HomeTư vấn SEONghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa
Digital Star Agency
Services
DigitalStar hướng tới việc đánh giá, phân tích, và xem xét các từ khoá cần thiết và liên quan đến website của bạn.
Lợi ích
Keyword research (nghiên cứu từ khóa) mang lại rất nhiều lợi ích quan trọng, đặc biệt là đối với các hoạt động SEO, Content Marketing và quảng cáo
Đa kênh, đa nền tảng
Cách Nghiên cứu từ khóa
Làm keyword research không khó nhưng nếu làm bài bản sẽ giúp tối ưu toàn bộ chiến lược SEO, content và quảng cáo. Dưới đây là quy trình đầy đủ để nghiên cứu từ khóa hiệu quả
Lập danh sách chủ đề chính, lĩnh vực mà mọi người cần quan tâm
Lập danh sách từ khóa trên các chủ đề chính và mục đích tìm kiếm
Xác địn mục đích của người dùng, giúp định rõ các từ khóa
Đánh giá sự cạnh tranh và tần suát tìm kiếm của từng từ khóa
For businesses of all sizes
Công cụ nghiên cứu
Dưới đây là danh sác công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến và hiệu quả phù hợp cho SEO
Ahrefs
Kiểm tra bài viết kiểm tra backlink, thứ hạng,…
Keywordtool.io
Xếp hạng, tìm kiếm và lượt volume các từ khoá liên quan
KWFinder
Phân tích đối thủ cạnh tranh điều tra backlink, đối thủ,…
SEMrush
Thu thập hàng đống dữ liệu SEO trong tầm tay
Mozbar
Xem các chỉ số SEO hàng đầu cho bất kỳ trang web nào
Keyword Planner
Giúp quảng cáo của bạn xuất hiện đúng đến khách hàng
Phương pháp
Xác định lĩnh vực
Trước khi băt đầu nghiên cứu từ khoá, bạn cần nghiên cứu kỹ càng lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hướng tới và insight của từng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Từ đó, bạn có thể chọn ra những từ khoá chính, từ khoá ngách liên quan đến chủ đề chính để tạo ra sự đa dạng thông tin cho website.
Phân tích từ khoá
Độ phổ biến của từ khoá: Dựa trên số lượng tìm kiếm của từ khoá đó theo tháng, các từ khoá có volume lớn thường trên 10.000 lượt tìm kiếm/tháng
Độ khó của từ khoá: các từ khoá có độ khó cao thường là các từ khoá chính, từ khoá dịch vụ hoặc từ khoá ngắn, Từ khoá khó được đầu tư nhiều backlink chất lượng để lên top.
Phân loại từ khoá
Tại đây, sẽ lựa chọn ra các từ khoá quan trọng và ít quan trọng hơn để xác định chủ điểm content:
- Từ khoá chính: Các từ khoá gắn liền với sản phẩm dịch vụ đang cung cấp, là từ khoá kiếm tiền
- Từ khoá phụ: Các từ khoá thông tin, câu hỏi tìm kiếm của người dùng đối với lĩnh vực
Xếp hạng từ khoá
Sau 3 bước trên, bạn đã có 1 bảng từ khoá sơ lược rồi, cuối cùng là việc xếp hạng từ khoá và tạo ra một bảng Keyword Research cho website:
- Loại bỏ từ khoá trùng nhau
- Nhóm các từ khoá cùng chủ đề
- Sắp xếp theo từ khoá mẹ và từ khoá con
- Xếp các từ khoá đồng nghĩa lại với nhau
Our values
1000+ khách hàng
Đã chọn lựa giải pháp của chúng tôi
Tăng trưởng thật
Minh bạch - Số liệu
Đổi mới - Sáng tạo
Explore our amazing features
Our user-friendly interface and intuitive dashboards make it easy for you to explore and analyze your data, regardless of your technical expertise.
Bộ công cụ
Powerful Campaign Tracking and ROI Analysis
Customizable Reporting and Data Exportation
Real-Time Analytics Dashboard
Automated Insights and Recommendations
Tại sao nên chọn chúng tôi
1
Tư vấn chính xác
Digitalstar luôn lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách hàng để hiểu rõ và tư vấn một cách cụ thể, chính xác.
2
Hỗ trợ 24/7
Luôn hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách hàng 24/7 mà vẫn đảm bảo tiến trình công việc không bị gián đoạn.
3
Luôn cập nhật
Luôn cập nhật xu hướng thường xuyên với những thay đổi của Google để tăng sự hữu ích cho khách hàng.
Gói Digital tổng
Personal
dành cho cá nhân và kinh doanh 1 người
3 triệu
- Landingapge
- SEO, Adwords
- Tư vấn, Kế hoạch riêng
Pro
dành cho doanh nghiệp startup, quy mô nhỏ
8 triệu
- Tất cả ở gói cơ bản
- Content Marketing
- Setup - Đào tạo
Pro+
Dành cho doanh nghiệp SMEs, quy mô trung
20 triệu
- Mọi thứ ở gói PRO
- Triển khai đa kênh
- Kế hoạch ngành hàng
Business
Dành cho tập đoàn, quy mô lớn đa ngành
100 triệu
- Mọi thứ ở gói Pro+
- Xây dựng nền tảng
- Setup phòng marketing
mọi giải pháp đều được tư vấn chi tiết, xây dựng kế hoạch riêng.
Giải pháp toàn diện
Đội ngũ
Câu hỏi thường gặp
Hiểu một cách đơn giản thì nghiên cứu từ khoá là quá trình tìm kiếm, sàng lọc, phân tích các từ khoá cùng chủ đề với website mà người dùng tìm kiếm trên internet.
Tập trung vào từ khóa có liên quan
Tìm từ khóa có liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp hoặc chủ đề của bạn. Tránh chọn từ khóa không có liên quan hoặc quá rộng.
Đánh giá cạnh tranh từ khóa
Bằng cách xem xét các trang web cạnh tranh và xếp hạng hiện tại. Nếu cạnh tranh quá cao, bạn có thể phải tìm các từ khóa dự phòng hoặc từ khóa dài hơi thay thế.
Sử dụng công cụ từ khóa
Sử dụng các công cụ từ khóa như Google Keyword Planner, SEMrush, Ahrefs hoặc Moz để tìm kiếm và đánh giá từ khóa.
Sử dụng từ khóa ngách
Ngoài các từ khóa cốt lõi, tìm từ khóa ngách hơn, có tần suất tìm kiếm thấp hơn nhưng có tính chất chính xác hơn, từ khóa này tạo ra lượt chuyển đổi cao hơn.
Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ hoặc cụm từ mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing và các trang tìm kiếm khác. Mục tiêu là xác định và thu thập các từ khóa phù hợp, sau đó áp dụng chúng để tối ưu hóa nội dung trang web hoặc chiến lược tiếp thị, nhằm gia tăng lượng truy cập.
Để tìm từ khóa hiệu quả cho SEO và PPC, bạn có thể sử dụng các công cụ mà DigitalStar cung cấp.
Để điều tra được keyword của đối thủ, đầu tiên bạn cần biết đối thủ của mình là ai. Cách đơn giản nhất là bạn vào google và tìm kiếm các từ khoá dịch vụ của bạn, nằm trong top 10 lượt tìm kiếm đầu tiên chính là những đối thủ mạnh ký nhất. Sau đó vào một công cụ nghiên cứu từ khoá bất kỳ mà bạn đang sử dụng, nhập địa chỉ website đối thủ vào và bạn sẽ thấy các keyword, lượt xem của keyword đó tại website đối thủ. Điều cần làm là hãy lọc các keyword có lượt tìm kiếm cao, phù hợp với website của bạn để tạo thành một danh sách từ khoá của đối thủ hoàn thiện. Sau cùng là liệt kê các keyword mà bạn đã có và chưa có từ danh sách đó và chuẩn bị lên content cho website.
Chỉ tập trung vào từ khóa có volume cao, bỏ qua long-tail keyword. Không phân tích search intent (ý định tìm kiếm). Không cập nhật từ khóa theo trend. Chỉ nghiên cứu 1 lần rồi bỏ, không liên tục cập nhật. Không theo dõi đối thủ đang SEO từ khóa gì.
Bắt đầu ngay hôm ngay
để trở thành ngôi sao trong ngành hàng của bạn.
hoàn toàn miễn phí