bạn có biết
Top website ecommerce
Shopee
Ứng dụng mua sắm trực tuyến có trụ sở tại Singapore, thành lập 2009

Lazada
Lazada thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba Group, được thành lập 2012
Thế giới di động
Thuộc công ty cổ phần Thế giới di động được thành lập năm 2004
Sen đỏ
Sàn thương mại, bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam, thành lập năm 2012

FPT shop
Thuộc công ty Cổ Phần Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT, thành lập 2012
Điện máy xanh
Thuộc thegioididong, trung tâm siêu thị điện máy đầu tiên thành lập năm 2010
Mô hình Ecommerce SEO
Mà bạn nên tham khảo
B2B
Các doanh nghiệp/công ty lớn trực tiếp mua bán trao đổi với nhau
C2B
Khi người tiêu dùng bán sản phẩm dịch vụ cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức
B2C
Khi một doanh nghiệp bán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cá nhân
3 lý do bạn nên triển khai ecommerce
chúng tôi muốn bạn hiểu hơn về dịch vụ mà bạn đang muốn triển khai
-
1
Khách tìm thấy bạn
Mua sắm online bắt đầu bằng tìm kiếm Google chiếm 44%, traffic vào các trang web bán hàng từ các công cụ tìm kiếm 37,5% và tỷ lệ người tiêu dùng sử dụng công cụ tìm kiếm quyết định mua hàng của họ là 89% -
2
Traffic dồi dào "free"
Các doanh nghiệp lớn và vừa đều nỗ lực thực hiện SEO, tích hợp SEO với một chiến lược Marketing tổng thể, nhờ đó tiết kiệm được khá nhiều chi phí marketing -
3
Hiệu quả SEO dài hạn
SEO không có thời hạn sử dụng trong vài tuần hoặc vài tháng. Bạn có thể mất nhiều tháng hoặc 1 năm để có thể đẩy website lên top.
Tham khảo
Cách phát triển
Nên bắt đầu từ những trang web nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn mọi người tập trung vào một sản phẩm cụ thể hoặc chủ đạo, hãy tối ưu hóa cho sản phẩm đó trước
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) nên tuân theo SEO
Việc chọn từ khóa, thêm dữ liệu meta, đặt tên hình ảnh của bạn một cách chính xác, thêm các thuộc tính thay thế hình ảnh và kết hợp các từ khóa có liên quan đều phải theo một quy trình nhất định
Chiến lược SEO thương mại điện tử của bạn phải vượt qua đối thủ cạnh tranh. Xác định cách làm Ecommerce SEO của dối thủ để tìm ra cách làm tốt hơn




Câu hỏi thường gặp
Thất bại, tụt top mất traffic, người dùng bỏ đi dần Ví dụ nổi bật nhất là vật giá đi. Từng là top website hàng đầu việt nam và là tiên phong thương mại điện tử. Vật Giá lao dốc traffic từ hơn 20 triệu về hơn 2 triệu. Song song đó là muare, rongbay, enbac…..Lý do không phải là do nó là trang rao vặt mà google không ưu tiên. Chợ tốt vẫn là trang listing directory mà vẫn ranking rất nhiều keyword đó thôi. Hay là batdongsan.com.vn một dạng listing ngành. Thành công, traffic tăng… Thế giới di dộng, điện máy xanh…chợ tốt. …Nếu bạn để ý kỹ thì rõ ràng là họ đã làm rất tốt việc mở rộng content để ôm hết các từ khóa cho người dùng. Thế giới di động ôm rất nhiều key về download phần mềm, hướng dẫn sử dụng phẩn mềm abc…Dù không phải là site thương mại điện tử rộng cho tất cả ngành hàng mà chỉ tập trung điện thoại. Traffic hơn 30 triệu 1 tháng thật đáng khâm phục.
Thông thường việc triển khai làm SEO bền vững sẽ dựa trên content là chính, tức là việc bạn làm content chuẩn SEO để google hiểu nội dung website bạn là xứng đáng ranking tốt nhất cho từ khóa “dịch vụ SEO” đi chẳng hạn. Tuy nhiên Ecommerce SEO đa số lại là sản phẩm, không chỉ trùng lặp nhau về mô tả mà lại còn về số lượng lớn sản phẩm. Do đó chúng ta cần một giải pháp SEO toàn diện cho trang thương mại điện tử và bán hàng.
Đầu tiên xem qua thống kê đã. Như Alibaba là google shopping của Trung Quốc hay Amazon là của Mỹ thì người dùng Việt Nam hiện vẫn duy trì song song search google tìm kiếm sản phẩm với search ngay trên website thương mại điện tử với lượt tìm kiếm tương đương nhau. Dù các app đã liên tục kích cầu bằng việc khuyến mãi cài đặt apps.
44% người dùng cho biết họ vẫn dùng google để tìm kiếm sản phẩm (nChannel)
37.5% website thương mại điện từ đến từ google (SEMrush).
23.6% đơn hàng đến từ tìm kiếm (Business Insider).
Vậy Ecommerce SEO cho trang web bán hàng hay to hơn là trang tmdt là việc bạn SEO cho các sản phẩm lên top tìm kiếm người dùng. Chiến lược SEO chủ yếu dựa vào việc tối ưu hóa sản phẩm và link hệ thống cũng như kết hợp việc làm thương hiệu. Còn đúng ra việc SEO trang bán hàng đơn thuần là backhat SEO vì chủ yếu dựa vào công cuộc làm branding và social media. Như website shopee bạn có thấy một bài viết nào dạng blog lên top. No. Toàn bộ là sản phẩm và danh mục sản phẩm, tag sản phẩm.
Ecommerce bao gồm hai yếu tố chính và cơ bản:
Online Shopping: bao gồm cung cấp thông tin cho khách hàng, giải pháp, các hành động xem xét sản phẩm và mua hàng
Mua hàng trực tuyến (Online Purchasing): Hệ thống giúp cho quá trình mua bán trên internet diễn ra suôn sẻ.
Khách hàng tìm kiếm, tham khảo sản phẩm trên môi trường online thông qua các website, app thương mại điện tử.Từ đó, khách hàng tiến hành đặt hàng và thanh toán mua hàng online trên các hệ thống đó.
Bước 01: Nghiên cứu từ khóa
Sử dụng Ahrefs, Google keyword Planner và công cụ nghiên cứu của Shopee, Lazada khi chạy quảng cáo
Bước 02: Cấu trúc website
Với số lượng sản phẩm lớn thì cấu trúc website để người dùng dễ dàng truy cập và điều hướng rất quan trọng.
Bước 03: SEO onpage
Viết mô tả dài thêm các từ khuyến mãi, giảm giá, miễn phí ship …để tăng thêm chuyển đổi.
Bước 04: Technical SEO for Ecommerce
Tốc độ tải trang là một ví dụ. Vì vậy kỹ thuật trong SEO rất quan trọng
Bước 05: Xử lý content
Xử lý vấn đề content mỏng và trùng lặp content giữa nhiều sản phẩm.
Bước 06: Xây dựng backlink
Làm việc cùng các trang affiliate như review sản phẩm, mã giảm giá…