Tư vấn
Khi nào SEO Audit?
Dự án mới
Hãy tiến hành SEO Audit trước khi làm dự án mới để có một mục tiêu, chiến lược cụ thể

Đầu quý
SEO Audit vào đầu mỗi quý sẽ giúp bạn nắm rõ hiệu suất SEO của quý trước để kịp thời điều chỉnh
Bị lỗi
SEO Audit sẽ giúp bạn phát hiện những lỗi đang tồn tại trên website để cải thiện kịp thời
Lợi ích SEO audit mang lại
Bạn cần biết được lợi ích của SEO audit
- Cải thiện lượng traffic của website, tăng truy cập
- Tăng xếp hạng từ khoá, độ uy tín của website
- Tăng khả năng hiện thị của website trên SEPRs
- Tăng trải nghiệm người dùng, giữ chân người dùng
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu bán hàng
Bạn nên biết
Các phần cần audit
Technical SEO Audit
Khả năng tiếp cận, index, cấu trúc website
Audit onpage
Tối ưu hóa nội dung, hình ảnh, thẻ meta,...
Audit offpage
Giúp bạn biết được những người khác phản ứng gì khi truy cập web của bạn
Tham khảo ngay
Quy trình SEO audit




Bạn có biết
Công cụ SEO audit
Tại sao chọn chúng tôi
Với kinh nghiệm triển khai digital marketing hơn 10 năm và liên tục cải tiến quy trình nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn
-
1
Tư vấn chính xác
Digitalstar luôn lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách hàng để hiểu rõ và tư vấn một cách cụ thể, chính xác. -
2
Cam kết KPIs rõ ràng
Chúng tôi cam kết quả, có KPIs đo lường theo từng giai đoạn cụ thể trong suốt quá trình. -
3
Báo cáo hàng ngày
Kết quả công việc của đội ngũ thực hiện được báo cáo hằng ngày, hằng tuần để dễ dàng kiểm soát, đo lường hiệu quả.
Câu hỏi thường gặp
Là một công đoạn rất quan trọng xuyên suốt quá trình SEO. SEO Audit là quá trình đánh giá, kiểm tra thực trạng website. SEO audit phát hiện ra những “lỗi” đang làm kìm hãm website trong mắt google. Đưa ra “phương án chữa bệnh” phù hợp nhất, thúc đẩy website lên top.
Sau khi nhận được báo cáo audit website, khách hàng có thể thực hiện chỉnh sửa những vấn đề mà website đang mắc phải theo kiến nghị mà chúng tôi đưa ra trong báo cáo.
Thông thường, để audit website kỹ lưỡng và đưa ra một bản kế hoạch cụ thể sẽ mất từ 30 – 40 ngày tuỳ thuộc vào độ lớn của website.
Công đoạn audit website là một quá trình không thể thiếu đối với bất cứ trang web nào nếu muốn lên top google hay được google đánh giá cao. Thông thường, công đoạn này được thực hiện khi bắt đầu dự án SEO, và theo định kỳ hàng tháng hoặc quý đối với các website lớn, hoặc là khi website bị tụt top, mất traffic hay không được index key.
Giống như việc đánh giá, kiểm tra định kỳ hoạt động của một bộ phận hàng tháng, audit website đo lường, thống kê và xem xét lại tổng thể website giúp website hoạt động hiệu quả hơn. Thông qua đó, website của khách hàng sẽ được phát hiện và sửa chữa những lỗi mà website đang gặp phải, tránh tình trạng bí gắn “cờ đỏ” của google.
Do đó, nếu bạn thực sự quan tâm đến thương hiệu, và quảng bá thương hiệu thông qua website thì việc SEO Audit cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn biết được những công việc phải thực hiện trên website ngay lập tức để được google đánh gía cao mà còn giúp bạn thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu kinh doanh.
Technical SEO Audit
Đầu tiên, bạn cần xác định xem website của bạn có hoạt động bình thường hay không thông qua:
Khả năng tiếp cận
Khả năng tiếp cận nghĩa là khả năng mà cả Google và người dùng có thể tiếp cận với website của bạn.
Kiểm tra tệp robots.txt và các thẻ meta robot.
Kiểm tra cả thẻ meta và tệp robots.txt thủ công để đảm bảo rằng chúng đều không xảy ra bất kỳ vấn đề bất thường nào.
Các sơ đồ XML .
Cấu trúc website tổng thể.
Khi thực hiện audit, bạn cần đảm bảo rằng người dùng chỉ cần vài cú click chuột là đã có thể chuyển từ trang chủ đến các trang con. Tốt nhất là dưới 3 cú nhấp chuột
Khả năng index
Tiến hành index wbsite. Khả năng index đề cập đến những trang này có hiển thị trong công cụ tìm kiếm sau khi truy cập hay không.
Các vấn đề nội dung chung
Tất cả bài đăng của bạn đều phải chứa thông tin hữu ích đối với người dùng, nên xuất bản các bài viết có nội dung liên quan đến chủ đề chung.
Tránh tình trạng trùng chủ đề. Khi bạn có 2 bài viết có nội dung giống hoặc tương tự nhau thì Google sẽ gặp trở ngại trong vấn đề index.
Điều này cũng xảy ra tương tự đối với hiện tượng ăn thịt từ khóa.
Các vấn đề của từng trang một
Đề cập đến cácg viết và cấu trúc mỗi trang.
Điều này không chỉ quan trọng đối với công cụ tìm kiếm mà còn đối với cả các blogger và khách truy cập. Nếu nội dung của bạn không có gì đặc sắc thì đừng tốn thời gian công sức để tối ưu hóa website của bạn.
URL cần phải ngắn gọn, dễ hiểu và mô tả đúng nội dung.
Bài viết có độ dài phù hợp, tối thiểu là 500 từ. Bài viết cần cung cấp các giá trị hữu ích cho khách truy cập, có tính độc đáo, có chứa các từ khóa LSI, đúng cấu trúc ngữ pháp và dễ đọc.
Tối ưu hóa hình ảnh trong các bài viết.
Thẻ meta cũng là một công cụ SEO rất quan trọng.
Các liên kết liên quan.
Offpage hiển thị mức độ phổ biến của website. Bên cạnh đó, bạn còn biết được mọi người có truy cập vào website của bạn hay không và truy cập từ website nào, nguồn truy cập có đáng tin cậy hay không,…
Nội dung bài viết thân thiện với các độc giả, khi đó website của bạn sẽ nhận được nhiều liên kết trỏ về, nhiều lượt chia sẻ trên các mạng xã hội.
Phân tích offpage giúp bạn biết được những người khác phản ứng như thế nào khi truy cập vào website của bạn.
Lỗi kỹ thuật SEO trên website, liên kết gẫy, hỏng. SEO audit giúp phát hiện các vấn đề về cấu trúc của website. Phát hiện các vấn đề về SEO onpage, offpage. SEO audit giúp tăng trải nghiệm người dùng trên website.