Trang trụ cột là một phần nội dung cấp cao bao quát toàn bộ chủ đề chính và liên kết đến các bài viết chuyên sâu về các chủ đề phụ cụ thể. Hãy coi nó giống như một mục lục và các trang cụm giống như các chương riêng lẻ trong một cuốn sách.

  • Trang trụ cột là phần nội dung cấp cao bao quát một cách tổng quan về chủ đề cốt lõi và liên kết đến các bài viết chuyên sâu về các chủ đề phụ cụ thể.
  • Mô hình cụm trụ cột rất tốt cho SEO vì nó có nội dung chuyên môn sâu đồng thời bổ sung ngữ cảnh và cải thiện trust của các page liên quan đến nó.
  • Các trang trụ cột rất phù hợp cho người dùng vì chúng bao gồm hoàn toàn một chủ đề, có thể dự đoán đưa ra những nghiên cứu sâu hơn về các chủ đề phụ vào đúng thời điểm.

Cụm chủ đề là các nhóm nội dung có liên quan được tổ chức chặt chẽ xoay quanh một chủ đề cốt lõi trong mô hình hub-and-speak. Mỗi cụm chứa một trang trụ trung tâm (trung tâm) và được bao quanh bởi các trang cụm (nan hoa). Mô hình cụm chủ đề mà Hubspot đã giới thiệu, đặc biệt hữu ích nếu viết blog là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trong nước của bạn.

trang tru cot
Trang trụ cột và các topic phụ

Ví dụ bạn đang viết một bài là SEO cho website thương mại điện tử thì sẽ có rất nhiều topic con kiểu :

    • SEO thương mại điện tử cho các trang sản phẩm
    • Phân tích cạnh tranh cho SEO thương mại điện tử
    • SEO trang danh mục thương mại điện tử
    • Nghiên cứu từ khóa cho các trang web thương mại điện tử
    • Kỹ thuật SEO thương mại điện tử
    • SEO trên trang cho các trang web thương mại điện tử
    • Chiến lược xây dựng liên kết SEO thương mại điện tử
    • Cùng với Câu hỏi thường gặp về SEO thương mại điện tử
  • Các trang cột cải thiện cấu trúc trang web

    Để hiểu nội dung của bạn, thuật toán của Google không chỉ xem xét các trang web riêng lẻ trên trang web của bạn. Nó xem xét nhiều phần nội dung với nhau, bao gồm cả cách mỗi trang có liên quan. Nếu bạn có nhiều nội dung, các trang trụ cột thống nhất các chủ đề tương tự và tạo một bản đồ phân cấp. Điều này cải thiện cấu trúc trang web của bạn và giúp Google dễ dàng xác định kiến ​​thức chuyên môn của bạn, cũng như chọn URL tốt nhất cho một truy vấn tìm kiếm nhất định.

    Kết quả là, bạn sẽ kiếm được thứ hạng tốt hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

    Xếp hạng cho các từ khóa có lượt tìm kiếm cao và nhiều từ khóa hơn.

    Các trang trụ cột có nhiều khả năng xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh với lượng tìm kiếm cao vì chúng bao gồm các chủ đề rộng. Nói cách khác, những người dùng tìm kiếm nói chung có lẽ muốn có một cái nhìn tổng quan về chủ đề. Do đó, Google ủng hộ nội dung chất lượng cao phản ánh ý định đó.

    Khi người dùng trở nên quen thuộc hơn với một khái niệm, họ sẽ thu hẹp tìm kiếm của mình thành các từ khóa đuôi dài cụ thể hơn . Vì các trang trụ cột liên quan đến nhiều chủ đề liên quan và liên kết đến chúng thông qua CTA, người dùng có nhiều khả năng ở lại trang web của bạn và xem nội dung của bạn.

    Do tính chất toàn diện của chúng, nội dung trang trụ cột được đánh giá cao để nhận được nhiều liên kết ngược đáng tin cậy. Điều đó có nghĩa là họ có nhiều Xếp hạng Trang hơn để chuyển qua các liên kết nội bộ. Kết quả là, các trang khác trong cụm bắt đầu xếp hạng tốt, điều này giúp chúng kiếm được các liên kết ngược để khuếch đại hơn nữa Xếp hạng Trang trong cụm.

    Các trang cột và cụm chủ đề dễ dàng triển khai nội dung chuyên sâu

    Khi bạn xây dựng một hệ sinh thái nội dung xoay quanh các chủ đề cụ thể, thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng, giới truyền thông, các bên liên quan và Google xem như một chuyên gia. Và, khi các công cụ tìm kiếm nhận ra trang web của bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy cho một chủ đề, họ sẽ có nhiều khả năng thưởng cho bạn thứ hạng tốt hơn.

    Cuối cùng, Google muốn cung cấp cho người tìm kiếm thông tin tốt nhất, phù hợp nhất. Mô hình cụm trụ cột cho phép bạn bao quát chủ thể từ nhiều góc độ, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

  • Bao gồm từ khóa chính của bạn trong tiêu đề trang và các tiêu đề phụ
  • Tạo thẻ tiêu đề hấp dẫn, có thể nhấp và mô tả meta
  • Triển khai dữ liệu có cấu trúc nếu thích hợp
  • Sử dụng tiêu đề cho mỗi chủ đề phụ
  • Kết hợp các từ khóa chính và từ khóa đuôi dài của bạn trên toàn bộ trang
  • Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn trong 100 từ đầu tiên
  • Đảm bảo nội dung của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm
  • Viết văn bản có thể đọc được bao gồm nhiều tiêu đề và ngắt đoạn 
  • Tối ưu hóa hình ảnh và thêm văn bản thay thế thích hợp

https://answerthepublic.com/

https://answersocrates.com/

cach tao mot pillarpage
Ví dụ bạn đang muốn xây dựng trang trụ cột về Digitalmarketing

Bằng cách tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao cho Pillarpage, bạn có nhiều khả năng cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình. Chúng giúp Google hiểu trang web của bạn, cách các trang liên quan với nhau và nơi bạn có kiến ​​thức chuyên môn. Và khi mỗi trang tăng quyền hạn và xếp hạng, nó sẽ kéo các trang khác lên cùng với nó.