Kế hoạch SEO

Giải pháp làm kế hoạch SEO chuyên nghiệp đến từ Digitalstar

8 0 +
Khách hàng
5 0 +
Dự án
  • Title #1

Kế hoạch SEO giúp

Kế hoạch SEO cần lập trước khi bắt đầu thực thi

  • Xác định các mục tiêu chính của SEO
  • Khái quát các công việc cần làm
  • Phân bổ thời gian, nhân sự hợp lý
  • Phát triển nội dung website
  • Đưa chiến lược SEO đi đúng hướng

Bạn nên biết

Phương pháp lập kế hoạch SEO

Mục tiêu của bạn là gì? Muốn tăng trưởng lên bao nhiêu traffic?

Kết quả phải là một con số cụ thể

Đặt mục tiêu theo khả năng thực tế, khả thi

Mục tiêu có phù hợp tình hình thực tế không?

Có thời gian đo lường cụ thể

Specific
Measurable
Attainable
Relevant
Timebound

Các yếu tố cần lưu ý trên website

Bạn cần xem xét:

Cấu trúc

Cấu trúc đã thích hợp cho SEO chưa

Tối ưu

Website đã tối ưu các thành tố onpage chưa

Nội dung

Nội dung content đã tốt chưa

Backlink

Backlink, thứ hạng, page speed có chưa

Câu hỏi thường gặp

Kế hoạch SEO hiểu một cách đơn giản là bảng kế hoạch cho việc tối ưu tìm kiếm của website. Trong đó là các giải pháp giải quyết các vấn đề, hoặc các mục tiêu mà bạn muốn website đạt được, các vấn đề về thời gian, chi phí, nhân sự và quy trình thực hiện.

Khi SEOer có kỹ năng và hiểu chắc các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao, nhưng website vẫn không có tiến triển. Nguyên nhân là do chưa xây dựng kế hoạch SEO cụ thể từng bước để điều chỉnh các phần hay điểm mạnh, yếu của website. Nhìn chung, kế hoạch SEO là một chuỗi hoạt động thúc đẩy quá trình thăng thứ hạng cho website bằng nhiều thủ thuật khác nhau, đẩy lên top công cụ tìm kiếm. Để có thể lập nên một kế hoạch SEO thì có nhiều bước, nhiều cách khác nhau nhưng sẽ xoay quanh một số nội dung cơ bản sau:

Phân tích website và nghiên cứu đối thủ

Dù bạn mới vào nghề hay Seoer lão luyện thì phân tích website luôn làm việc làm cần thiết. Khi hiểu cấu trúc và hoant động của website đã nắm chắc trong tay thì việc xây dựng kế hoạch không còn là việc quá khó nữa.

Trước đây khi SEO website, chỉ cần nội dung được Google Bot chấp nhận và đưa xếp hạng, nhưng hiện nay, nếu nội dung không được người dùng quan tâm thì sẽ giảm lượt truy cập dẫn đến thứ hạng cũng bị ảnh hưởng.Cần xác định mục tiêu, nội dung liên quan đến chủ đề chủ điểm chính nhằm đạt được: sự liên quan, độ hữu ích, độ tươi mới và sự độc đáo của nội dung bài viết, không bị trùng lặp.Thu hút người dùng bởi những hình ảnh chất lượng, video ấn tượng, hoặc infographic để làm công cụ hiệu quả.

Là cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các hành động như click, comment vào nội dung bài viết, lựa chọn mua sản phẩm,…

Xác định số lượng bài đăng trong 1 ngày, tuần, tháng cho từng danh mục, sản phẩm cụ thể để phủ rộng số lượng từ khoá liên quan.

Tiếp đó là xác định số lượng ảnh cần thiết để người dùng thấy sự mới mẻ mặc dù vẫn chỉ đang hướng đến sản phẩm đó.

Liên kết nội dung và hệ thống backlink cần và đủ cho bài viết trên website.

Ngân sách là yếu tố cần để thực hiện chiến lược SEO lên top và duy trì nó. Chi phí đầu tư bao nhiêu thì sẽ phân bổ cho từng hạng mục phù hợp: nhân sự, chi phí marketing, backlink,…

Một kế hoạch tổng thể không thể thiếu ngân sách dự trù. Với bảng ngân sách này, bạn có thể biết được mình sẽ phải chi trả bao nhiêu cho từng hạng mục để có thể SEO lên top.

Do đó, bảng ngân sách cần chi tiết từng hạng mục và chi phí dự tính của từng hạng mục đó.

Nhận tư vấn miễn phí

từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi

Contact Form Demo
Light
Dark