Nghiên cứu từ khóa nên là bước đầu tiên trên hành trình làm SEO của bạn. Nó đặc biệt quan trọng trong hai trường hợp phổ biến:

  • Tìm hiểu thị trường ngách của bạn – khi bắt đầu một website mới, nghiên cứu từ khóa có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về những chủ đề phụ nào thú vị đối với những người trong lĩnh vực ngách hoặc ngành của bạn
  • Tìm ý tưởng nội dung mới – nghiên cứu từ khóa có thể giúp bạn tìm các cơ hội từ khóa có lợi nhất và lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn

1. SEMrush

 

SEMrush không chỉ là một công cụ từ khóa, nó còn giống như Con dao SEO của Quân đội Thụy Sĩ. Thay vì tạo ra một danh sách các từ khóa, SEMrush đề xuất 5-10 từ khóa rất cụ thể mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã và đang sử dụng.

Các tính năng nổi bật

  • Khám phá các từ khóa đuôi dài và ý tưởng nhóm quảng cáo
  • Nhận xu hướng từ khóa hàng năm
  • Thống kê phân phối CPC trên toàn thế giới
  • Truy cập vào bộ công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn chỉnh
  • Phân tích độ khó của từ khóa và thông tin chi tiết về lưu lượng không phải trả tiền

Định giá

SEMrush tổ chức bản dùng thử miễn phí dịch vụ trong 7 ngày. Bạn cần nhập chi tiết thẻ tín dụng để có quyền truy cập vào bản dùng thử, nhưng sẽ không bị tính phí nếu bạn chọn hủy đăng ký của mình trong vòng 7 ngày dùng thử.

SEMrush có bốn gói định giá khác nhau. Các ưu đãi tốt nhất đi kèm với thanh toán hàng năm.

  • Pro – Một kế hoạch dành cho các trang web có ngân sách hạn chế và những người làm nghề tự do, nó bắt đầu từ $ 99,95 mỗi tháng và được lập hóa đơn hàng năm.
  • Guru – các đại lý SEO và doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ thấy các tính năng trong kế hoạch này hoàn hảo cho việc quản lý hàng ngày các trang web nội dung. Guru bắt đầu từ $ 191,62 mỗi tháng.
  • Doanh nghiệp – Nó lý tưởng cho các cửa hàng và đại lý Thương mại điện tử và giá mở cửa là $ 374,95 mỗi tháng.
  • Doanh nghiệp – Nếu bạn có một chiến lược nội dung sâu rộng, vượt quá khả năng của các giải pháp trên, SEMrush có thể tùy chỉnh một kế hoạch phù hợp với nhu cầu của bạn.

2. KWFinder

 

KWFinder là một công cụ được thiết kế bởi Mangools – một nhà phát triển nổi tiếng với việc cung cấp các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất trên các danh mục. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của họ để bắt đầu.

Nền tảng KWFinder giúp bạn dễ dàng tìm các từ khóa có độ khó SEO thấp, cùng với một loạt các tính năng hữu ích khác.

Các tính năng nổi bật

  • Giao diện người dùng độc đáo và dễ điều hướng
  • Tìm từ khóa bằng bất kỳ mục tiêu ngôn ngữ nào, ở bất kỳ đâu
  • Chọn các tùy chọn từ danh sách các từ khóa mạnh mẽ
  • Nhận thống kê chính xác cho cạnh tranh từ khóa
  • Tổng quan chuyên sâu về SERP cùng với danh sách các đề xuất
  • Sử dụng bộ lọc để tinh chỉnh danh sách đề xuất từ ​​khóa

Định giá

KWFinder là một phần của gói Mangools bao gồm 4 công cụ SEO khác. Công cụ từ khóa này chỉ cho phép một số ít các tìm kiếm miễn phí. Chọn gói hàng năm để tiết kiệm tới 40% cho bất kỳ gói đăng ký nào trong số 3 gói đăng ký của họ.

  • Cơ bản  – $ 30 (dịch giả tự do và doanh nghiệp nhỏ)
  • Phí bảo hiểm  – $ 40 (các công ty khởi nghiệp và blog mới)
  • Đại lý – $ 80 (cửa hàng Thương mại điện tử và các trang web nặng)

3. Ahrefs Keyword Explorer

 

Ahrefs là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất dành cho người tạo nội dung hiện nay. Nền tảng này cung cấp một báo cáo từ khóa rộng cho người dùng và dựa vào dữ liệu luồng nhấp chuột để cung cấp các chỉ số nhấp chuột duy nhất.

Các tính năng nổi bật

  • Điểm độ khó của từ khóa chính xác
  • Hơn 1.000 đề xuất từ ​​khóa
  • Được hỗ trợ ở hơn 171 quốc gia
  • Số liệu nhấp chuột để cải thiện CTR
  • Tổng quan về SERP mở rộng

Định giá

Ahrefs có bốn kế hoạch định giá. Mức phí cho dịch giả tự do, nhà tiếp thị trực tuyến, tổ chức quy mô vừa và các thương hiệu lớn hơn bắt đầu chỉ từ 82 đô la mỗi tháng nếu bạn chọn gói thanh toán hàng năm.

Họ có một đề nghị dùng thử ($ 7 trong 7 ngày) cho các gói đăng ký Lite và Standard của họ.

4. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

 

Google Keyword Planner là một tùy chọn công cụ từ khóa đơn giản cung cấp một vài tính năng cơ bản. Tuy nhiên, mặc dù thiếu chức năng, đây là một trong những nguồn dữ liệu từ khóa chính xác nhất trên thị trường. Dữ liệu đến trực tiếp từ Google và kết quả tích hợp tốt với tính năng kiếm tiền của AdSense.

Các tính năng nổi bật

  • Tìm các từ khóa thương mại sử dụng phạm vi giá thầu “đầu trang”
  • Khối lượng tìm kiếm chính xác trực tiếp từ công cụ tìm kiếm của Google
  • Lựa chọn tốt nhất cho các trang web kinh doanh

Định giá

Google Keyword Planner có sẵn miễn phí.

5. GrowthBar

 

GrowthBar là một công cụ tuyệt vời cho các nhà tiếp thị và người viết blog, những người đang vội vàng và muốn độ khó xếp hạng hoặc các đề xuất từ ​​khóa xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm của họ.

Bài hay về   SEO in 2022

Một tính năng độc đáo mà họ đã thêm gần đây là tạo phác thảo nội dung, bạn có thể sử dụng nó để tạo phác thảo nội dung chỉ bằng một cú nhấp chuột cho blog hoặc trang web của bạn với từ khóa, số lượng từ, tiêu đề, hình ảnh, liên kết và hơn thế nữa.

Nó cũng cho phép bạn khám phá hồ sơ của đối thủ cạnh tranh nổi bật – dữ liệu backlink, từ khóa không phải trả tiền, thông tin quảng cáo Google / Facebook và thông tin chi tiết liên quan.

Các tính năng nổi bật

  • Tạo nội dung phác thảo bằng AI
  • Theo dõi xếp hạng từ khóa
  • Độ khó xếp hạng chính xác
  • Đề xuất từ ​​khóa đuôi dài
  • Dữ liệu từ khóa có thể xuất
  • Số từ trên trang

Định giá

GrowthBar cung cấp bản dùng thử 5 ngày miễn phí , sau đó bạn sẽ bị tính phí dựa trên gói bạn chọn. Gói cấp cao hơn sẽ cho phép bạn tìm kiếm từ khóa không giới hạn.

  • Pro – $ 29 / tháng
  • Quy mô – $ 79 / tháng

6. Long Tail Pro

 

Không có gì bí mật khi các từ khóa đuôi dài là tiêu chuẩn mới của SEO. Công cụ từ khóa Long Tail Pro tạo các từ khóa đuôi dài cho các trang web thích hợp và thậm chí đã tìm thấy lượng người theo dõi sùng bái với các nhà sản xuất nội dung cho các trang web vi mô.

Các tính năng nổi bật

  • Số liệu từ khóa mạnh mẽ, chi tiết
  • Dễ dàng tìm các từ khóa đuôi dài
  • Cung cấp các đề xuất để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền có khả năng chuyển đổi cao
  • Hơn 2.500 lượt tra cứu SERP mỗi 24 giờ

Định giá

Long Tail Pro là một công cụ cao cấp và cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày (đăng ký sẽ bị hủy trước 7 ngày). Đăng ký bắt đầu ở mức thấp nhất là $ 25 mỗi tháng (khi thanh toán hàng năm). Long Tail Pro hiện cung cấp ba gói cho người dùng.

  • Người mới bắt đầu  – $ 25 / tháng
  • Pro  – $ 45 / tháng
  • Đại lý  – $ 98 / tháng

7. Majestic

Majestic là một công cụ SEO tất cả trong một để theo dõi tình trạng trang web của bạn. Đó là một công cụ lý tưởng cho các blog mới và các doanh nghiệp nhỏ không có đủ nguồn lực để đầu tư nhiều hỗ trợ phức tạp cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Các tính năng nổi bật

  • Tất cả các tính năng SEO đều có sẵn trong một bộ công cụ duy nhất
  • Tìm các cụm từ dễ nhắm mục tiêu
  • Nghiên cứu cạnh tranh trên từng từ khóa
  • Biểu đồ độ tin cậy so với quyền hạn để phân tích trang web

Định giá

Majestic cho phép bạn đăng ký và chạy 3 tìm kiếm miễn phí để giúp bạn cảm nhận dịch vụ. Tuy nhiên, trình kiểm tra từ khóa chỉ có sẵn trong gói PRO và API. Bạn có thể lấy bộ công cụ SEO với $ 83 / tháng khi bạn chọn tùy chọn thanh toán hàng năm.

8. Keywordtool.io

 

Nếu bạn bị ám ảnh với việc khai thác dữ liệu từ khóa, hãy thử Công cụ từ khóa. Nền tảng này được coi là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu trên thị trường và cung cấp phân tích cho nhiều công cụ tìm kiếm bao gồm Google, YouTube, Bing, Amazon và App Store.

Các tính năng nổi bật

  • Tìm các từ khóa tuyệt vời bằng Google Autocomplete
  • Bổ sung tiếp thị truyền thông xã hội của bạn với phân tích từ khóa Instagram và Twitter
  • Xuất kết quả sang CSV
  • UX đơn giản cho người mới bắt đầu

Định giá

Công cụ từ khóa rất giống với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Nó miễn phí cho hơn 750 từ khóa đầu tiên và cực kỳ dễ dàng để bắt đầu. Gói “Cơ bản” của Công cụ Từ khoá bắt đầu với $ 69 mỗi tháng và được lập hoá đơn hàng năm.

9. Serpstat

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ SEO đầy đủ , Serpstat là một lựa chọn tuyệt vời kết hợp phân tích trang web, công cụ nghiên cứu từ khóa, phân tích SERP, phân tích backlink, trình theo dõi thứ hạng và các tính năng kiểm tra trang web. Đó là một giải pháp tất cả trong một nhằm hợp lý hóa toàn bộ danh mục SEO.

Các tính năng nổi bật

  • Biết đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách sử dụng tính năng biểu đồ đối thủ cạnh tranh
  • Tìm độ khó của từ khóa và xu hướng từ khóa
  • Tùy chọn thân thiện với ngân sách nhất trong danh sách của chúng tôi

Định giá

Tương tự như một số tùy chọn khác mà chúng tôi đã liệt kê ở đây, Serpstat có thể được sử dụng miễn phí một vài lần bằng cách đăng ký thành viên dùng thử của họ. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ thường xuyên, bạn cần thiết lập cho mình một trong các gói đăng ký của họ. Gói cá nhân có giá 55 đô la mỗi tháng.

10. Moz Keyword Explorer

 

Moz Keyword Explorer cung cấp các đề xuất từ ​​khóa dễ sử dụng, hữu ích. Công cụ SEO của Moz tự hào có tất cả các tính năng mà bạn mong đợi từ các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất, cộng với hai điểm dữ liệu rất độc đáo.

Điểm CTR không phải trả tiền  – Tỷ lệ nhấp này thể hiện số lượng nhấp chuột bạn dự kiến ​​sẽ thu hút trên trang 1 của Google.

Điểm ưu tiên  – Điểm ưu tiên là sự kết hợp của tất cả các yếu tố riêng lẻ mà một công cụ điển hình sử dụng để đề xuất các tùy chọn từ khóa. Nó kết hợp dữ liệu về CTR, khối lượng tìm kiếm và độ khó của từ khóa để giúp bạn chọn các thuật ngữ tốt nhất cho dự án của mình.

Bài hay về   Search marketing

Các tính năng nổi bật

  • Nhận các đề xuất từ ​​khóa liên quan
  • CTR không phải trả tiền và điểm ưu tiên cho nhắm mục tiêu thông minh
  • Moz cung cấp thời gian dùng thử một tháng

Định giá

Đăng ký tài khoản Moz miễn phí và nhận 10 truy vấn miễn phí mỗi tháng. Keyword Explorer không phải là một công cụ nghiên cứu độc lập, để có quyền truy cập đầy đủ vào tài sản nhỏ hữu ích này, bạn sẽ cần phải trả tiền cho toàn bộ bộ SEO. Bạn có thể nhận các tính năng nghiên cứu từ khóa của Moz trong gói “Phương tiện” của nền tảng, bắt đầu từ 179 đô la một tháng với tùy chọn dùng thử miễn phí 30 ngày.

11. SpyFu

SpyFu là lựa chọn số 1 để phân tích các chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn. Công cụ từ khóa của họ phát hiện ra những từ khóa có giá trị, hầu như chưa được khai thác và tạo ra sự khác biệt rất lớn nếu bạn đang làm việc trong một thị trường ngách có độ bão hòa cao.

Các tính năng nổi bật

  • So sánh các trang web khác nhau cạnh tranh cho một cụm từ tìm kiếm
  • Khám phá độ khó xếp hạng và các thay đổi xếp hạng trong lịch sử
  • Các mô-đun bổ sung để phân tích miền chuyên sâu

Định giá

SpyFu hơi khác so với các công cụ khác mà chúng tôi đã liệt kê ở đây vì chúng cung cấp kết quả hàng tháng, không phải phản hồi theo thời gian thực. Bạn có thể đăng ký SpyFu với $ 33 mỗi tháng nếu bạn chọn tùy chọn thanh toán hàng năm.

Tìm từ khóa ở đâu?

Có nhiều cách khác nhau để tìm từ khóa.

Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là nghĩ ra các từ khóa gốc – những cụm từ bạn sẽ sử dụng làm bước đệm để tìm thêm ý tưởng từ khóa. Nếu bạn điều hành một blog về cà phê, những cụm từ đơn giản như “hạt cà phê” , “máy pha cà phê” hoặc “cà phê espresso” sẽ rất hiệu quả.

Các cách cổ điển để tìm kiếm từ khóa:

Đề xuất của Google

Google cung cấp nhiều đề xuất từ ​​khóa trực tiếp trong SERP. Các tính năng như Tự động điền của Google , Mọi người cũng hỏi hoặc Tìm kiếm có liên quan có thể là nguồn ý tưởng từ khóa tuyệt vời.

Với tính năng tự động điền, bạn chỉ cần viết từ khóa hạt giống của mình vào tìm kiếm của Google và các đề xuất sẽ tự động xuất hiện.

Bạn có thể kết hợp từ khóa gốc của mình với các chữ cái khác nhau từ bảng chữ cái để tìm thêm ý tưởng tự động hoàn thành (ví dụ: marketing qua email a , marketing qua email b ,…)

Dưới đây là một ví dụ khác về ý tưởng từ khóa có thể được tìm thấy trong trang kết quả của Google:

Các đề xuất dựa trên các truy vấn tìm kiếm thực được mọi người trên khắp thế giới sử dụng.

Lưu ý: Ngoài Google, có rất nhiều nền tảng khác có thể giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa mới. Tập trung vào những người mà mọi người trong thị trường ngách của bạn sử dụng để đặt câu hỏi, giao tiếp và chia sẻ ý tưởng. Một số ví dụ: Reddit, Quora, YouTube, diễn đàn, nhóm Facebook…

Công cụ từ khóa

Có rất nhiều công cụ từ khóa miễn phí có thể cung cấp cho bạn hàng trăm ý tưởng từ khóa dựa trên một từ khóa hạt giống duy nhất. Vấn đề là: chúng rất hạn chế khi nói đến các tính năng khác.

Vì vậy, nếu bạn kiếm tiền với website của mình theo bất kỳ cách nào, thì một công cụ từ khóa có trả tiền chất lượng là một khoản đầu tư tuyệt vời mà sớm muộn gì cũng sẽ thành công.

Bên cạnh các đề xuất từ ​​khóa, các công cụ chuyên nghiệp cung cấp các số liệu và thông tin chi tiết hữu ích khác về SEO để đánh giá các từ khóa và chọn những từ khóa tốt nhất. Vì vậy, họ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.

Có hai cách để bắt đầu nghiên cứu từ khóa với công cụ từ khóa:

  • từ khóa hạt giống
  • tên miền / URL của đối thủ cạnh tranh

Dưới đây là danh sách các đề xuất từ ​​khóa trông như thế nào trong KWFinder:

Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng bằng cách chỉ cần nhập tên miền hoặc URL của họ:

Lưu ý :  Hãy dùng thử KWFinder với bản dùng thử miễn phí 10 ngày . Không cần thẻ tín dụng.

Bên cạnh các đề xuất từ ​​khóa, nó còn tính toán độ khó xếp hạng cho các từ khóa và giúp bạn phân tích SERP.

Điều này đưa chúng ta đến phần quan trọng tiếp theo:

Số liệu từ khóa

Mục tiêu của bạn là tìm các từ khóa có liên quan với khối lượng tìm kiếm cao và độ khó của từ khóa thấp – một sự kết hợp lý tưởng của ba yếu tố quan trọng nhất của nghiên cứu từ khóa.

Chúng tôi gọi nguyên tắc này là Quy tắc chân máy của từ khóa và ba yếu tố đại diện cho ba chân.

Bài hay về   Top công ty thiết kế website

Ngay sau khi bạn lấy một trong các chân, giá ba chân sẽ sụp đổ.

Khối lượng tìm kiếm

Trước đây, người tạo nội dung chỉ nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao.

Họ nhồi nhét chúng vào nội dung để đánh lừa các thuật toán của công cụ tìm kiếm và đảm bảo thứ hạng cao trong tìm kiếm không phải trả tiền. Kể từ đó, nghiên cứu từ khóa đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Từ khóa đuôi dài so với khối lượng tìm kiếm

Nhiều hướng dẫn nghiên cứu từ khóa khuyên bạn nên tập trung vào cái gọi là từ khóa đuôi dài – những từ khóa cụ thể hơn và thường bao gồm nhiều từ hơn.

Lý do rất đơn giản:

Các từ khóa đuôi dài có xu hướng có độ khó thấp hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.  Đó là bởi vì truy vấn cụ thể hơn, do đó, có nhiều khả năng người dùng tiếp tục hành trình của người mua.

Chưa kể có hàng trăm người trong số họ – ước tính rằng khoảng 70% lưu lượng truy cập đến từ các từ khóa đuôi dài. 

Tất nhiên, nhược điểm là khối lượng tìm kiếm thấp hơn. Vì vậy, bạn cần xem xét tất cả các khía cạnh và tìm ra sự cân bằng giữa nỗ lực và lợi ích tiềm năng.

Bên cạnh đó, không phải lúc nào cũng có thể xếp hạng cho các từ khóa có khối lượng lớn.

Sự thật là  với tư cách là một website mới, bạn sẽ không thể xếp hạng cho các từ khóa lớn. Nó không có nghĩa là bạn không nên thử nó khi bạn đã thành lập trên thị trường và có được một số quyền hạn.

Đó là tất cả về việc đánh giá cơ hội thực sự của bạn. Số liệu được gọi là độ khó của từ khóa có thể giúp bạn điều đó.

Độ khó của từ khóa

Khi bạn tìm thấy các từ khóa bạn muốn xếp hạng, bạn sẽ cần phải tìm hiểu xem nó sẽ khó khăn như thế nào bằng cách đánh giá đối thủ cạnh tranh. Nó thường được biểu thị bằng số liệu được gọi là độ khó của từ khóa .

Trong hầu hết các công cụ, giá trị độ khó của từ khóa được biểu thị trên thang điểm từ 0 đến 100. Điểm càng cao thì từ khóa càng khó xếp hạng trên SERP đầu tiên.

Nó dựa trên thẩm quyền của các trang xếp hạng cho từ khóa nhất định.

Bằng cách theo dõi độ khó của từ khóa:

  • Bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về những từ khóa “lớn” và những người chơi “lớn” trong thị trường ngách của bạn là gì
  • Bạn sẽ có thể xác định các từ khóa mà bạn có cơ hội thực sự để xếp hạng
  • Bạn sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách tập trung vào các từ khóa có thể mang lại cho bạn kết quả ngay cả khi bạn chưa có nhiều quyền hạn

Lưu ý:  Giá trị độ khó của từ khóa có thể khác nhau trong các công cụ khác nhau – bạn có thể thấy điểm 30 trong một công cụ và 50 trong một công cụ khác cho chính xác cùng một từ khóa.

Đó là bởi vì các tính toán dựa trên các chỉ số và thuật toán hơi khác nhau. Điều quan trọng là so sánh kết quả trong một công cụ.

ĐỌC THÊM

Độ khó của từ khóa: Nó là gì và tại sao nó lại quan trọng trong SEO

Mức độ liên quan của từ khóa

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, từ khóa của bạn phải có liên quan. Cách dễ nhất là thực hiện một phân tích SERP thích hợp để tìm ra:

  1. Liệu bạn có thể cạnh tranh với các website trong SERP đầu tiên hay không (xem phần trước về độ khó của từ khóa)
  2. Là gì ý định tìm kiếm đằng sau những từ khóa mà bạn muốn tối ưu hóa cho

ĐỌC THÊM

Phân tích SERP là gì và nó thúc đẩy nghiên cứu từ khóa của bạn như thế nào?

Bằng cách xem xét SERP, bạn có thể xác định mục đích tìm kiếm đằng sau truy vấn và liệu nó có phù hợp với nội dung của bạn hay không.

Có 4 loại mục đích tìm kiếm khác nhau:

  • Điều hướng – tìm kiếm một website / thương hiệu cụ thể
  • Thông tin – tìm kiếm thông tin chung
  • Giao dịch – người dùng muốn mua thứ gì đó online
  • Thương mại – người dùng thực hiện nghiên cứu trước khi mua hàng

Nhìn vào bảng này để xem một số ví dụ:

Giả sử bạn điều hành một website bán hàng với thiết bị tập thể dục. Bạn muốn tối ưu hóa trang sản phẩm giá đỡ ngồi xổm của mình và bạn tìm thấy từ khóa “giá đỡ ngồi xổm tốt nhất” . Nó có một khối lượng tìm kiếm vững chắc và độ khó không quá cao.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào kết quả tìm kiếm, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các trang xếp hạng cho “giá đỡ ngồi xổm tốt nhất” là các bài đánh giá và hướng dẫn mua hàng, không phải trang sản phẩm. Nói cách khác, Google coi đây là một từ khóa thương mại, không phải giao dịch.

Nhìn sơ qua SERP sẽ cho bạn biết điều đó.