Hầu hết các backlink xấu đến từ các trang web trông giống như spam, bạn có thể xác định chúng bằng cách xem xét và phân tích các website mà mình đi backlink, liên kết. Nếu trang mất quá nhiều thời gian để tải, có bố cục kém hoặc nội dung chất lượng thấp, bạn có thể cho rằng backlink là xấu, lởm. Digitalstar đưa bạn hơn 10 yếu tố xấu sau đây để sẵn sàng disavow

1. Trang rác

Trang web lưu trữ có rất nhiều quảng cáo không? Các bài đăng trên blog đầy các liên kết liên kết? Nếu có, có khả năng trang web đó là spam. Khi bạn thấy nội dung bị nhồi nhét từ khóa và mọi blog trỏ về các trang bán hàng, bạn phải loại bỏ các backlink khỏi trang web đó.

Các trang web chất lượng thực hiện phương pháp tiếp cận nội dung là trên hết – chúng mang lại giá trị cho người đọc.

2. Link-Farm PBN

Các trang web liên kết tăng cường thẩm quyền miền của họ bằng cách liên kết với nhau. Một cách hiệu quả, những trang web này có được các backlink vì một thỏa thuận kinh doanh, không phải vì chúng mang lại giá trị. Các trang web chất lượng thấp này được gọi chung là Mạng blog riêng (PBNs.)

Google biết rằng những trang web này không cung cấp gì cho người đọc, vì vậy ngay cả khi bạn nhận được một backlink từ chúng, Google vẫn có thể bỏ qua nó. Nhưng với việc Google ép các backlink kém chất lượng kém, bạn nên loại bỏ các backlink từ các  trang link-farm.

3. backlink đến từ diễn đàn – forum rác

Không phải mọi backlink của diễn đàn thảo luận đều là spam. Nhưng, nếu hồ sơ backlink của bạn chứa đầy các backlink của diễn đàn thảo luận, bạn phải loại bỏ chúng. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng hàng đầu tạo ra các backlink tự nhiên .

4. backlink bình luận blog

Liên kết bình luận là backlink từ phần bình luận của một bài đăng trên blog. Trước khi có bản cập nhật Google Penguin, kỹ thuật này đã hoạt động rất kỳ diệu. Nhưng hiện tại, nó là một phương pháp xây dựng backlink không hiệu quả.

5. Backlink từ các trang auto content báo chí

Các backlink của Thông cáo báo chí được tạo ra bằng cách tạo ra một bản sao thông cáo báo chí và xuất bản nó trên nhiều diễn đàn. Điều này có nghĩa là cùng một nội dung được xuất bản trên nhiều trang web, các backlink từ các trang đó có thể thuộc danh mục mũ đen.

Bài hay về   Voice Search trong SEO

6. Backlink đến từ các dịch vụ bên thứ 3

Các backlink này được tạo ra bằng cách sử dụng nội dung tệ và các trang web không liên quan không mang lại giá trị gì cho người đọc hoặc trang web của bạn.

7. backlink với anchotext được nhồi nhét quá mức

Một văn bản liên kết khớp chính xác với tiêu đề blog được tối ưu hóa quá mức. Những backlink này có thể không gây hại, nhưng để làm cho tiểu sử của bạn trông gọn gàng hơn, hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web để chỉnh sửa văn bản liên kết.

8. Backlink từ các trang scam nước ngoài

Nếu bạn thấy lượng backlink tăng vọt từ các trang web Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi bạn viết bằng tiếng Anh, thì đó là một vấn đề đáng quan tâm. Những backlink này, với số lượng lớn, chỉ ra một cuộc tấn công SEO tiêu cực vào trang web của bạn.

10. Backlink ẩn

Trong những ngày đầu của người làm SEO, người ta thường liên kết các trang web đại lý từ các trang web của khách hàng. Thông thường, những backlink này có văn bản neo cùng màu với nền trang web. Điều này khiến các backlink bị che khuất trong tầm nhìn rõ ràng. Khách truy cập không thể nhìn thấy chúng, nhưng các công cụ tìm kiếm thì có thể.

Nhưng đây là một phương pháp SEO mũ đen hiện nay. Nếu bạn có những backlink như vậy, bạn cần phải loại bỏ chúng nhanh chóng.

11. Một số lượng lớn các backlink từ các trang web không liên quan

Google thích các backlink có liên quan đến trang web của bạn. Nếu bạn sở hữu một trang web chải lông cho chó, bạn nên lấy các backlink từ các trang web chăm sóc chó khác, hoặc các trang web về hành vi của chó, hoặc các trang web của công viên chó.

12. Backlink trả tiền

Các backlink trả phí là một kỹ thuật SEO mũ xám. backlink trả phí là một cách để đánh lừa thuật toán của Google. Hiện tại, Google không thể phân biệt giữa liên kết trả phí và backlink tự nhiên, tuy nhiên một số trang có từ khóa như write for us, free guestpost cũng bị google để ý.

Bài hay về   GetResponse Email

Nhưng bản cập nhật liên kết spam gần đây cho thấy Google đang tập trung nhiều hơn vào các backlink chất lượng. Một khi họ tìm ra cách xác định các backlink trả phí, rất nhiều trang web sẽ bị mất thứ hạng.

13. Liên kết chân trang hoặc slidebar

Một phương pháp cũ khác để xây dựng backlink là thêm một backlink vào chân trang của trang web xuất hiện trên nhiều trang web. Rõ ràng là không phải tất cả các trang đó đều có liên quan đến backlink, điều này làm cho những backlink như vậy trở thành mũ đen.

Lọc bỏ các backlink spam đến trang web của bạn.

Được rồi, bây giờ bạn đã biết backlink spam trông như thế nào. Bạn có thể đánh giá riêng từng backlink đến trang web của mình và xác định xem nó có phải là spam hay không. Nhưng đó là một quá trình tốn rất nhiều thời gian, cộng với việc khó xác định mọi backlink tệ, vì vậy bạn có thể sẽ loại bỏ những backlink tốt và giữ lại những backlink xấu!

Điều này có thể tránh được nếu bạn sử dụng Semrush. Trên thực tế, bạn có thể hoàn thành toàn bộ quá trình kiểm tra backlink chỉ bằng Semrush!

Semrush là một công cụ mạnh mẽ có thể đơn giản hóa và tăng tốc quá trình kiểm tra backlink của bạn. Công cụ này ấn định điểm độc hại cho mỗi backlink đến trang web của bạn, loại bỏ đánh giá sai trong việc chọn các backlink xấu.

Bạn không cần mất thời gian để xuất danh sách backlink. Semrush thực hiện điều đó từ bên phải của bạn trên bảng điều khiển của bạn.

Cách chặn backlink trong Google Search Console

Mọi người có thẻ theo dõi Google Analytics trên trang web của họ cũng có quyền truy cập vào công cụ Search Console của Google, nơi chứa thông tin về cấu trúc liên kết của trang web.

Bạn có thể tiến hành kiểm tra liên kết từ trang Báo cáo liên kết của Search Console . Chỉ cần nhấp vào nút “Xuất liên kết bên ngoài” lớn ở trên cùng bên phải của màn hình và chọn “Liên kết mẫu khác”. Xuất nó dưới dạng tệp bạn chọn.

Bài hay về   SEM là gì ?

google disavow tool

Bạn có thể sử dụng Công cụ kiểm tra backlink Semrush để xác định các liên kết bạn muốn từ chối và tạo tệp văn bản (* .txt) để gửi tới Công cụ từ chối của Google.

Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc đó một mình, bạn cần phải tuân theo một định dạng rất cụ thể, nhưng nó đủ đơn giản:

  • Mỗi mục nhập cần nằm trên một dòng khác nhau
  • Mỗi mục nhập cần bắt đầu bằng “domain:” (không có dấu ngoặc kép)
  • Tên tệp không quan trọng.

Tuân theo các quy tắc này, đây là một vài mục nhập mẫu mà bạn có thể tìm thấy trong danh sách điển hình:

  • miền: xyzabc.com
  • miền: seohat.pbn.com
  • miền: blackhat.com/backlinkban

Việc đưa vào danh sách đen toàn bộ miền sẽ giúp bạn tiết kiệm được sự tẻ nhạt khi liệt kê cụ thể từng URL. Bên cạnh đó, có một số trường hợp bạn muốn từ chối một liên kết từ một trang web nhưng vẫn cho phép các liên kết khác từ miền đó.

Đi tới Công cụ Google Disavow và nhấp qua tất cả các lời nhắc cảnh báo cho đến khi bạn đến hộp thoại cho phép bạn duyệt qua các thư mục của mình và chọn một tệp để tải lên.

Nếu bạn có nhiều tài khoản, hãy đảm bảo chọn đúng thuộc tính.

Sau đó, chọn tệp từ chối mà bạn đã tạo và chọn ‘Mở’ để tải tệp đó lên công cụ từ chối.

Trong vòng ngày hôm sau hoặc lâu hơn, Google sẽ không còn tính đến các tên miền được liệt kê khi xác định xếp hạng các trang của bạn.

google disavow tool 1

Để tóm tắt nhanh, dưới đây là các bước để sử dụng Công cụ Google Disavow:

  • Bước 1: Xác định những liên kết bạn muốn từ chối.
  • Bước 2: Tạo danh sách các liên kết để từ chối. Phân tách theo URL và / hoặc theo miền.
  • Bước 3: Tải danh sách từ chối của bạn lên dưới dạng tệp .txt lên Công cụ từ chối của Google.