
Internal linking, hay còn gọi là liên kết nội bộ, là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO của một trang web. Internal linking đề cập đến cách mà các trang web và bài viết trên một trang web được liên kết với nhau bằng các liên kết nội bộ. Internal linking có thể giúp tăng tốc độ tải trang, cải thiện trải nghiệm người dùng và cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
Khác với external link. Liên kết nội bộ là liên kết giữa 2 trang trong cùng một website với nhau.
Ví dụ digitalstar.vn/seo-onpage với digitalstar.vn/pbn. Google đã xác nhận Google states that:
The number of internal links pointing to a page is a signal to search engines about the relative importance of that page.
Liên kết nội bộ sẽ giúp cấu trúc website trở lên chặt chẽ, giúp con bọ google dễ dàng quét nội dung website từ page cũ sang page mới.
- Giúp truyền tải Pagerank và sức mạnh link.
- Giúp google dễ hiểu nội dung website.
- Giúp người dùng dễ dàng khám phá nội dung

Tối ưu hóa link nội bộ
Sử dụng thẻ điều hướng thông minh
Các danh mục chính và trang tổng hợp sản phẩm phải gồm rất nhiều liên kết và sự chú ý của người dùng. Vì vậy, hãy tận dụng chúng như một cơ hội để dẫn người dùng đến những trang con khác tại website của bạn.
Sửa các link nội bộ bị hỏng
Các lỗi thường thấy: URL không tồn tại, URL chưa được cập nhật trên trang,… là nguyên nhân khiến liên kết không hoạt động.Nên tiến hành kiểm tra và sữa chữa kịp thời trước khi thêm link mới.
Sắp xếp các liên kết hợp lý
Điều này cũng dễ dàng giúp bạn có thể xác định được đâu là trang đơn và trang liên kết trên/dưới.
Khắc phục các lượt nhấp không hiệu quả
Nếu khách hàng phải mất quá nhiều lần nhấp chuột để đến được với trang sản phẩm thì bạn cần rút ngắn để tiếp cận đến khách hàng nhanh hơn. Tốt nhất là nên rút ngắn dưới 3 lần nhấp chuột
Loại bỏ các liên kết không hữu ích
Việc điều hướng khách hàng đi quá nhiều trang web sẽ khiến họ cảm thấy rắc rối, dễ thoát ra khỏi website. Lúc này thời gian người dùng ở lại trang của bạn sẽ bị giảm sút và mất đi khả năng xếp hạng của trang.
Câu hỏi thường gặp
từ khách hàng của chúng tôi
inet, pavietnam đều có chương trình đấu giá tên miền hết hạn. Bạn có thể vô xem và đánh giá chọn mua.
Nó tùy thuộc. Tuy nhiên với kinh nghiệm xây dựng PBN network của Digitalstar thì 250k cho 1 tên miền + 500k hosting + 15 bài nội dung = 1,5 triệu /1 PBN là tối thiểu.
Dù check kỹ các chỉ số tuy nhiên nhiều domain thuộc dạng google cho vào blacklist mà không thông báo hoặc mình không tra được. Lúc mua về mới biết không index là chuyện bình thường.