Cách nghiên cứu từ khóa
-
1
Lập danh sách các chủ đề chính, những lĩnh vực mà mọi người quan tâm
-
2
Lập danh sách từ khóa trên các chủ đề chính và mục đích tìm kiếm
-
3
Xác định mục đích tìm kiếm của người dùng, giúp định rõ các từ khóa
-
4
Đánh giá sự cạnh tranh và tần suất tìm kiếm của từng từ khóa




Bạn nên tham khảo
Phương pháp
Trước khi băt đầu nghiên cứu từ khoá, bạn cần nghiên cứu kỹ càng lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hướng tới và insight của từng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Từ đó, bạn có thể chọn ra những từ khoá chính, từ khoá ngách liên quan đến chủ đề chính để tạo ra sự đa dạng thông tin cho website.
Độ phổ biến của từ khoá: Dựa trên số lượng tìm kiếm của từ khoá đó theo tháng, các từ khoá có volume lớn thường trên 10.000 lượt tìm kiếm/tháng
Độ khó của từ khoá: các từ khoá có độ khó cao thường là các từ khoá chính, từ khoá dịch vụ hoặc từ khoá ngắn, Từ khoá khó được đầu tư nhiều backlink chất lượng để lên top.
Tại đây, sẽ lựa chọn ra các từ khoá quan trọng và ít quan trọng hơn để xác định chủ điểm content:
- Từ khoá chính: Các từ khoá gắn liền với sản phẩm dịch vụ đang cung cấp, là từ khoá kiếm tiền
- Từ khoá phụ: Các từ khoá thông tin, câu hỏi tìm kiếm của người dùng đối với lĩnh vực
Sau 3 bước trên, bạn đã có 1 bảng từ khoá sơ lược rồi, cuối cùng là việc xếp hạng từ khoá và tạo ra một bảng Keyword Research cho website:
- Loại bỏ từ khoá trùng nhau
- Nhóm các từ khoá cùng chủ đề
- Sắp xếp theo từ khoá mẹ và từ khoá con
- Xếp các từ khoá đồng nghĩa lại với nhau




Bạn nên tham khảo
Công cụ nghiên cứu
Tại sao chọn chúng tôi?
Với kinh nghiệm triển khai digital marketing hơn 10 năm và liên tục cải tiến quy trình nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn
-
1
Tư vấn chính xác
Digitalstar luôn lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách hàng để hiểu rõ và tư vấn một cách cụ thể, chính xác. -
2
Hỗ trợ 24/07
Luôn hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách hàng 24/7 mà vẫn đảm bảo tiến trình công việc không bị gián đoạn. -
3
Luôn cập nhật
Luôn cập nhật xu hướng thường xuyên với những thay đổi của Google để tăng sự hữu ích cho khách hàng.
Câu hỏi thường gặp
Hiểu một cách đơn giản thì nghiên cứu từ khoá là quá trình tìm kiếm, sàng lọc, phân tích các từ khoá cùng chủ đề với website mà người dùng tìm kiếm trên internet.
Tập trung vào từ khóa có liên quan
Tìm từ khóa có liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp hoặc chủ đề của bạn. Tránh chọn từ khóa không có liên quan hoặc quá rộng.
Đánh giá cạnh tranh từ khóa
Bằng cách xem xét các trang web cạnh tranh và xếp hạng hiện tại. Nếu cạnh tranh quá cao, bạn có thể phải tìm các từ khóa dự phòng hoặc từ khóa dài hơi thay thế.
Sử dụng công cụ từ khóa
Sử dụng các công cụ từ khóa như Google Keyword Planner, SEMrush, Ahrefs hoặc Moz để tìm kiếm và đánh giá từ khóa.
Sử dụng từ khóa ngách
Ngoài các từ khóa cốt lõi, tìm từ khóa ngách hơn, có tần suất tìm kiếm thấp hơn nhưng có tính chất chính xác hơn, từ khóa này tạo ra lượt chuyển đổi cao hơn.
Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ hoặc cụm từ mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing và các trang tìm kiếm khác. Mục tiêu là xác định và thu thập các từ khóa phù hợp, sau đó áp dụng chúng để tối ưu hóa nội dung trang web hoặc chiến lược tiếp thị, nhằm gia tăng lượng truy cập.
Để tìm từ khóa hiệu quả cho SEO và PPC, bạn có thể sử dụng các công cụ mà DigitalStar cung cấp.
Để điều tra được keyword của đối thủ, đầu tiên bạn cần biết đối thủ của mình là ai. Cách đơn giản nhất là bạn vào google và tìm kiếm các từ khoá dịch vụ của bạn, nằm trong top 10 lượt tìm kiếm đầu tiên chính là những đối thủ mạnh ký nhất.
Sau đó vào một công cụ nghiên cứu từ khoá bất kỳ mà bạn đang sử dụng, nhập địa chỉ website đối thủ vào và bạn sẽ thấy các keyword, lượt xem của keyword đó tại website đối thủ.
Điều cần làm là hãy lọc các keyword có lượt tìm kiếm cao, phù hợp với website của bạn để tạo thành một danh sách từ khoá của đối thủ hoàn thiện. Sau cùng là liệt kê các keyword mà bạn đã có và chưa có từ danh sách đó và chuẩn bị lên content cho website.