Trên Internet, các mẹo thiết kế web đầy rẫy ra. Nhiều người có ý kiến về website hoàn hảo trông như thế nào. Đó là bởi vì, ở một mức độ nhất định, thiết kế là chủ quan. Người này thích nhưng người khác lại không thích giao diện này. Sau đây là Mẹo thiết kế website có trải nghiệm người dùng UX UI cao nhất
Đồng thời, thiết kế web là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của một website. Trên thực tế, gần một nửa số người nói rằng thiết kế của website là yếu tố chính để họ đánh giá mức độ uy tín của website công ty. Do đó, nó cũng ảnh hưởng đến chuyển đổi, tỷ lệ thoát, v.v.
Thở dài, giá như có một cách để tìm một số dữ liệu khách quan về cách tạo thiết kế web thành công. Chờ đã! Và một loạt trong số đó đã được tổng hợp trong bài viết này. Ở lại trang để biết một số mẹo thiết kế web được hỗ trợ bởi khoa học. Ngừng dựa vào cảm giác ruột của bạn và bắt đầu làm những việc đã được chứng minh là có hiệu quả.
Sau đây, bạn sẽ tìm thấy một số mẹo và thủ thuật dựa trên nghiên cứu về cách cải thiện thiết kế web của bạn.
1. Ưu tiên tăng tốc độ website
Có lẽ một trong những sự thật ít được tranh luận nhất trong lĩnh vực thiết kế web rằng tốc độ rất quan trọng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó ảnh hưởng đến mọi thứ, từ tỷ lệ thoát đối với sự hài lòng của người dùng đến chuyển đổi và doanh thu.
Nếu website của bạn chậm, khách truy cập sẽ không ở lại. Khoảng thời gian. Ngoài ra, bởi vì người dùng quan tâm, các công cụ tìm kiếm cũng làm và tính tốc độ tải trang của bạn vào thứ hạng của họ. Vì lý do đó, điều tối quan trọng là bạn phải đầu tư vào việc làm cho website của mình nhanh nhất có thể.
2. Tận dụng
Liệu có còn tồn tại cái gọi là nếp gấp hay không là một phần của cuộc tranh luận sôi nổi. Một số người nói rằng ngày nay có vô số kích thước màn hình, màn hình gập không còn quan trọng nữa. Những người khác có một ý kiến khác.
Tuy nhiên, thực tế là ngay cả trong năm 2018, mọi người dành 57% thời gian của họ trong màn hình đầu tiên với sự sụt giảm mạnh sau đó. 74 phần trăm thời gian của họ được dành cho hai phần phim đầu tiên.
Vì vậy, có vẻ như nếp gấp vẫn còn quan trọng. Đối với website của bạn, điều đó có nghĩa là bạn cần ưu tiên nội dung của mình và sử dụng không gian có sẵn để thu hút người dùng để họ tiếp tục. Dưới đây là một số mẹo về cách thực hiện điều đó:
- Sử dụng dòng tiêu đề rõ ràng và mang tính mô tả – Giải thích những gì website của bạn có thể làm cho khách truy cập, nêu bật những lợi ích. Hãy ngắn gọn và sử dụng những từ ngữ có sức mạnh . Để có thêm lời khuyên, hãy xem các mẹo viết quảng cáo của chúng tôi .
- Bao gồm lời kêu gọi hành động chính của bạn – Để cải thiện cơ hội chuyển đổi, màn hình đầu tiên là thời điểm bắt đầu hành trình của người dùng. Đảm bảo CTA của bạn rõ ràng và dễ nhìn thấy.
- Bao gồm phương tiện – Hình ảnh, video hoặc âm thanh giúp nhấn mạnh quan điểm của bạn. Chúng tôi sẽ nói thêm về nội dung trực quan ở bên dưới.
3. Tận dụng Luật Hick
Luật Hick nói rằng một cá nhân càng có nhiều lựa chọn, thì họ càng mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định.
Thực sự có một nghiên cứu hấp dẫn về hiện tượng này, trong đó những người trong siêu thị được cho ít nhiều loại mứt để ăn thử. Cuối cùng, những người có nhiều sự lựa chọn sẽ ít mua mứt hơn những người có ít sự đa dạng hơn để lựa chọn.
Điều đó quan trọng như thế nào đối với website của bạn? Bởi vì bạn có thể tăng chuyển đổi của mình chỉ đơn giản bằng cách giới hạn sự lựa chọn mà bạn cung cấp cho người dùng. Dưới đây là một vài ví dụ về những gì có thể trông như thế này:
- Giảm số lượng các mục trong menu
- Giới hạn các trường biểu mẫu
- Tập trung vào một lời kêu gọi hành động
- Chỉ hiển thị các nút xã hội cho các mạng bạn đang hoạt động
- Bám sát một mục tiêu trên mỗi trang
Có rất nhiều cách khác để bạn có thể giảm bớt sự áp đảo trên website của mình và đưa người dùng đến những lựa chọn mà bạn thực sự muốn họ thực hiện. Thực sự có một cuốn sách điện tử về điều đó.
4. Giữ nó đơn giản
Tiếp tục với chủ đề ít hơn, điều này cũng áp dụng cho thiết kế của bạn nói chung. Một nghiên cứu khổng lồ của Google đã chỉ ra rằng khách truy cập không thích sự phức tạp về hình ảnh. Ý chính: thiết kế của bạn càng phức tạp thì càng ít được khách truy cập đánh giá là đẹp.
Điều đó có ý nghĩa gì đối với website của bạn? Ngoài quan điểm trên, đây là một vài ý tưởng:
- Suy nghĩ lại về thanh bên – Ngày càng có nhiều website bỏ thanh bên để chuyển sang thiết kế cột đơn (ví dụ: hiện tại bạn đang sử dụng thanh bên). Nó có nghĩa là ít bị phân tâm và tập trung rõ ràng vào nội dung.
- Bám sát các bố cục tiêu chuẩn – Mọi người yêu thích sự quen thuộc và có thể cảm thấy khó chịu bởi các thiết kế website không chuẩn. Do đó, có thể là một ý tưởng hay nếu bạn gắn bó với các bố cục và hình thức thiết kế quen thuộc. Bạn vẫn có thể tìm cách để nổi bật theo những cách khác.
5. Tránh Băng chuyền, Thanh trượt, Tab và Khoảng cách
Chủ sở hữu website yêu thích băng chuyền. Đây có lẽ là một trong những tính năng được khách hàng yêu cầu nhiều nhất. Thật không may, nghiên cứu nói rằng chúng khá vô dụng.
Một trong những dữ liệu đáng chú ý nhất đến từ Đại học Notre Dame . Quản trị viên web ở đó nhận thấy rằng trang trình bày đầu tiên trên băng chuyền nhận được gần 90% số nhấp chuột trong khi phần còn lại phần lớn bị bỏ qua.
Chín mươi phần trăm! Nghe có vẻ như các trang trình bày khác thậm chí còn đáng giá ở đó, phải không? Có vẻ như các nhà thiết kế web nói với khách hàng của họ về việc sử dụng thanh trượt đã có quyền bắt đầu.
Tab và đàn accordion có cùng vấn đề với thanh trượt và băng chuyền – chúng thường bị bỏ qua . Điều này kết hợp với thực tế là rất ít khách truy cập thực sự đọc toàn bộ trang. Hầu hết mọi người chỉ quét và do đó không có nhiều khả năng thực hiện thêm nhấp chuột để xem nội dung của bạn.
Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cần bao gồm thông tin được đặt trong các khu vực đó bằng cách nào đó? Chúng tôi đang làm chính xác điều đó ngay bây giờ.
6. Ưu tiên Cuộn qua Nhấp chuột
Vì vậy, nếu bạn không nén thông tin vào thanh trượt và / hoặc đàn accordion, làm thế nào để bạn trình bày nó? Câu trả lời: chỉ cần đặt mọi thứ trong một trang dài, bao gồm cả những thứ thường được giấu đi. Nghiêm túc, nó hoạt động.
Kết quả: chuyển đổi đã tăng 30%! Điều đó chắc chắn không có gì để chế giễu.
Có vẻ như người dùng thích cuộn nhiều hơn là họ thích nhấp vào. Do đó, nếu bạn hiện đang lan truyền thông tin về sản phẩm của mình trên nhiều trang khác nhau, thì đã đến lúc bạn nên xem xét lại.
7. Hình ảnh
Một trong những chức năng chính của thiết kế web là hướng dẫn người dùng. Bạn có thể làm điều đó bằng cách đưa ra các trọng số khác nhau cho các yếu tố khác nhau, từ đó hướng sự tập trung vào nơi bạn muốn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các dấu hiệu trực quan hơn để đạt được điều này. Một là tận dụng lợi thế của thực tế là con người có xu hướng nhìn về cùng một hướng với những người họ nhìn thấy trong quảng cáo. Hãy để ý xem trong hình ảnh trên, có nhiều người đang đọc dòng chữ mà đứa bé đang nhìn chằm chằm vào lúc đó khi đứa bé đang nhìn vào máy ảnh? Đây là điều có thật và bạn có thể sử dụng điều này để hướng sự chú ý vào trang web của mình ở nơi bạn muốn nó nhất.
Tuy nhiên, bạn không cần phải tinh tế trong việc thu hút sự chú ý của khách. Đôi khi việc thẳng thắn về nó sẽ giúp ích cho bạn. Ví dụ, trong một nghiên cứu , các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm các tác động được đề cập ở trên đối với một mũi tên đơn giản chỉ vào đồ vật.
8. Sử dụng hình ảnh có người thật
Bên cạnh việc sử dụng chúng để hướng sự chú ý, bao gồm những người khác trong hình ảnh trên website của bạn nói chung là một ý tưởng tuyệt vời. Con người thích kết nối với những người khác, trong cuộc sống thực cũng như trên web. Đó là lý do tại sao, ví dụ, chúng tôi có các trang về blog.
Vì lý do đó, nếu bạn định sử dụng hình ảnh của những người trên website của mình, hãy đảm bảo rằng chúng là thật và có thật. Bao gồm nhân viên hoặc khách hàng của bạn. Chỉ cần nói không với cổ phiếu.
9. Sử dụng Thứ tự
Sử dụng danh sách, cả có thứ tự và không có thứ tự, là một cách tuyệt vời để làm cho thông tin dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, hóa ra ở đây, sự chú ý của con người cũng hay thay đổi.
Điều này là do cái gọi là hiệu ứng vị trí nối tiếp . Về cơ bản, nó nói rằng trong một danh sách, bạn có nhiều khả năng nhớ cả hai mục ở phần đầu và phần cuối. Mặt khác, phần giữa bị lãng quên.
Bài học ở đây: Khi liệt kê các thuộc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy đảm bảo đặt các thuộc tính quan trọng nhất ở nơi chúng có khả năng tạo ra tác động.
10. Tận dụng lời nhận xét khách hàng
Một trong những mẹo thiết kế web cuối cùng của chúng tôi là về cái gọi là thiên vị về sự phù hợp. Đây là xu hướng của mọi người để làm như những người khác. Điều đó có nghĩa là, nếu một nhóm người tán thành điều gì đó, những người khác có nhiều khả năng làm điều đó tương tự
Một cách để tận dụng điều này trên website của bạn là hiển thị lời nhận xét khách hàng. Nếu bạn có thể cho thấy những người khác có ý kiến tích cực về website, nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì những khách mới có nhiều khả năng cũng làm như vậy.
Bạn có thể dễ dàng thể hiện điều này nhất với số lượt chia sẻ trên mạng xã hội, lượt đề cập trên phương tiện truyền thông và / hoặc lời nhận xét khách hàng. Nếu bạn muốn đi sâu hơn vào chủ đề này, chúng tôi có cả một bài viết dành cho bạn.
Tóm lại
Thiết kế web là một chủ đề phức tạp và là một yếu tố có nhiều ảnh hưởng đến sự thành công của website của bạn. Vì lý do đó, tốt nhất bạn nên biết mình đang làm gì. Dựa vào nghiên cứu để được tư vấn là một cách tốt để đảm bảo điều đó.
Các kỹ thuật trên có thể được sử dụng để làm cho website của bạn hiệu quả hơn, phục vụ khách truy cập tốt hơn cũng như cải thiện chuyển đổi và các dấu hiệu thành công khác của website của bạn. Hãy tóm tắt chúng một lần nữa:
- Đầu tư vào tốc độ tải trang nhanh
- Sử dụng nếp gấp để thu hút khách truy cập
- Giảm các lựa chọn để cải thiện chuyển đổi
- Đơn giản hóa nơi bạn có thể
- Tránh sử dụng băng chuyền, thanh trượt, tab và đàn accordion
- Ưu tiên cuộn qua các lần nhấp
- Hướng sự chú ý qua các dấu hiệu trực quan
- Sử dụng hình ảnh của mọi người (nhưng không phải từ kho)
- Ưu tiên thứ tự của các mục trong danh sách
- Sử dụng lời nhận xét khách hàng để làm cho website của bạn hấp dẫn hơn
Hy vọng những điều trên sẽ giúp bạn cải thiện thiết kế web của riêng mình. Nếu bạn có thêm mẹo, nghiên cứu và thông tin, vui lòng chia sẻ.