SEO
SEO là gì trong Marketing?, “Nghề SEO là làm gì?” Hãy bắt đầu với bài viết của DigitalStar ngay bây giờ thôi nào!
SEO là làm những công việc gì?
Để trở thành một nhân viên SEO hay thậm chí là chuyên viên, chuyên gia thì đều phải nắm được những thứ dưới đây:
01
Nắm rõ cách công cụ tìm kiếm hoạt động như nào để từ đó, đưa ra quy trình SEO hợp lý nhất.
02
Các thuật ngữ về SEO
Để củng cố thêm trình độ để trở thành một SEOer tốt, bạn cần phải biết các thuật ngữ liên quan đến SEO.
03
Yếu tố xếp hạng
Để có thể đưa nội dung của mình lên SERPs, cần phải nắm rõ 200 ranking factor của Google.
04
Xây dựng backlink
Backlink mang lại nguồn sức mạnh khổng lồ cho website. Từ đó, tăng độ trust cho website của mình.
05
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa giúp SEO-er triển khai content trên website dễ dàng hơn, đánh vào các key trọng tâm.
05
Copywriting SEO
Nội dung quyết định đến 80% sự phát triển của 1 website. Vì vậy, content đưa lên website phải thật chất lượng.
Nắm rõ cách công cụ tìm kiếm hoạt động như nào để từ đó, đưa ra quy trình SEO hợp lý nhất.
Pellentesque habitant morbi tristique senectus et netus et malesuada et fames ac turpis egestas. Fusce id sollicitudin ex, ut sodales ipsum. Sed tu vitae tellus mollis, tristique ex et, consectetur lacus.
Pellentesque habitant morbi tristique senectus et. Aenean quis hendrerit justo. Fusce id sollicitudin ex, ut sodales ipsum. Sed tu vitae tellus mollis, tristique ex et, consectetur lacus.
Các yếu tố tạo nên một chiến lược SEO
MỘT BÁT SÚP – MÓN SOUP SEO
Integer efficitur nulla non nisl porta dictum id a orci. In sit amet sapien laoreet, auctor lorem ut, facilisis mauris. Pellentesque sollicitudin enim enim. Maecenas eu lobortis felis. faucibus lobortis ante.
TECHNICAL - CÁI BÁT
đại diện cho tất cả các khía cạnh kỹ thuật bạn cần làm khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (thường được gọi là SEO Technical). Nếu không có một cái bát thích hợp, sẽ không có gì để đựng súp cả. Vậy nên, hãy thật chỉnh chu từ bước đầu tiên này.
ONPAGE - NƯỚC CANH
Đại diện cho nội dung website của bạn – đây cũng là phần quan trọng nhất đối với quá trình tối ưu hóa website. Nội dung chất lượng thấp chắc chắn sẽ không có thứ hạng, thậm chí là không được index. Nó chỉ đơn giản vậy thôi.
OFFPAGE - GIA VỊ
đại diện cho các Backlink giúp tăng thẩm quyền cho website của bạn. Bạn có thể có nội dung tuyệt vời và một website được tối ưu hóa hoàn hảo nhưng cuối cùng, bạn cần đạt được quyền hạn bằng cách có được các Backlink chất lượng.
Một vài thuật ngữ
Một số thuật ngữ phổ biến
Technical SEO
SEO onpage
SEO offpage
SEO mũ trắng
Base Model Prices
Simple and flexible. Only pay for what you use. For your small-to medium-sized companies
Free
one active project- Planning & Supply Chain
- Guest Posting
- SEO optimization
- Content tracking
Standart
five active project- Planning & Supply Chain
- Guest Posting
- SEO optimization
- Content tracking
- Setup & Reporting
Advanced
for team split projects- Planning & Supply Chain
- Guest Posting
- SEO optimization
- Content tracking
- System Perfomance Monitoring
Dịch vụ SEO
THAM KHẢO
Data Analysis
Optimization
Content Tracking
Content Tracking
Risk Management
Risk Management
Data Analysis
Data Analysis
Content Tracking
Content Tracking
Optimization
Risk Management
Risk Management
Tại sao nên chọn chúng tôi?
Curabitur volutpat sapien sed aliquet faucibus. Sed placerat, sem a tristique interdum, nisl turpis ultrices mi, at placerat mauris risus a turpis. Donec laoreet eleifend mauris fermentum sem maximus eu.
Cập nhập kết quả hằng ngày
Phasellus dapibus non sem sit amet dictum. Nunc non eros aliquam, vulputate lectus eget, cursus risus. Vestibulum nec erat et nunc eleifend finibus quis in nunc.
Hiệu quả nhanh chóng
Nulla eu tincidunt purus. Cras sed pellentesque ipsum. Morbi condimentum libero tristique, interdum velit eget, placerat felis. Vivamus egestas ex vel aliquam ornare.
Hỗ trợ 24/7
Duis dui felis, placerat quis felis vel, lacinia venenatis enim. Quisque sit amet volutpat orci, at posuere nunc. Orci varius natoque penatibus et magnis dis parturient montes, nascetur ridiculus mus.
Quá trình làm việc chuyên nghiệp
Duis dui felis, placerat quis felis vel, lacinia venenatis enim. Quisque sit amet volutpat orci, at posuere nunc. Orci varius natoque penatibus et magnis dis parturient montes, nascetur ridiculus mus.
Kiến thức chủ đạo
01
Choosing the optimal solution
Curabitur volutpat sapien sed aliquet faucibus. Sed placerat, sem a tristique interdum, nisl turpis ultrices mi, at placerat mauris risus a turpis. Donec laoreet eleifend mauris, et facilisis ligula sollicitudin nec. Ut nunc lorem, maximus sit amet augue vitae, lacinia mollis ligula. Suspendisse faucibus condimentum sem, eget fermentum sem maximus eu. Donec massa orci, euismod ac porta sit amet, bibendum pharetra libero. Curabitur eu diam porta nibh consectetur dapibus
02
Big Data Discover, Elaborate, Optimization
Proin volutpat, ligula at aliquam dapibus, tellus nulla luctus mauris, nec scelerisque dolor elit et diam. Maecenas in vulputate nibh, imperdiet laoreet arcu. Proin pretium augue ut sodales posuere. Proin fermentum suscipit mi iaculis venenatis. Ut tortor sapien, posuere in mattis id, finibus at tortor.
03
Support and Promote Services
Donec laoreet eleifend mauris, et facilisis ligula sollicitudin nec. Ut nunc lorem, maximus sit amet augue vitae, lacinia mollis ligula. Suspendisse faucibus condimentum sem, eget fermentum sem maximus eu. Donec massa orci, euismod ac porta sit amet, bibendum pharetra libero. Curabitur eu diam porta nibh consectetur dapibus
Câu hỏi thường gặp
SEO là gì ?
SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO giúp bạn xếp hạng cao hơn trong SERPs khi người dùng tìm kiếm một nội dung nào đó trên google. từ đó, giúp bạn có được lưu lượng truy cập – traffic lớn đổ về website.
Các nhiệm vụ phổ biến liên quan đến SEO bao gồm tạo nội dung chất lượng cao, tối ưu hóa nội dung xung quanh các từ khóa cụ thể và xây dựng backlink chất lượng.
Tối ưu hóa SEO là gì?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình tối ưu hóa website của bạn với mục tiêu cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm và nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền (Free traffic)
Lịch sử của SEO bắt đầu từ giữa những năm 90 khi các công cụ tìm kiếm xuất hiện lần đầu tiên. Ngày nay, nó là một chiến lược marketing cần thiết và là một ngành công nghiệp ngày càng phát triển.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ tập trung vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và không bao gồm tối ưu hóa PPC. Cả SEO và PPC đều là một phần của Search Engine marketing – SEM.
Các công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi người dùng internet khi họ đang muốn tìm kiếm một cái gì đó.
Và bạn muốn cung cấp câu trả lời cho điều đó. Không quan trọng bạn bán sản phẩm hay dịch vụ, viết blog hay bất cứ thứ gì khác, tối ưu SEO là điều bắt buộc đối với tất cả những ai đang điều hành hoặc đang quản lý website.
Nói một cách đơn giản thì:
SEO là tất cả các hành động bạn làm để khiến Google coi website của bạn là một nguồn chất lượng và xếp hạng nó cao hơn cho các truy vấn tìm kiếm mong muốn của người dùng.
Lưu ý: Mặc dù SEO là viết tắt của “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, tuy nhiên, với sự thống trị hiện tại của Google, chúng ta có thể đơn giản sử dụng thuật ngữ “tối ưu hóa Google – Google optimization”.
Technical SEO là gì?
Là các vấn đề về mặt kỹ thuật trong SEO, Khi SEO bạn cần hiểu đơn giản là tạo ra một website đáp ứng các tiêu chí xếp hạng của google. Các kỹ thuật có thể kể đến như:
CẤU TRÚC WEBSITE
Cấu trúc website giúp Google có thể dễ dàng đọc website của bạn hơn. Từ đó, website sẽ dễ dàng được index và xếp top.
SITEMAP XML
Sitemap.xml là một trang được tạo ra để giúp cho Google thu thập dữ liệu trên trang web của bạn hiệu quả hơn.
ROBOTS.TXT
Tệp robots.txt giúp cho việc thu thập dữ liệu của Google biết có thể truy cập vào những URL nào trên website của bạn.
DUPICATE CONTENT
Nhận biết được đâu là nội dung bị trùng lặp trên website sẽ giúp giảm thiểu khả năng ăn thịt từ khóa giữa các bài của bạn.
TỐC ĐỘ TẢI TRANG
Tốc độ tải trang sẽ tập trung vào trải nghiệm người dùng nhiều hơn và gia tăng các chỉ số như time on site, bounce rate,…
SEO Onpage là gì?
Các thuật ngữ SEO Onpage và SEO Offpage phân loại các hoạt động SEO dựa trên việc bạn có thực hiện chúng trên website hay không.
SEO Onpage là mọi thứ bạn có thể làm trên web để cải thiện xếp hạng từ khóa – từ việc tối ưu hóa nội dung thông qua các khía cạnh kỹ thuật:
TỐI ƯU NỘI DUNG
Nội dung website tốt giúp bạn có nhiều khả năng được xếp top hơn từ Google.
TỐI ƯU THẺ META
Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả là thẻ hiển thị trong SERP khi bạn search google một từ khóa.
INTERNAL LINK
Liên kết nội bộ giúp cấu trúc website trở nên chặt chẽ và dễ dàng thu thập hơn
EXTERNAL LINK
Link out đến các website uy tín giúp website của bạn tăng độ tin cậy từ user
TỐI ƯU HIỆU SUẤT
Tối ưu hóa hiệu suất tốt giúp website dễ dàng được xếp hạng hơn so với đối thủ
Mục tiêu là cung cấp cả nội dung hoàn hảo và UX – trải nghiệm người dùng trong khi hiển thị cho các công cụ tìm kiếm nội dung của trang.
Lưu ý: Các thuật ngữ SEO Onpage và SEO Technical đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau và đôi khi được sử dụng để phân biệt giữa SEO website liên quan đến nội dung (ví dụ: thẻ tiêu đề) và SEO website theo định hướng kỹ thuật (ví dụ: tốc độ trang).
SEO offpage là gì?
SEO Offpage chủ yếu là để có được các Backlink chất lượng để cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng website của bạn có thẩm quyền và giá trị. Xây dựng link có thể bao gồm các kỹ thuật như:
GUEST POST
Guest Post giúp website tăng độ uy tín hơn trong mắt công cụ tìm kiếm, tăng cơ hội lên top Google
WEB 2.0
Web 2.0 giúp website của bạn gia tăng các tín hiệu từ các nền tảng 2.0 và tăng traffic đến từ các web 2.0 đó.
BROKEN LINK
Broken link hay liên kết gãy là một khái niệm phổ biến trong SEO. Bạn cần phải có một chiến lược thật tốt để xử lý nó.
BACKLINK
Content is king, backlink is queen là những gì mà các SEOer đời đầu truyền lại cho thế hệ sau này.
SEO Offpage cũng kết nối chặt chẽ với các lĩnh vực marketing online khác, chẳng hạn như marketing, truyền thông xã hội và xây dựng thương hiệu , có tác động gián tiếp đến việc xây dựng niềm tin và quyền hạn cho website của bạn.
Hãy nhớ rằng một chiến lược SEO thành công bao gồm cả hoạt động SEO Onpage và Offpage.
White hat SEO và Black hat SEO là gì?
Theo wikipedia, mũ đen và mũ trắng có nguồn gốc từ các bộ phim phương Tây. Họ đại diện cho kẻ xấu và kẻ tốt.
Trong SEO, các thuật ngữ này được sử dụng để mô tả hai nhóm người làm SEO – những người tuân thủ các quy tắc được đặt ra bởi Nguyên tắc quản trị website của Google và những người không tuân thủ .
SEO black hat hay SEO mũ đen là một tập hợp các hoạt động phi đạo đức (và thường là spam) để cải thiện thứ hạng của một website.
Những kỹ thuật này có thể đưa bạn lên đầu kết quả tìm kiếm trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, dù sớm hay muộn thì những site như này sẽ bị phạt và cấm website bởi Google.
Mặt khác, SEO White hat – SEO mũ trắng đề cập đến tất cả các kỹ thuật SEO mà nó tuân theo các nguyên tắc và quy tắc. Đó là một chiến lược dài hạn, trong đó thứ hạng tốt là sản phẩm phụ của tối ưu hóa tốt, nội dung chất lượng và cách tiếp cận hướng đến người dùng.
Mặc dù các chuyên gia SEO đồng ý rằng “mũ trắng” là cách để đi đúng, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng các kỹ thuật xây dựng link khác nhau (bao gồm cả mua link) của SEO mũ trắng cũng chỉ là đang bắt chước việc spam của Black hat mà thôi.
Giải pháp digital toàn diện cho SMEs từ năm 2012
- Hà Nội, Sài Gòn
- 0968188911
- tuvan@digitalstar.vn
© 2020, Digitalstar. All Rights Reserved.