Nếu Bạn là một SEO nhà nghèo thì free backlink cực kỳ quan trọng vì nó vừa tiết kiệm được tiền vừa tạo ra nền tảng bền vững cho SEO. Tuy nhiên các Bạn SEOer mới hay gặp bẫy những free backlink xấu, nội dung không liên quan, hoặc bị đối thủ bắn backlink xấu.
Digitalstar.vn sẽ chia sẻ cho Bạn cách tìm các backlink free chất lượng.
Tìm những Forum chất lượng liên quan cao đến site của Bạn
Việc lựa chọn đồng đội để nói tốt về bản thân là điều hết sức quan trọng.
Hãy tìm những Forum có cùng chủ đề về sản phẩm, dịch vụ mà Bạn đang làm. Mention nó thật nhiều trên mọi phương tiện . Lấy Case Study của DIGITALSTAR để làm rõ vấn đề này. DIGITALSTAR là một dịch vụ SEO thì chúng tôi phải xây dựng liên kết có liên quan đến SEO, MMO hoặc thiết kế website, Content hay xa hơn là về Marketing Online. DIGITALSTAR sẽ tìm những Forum về SEO lớn và nổi tiếng tại thị trường Việt Nam để xây dựng liên kết
Xây baclink ở Forum liên quan
Dịch vụ SEO là lĩnh vực thông dụng Bạn em có thể biết được nhiều diễn đàn còn nếu như lĩnh vực khác hay dịch vụ khác thì phải tìm như thế nào đây? DIGITALSTAR sẽ giúp Bạn vấn đề này. Không có gì khó khăn cả.
Bạn hãy lên Google.com.vn ể tìm những Forum mà Bạn đang cần để xây dựng liên kết có liên quan đến chủ đề của anh chị.
Các Bạn hãy truy vấn với cú pháp như sau:
Forum: Nội thất
Diễn dàn: nội thất
Sau đó lưu lại 1 file exel để tiện đi link
Sau đó ta sẽ loc ra forum có free backlink chất lượng theo các chỉ số về DR, UR, TF, CF, DA, PA, Domain Age, Ref Domain,….hãy lọc theo những tiêu chí đó từ cao xuống thấp và hãy chọn những Forum có độ liên quan cao và các chỉ số site cao mà xây dựng liên kết nhé các Bạn .
Tôi thường chọn những tiêu chí Power Site như sau:
35<DA<40
PA>=20
UR>=20
40<DR<60
TF >= 10
DA,PA càng cao càng tốt
Tỷ lệ CF/TF không quá cao dưới 1 là đẹp nhất.
Nghiên cứu backlink từ đối thủ
Tại sao Bạn nên tiến hành phân tích backlink của đối thủ cạnh tranh
Khi Bạn thực hiện phân tích backlink của đối thủ cạnh tranh, Bạn sẽ xem xét các trang web trong ngành của Bạn và / hoặc chia sẻ đối tượng tương tự như của Bạn . Trong quá trình nghiên cứu này, Bạn đánh giá hiệu suất trang web của đối thủ cạnh tranh, số lượng backlink và thẩm quyền trực tuyến tổng thể.
Phân tích backlink của đối thủ cạnh tranh giúp xây dựng chiến lược kỹ thuật số cho trang web của Bạn và cho phép Bạn :
- Đánh giá sự cạnh tranh trong ngành của Bạn . Bằng cách phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh , Bạn có thể xem đối thủ cạnh tranh của mình đang hoạt động tốt như thế nào và tạo ra các hướng dẫn cho những gì Bạn cần làm để cạnh tranh với họ. Ví dụ: nếu các trang web của đối thủ cạnh tranh có trung bình 100 backlink , Bạn có thể cần phải xây dựng nhiều backlink hơn cho trang web của mình nếu Bạn có số lượng thấp hơn mức trung bình trong ngành của mình.
- Xem điều gì giúp những người khác trong ngành của Bạn xếp hạng tốt. Thông qua phân tích backlink của đối thủ cạnh tranh, Bạn có thể thấy số lượng và chất lượng của các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của Bạn . Điều này cung cấp cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao các trang web được xếp hạng tốt. Nếu trang web của đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên trang đầu tiên của tìm kiếm, Bạn có thể xem danh mục backlink đã giúp họ giành được vị trí cao.
- Xác định cách Bạn có thể mô phỏng chiến lược của đối thủ cạnh tranh để kiếm được các backlink . Khi Bạn xác định được hồ sơ backlink đang giúp các đối thủ cạnh tranh của Bạn xếp hạng, Bạn có thể sử dụng thông tin đó để cải thiện xếp hạng trang web của mình bằng cách phát triển chiến lược kiếm backlink và tìm cơ hội viết blog của khách từ các trang web tương tự.
Phân tích backlink của đối thủ cạnh tranh bằng công cụ Alexa
Thực hiện các bước sau để thực hiện phân tích backlink và lập kế hoạch xây dựng liên kết cho trang web của Bạn .
Bước 1) Lập danh sách các đối thủ cạnh tranh của Bạn .
Để thực hiện nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình, Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai. Nếu Bạn không biết đối thủ cạnh tranh của mình, hãy sử dụng Công cụ chồng chéo đối tượng của Alexa để tìm hiểu.
Nhập URL của một đối thủ cạnh tranh đã biết hoặc trang web của Bạn và chạy báo cáo để tìm các trang web tương tự .
Công cụ này tạo ra một danh sách các trang web có đối tượng tương tự với trang web mục tiêu. Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc lưu lượng để hiển thị các kết quả nhận được mức lưu lượng tương tự.
Từ báo cáo này, hãy chọn những đối thủ cạnh tranh có liên quan nhất và lưu danh sách của Bạn để Bạn có thể sử dụng nó trong quá trình phân tích sau này.
Bước 2) Xem số lượng backlink cho từng đối thủ cạnh tranh.
Sau khi Bạn có danh sách các trang web để phân tích đối thủ cạnh tranh của mình , hãy xem số lượng backlink mà mỗi trang web có bằng cách sử dụng công cụ So sánh Trang web của Alexa.
Bạn có thể chạy So sánh trang web trực tiếp từ Công cụ trùng lặp đối tượng.
Bước 3 Lưu các trang web có cơ hội tạo backlink tốt.
Với thông tin thu thập được trong phân tích backlink này, bây giờ Bạn có thể chuẩn bị một kế hoạch xây dựng liên kết cho trang web của mình.
Khi Bạn tìm thấy một trang web giống như một cơ hội xây dựng liên kết tốt, hãy lưu nó vào Không gian làm việc Alexa của Bạn . Nhấp vào biểu tượng dấu chấm lửng (…) sau trang web và chọn “thêm chi tiết và lưu vào Workspace.” Từ đó, thêm các ghi chú vào trang web có thể giúp hướng dẫn quá trình xây dựng liên kết của Bạn .
Các Bạn cũng có thể phân tích đối thủ qua Semrush, Moz.com hoặc KF