DigitalStar

Khóa học SEO Moz

Bạn sẽ tận dụng tối đa hướng dẫn này nếu mong muốn học tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn chỉ vượt quá mức bạn sẵn sàng thực hiện và thử nghiệm các khái niệm.

Hướng dẫn này được thiết kế để mô tả tất cả các khía cạnh chính của SEO, từ việc tìm các thuật ngữ và cụm từ ( từ khóa ) có thể tạo ra lưu lượng truy cập đủ điều kiện vào website của bạn, làm cho website của bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm , đến việc xây dựng link và marketing giá trị độc đáo của website của bạn .

Thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm rất phức tạp và luôn thay đổi, nhưng bạn có thể dễ dàng hiểu được những điều cơ bản và ngay cả một lượng nhỏ kiến ​​thức SEO cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Khóa học SEO Moz miễn phí cũng có sẵn rộng rãi trên web, bao gồm cả trong các hướng dẫn như thế này! (Tuyệt vời!)

Kết hợp thông tin này với một số thực hành và bạn đang trên con đường trở thành một SEO hiểu biết.

Những điều cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bạn đã bao giờ nghe nói về hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow chưa? Đó là một lý thuyết tâm lý học ưu tiên những nhu cầu cơ bản nhất của con người (như không khí, nước và an toàn thể chất) hơn những nhu cầu nâng cao hơn (như lòng tự trọng và sự thuộc về xã hội). Lý thuyết là bạn không thể đạt được những nhu cầu cao nhất mà không đảm bảo những nhu cầu cơ bản hơn được đáp ứng trước. Tình yêu không thành vấn đề nếu bạn không có thức ăn.

Người sáng lập của chúng tôi, Rand Fishkin, đã tạo ra một kim tự tháp tương tự để giải thích cách mọi người nên đi về SEO và chúng tôi đã trìu mến gọi nó là ” Hệ thống phân cấp nhu cầu SEO của Moz low”.

Đây là những gì nó trông giống như:

Hướng dẫn Kiến thức Cơ bản về SEO

Như bạn có thể thấy, nền tảng của SEO tốt bắt đầu bằng việc đảm bảo khả năng truy cập thu thập thông tin và tiến lên từ đó.

Sử dụng hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này, chúng ta có thể làm theo bảy bước sau để SEO thành công:

  1. Thu thập thông tin khả năng truy cập để các công cụ có thể đọc website của bạn
  2. Nội dung hấp dẫn trả lời câu hỏi của người tìm kiếm
  3. Từ khóa được tối ưu hóa để thu hút người tìm kiếm và công cụ
  4. Trải nghiệm người dùng tuyệt vời bao gồm tốc độ tải nhanh và UX hấp dẫn
  5. Nội dung đáng chia sẻ kiếm được link, trích dẫn và khuếch đại
  6. Tiêu đề, URL và mô tả để thu hút CTR cao trong bảng xếp hạng
  7. Đánh dấu đoạn mã / lược đồ để nổi bật trong SERPs

Chúng tôi sẽ dành thời gian cho từng lĩnh vực này nhất quán hướng dẫn này, nhưng chúng tôi muốn giới thiệu nó ở đây vì nó cung cấp cái nhìn về cách chúng tôi đã cấu trúc toàn bộ hướng dẫn.

Khám phá các chương:

CHƯƠNG 1: SEO 101

Nó là gì và tại sao nó quan trọng?

Dành cho những người mới bắt đầu thực sự. Tìm hiểu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì, tại sao nó lại quan trọng và tất cả những điều cơ bản cần biết để bắt đầu ngay.

CHƯƠNG 2: CÁCH CÔNG CỤ TÌM KIẾM HOẠT ĐỘNG – THU THẬP THÔNG TIN, LẬP CHỈ MỤC VÀ XẾP HẠNG

Đầu tiên, bạn cần phải xuất hiện.

Nếu các công cụ tìm kiếm thực sự không thể tìm thấy bạn, thì không có công việc nào còn lại của bạn quan trọng. Chương này cho bạn biết cách rô bốt của họ thu thập dữ liệu Internet để tìm website của bạn và thêm nó vào chỉ mục của chúng.

CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

Hiểu khách hàng của bạn muốn tìm gì.

Cách tiếp cận của chúng tôi nhắm mục tiêu người dùng trước tiên vì đó là thứ mà các công cụ tìm kiếm thưởng. Chương này bao gồm nghiên cứu từ khóa và các phương pháp khác để xác định những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

CHƯƠNG 4: TỐI ƯU HÓA TẠI CHỖ

Sử dụng nghiên cứu của bạn để tạo ra thông điệp của bạn.

Đây là một chương quan trọng, bao gồm thiết kế được tối ưu hóa, trải nghiệm người dùng, kiến ​​trúc thông tin và tất cả các cách bạn có thể điều chỉnh cách bạn xuất bản nội dung để tối đa hóa khả năng hiển thị và cộng hưởng của nó với khách hàng của bạn.

CHƯƠNG 5: KỸ THUẬT SEO

Kiến thức kỹ thuật cơ bản sẽ giúp bạn tối ưu hóa website của mình cho các công cụ tìm kiếm và thiết lập uy tín với các nhà phát triển.

Bằng cách triển khai thiết kế đáp ứng, chỉ thị rô bốt và các yếu tố kỹ thuật khác như dữ liệu có cấu trúc và thẻ meta, bạn có thể cho Google (chính rô bốt) biết website của bạn là gì. Điều này giúp nó xếp hạng cho những thứ phù hợp.

CHƯƠNG 6: dịch vụ XÂY DỰNG & THIẾT LẬP link

Tăng âm lượng.

Khi bạn đã có mọi thứ, đã đến lúc mở rộng ảnh hưởng của bạn bằng cách thu hút sự chú ý và link từ các website và những người có ảnh hưởng khác.

CHƯƠNG 7: ĐO LƯỜNG, ƯU TIÊN VÀ THỰC HIỆN SEO

Lừa bản thân bạn vì sự thành công.

Một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược SEO nào là biết điều gì đang hoạt động (và điều gì không), điều chỉnh cách tiếp cận của bạn khi bạn thực hiện.

THUẬT NGỮ SEO

Hiểu các thuật ngữ và cụm từ chính.

Học SEO đôi khi có thể giống như học một ngôn ngữ khác, với tất cả các biệt ngữ và thuật ngữ ngành mà bạn dự kiến ​​sẽ biết. Bảng chú giải thuật ngữ từng chương này sẽ giúp bạn xử lý tất cả các từ mới.

Tôi cần đọc bao nhiêu phần hướng dẫn này?

Nếu bạn nghiêm túc về việc cải thiện lưu lượng tìm kiếm và không quen với SEO, chúng tôi khuyên bạn nên đọc Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO từ trước. Chúng tôi đã cố gắng làm cho nó ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể và học những kiến ​​thức cơ bản về SEO là bước đầu tiên quan trọng để đạt được các mục tiêu kinh doanh online của bạn.

Xem qua với tốc độ phù hợp với bạn nhất và nhớ ghi chú hàng tá tài nguyên mà chúng tôi link đến nhất quán các chương – chúng cũng đáng để bạn chú ý.

Bắt đầu hào hứng chưa? Bạn nên! marketing công cụ tìm kiếm là một lĩnh vực hấp dẫn và có thể rất thú vị! Nếu bạn bối rối, đừng bỏ cuộc; chúng tôi có những người có thể giúp bạn với các hội thảo đào tạo SEO do người hướng dẫn .