Khi bạn viết một điều gì đó trên blog của chính mình, nó chỉ là một “bài đăng”, nhưng trên blog của người khác, người viết là một ‘khách’. Bài đăng của khách là công cụ có giá trị để trong chiến lược link building. Nhưng hầu hết mọi người sử dụng chúng để nhúng các backlink. Tuy nhiên,nếu guestpost bị lạm dụng thì hiệu quả sẽ ngược lại.

  • Bài viết của khách phải được viết tốt. Các công cụ tìm kiếm đang bắt đầu kén chọn, mọi người cũng vậy.
  • Họ cần phải có chủ đề. Mọi người phải muốn đọc chúng để nhận được giá trị tối đa.
  • Mọi người nên muốn chia sẻ chúng bằng phương tiện truyền thông xã hội. Chia sẻ làm tăng lượng độc giả.
  • Các liên kết ra bên ngoài phải hữu ích và phù hợp với bài viết. Cố định văn bản trên các liên kết chính xác.
  • Không đăng trên các trang web rõ ràng đăng nhiều nội dung khách bởi vì các liên kết là khá nhiều vô ích. 
  • Là gì…
  • Làm thế nào để…
  • Những lời khuyên cho …
  • Ví dụ về …
  • Các ví dụ điển hình về …
  • Lợi ích của…
  • Các lựa chọn thay thế cho …
  • [Quy trình] mẫu …
  • [Sản phẩm] so với [Sản phẩm] …
  • Làm thế nào để khắc phục…
  • Cách sử dụng …
  • Cách tích hợp …
  • Cách hủy …