DigitalStar

SEO không backlink [ chia sẻ casestudy]

 

Introduction – giới thiệu

Google thuật toán sơ khai xếp hạng từ khóa đều dựa theo tín hiệu. Đó là link hay backlink. Càng nhiều liên kết, liên kết càng chất lượng càng dễ dàng xếp top từ khóa khó. Tuy nhiên việc SEO không backlink là hoàn toàn có thể nếu có 2 tiêu chí sau

  • Từ khóa không quá cạnh tranh
  • Năng lực làm content tuyệt đỉnh

Topical Authority

Topical Authority là khả năng của một trang web hoặc tác giả để cung cấp nội dung chất lượng và đáng tin cậy về một chủ đề cụ thể. Topical Authority đánh giá khả năng của một trang web hoặc tác giả trong việc cung cấp thông tin chuyên môn, đáng tin cậy và chất lượng về một chủ đề nào đó. Khả năng này được đánh giá thông qua việc kiểm tra các tài liệu, bài viết và thông tin trên trang web để xác định mức độ chuyên môn và uy tín của tác giả hoặc trang web đó về chủ đề đó. Topical Authority là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra nội dung SEO tốt và thu hút lượng truy cập đáng kể từ các công cụ tìm kiếm và người dùng. Nếu một trang web hoặc tác giả có Topical Authority cao trong một chủ đề cụ thể, họ sẽ có cơ hội cao hơn để xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm liên quan đến chủ đề đó.

Bạn đã nghe và có thể đã làm landingpage dài chứa toàn bộ từ khóa ngách.

Parasite SEO

Parasite SEO là một thuật ngữ SEO nâng cao nhằm chỉ quá trình đăng các bài báo hoặc trang web lên các trang web 2.0 có thứ hạng cao hoặc các nền tảng truyền thông xã hội. Bởi vì Google ủng hộ các trang web có thẩm quyền cao, việc sử dụng các trang web có thẩm quyền cao đó sẽ giúp trang web hoặc bài viết có thẩm quyền thấp dễ dàng xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm của Google. Hiểu đơn giản ở Việt nam là dịch vụ booking báo. Dựa vào domain có trust cao sẵn rồi, chúng ta đăng bài trên đó và hưởng toàn bộ sức mạnh link từ domain gốc.

Tất cả bài này xếp top do backlink, không phải do chất lượng bài viết đơn thuần.

Keyword Research – Nghiên cứu từ khóa

Tại đây bạn cần móc ra toàn bộ từ khóa về một chủ điểm và viết nó trên bài viết của bạn đảm bảo rằng google hiểu bài viết đó là tốt nhất về chủ điểm nào đó.

Aged Domains – Tên miền cũ

Mua lại các tên miền đã có trust và backlink profile xịn.