Backlinks đơn thuần là một link từ site khác tới site của bạn. Tạo ra 1 backlink là công việc đơn giản nhưng bạn không chỉ cần 1 mà là hàng nghìn backlinks và thêm nhiều link mới mỗi tháng. Tạo ra 1 backlink chỉ cần vài phút nhưng tạo ra hàng trăm hàng nghìn link mất rất nhiều thời gian và công sức. Đi backlink nhiều nhưng phải an toàn.

Backlinks là một phần tất yếu trong thế giới SEO. Nếu bạn muốn site của bạn đứng trong top của các công cụ tìm kiếm thì site của bạn phải có rank cao. Muốn có rank cao, bạn sẽ cần tạo rất rất nhiều backlink.

Công việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả thu được rất đáng giá với những gì bạn bỏ ra. Cứ mỗi giây Google nhận được 3,000 truy vấn search hay 180,000 mỗi phút. Nếu bạn muốn có mặt thậm chí là xếp cao trong danh sách kết quả tìm kiếm này, bạn cần phải chăm chỉ và khôn ngoan.

Back-link đơn thuần là một link từ site khác tới site của bạn. Tạo ra 1 Backlink An toàn chỉ cần vài phút nhưng tạo ra hàng trăm hàng nghìn link mất rất nhiều thời gian và công sức.

Bạn cần bao nhiêu Backlink ?

Không bao giờ là đủ. Càng nhiều link càng tốt. Bạn cần tạo ra nhiều link hơn đối thủ có rank cao nhất trên Google. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ là NUMBER ONE.

Càng nhiều đối thủ cạnh tranh bạn cần có càng nhiều link để trở thành người dứng đầu. Hãy lập kế hoạch tạo nhiều link nhất có thể nhất quán sự nghiệp của bạn. Mỗi tháng các đối thủ add thêm rất nhiều link mới, nếu không muốn trở thành kẻ thua cuộc thì số lượng link của bạn phải không ngừng tăng lên.

Hãy cẩn thận khi đi “đường tắt”

Khi lướt web, bạn sẽ thấy có rất nhiều site quảng cáo dịch vụ “đường tắt” để tạo link. Họ hứa hẹn sẽ bán cho bạn hàng trăm link. Bạn cần nhiều link nhưng chất lượng link đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của bạn. Các site link với bạn phải liên quan đến chủ đề site của bạn, nếu không các công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua các link đó.

Nếu site link với bạn mang nội dung spam hay văn hoá đồi truỵ, rank của bạn sẽ bị giảm trầm trọng chỉ vì “có liên quan đến nội dung xấu”. Mua back-link là một việc làm nguy hiểm. Chọn site và tự tạo link là giải pháp hữu hiệu hơn rất nhiều!

Sử dụng bài viết để tạo Backlink An toàn

Viết những bài chứa thông tin nhiều người quan tâm là một cách hay để tạo back-link. Bạn có thể post bài viết lên site của bạn và publish chúng trên các directory. Mỗi site publish bài viết của bạn sẽ tạo ra 1 back-link. Và bạn hoàn toàn có thể thuê ai đó hay một nguồn nào đó viết bài cho bạn.
Sử dụng video để tạo link

Một cách hay khác để tạo link là sử dụng các video clip. Bạn có thể tạo một video clip về cuộc sống thường ngày của bạn hay một cách kiếm tiền thú vị của riêng bạn. Hãy post các clip này lên site của bạn và publish chúng trên các video site như youtube.com, metacafe.com, viddler.com và các site khác. Công việc này sẽ đem đến cho bạn thứ hạng rất cao trên các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng các mạng xã hội để tạo Backlink An toàn

Mạng xã hội như Myspace là một cách hay để tạo ra các link chất lượng. Myspace là một trong những site có lượng khách truy cập lớn nhất trên web, vì thế link từ Myspce sẽ giúp cho site của bạn được nhiều người biết đến. Để tạo link từ các mạng xã hội này, bạn hãy tạo một account, link đến những người có cùng sở thích, comment cho họ kèm theo một đường link đến site của bạn.

Sử dụng Blog để tạo Backlink An toàn

Các chủ blog đều mong muốn nhận được comment từ người đọc. Hãy ghé thăm các blog có cùng chủ đề với blog của bạn và các blog nổi tiếng khác, comment cho họ. Trong comment bạn không nên giới thiệu bản thân mà nên tham gia vào cuộc hội thoại. Ví dụ, nếu site của bạn có chủ đề về marketing và bạn thấy một blog liên quan đến chủ đề này, bạn nên để lại một comment như:”đây là một bài báo tuyệt vời với những quan điểm hay.

Tôi cũng tìm thấy một số công cụ tuyệt vời tại www.site-của-bạn.com”. Một cách hiệu quả để tìm thấy các blog hay liên quan đến chủ đề của bạn là thiết lập một bộ cảnh báo của Google với tất cả các từ khoá liên quan đến chủ đề đó và bạn sẽ được thông báo bất cứ lúc nào có một bài viết liên quan đến các từ khoá này. Công việc chính của bạn là ghé thăm các blog và comment cho họ!

Nghe có vẻ chúng ta phải làm rất nhiều việc ???

Đúng là có rất nhiều việc nhưng hãy tự ám ảnh về con số 180000 hoạt động search mỗi phút. Nếu bạn không có thời gian để làm công việc này, có các công ty trên web sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Nếu nhờ họ bạn sẽ cần rất nhiều chi phí nhưng cũng “đáng đồng tiền bát gạo”, bạn có thể tiếp tục sự nghiệp chuyên ngành của mình trong khi các công ty tạo ra các link và đưa bạn lên vị trí đứng đầu.