HomeSEO writing
SEO writing
Digital Star Agency
Services
Bạn muốn viết bài chuẩn SEO nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo! Trong bài viết này, DigitalStar sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình SEO Writing chi tiết, giúp bạn tối ưu bài viết để dễ dàng lên top Google và thu hút khách hàng.


Yếu tố cơ bản
Dưới đây là những yếu tối quan trọng trong SEO writing
Đa kênh, đa nền tảng

Đối tượng phù hợp
Dưới đây là những đối tượng phù hợp để học SEO writing
Content Writer, Content Creator
Chủ Doanh Nghiệp - Chủ Shop Online
Digital Marketing Executive
Sinh Viên Ngành Marketing - Báo chí - Truyền thông
For businesses of all sizes
Lợi ích mang lại
Đây là tất tần tật lợi ích của SEO Writing mà ai làm content hay kinh doanh online đều nên biết:

Tăng Thứ Hạng Website Trên Google

Tăng Traffic Tự Nhiên (Organic Traffic)

Tiếp Cận Đúng Khách Hàng Tiềm Năng

Tiết Kiệm Chi Phí Marketing

Nội Dung Giữ Top Tìm Kiếm Lâu Dài

Tăng Độ Uy Tín Thương Hiệu, Dễ Lên Top
Điều hướng dịch vụ nhỏ hơn
Name
Description
DEPRESSION
ANXIETY DISORDER
STRESS MANAGEMENT
Our values
1000+ khách hàng
Đã chọn lựa giải pháp của chúng tôi
Tăng trưởng thật
Minh bạch - Số liệu
Đổi mới - Sáng tạo
Lưu Ý
Dưới đây là những lưu ý khi làm SEO writing
Không nhồi nhét từ khóa.
Learn moreViết tự nhiên, dễ đọc, dễ hiểu.
Learn moreƯu tiên trải nghiệm người dùng (UX Writing).
Learn moreĐo lường hiệu quả sau khi đăng bài.
Learn moreQuy trình SEO writing
Dưới đây là các bước viết bài SEO chi tiết
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
Sử dụng các công cụ tìm từ khóa nghiên cứu volume tốt, Phù hợp với chủ đề.
Bước 2: Xây dựng outline
Chia bố cục rõ ràng: Mở bài – Thân bài – Kết bài
Bước 3: Viết tiêu đề
Đặt tiêu đề vừa chuẩn SEO, vừa hấp dẫn người đọc
Bước 4: Viết Meta Description
Tóm tắt nội dung + chèn từ khóa chính + kích thích click
Bước 5: Viết nội dung chi tiết
Phải thu hút đúng vấn đề người đọc quan tâm. Chèn từ khóa và chia Heading phù hợp. Tóm gọn lợi ích cho người đọc và CTA
Bước 6: Tối ưu hình ảnh
Tối ưu hình ảnh phù hợp nhất cho bài viết
Bước 7: Tối ưu link
Internal link (Link nội bộ): Dẫn về các bài liên quan trong cùng website.
External link (Link ngoài) Dẫn nguồn uy tín.
Bước 8: Kiểm tra & xuất bản
Check lỗi chính tả. Check mật độ từ khóa. Check hiển thị trên mobile. Đăng bài + Submit Google Search Console.
Lựa chọn tối ưu
1
Toàn diện
2
Bền vững
3
Tốc độ
4
Lộ trình bài bản
Chiến lược phát triển SEO bài bản nhờ khóa học liên tục cập nhật
5
Lắng nghe khách hàng
Digitalstar luôn lắng nghe mong muốn của khách hàng để hiểu rõ, tư vấn chính xác.
6
Kiến thức độc quyền
Chúng tôi có bộ tài liệu về kiến thức SEO độc quyền, tổng quát nhất.
Gói Digital tổng
Personal
dành cho cá nhân và kinh doanh 1 người
3 triệu
- Landingapge
- SEO, Adwords
- Tư vấn, Kế hoạch riêng
Pro
dành cho doanh nghiệp startup, quy mô nhỏ
8 triệu
- Tất cả ở gói cơ bản
- Content Marketing
- Setup - Đào tạo
Pro+
Dành cho doanh nghiệp SMEs, quy mô trung
20 triệu
- Mọi thứ ở gói PRO
- Triển khai đa kênh
- Kế hoạch ngành hàng
Business
Dành cho tập đoàn, quy mô lớn đa ngành
100 triệu
- Mọi thứ ở gói Pro+
- Xây dựng nền tảng
- Setup phòng marketing
mọi giải pháp đều được tư vấn chi tiết, xây dựng kế hoạch riêng.
Giải pháp toàn diện
Đội ngũ
Chuyên môn
Viết bài SEO (còn được gọi là “viết cho SEO”) là quá trình lập kế hoạch, tạo và tối ưu hóa nội dung với mục tiêu chính là xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.
Không có gì bí mật khi xếp hạng trong Google, nội dung tuyệt vời chính là TỪ KHÓA.
Điều đó nói rằng: chỉ đưa ra nội dung chất lượng cao là không đủ. Để nội dung của bạn được xếp hạng, nó cũng cần tối ưu hóa nội dung theo các tiêu chí xếp hạng
Nói một cách khác:
Nội dung tuyệt vời + Tối ưu hóa tốt = lên top từ khóa.
URL thân thiện với SEO là URL được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng và người tìm kiếm. Cụ thể, các URL được tối ưu hóa cho SEO có xu hướng ngắn và nhiều từ khóa. Ví dụ : Digitalstar.vn/dich-vu-seo sẽ tốt hơn Digitalstar.vn/dicaxchhhh
Tại sao URL lại quan trọng đối với SEO?
Cùng với thẻ tiêu đề, văn bản liên kết liên kết và chính nội dung của bạn, các công cụ tìm kiếm sử dụng URL của trang web của bạn để hiểu nội dung của bạn là gì.
LSI (Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) Từ khóa là các thuật ngữ có liên quan đến khái niệm mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu sâu sắc nội dung trên trang web.
Tại sao Từ khóa LSI lại quan trọng?
Trong những ngày đầu của SEO, Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ tìm ra chủ đề của trang dựa trên 100% từ khóa mà họ tìm thấy trên trang đó.
Liên kết nội bộ là các siêu liên kết trỏ đến các trang trên cùng một tên miền. Các liên kết này khác với các liên kết bên ngoài, liên kết ra các trang trên các tên miền khác.
Tại sao Liên kết nội bộ lại quan trọng đối với SEO?
Liên kết nội bộ giúp Google tìm, lập chỉ mục và hiểu tất cả các trang trên trang web của bạn.
Nếu bạn sử dụng chúng một cách chiến lược, các liên kết nội bộ có thể gửi quyền của trang (còn được gọi là Xếp hạng trang ) đến các trang quan trọng.
Tóm lại: liên kết nội bộ là chìa khóa cho bất kỳ trang web nào muốn có thứ hạng cao hơn trong Google.
Có. Vì các tiêu chí từ khóa, Cấu trúc bài, Độ dài, Tối ưu kỹ thuật, Mục tiêu thì SEO writing đều hơn content writing. Luôn rõ ràng, có nghiên cứu cụ thể
Google Keyword Planner (Tìm từ khóa)
Ahrefs, SEMrush (Phân tích từ khóa, đối thủ)
Yoast SEO, Rank Math (Check SEO Onpage)
Grammarly (Check lỗi ngữ pháp)
Google Search Console (Theo dõi xếp hạng bài)
Bắt đầu ngay hôm ngay
để trở thành ngôi sao trong ngành hàng của bạn.
hoàn toàn miễn phí