HomeTư vấn SEONghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa

Digital Star Agency

Services

DigitalStar hướng tới việc đánh giá, phân tích, và xem xét các từ khoá cần thiết và liên quan đến website của bạn.

Lợi ích

Keyword research (nghiên cứu từ khóa) mang lại rất nhiều lợi ích quan trọng, đặc biệt là đối với các hoạt động SEO, Content Marketing và quảng cáo

Đa kênh, đa nền tảng

Hiện diện trên mọi cầu nối tiếp xúc với khách hàng, cung cấp câu chuyện thương hiệu thống nhất. Tương tác với họ trên các kênh ưa thích, nhận diện ngữ cảnh để cá nhân hóa trải nghiệm. Quản lý chiến dịch đa kênh tập trung, theo dõi hiệu suất, tối ưu chi phí từ trung tâm điều khiển duy nhất. Tầm nhìn toàn diện, giảm phức tạp vận hành.

Cách Nghiên cứu từ khóa

Làm keyword research không khó nhưng nếu làm bài bản sẽ giúp tối ưu toàn bộ chiến lược SEO, content và quảng cáo. Dưới đây là quy trình đầy đủ để nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Lập danh sách chủ đề chính, lĩnh vực mà mọi người cần quan tâm

Lập danh sách từ khóa trên các chủ đề chính và mục đích tìm kiếm

Xác địn mục đích của người dùng, giúp định rõ các từ khóa

Đánh giá sự cạnh tranh và tần suát tìm kiếm của từng từ khóa

For businesses of all sizes

Công cụ nghiên cứu

Dưới đây là danh sác công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến và hiệu quả phù hợp cho SEO

Ahrefs

Ahrefs

Kiểm tra bài viết kiểm tra backlink, thứ hạng,…

Keywordtool.io

Keywordtool.io

Xếp hạng, tìm kiếm và lượt volume các từ khoá liên quan

KWFinder

KWFinder

Phân tích đối thủ cạnh tranh điều tra backlink, đối thủ,…

SEMrush

SEMrush

Thu thập hàng đống dữ liệu SEO trong tầm tay

Mozbar

Mozbar

Xem các chỉ số SEO hàng đầu cho bất kỳ trang web nào

Keyword Planner

Keyword Planner

Giúp quảng cáo của bạn xuất hiện đúng đến khách hàng

Phương pháp

Xác định lĩnh vực

Trước khi băt đầu nghiên cứu từ khoá, bạn cần nghiên cứu kỹ càng lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hướng tới và insight của từng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Từ đó, bạn có thể chọn ra những từ khoá chính, từ khoá ngách liên quan đến chủ đề chính để tạo ra sự đa dạng thông tin cho website.

Phân tích từ khoá

Độ phổ biến của từ khoá: Dựa trên số lượng tìm kiếm của từ khoá đó theo tháng, các từ khoá có volume lớn thường trên 10.000 lượt tìm kiếm/tháng

Độ khó của từ khoá: các từ khoá có độ khó cao thường là các từ khoá chính, từ khoá dịch vụ hoặc từ khoá ngắn, Từ khoá khó được đầu tư nhiều backlink chất lượng để lên top.

Phân loại từ khoá

Tại đây, sẽ lựa chọn ra các từ khoá quan trọng và ít quan trọng hơn để xác định chủ điểm content:

  • Từ khoá chính: Các từ khoá gắn liền với sản phẩm dịch vụ đang cung cấp, là từ khoá kiếm tiền
  • Từ khoá phụ: Các từ khoá thông tin, câu hỏi tìm kiếm của người dùng đối với lĩnh vực

Xếp hạng từ khoá​

Sau 3 bước trên, bạn đã có 1 bảng từ khoá sơ lược rồi, cuối cùng là việc xếp hạng từ khoá và tạo ra một bảng Keyword Research cho website:

  • Loại bỏ từ khoá trùng nhau
  • Nhóm các từ khoá cùng chủ đề
  • Sắp xếp theo từ khoá mẹ và từ khoá con
  • Xếp các từ khoá đồng nghĩa lại với nhau
Our values

1000+ khách hàng

Đã chọn lựa giải pháp của chúng tôi

Tăng trưởng thật

Phân tích dữ liệu chuyên sâu để tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu. Tối ưu chi phí, tối đa hiệu quả đầu tư.

Minh bạch - Số liệu

Bảng điều khiển tổng quan đầy đủ số liệu hiệu suất từng kênh. Theo dõi chuyển đổi, ROI được cập nhật liên tục.

Đổi mới - Sáng tạo

Khơi nguồn cảm hứng với chiến lược tiếp thị đột phá, luôn đi trước xu hướng nhờ dữ liệu khách hàng.

Explore our amazing features

Our user-friendly interface and intuitive dashboards make it easy for you to explore and analyze your data, regardless of your technical expertise.

Bộ công cụ

Our powerful analytics tools allow you to gain deep insights into your audience demographics, behaviors, and engagement, helping you to make informed decisions and adjust your strategy as needed.
Powerful Campaign Tracking and ROI Analysis

Powerful Campaign Tracking and ROI Analysis

Social media is a moving target and the way we approach it must adapt.
Customizable Reporting and Data Exportation

Customizable Reporting and Data Exportation

Get a Clear Picture of Your Social Media Performance with Our Analytics
Real-Time Analytics Dashboard

Real-Time Analytics Dashboard

Gain a Complete Understanding of Your Social Media Audience and Performance with Our Analytics Tools
Automated Insights and Recommendations

Automated Insights and Recommendations

Stay Ahead of the Competition with Our Cutting-Edge Social Media Analytics Solutions

Tại sao nên chọn chúng tôi

1

Tư vấn chính xác

Digitalstar luôn lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách hàng để hiểu rõ và tư vấn một cách cụ thể, chính xác.

2

Hỗ trợ 24/7

Luôn hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách hàng 24/7 mà vẫn đảm bảo tiến trình công việc không bị gián đoạn.

3

Luôn cập nhật

Luôn cập nhật xu hướng thường xuyên với những thay đổi của Google để tăng sự hữu ích cho khách hàng.

Gói Digital tổng

Bộ giải pháp đầy đủ giúp bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing

Personal

dành cho cá nhân và kinh doanh 1 người

3 triệu

Pro

dành cho doanh nghiệp startup, quy mô nhỏ

8 triệu

POPULAR

Pro+

Dành cho doanh nghiệp SMEs, quy mô trung

20 triệu

Business

Dành cho tập đoàn, quy mô lớn đa ngành

100 triệu

mọi giải pháp đều được tư vấn chi tiết, xây dựng kế hoạch riêng.

Giải pháp toàn diện

Digitalstar luôn lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách hàng để hiểu rõ và tư vấn một cách cụ thể, chính xác.

SEO, Paid Traffic

Tối ưu nội dung website, từ khóa tìm kiếm. Quảng cáo định hướng đưa lưu lượng truy cập cao.

Content, Chuyển đổi

Tương tác email, SMS, thông báo đẩy giúp đưa thông điệp đúng người đúng lúc để chuyển đổi cao.

Đội ngũ

quang-cao-marketing-6
Duyen Nguyen SEO- DIgital
quang-cao-marketing-12
Vũ Hà Creative Director
quang-cao-marketing-15
Duan Tinh Hoa CEO
quang-cao-marketing-14
Dung nguyen Graphic Designer

Câu hỏi thường gặp

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì nghiên cứu từ khoá là quá trình tìm kiếm, sàng lọc, phân tích các từ khoá cùng chủ đề với website mà người dùng tìm kiếm trên internet.

Nhựng lưu ý khi nghiên cứu từ khóa

Tập trung vào từ khóa có liên quan
Tìm từ khóa có liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp hoặc chủ đề của bạn. Tránh chọn từ khóa không có liên quan hoặc quá rộng.
Đánh giá cạnh tranh từ khóa
Bằng cách xem xét các trang web cạnh tranh và xếp hạng hiện tại. Nếu cạnh tranh quá cao, bạn có thể phải tìm các từ khóa dự phòng hoặc từ khóa dài hơi thay thế.
Sử dụng công cụ từ khóa
Sử dụng các công cụ từ khóa như Google Keyword Planner, SEMrush, Ahrefs hoặc Moz để tìm kiếm và đánh giá từ khóa.
Sử dụng từ khóa ngách
Ngoài các từ khóa cốt lõi, tìm từ khóa ngách hơn, có tần suất tìm kiếm thấp hơn nhưng có tính chất chính xác hơn, từ khóa này tạo ra lượt chuyển đổi cao hơn.

Nghiên cứu từ khóa để làm gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ hoặc cụm từ mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing và các trang tìm kiếm khác. Mục tiêu là xác định và thu thập các từ khóa phù hợp, sau đó áp dụng chúng để tối ưu hóa nội dung trang web hoặc chiến lược tiếp thị, nhằm gia tăng lượng truy cập.

Cách thức tìm từ khóa hiệu quả cho SEO và PPC

Để tìm từ khóa hiệu quả cho SEO và PPC, bạn có thể sử dụng các công cụ mà DigitalStar cung cấp.

Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa đối thủ

Để điều tra được keyword của đối thủ, đầu tiên bạn cần biết đối thủ của mình là ai. Cách đơn giản nhất là bạn vào google và tìm kiếm các từ khoá dịch vụ của bạn, nằm trong top 10 lượt tìm kiếm đầu tiên chính là những đối thủ mạnh ký nhất. Sau đó vào một công cụ nghiên cứu từ khoá bất kỳ mà bạn đang sử dụng, nhập địa chỉ website đối thủ vào và bạn sẽ thấy các keyword, lượt xem của keyword đó tại website đối thủ. Điều cần làm là hãy lọc các keyword có lượt tìm kiếm cao, phù hợp với website của bạn để tạo thành một danh sách từ khoá của đối thủ hoàn thiện. Sau cùng là liệt kê các keyword mà bạn đã có và chưa có từ danh sách đó và chuẩn bị lên content cho website.

Những sai lầm khi nghiên cứu từ khóa là gì?

Chỉ tập trung vào từ khóa có volume cao, bỏ qua long-tail keyword. Không phân tích search intent (ý định tìm kiếm). Không cập nhật từ khóa theo trend. Chỉ nghiên cứu 1 lần rồi bỏ, không liên tục cập nhật. Không theo dõi đối thủ đang SEO từ khóa gì.

Bắt đầu ngay hôm ngay

để trở thành ngôi sao trong ngành hàng của bạn.

hoàn toàn miễn phí

Giải pháp Digital toàn diện

Biến thương hiệu thành ngôi sao The Best or Nothing. Triển khai Omni Channel đa nền tảng thống trị ngành hàng tạo tăng trưởng bền vững.

Services

Resources

About