SEO writing

by Ngôi sao Marketing

Viết bài SEO là gì?
Viết bài SEO (còn được gọi là “viết cho SEO”) là quá trình lập kế hoạch, tạo và tối ưu hóa nội dung với mục tiêu chính là xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Tại sao Viết bài SEO lại quan trọng?
Không có gì bí mật khi xếp hạng trong Google, nội dung tuyệt vời chính là TỪ KHÓA.

Điều đó nói rằng: chỉ đưa ra nội dung chất lượng cao là không đủ. Để nội dung của bạn được xếp hạng, nó cũng cần tối ưu hóa nội dung theo các tiêu chí xếp hạng

Nói một cách khác:

Nội dung tuyệt vời + Tối ưu hóa tốt = lên top từ khóa.

Thẻ meta (còn được gọi là “thẻ mô tả”) là một thuộc tính HTML được thiết kế để mô tả nội dung của trang web. Bao gồm Meta description và Meta title có quy định về số ký tự cụ thể.

Dưới đây là mô tả meta ở dạng HTML: Hầu hết các công cụ tìm kiếm hiện đại, bao gồm cả Google và Bing, không còn sử dụng mô tả meta như một tín hiệu xếp hạng trực tiếp.

Tuy nhiên, các mô tả thường xuất hiện trong SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Điều này có thể tác động đến tỷ lệ nhấp chuột không phải trả tiền của người dùng.

URL thân thiện với SEO là URL được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng và người tìm kiếm. Cụ thể, các URL được tối ưu hóa cho SEO có xu hướng ngắn và nhiều từ khóa. Ví dụ : Digitalstar.vn/dich-vu-seo sẽ tốt hơn Digitalstar.vn/dicaxchhhh

Tại sao URL lại quan trọng đối với SEO?
Cùng với thẻ tiêu đề, văn bản liên kết liên kết và chính nội dung của bạn, các công cụ tìm kiếm sử dụng URL của trang web của bạn để hiểu nội dung của bạn là gì.

Liên kết nội bộ là các siêu liên kết trỏ đến các trang trên cùng một tên miền. Các liên kết này khác với các liên kết bên ngoài, liên kết ra các trang trên các tên miền khác.

Tại sao Liên kết nội bộ lại quan trọng đối với SEO?
Liên kết nội bộ giúp Google tìm, lập chỉ mục và hiểu tất cả các trang trên trang web của bạn.

Nếu bạn sử dụng chúng một cách chiến lược, các liên kết nội bộ có thể gửi quyền của trang (còn được gọi là Xếp hạng trang ) đến các trang quan trọng.

Tóm lại: liên kết nội bộ là chìa khóa cho bất kỳ trang web nào muốn có thứ hạng cao hơn trong Google.

SEO ngữ nghĩa là thực hành viết nội dung được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm xung quanh các chủ đề, không chỉ từ khóa riêng lẻ.

Tại sao SEO ngữ nghĩa lại quan trọng?
Quay lại ngày Google đánh giá chủ đề của một trang dựa trên 100% từ khóa.

Đoạn mã chi tiết (còn được gọi là “Kết quả nhiều định dạng”) là kết quả tìm kiếm thông thường của Google với dữ liệu bổ sung được hiển thị. Dữ liệu bổ sung này thường được lấy từ Dữ liệu có cấu trúc được tìm thấy trong HTML của một trang. Các loại Đoạn trích phong phú phổ biến bao gồm các bài đánh giá, công thức nấu ăn và sự kiện.

Tại sao Rich Snippets lại quan trọng?
Phần lớn kết quả tìm kiếm của Google hiển thị 3 phần dữ liệu giống nhau:

Thẻ tiêu đề
Mô tả meta
URL

Từ khóa LSI là gì?
LSI (Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) Từ khóa là các thuật ngữ có liên quan đến khái niệm mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu sâu sắc nội dung trên trang web.

Tại sao Từ khóa LSI lại quan trọng?
Trong những ngày đầu của SEO, Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ tìm ra chủ đề của trang dựa trên 100% từ khóa mà họ tìm thấy trên trang đó.