Content trong tiếng anh được định nghĩa là nội dung. Nội dung là mọi thứ bạn nhìn được, nghe được và cảm nhận được. Để phân chia content trong content marketing người ta sẽ phân content theo mục đích, theo định dạng sản xuất, theo format……
Do đó content thường xuất hiện ở dạng như bài viết, video, podcast, hình ảnh.
Content giúp mọi người dễ dàng định nghĩa về một đối tượng và truyền đạt thông điệp.
Content tốt không chỉ là content bán hàng được. Nếu chỉ đơn thuần bán hàng thì có thể do việc phân phối quảng cáo như SEO, chạy ads. Tuy nhiên content tốt thực sự phải giúp người dùng hiểu giá trị thương hiệu và tạo gắn kết lâu dài cho thương hiệu.
Content cho nền tảng social như facebook, tiktok, yêu cầu tính giải trí và động đến trái tim người đọc.
Content cho SEO hay gọi là copywriting SEO đảm bảo tính logic, chặt chẽ và có giá trị cao.
Content PR báo chí, chuyên dùng những bài tạo quan hệ công chúng và PR tên tuổi.
Content cho landingpage, salepage chạy quảng cao.
Content là nguồn góc để kéo traffic và tăng trưởng nhận diện.
Content strategy is part of most content marketing strategies.
Nội dung là thông tin hữu ích, chất lượng cao truyền tải câu chuyện được trình bày theo cách phù hợp với ngữ cảnh với mục tiêu gây xúc động hoặc tương tác. Nội dung được phân phối trực tiếp hoặc không đồng bộ có thể được thể hiện bằng nhiều định dạng bao gồm văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và / hoặc bản trình bày. Khi được sử dụng cho mục đích tiếp thị, nội dung phải kết hợp thương hiệu của tổ chức, không có bất kỳ hình thức quảng cáo nào và sử dụng lời kêu gọi hành động để có thể theo dõi được.
Nội dung là: hấp dẫn, phù hợp, đáng tin cậy, thú vị, giải trí hoặc khai sáng dưới dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh.
Giải pháp digital toàn diện cho SMEs từ năm 2012
© 2020, Digitalstar. All Rights Reserved.