Content là gì ?
Content trong tiếng anh được định nghĩa là nội dung. Nội dung là mọi thứ bạn nhìn được, nghe được và cảm nhận được. Để phân chia content trong content marketing người ta sẽ phân content theo mục đích, theo định dạng sản xuất, theo format……
Do đó content thường xuất hiện ở dạng như bài viết, video, podcast, hình ảnh.
Content giúp mọi người dễ dàng định nghĩa về một đối tượng và truyền đạt thông điệp.
Các loại content
Theo CMI - Content Marketing Institute
"Content marketing is a strategic marketing approach focused on creating and distributing valuable, relevant, and consistent content to attract and retain a clearly defined audience — and, ultimately, to drive profitable customer action"
Content là một chiến lược phân phối giá trị
nhằm thu hút và duy trì một thông điệp rõ ràng với độc giả
Tiếp thị nội dung mạng lại lợi nhuận của bạn - và giá trị cho khách hàng
Tiêu chí toàn diện đánh giá content
Phải đạt được
Social media marketing
Content cho nền tảng social như facebook, tiktok, yêu cầu tính giải trí và động đến trái tim người đọc.
SEO
Content cho SEO hay gọi là copywriting SEO đảm bảo tính logic, chặt chẽ và có giá trị cao.
PR
Content PR báo chí, chuyên dùng những bài tạo quan hệ công chúng và PR tên tuổi.
PPC
Content cho landingpage, salepage chạy quảng cao.
Inbound marketing
Content là nguồn góc để kéo traffic và tăng trưởng nhận diện.
Content strategy
Content strategy là phần quan trọng trong chiến thuật Marketing
Phễu content đánh vào nhận thức người dùng
Nhận thức
Trước khi nhận thức, khách hàng có thể có nhu cầu, nhưng họ không biết rằng có một giải pháp. Việc bạn cần làm là giáo dục lại và khơi gợi nhu cần cho khách hàng
Nghiên cứu
Một khi khách hàng biết có giải pháp, họ sẽ thực hiện nghiên cứu để tự đào tạo. Ví dụ, một người mua ô tô sẽ cố gắng tìm hiểu những loại ô tô khác nhau đang tồn tại, và loại nào sẽ phù hợp với nhu cầu của họ.
Sự xem xét
Tại thời điểm này, khách hàng bắt đầu so sánh các sản phẩm khác nhau từ các nhà cung cấp khác nhau để đảm bảo rằng họ nhận được sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý.
Mua
Sau những giai đoạn hành trình khách hàng trên, đến bước cuối cùng, khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của họ và bắt đầu tiến hành giao dịch.

Tóm lại content
Nội dung là thông tin hữu ích, chất lượng cao truyền tải câu chuyện được trình bày theo cách phù hợp với ngữ cảnh với mục tiêu gây xúc động hoặc tương tác. Nội dung được phân phối trực tiếp hoặc không đồng bộ có thể được thể hiện bằng nhiều định dạng bao gồm văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và / hoặc bản trình bày. Khi được sử dụng cho mục đích tiếp thị, nội dung phải kết hợp thương hiệu của tổ chức, không có bất kỳ hình thức quảng cáo nào và sử dụng lời kêu gọi hành động để có thể theo dõi được.
Nội dung là: hấp dẫn, phù hợp, đáng tin cậy, thú vị, giải trí hoặc khai sáng dưới dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh.