Yếu tố xếp hạng

Tất nhiên, các công cụ tìm kiếm giữ bí mật các tính toán chính xác của các thuật toán của họ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố xếp hạng đã nổi tiếng trong giới thiệu. Dưới đây DigitalStar giới thiệu bạn 200 yếu tố xếp hạng của Google :

 

Yếu tố xếp hạng là một chủ đề được thảo luận rất nhiều trong thế giới SEO. Nhiều người trong số họ đã được chính thức xác nhận bởi Google nhưng nhiều người vẫn nằm trong vòng phỏng đoán và giả thuyết. Từ quan điểm thực tế, điều quan trọng là tập trung vào các yếu tố có tác động đã được chứng minh nhưng cũng cố gắng giữ “điểm tốt” trên tất cả các lĩnh vực.

5 Yếu tố xếm hạng quan trọng nhất

Domain
Site
Page
Content
Multimedia
Keywords
Anchor Text
Outbound Links
Inbound Links
User
Google Algorithm
Social

Mr Duẩn từ DigitalStar đã đưa ra một danh sách tuyệt vời về các yếu tố thành công của Google  (những yếu tố tương quan với thứ hạng cao hơn). Dưới đây là 10 điều quan trọng:

  • Nội dung được nhắm mục tiêu tốt – bạn cần xác định những gì mọi người tìm kiếm và tạo nội dung chất lượng phù hợp với nhu cầu của họ
  • website có thể thu thập thông tin – đây là điều không cần bàn cãi – nếu bạn muốn xếp hạng, website của bạn phải dễ tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm
  • Chất lượng và số lượng link – càng nhiều trang chất lượng link đến website của bạn, bạn càng có nhiều quyền hạn hơn trong mắt Google
  • Nội dung được định hướng theo mục đích của người dùng – SEO không chỉ về những từ bạn sử dụng mà còn về loại nội dung và tính toàn diện của nó – làm cho khách truy cập của bạn hài lòng và Google cũng sẽ hài lòng
  • Nội dung độc đáo – hãy hết sức cẩn thận về việc sử dụng nội dung trùng lặp trên các website của bạn
  • ĂN UỐNG: Chuyên môn, Thẩm quyền, Sự tin cậy – các tín hiệu ĂN được đánh giá bởi Người đánh giá chất lượng của Google – đừng bao giờ quên xây dựng và chứng minh kiến ​​thức chuyên môn cũng như mức độ đáng tin cậy của bạn và chỉ viết về các chủ đề bạn đủ điều kiện
  • Nội dung mới – một số chủ đề yêu cầu nhiều nội dung mới hơn những chủ đề khác, nhưng tuy nhiên, bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung của mình để luôn cập nhật
  • Tỷ lệ nhấp – tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn để cải thiện CTR của các trang của bạn
  • Tốc độ website – đảm bảo khách truy cập của bạn không phải đợi quá lâu để tải trang, nếu không, khả năng cao là họ sẽ rời đi trước khi thực sự truy cập trang đó
  • Hoạt động trên mọi thiết bị – website của bạn phải hoạt động hoàn hảo trên mọi thiết bị và kích thước màn hình (hãy nhớ rằng phần lớn người dùng internet đến qua thiết bị di động!)
Bài hay về   Google hoạt động như nào

Lưu ý: Không thể phủ nhận chất lượng nội dung là yếu tố SEO quan trọng nhất (lưu ý rằng 5 trong số 10 yếu tố quan trọng có liên quan đến nội dung). Để tìm hiểu thêm về tối ưu hóa nội dung cho SEO, hãy chuyển sang chương thứ 4.

Các yếu tố quan trọng khác có thể có tác động tích cực đến thứ hạng của bạn:

  • Chiều sâu nội dung
  • Tối ưu hóa hình ảnh
  • dịch vụ chuyên đề
  • Một trang có cấu trúc tốt
  • Chia sẻ xã hội
  • Sử dụng HTTPS