Pillar Page là một phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được sử dụng để tạo ra nội dung chất lượng cao và tổ chức nó thành một cấu trúc nội dung hierarchal để giúp tăng cường sức mạnh của trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Onpage SEO là gì ?
Nếu bạn đã xem bài viết về cách Google hoạt động thì bạn cũng biết rằng Google hoạt động được là dựa trên việc con bọ google đi theo các đường link giữa các website để crawl dữ liệu và xếp hạng. Onpage website cũng thế, mục đích nó giúp cho google hiểu tốt hơn về nội dung website và dễ dàng ranking từ khóa cũng như nội dung của bạn hơn. Nhiều người bảo làm SEO không cần đi backlink chỉ cần Onpage là lên top. Điều đó là có thật.
Tại sao Onpage lại quan trọng
Google xem xét nội dung trang của bạn để xác định xem đó có phải là kết quả phù hợp cho truy vấn tìm kiếm hay không. Một phần của quá trình này liên quan đến việc tìm kiếm từ khóa.
Ví dụ khi bạn tìm kiếm cách viết CV xin việc sẽ có những truy vấn liên quan đến việc làm như hồ sơ xin việc, cách viết CV, mẫu CV chuẩn…. Kho dữ liệu trong quá khư của Google xác định chỉ những thuật ngữ nào có thể đi kèm với nhau. Như giáo dục thì đi kèm với giáo sư, tài liệu, trường học…chứ không thể đi kèm với Ngọc Trinh. Ngọc trinh sẽ phải đi kèm với người mẫu…
Về cơ bản trước khi đánh giá các tiêu chí ở dạng technical SEO thì nội dung của bạn cần đáp ứng.
- Độ liên quan
- Độ sâu và giải đáp đúng vấn đề ở tiêu đề.
- Sự mạch lạc và rõ ràng.
- Độ mới và độc nhất ( tức là nội dung không trùng lặp hay copy )
Các tiêu chí đánh giá nội dung chuẩn SEO trong SEO copywriting
- E-A-T – E-A-T đại diện cho expertise, authoritativeness and trustworthiness tức là tính chuyên môn, độ chính thuống và tính đáng tin cậy của nội dung. Bạn có thể đọc bản Google Guildeline để hiểu kỹ hơn trong công bố của google.
- LSI keyword – những cụm từ tìm kiếm liên quan đến từ khóa chính mà bạn đang nhắm đến. Chúng giúp hỗ trợ nội dung của bạn và thêm nhiều ngữ cảnh hơn để giúp cả người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng biết nội dung của bạn là gì
- Từ đồng dạng và đồng nghĩa – là việc sử dụng các từ thay thế cho từ khóa chính của bạn tránh lặp đi lặp lại từ khóa chính. Ví dụ bạn trên đã dùng là Sơn Tùng dưới bạn sẽ dùng là Nam ca sĩ Lạc Trôi. Hoặc bạn đã dùng từ xinh hãy thay bằng từ đẹp.
- People also ask – là những truy vấn mà người dùng cũng quan tâm bạn nên bổ xung vào bài để người dùng hiểu hơn.
Tối ưu tiêu đề H1 và các thẻ H2 thẻ bold của bài viết
Google’s John Mueller Đã xác nhận vê thẻ tiêu đề.
And when it comes to text on a page, a heading is a really strong signal telling us this part of the page is about this topic.
John Mueller, Search Advocate Google Khi con bot google đọc nội dung nó sẽ đọc từ các thể H1,h2 rồi đến các thẻ khác. Do đó hãy chứa từ khóa trong tiêu đề. Ví dụ bài viết này tôi sẽ đặt tiêu đề là : Onpage SEO – Hướng dẫn toàn tập cho người mới.
Thẻ Meta Des và Meta title
Quy định của google cho phép thẻ mô tả tối đa 170 kỹ tự và thẻ title là 70 ký tự. Thẻ mô tả không những có tác dụng giúp google dễ dàng đánh giá nội dung mà nó còn giúp tăng tỉ lệ chuyên đổi :
- Không được lặp lại từ khóa trong thẻ mô tả
- Thẻ mô tả phải chưa từ khóa chính ít nhất 1 lần
Tối ưu hóa hình ảnh và video
Bạn biết tằng google bản chất không được được hình ảnh do đó bạn phải viết mô tả cho ảnh nếu muốn google đọc được
- Viết mô tả cho ảnh
- Dùng plugin tối ưu dung lượng hình ảnh để tăng tốc độ tải trang
- Thêm vừa phải video vào page để không ảnh hưởng tốc độ tải
Chúng tôi khuyến khích bạn dùng rankmath để tối ưu hình ảnh và video
Liên kết nội bộ – Internal linking
Linking to other websites is a great way to provide value to your users. Often times, links help users to find out more, to check out your sources and to better understand how your content is relevant to the questions that they have.
John Mueller, Search Advocate Google
Trong Google’s guide to how search works Google đã nối rõ việc liên kết nội bộ giúp người dùng hiểu hơn về nội dung website và cũng như giúp con bọ google dễ dàng crawl nội dung hơn.
Link out – External linking
External Link cũng là một điểm quan trọng trong quá trình Onpage. Việc đặt các liên kết ngoài trang trong nội dung của trang web của bạn có thể giúp cung cấp cho người đọc thông tin bổ ích hơn và giúp tăng độ tin cậy và uy tín cho trang web của bạn.
Schema
Schema là một dạng JSON LD giúp google hiểu rõ định dạng và mục đích của từng bài viết. Ví dụ đó là bài dịch vụ, bài báo giá, bài thông tin hoặc bài listing, how to . Bạn co thể làm schemas bằng tay tại đây
- How-to markup
- Product markup
- Review markup
- Software markup
- FAQ markup
Những lỗi onpage thường gặp
Công cụ hỗ trợ Onpage hiệu quả
- Ahrefs SEO Toolbar (Free)
- MetaTags.io (Free)
- ShortPixel (Free)
- Merkle’s Schema Markup Generator (Free)
- Rich Results Test (Free)