Kế hoạch SEO

Kế hoạch SEO

Giải pháp làm kế hoạch SEO chuyên nghiệp

Với giải pháp kế hoạch SEO cho doanh nghiệp, DigitalStar hướng tới việc tạo dựng nền móng vững chắc cho doanh nghiệp trong các chiến dịch SEO

Kế hoạch SEO là gì ?

Kế hoạch SEO hiểu một cách đơn giản là bảng kế hoạch cho việc tối ưu tìm kiếm của website. Trong đó là các giải pháp giải quyết các vấn đề, hoặc các mục tiêu mà bạn muốn website đạt được, các vấn đề về thời gian, chi phí, nhân sự và quy trình thực hiện.

Kế hoạch SEO sẽ giúp

  • Xác định các mục tiêu chính của SEO
  • Khái quát các công việc cần làm
  • Phân bổ thời gian, nhân sự hợp lý
  • Phát triển nội dung website
  • Đưa chiến lược SEO đi đúng hướng

Phương pháp lập kế hoạch SEO

Phương pháp phổ biến nhất chính là SMART

Specific

Mục tiêu của bạn là gì? Bạn mong muốn website của mình tăng trưởng lên bao nhiêu traffic?

Measurable

Kết quả phải là một con số cụ thể.

Attainable

Đặt mục tiêu theo khả năng thực tế, đảm bảo rằng mục tiêu đó khả thi

Relevant

Mục tiêu có phù hợp tình hình thực tế không? 

Timely

Thời hạn hoàn thành là khi nào? 

Quy trình lập kế hoạch SEO ?

Khi SEOer có kỹ năng và hiểu chắc các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao, nhưng website vẫn không có tiến triển. Nguyên nhân là do chưa xây dựng kế hoạch SEO cụ thể từng bước để điều chỉnh các phần hay điểm mạnh, yếu của website. Nhìn chung, kế hoạch SEO là một chuỗi hoạt động thúc đẩy quá trình thăng thứ hạng cho website bằng nhiều thủ thuật khác nhau, đẩy lên top công cụ tìm kiếm. Để có thể lập nên một kế hoạch SEO thì có nhiều bước, nhiều cách khác nhau nhưng sẽ xoay quanh một số nội dung cơ bản sau:

Phân tích website và nghiên cứu đối thủ

Dù bạn mới vào nghề hay Seoer lão luyện thì phân tích website luôn làm việc làm cần thiết. Khi hiểu cấu trúc và hoant động của website đã nắm chắc trong tay thì việc xây dựng kế hoạch không còn là việc quá khó nữa.

  • Các yếu tố cần lưu ý trên website gồm:
  • Cấu trúc đã thích hợp cho SEO chưa
  • Nội dung content đã tốt chưa
  • Website đã tối ưu các thành tố onpage chưa
  • Backlink, thứ hạng, page speed đã có chưa

Lựa chọn và phân tích từ khoá

Từ khoá là thành tố gần như quyết định sự thành bại của kế hoạch SEO. Lựa chọn từ khoá phù hợp với nội dung website nhưng phải là duy nhất để không bị chuyển hướng sang các trang khác trên công cụ tìm kiếm.

Lựa chọn và phân tích từ khoá là hoạt động điều hướng hành vi khách hàng, cung cấp thông tin chính xác vấn đề mà khách hàng quan tâm.

Từ khoá lựa chọn sẽ là những từ đơn hoặc cụm từ được liên kết lại thành tập hợp nhóm từ khoá thuộc về nội dung website đang xây dựng đẩy top. Khi lựa chọn từ khoá cần trả lời các câu hỏi như:

  • Đối tượng người dùng: sản phẩm dịch vụ, khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng nào, mức độ quan tâm của khách hàng là gì…
  • Nội dung: suy nghĩ thắc mắc của khách hàng về sản phẩm dịch vụ, cách tìm kiếm thường hướng đến nội dung nào,…

Lên nội dung chất lượng

Trước đây khi SEO website, chỉ cần nội dung được Google Bot chấp nhận và đưa xếp hạng, nhưng hiện nay, nếu nội dung không được người dùng quan tâm thì sẽ giảm lượt truy cập dẫn đến thứ hạng cũng bị ảnh hưởng.

Cần xác định mục tiêu, nội dung liên quan đến chủ đề chủ điểm chính nhằm đạt được: sự liên quan, độ hữu ích, độ tươi mới và sự độc đáo của nội dung bài viết, không bị trùng lặp.

Thu hút người dùng bởi những hình ảnh chất lượng, video ấn tượng, hoặc infographic để làm công cụ hiệu quả.

Tối ưu website

Là cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các hành động như click, comment vào nội dung bài viết, lựa chọn mua sản phẩm,…

Xác định số lượng bài đăng trong 1 ngày, tuần, tháng cho từng danh mục, sản phẩm cụ thể để phủ rộng số lượng từ khoá liên quan.

Tiếp đó là xác định số lượng ảnh cần thiết để người dùng thấy sự mới mẻ mặc dù vẫn chỉ đang hướng đến sản phẩm đó.

Liên kết nội dung và hệ thống backlink cần và đủ cho bài viết trên website.

Ngân sách thực hiện

Ngân sách là yếu tố cần để thực hiện chiến lược SEO lên top và duy trì nó. Chi phí đầu tư bao nhiêu thì sẽ phân bổ cho từng hạng mục phù hợp: nhân sự, chi phí marketing, backlink,…

Một kế hoạch tổng thể không thể thiếu ngân sách dự trù. Với bảng ngân sách này, bạn có thể biết được mình sẽ phải chi trả bao nhiêu cho từng hạng mục để có thể SEO lên top.

Do đó, bảng ngân sách cần chi tiết từng hạng mục và chi phí dự tính của từng hạng mục đó. 

Câu hỏi thường gặp

từ khách hàng của chúng tôi

Làm bảng kế hoạch mất bao lâu ?

Thời gian hoàn thành bảng kế hoạch SEO thường từ 5 – 7 ngày. 

Các công cụ nào hỗ trợ cho việc lập kế hoạch SEO?

Công cụ Phân tích SWOT, Thiết lập mục tiêu với SMART, công thức 5W1H

Sau khi nhận được bảng kế hoạch thì tôi làm gì?

Sau khi nhận được bảng kế hoạch SEO, quý khách hàng nên bắt đầu triển khai các hạng mục như trong bảng kế hoạch 

Mục quan trọng cần chú ý khi lập kế hoạch SEO

Mang đến những nội dung chất lượng cho người dùng. Bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích có giá trị, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm thì chắc chắn sẽ tạo ra sự chuyển đổi.