Các công cụ Check Backlink hiệu quả

Có rât nhiều cách để check backlink website.  Thường khi bạn đi backlink cho website tuy vào dạng backlink nào thì thời gian index của backlink đó sẽ từ 5 cho đến vài tuần, thậm chí là vài tháng nếu bạn không biết cách index cho backlink. Sau đây Digital Star sẽ giới thiệu bạn vài công cụ check backlink website hiệu quả

Các công cụ kiểm tra backlink miễn phí

https://ahrefs.com/backlink-checker

https://neilpatel.com/backlinks/

Hiện chỉ có 2 thằng này của các tên tuổi uy tín là check được số lượng giới hạn lần miễn phí và đủ tốt để xem website của bạn có bao nhiêu backlink ở mức cơ bản.

Các công cụ kiểm tra trả phí

  1. SEMRush.
  2. LinkMiner. Giá khá rẻ và dễ tiếp cận.
  3. Ubersuggest. Ubersuggest là một tool được Neil Patel mua lại và tích hợp vào nền tảng của mình. …
  4. Ahrefs. …
  5. Moz Pro. …
  6. BuzzSumo. …
  7. OpenLinkProfile

Lưu ý khi kiểm tra backlink

  • Loại bỏ backlink xấu với chỉ số spam cao. Digitalstar sẽ có một bài hướng dẫn dùng MozPro để check backlink và remove backlink spam
  • Kiểm tra backlink lạ với anchortext chồng chéo rất có thể là backlink bẩn hoặc spam link farm.

Cách kiểm tra backlink website bằng Google Webmaster tool

Đây là cách xem backlink khi Bạn chính là chủ sở hữu của trang web và trước đó Bạn đã cài mã Google Search Console vào website để tracking.

Bước 1: Bạn vào link https://www.google.com/webmasters/tools/external-links

Chọn website cần xem nếu như hiện tại bạn đang đăng nhập tài khoản Gmail được Share quyền hoặc đây là tài khoản chính.

Nếu đang ở giao diện tiếng Việt bạn có thể tìm đến Lưu lượng tìm kiếm –> Các liên kết đến trang web của bạn.

blank

Bước 2: Danh sách các backlink đến website sẽ hiện ra.

Bạn xem tổng số backlink ở phần “total links”

Một website có thể có nhiều link dẫn tới website của bạn. Do đó số lượng backlink nhiều hơn hoặc bằng số lượng website.

Để xem cụ thể các website đặt link trỏ tới website của bạn, bạn nhấn vào More.

Màn hình danh sách các website sẽ hiện ra:

blank

Tại đây bạn có thể xem chi tiết báo cáo theo 2 cách:

Cách 1: Xem ngay tại giao diện Google Webmaster Tool

Bước 2: Bấm vào một website bạn muốn xem. Ví dụ là website sangocongnghiepcaocap.vn  !

Tại đây bạn xem được:

  1. số lượng liên kết từ website đó đến website của bạn
  2. số lượng các bài viết của bạn được đặt link trên website đó.
  3. danh sách cụ thể các bài viết

blank

Check backlink website bằng công cụ Semrush

# 1 Phân tích đối thủ cạnh tranh

  • Khám phá các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn bằng cách xem các miền mà bạn chia sẻ các backlink phổ biến nhất
  • Đánh giá kích thước hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn và xem các liên kết được xây dựng và bị mất của họ trong một khoảng thời gian cụ thể
  • Tìm các cơ hội chưa được khai thác và còn thiếu của bạn dựa trên các liên kết của đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn

blank

# 2 Tìm cơ hội thêm backlink

  • Xem tên miền và IP giới thiệu của đối thủ cạnh tranh của bạn để khám phá các đối tác quan trọng nhất của họ mà bạn có thể cố gắng lấy liên kết từ
  • Kiểm tra nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn có nhiều backlink nhất và xem xét đưa các chủ đề này lên trang web của bạn
  • Nghiên cứu các liên kết của riêng bạn và thêm những liên kết đáng ngờ vào danh sách từ chối có thể được gửi đến Google với yêu cầu xóa các liên kết trang web của bạn với các backlink này

# 3 Phân tích sâu hơn

  • Kết hợp nhiều bộ lọc nâng cao cùng một lúc để nhận dữ liệu chi tiết về các backlink cụ thể và tiết kiệm thời gian của bạn
  • Phân tích văn bản neo của các backlink để xem các chủ đề được liên kết với các liên kết này và xác định xem có bất kỳ chiến dịch tiếp thị / PR nào không
  • Xuất dữ liệu đã khám phá sang XSLX, CSV hoặc PDF

blank

Check backlink website bằng công cụ ahrefs

  • Số tên miền giới thiệu
  • Số lượng backlink
  • Xếp hạng tên miền (DR) & Xếp hạng URL (UR)
  • Xếp hạng Ahrefs (AR)

Các chỉ số Xếp hạng tên miền (DR) và Xếp hạng URL (UR) độc quyền của chúng tôi rất hữu ích để đánh giá “mức độ phổ biến của backlink ” (độ mạnh) của mục tiêu. Với việc kiểm tra backlink từ Ahrefs bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem site nào đạt chất lượng khi bạn đang tìm các site để mua bán guest post hay đổ backlink về.

blank

Theo dõi sự phát triển và suy giảm của backlink

Xem chế độ xem tương tác của các tên miền và trang giới thiệu theo thời gian.

Nhận bản phân tích đầy đủ về hồ sơ backlink

Xem tất cả các trang liên kết đến mục tiêu của bạn trong chi tiết Backlinks báo cáo. Sử dụng các bộ lọc mạnh mẽ để tìm hiểu sâu hơn.

blankLọc và sắp xếp theo:

  • Ngôn ngữ
  • Loại liên kết (“dofollow” / “nofollow”)
  • Nền tảng
  • Xếp hạng tên miền (DR)
  • Xếp hạng URL (UR)
  • Nhắc Tên miền
  • Vân vân.

Xem lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Nhận thông tin chi tiết tuyệt vời về mức độ phổ biến của trang web liên kết và trang web với ước tính lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Không có công cụ nào khác cho bạn thấy điều này.

Check backlink website bằng công cụ Moz

Công cụ này bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 1 tháng không mất tiền.

Nhập URL của đối thủ cạnh tranh của bạn

Digitalstar.vn  khuyên bạn nên mở trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn trong cửa sổ trình duyệt và sau đó sao chép URL. Điều này sẽ làm giảm bất kỳ lỗi chính tả nào và khả năng nhập sai tên miền. Một ví dụ về lỗi phổ biến là thêm “www” vào URL không chính xác khi đó không phải là cách nó hiển thị cho trang web.

 Điều hướng đến tab “Inbound link “

Tab Liên kết trong nước sẽ hiển thị tất cả các trang liên kết đến trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Để xác định các nguồn liên kết đang phân phối vốn liên kết , tôi đặt các thông số phía trên danh sách như sau: Loại liên kết – Theo dõi, Trạng thái liên kết – Hoạt động. Điều này sẽ hiển thị tất cả các backlink bên ngoài cung cấp giá trị liên kết đến bất kỳ trang nào trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.blank

Xuất dữ liệu backlink sang .csv

Hầu hết các báo cáo trong Link Explorer sẽ cho phép bạn xuất sang .csv. Lưu các kết quả này và sau đó lặp lại cho các đối thủ khác của bạn.

blank

Sắp xếp tất cả các backlink theo Page Authority

Page Authority là thang điểm 1–100 do Moz phát triển để ước tính khả năng một trang có khả năng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, dựa trên hiểu biết của chúng tôi về các yếu tố xếp hạng thiết yếu. Con số cao hơn cho thấy trang đó có thẩm quyền hơn và do đó có khả năng xếp hạng cao hơn. Các trang Cơ quan Trang cao hơn cũng sẽ cung cấp nhiều liên kết hơn đến trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Sử dụng Page Authority làm tiêu chí sắp xếp của bạn.

blank

Kết luận

Dù dùng công cụ check backlink website nào cũng xảy ra sự khác nhau. Tuy nhiên thì bạn hãy check xem hiệu quả của việc đi baclink thường xuyên nhé.

digitalstar
digitalstar
Bài viết: 136