SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp google dễ dàng xếp hạng nội dung của bạn cao hơn bằng cách tạo ra nội dung phù hợp với các tiêu chí xếp hạng của google
SEO là viết tắt của cụm từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO giúp bạn xếp hạng cao hơn trong SERPs khi người dùng tìm kiếm một nội dung nào đó trên google. SEO giúp bạn có đượcđược lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến một trang web từ bảng xếp hạng không phải trả tiền để chạy quảng cáo. Các nhiệm vụ phổ biến liên quan đến SEO bao gồm tạo nội dung chất lượng cao, tối ưu hóa nội dung xung quanh các từ khóa cụ thể và xây dựng backlink chất lượng.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình tối ưu hóa website của bạn với mục tiêu cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm và nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền (không phải trả tiền).
Lịch sử của SEO bắt đầu từ những năm 90 khi các công cụ tìm kiếm xuất hiện lần đầu tiên. Ngày nay, nó là một chiến lược marketing cần thiết và là một ngành công nghiệp ngày càng phát triển.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ tập trung vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và không bao gồm tối ưu hóa PPC. Cả SEO và PPC đều là một phần của marketing Công cụ Tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi người dùng internet khi họ đang tìm kiếm một cái gì đó .
Và bạn muốn cung cấp câu trả lời cho điều đó. Không quan trọng bạn bán sản phẩm hay dịch vụ, viết blog hay bất cứ thứ gì khác, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều bắt buộc đối với mọi chủ sở hữu website.
Nói một cách đơn giản:
SEO là tất cả các hành động bạn làm để khiến Google coi website của bạn là một nguồn chất lượng và xếp hạng nó cao hơn cho các truy vấn tìm kiếm mong muốn của bạn.
Lưu ý: Mặc dù SEO là viết tắt của “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” , với sự thống trị hiện tại của Google, chúng ta có thể đơn giản sử dụng thuật ngữ “tối ưu hóa Google” .
Đó là lý do tại sao tất cả các mẹo và kỹ thuật trong hướng dẫn này chủ yếu là về Google SEO, mặc dù nhiều điều phổ biến và áp dụng cho việc tối ưu hóa cho bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác.
Bạn không cần phải biết TẤT CẢ các yếu tố và các thuật toán chính xác mà Google sử dụng để xếp hạng website của bạn. Nhưng bạn cần phải bao gồm các thành phần quan trọng của SEO để thành công.
Nói một cách dễ hiểu 3 yếu tố quan trọng nhất là hình dung một bát súp – món súp SEO.
Có ba khía cạnh chính của SEO:
Trong các chương tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét tất cả các khía cạnh này từ quan điểm thực tế.
Ngay sau khi bạn bắt đầu đào sâu vào SEO, bạn sẽ bắt gặp một số thuật ngữ phổ biến cố gắng phân loại các khía cạnh hoặc cách tiếp cận khác nhau của nó, đó là:
Mặc dù chúng không quá quan trọng theo quan điểm thực tế, nhưng thật tốt khi biết được ý nghĩa của chúng.
Các thuật ngữ SEO Onpage và SEO Offpage phân loại các hoạt động SEO dựa trên việc bạn có thực hiện chúng trên website hay không
SEO Onpage là mọi thứ bạn có thể làm trên website – từ việc tối ưu hóa nội dung thông qua các khía cạnh kỹ thuật.
Mục tiêu là cung cấp cả nội dung hoàn hảo và UX trong khi hiển thị cho các công cụ tìm kiếm nội dung của trang.
Lưu ý: Các thuật ngữ SEO Onpage và SEO kỹ thuật đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau và đôi khi được sử dụng để phân biệt giữa tối ưu hóa liên quan đến nội dung (ví dụ: thẻ tiêu đề) và tối ưu hóa theo định hướng kỹ thuật (ví dụ: tốc độ trang).
SEO Off-page chủ yếu là để có được các Backlink chất lượng để cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng website của bạn có thẩm quyền và giá trị. Xây dựng link có thể bao gồm các kỹ thuật như:
SEO Off-page cũng được kết nối chặt chẽ với các lĩnh vực marketing online khác, chẳng hạn như marketing truyền thông xã hội và xây dựng thương hiệu , có tác động gián tiếp đến việc xây dựng niềm tin và quyền hạn cho website của bạn.
Hãy nhớ rằng một chiến lược SEO thành công bao gồm cả hoạt động SEO Onpage và Offpage.
Mũ đen và mũ trắng có nguồn gốc từ các bộ phim phương Tây. Họ đại diện cho kẻ xấu và kẻ tốt.
Trong SEO, các thuật ngữ này được sử dụng để mô tả hai nhóm người làm SEO – những người tuân thủ các quy tắc được đặt ra bởi Nguyên tắc quản trị website của Google và những người không tuân thủ .
SEO mũ đen là một tập hợp các hoạt động phi đạo đức (và thường là spam) để cải thiện thứ hạng của một website.
Những kỹ thuật này có thể đưa bạn lên đầu kết quả tìm kiếm trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm có thể sớm hay muộn sẽ phạt và cấm website.
Mặt khác, SEO mũ trắng đề cập đến tất cả các kỹ thuật SEO thông thường tuân theo các nguyên tắc và quy tắc. Đó là một chiến lược dài hạn, trong đó thứ hạng tốt là sản phẩm phụ của tối ưu hóa tốt, nội dung chất lượng và cách tiếp cận hướng đến người dùng.
Mặc dù các chuyên gia SEO đồng ý rằng “mũ trắng” là cách để đi, có nhiều ý kiến khác nhau về khả năng chấp nhận của các kỹ thuật xây dựng link khác nhau (bao gồm cả mua link).
Giải pháp digital toàn diện cho SMEs từ năm 2012
© 2020, Digitalstar. All Rights Reserved.