Tối ưu Website

Thiết kế web đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một website bán hàng thành công. Sản phẩm tốt nhất trên thế giới có thể dễ dàng bị bỏ qua nếu thiết kế không ở đó để sao lưu bản trình bày.

Phần tốt nhất về thiết kế web và thủ thuật là nhiều lời khuyên thiết kế dựa trên dữ liệu và các nghiên cứu điển hình. Mặc dù luôn có chỗ cho sự sáng tạo và cách thể hiện đầy cảm hứng, nhưng lời khuyên theo hướng dữ liệu đảm bảo kết quả hữu hình.

Mục tiêu là bán nhiều hơn những gì thương hiệu của bạn cung cấp. Cho dù đó là thông qua các yếu tố thiết kế khéo léo hay tuyên bố táo bạo sẽ khiến khách hàng tò mò muốn biết thêm.

Một thiết kế web tuyệt vời truyền cảm hứng cho người dùng thực hiện hành động , nhưng cũng giúp củng cố lòng tin của người dùng đối với thương hiệu của bạn. Hành động là yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng và thiết kế ở đó để giúp khuyến khích người dùng thực hiện các hành động như mua hàng hoặc liên hệ.

Bài viết này dành cho bất kỳ ai đang tìm cách đánh bóng thiết kế của website bán hàng của họ. Không quan trọng nếu bạn sử dụng WordPress,Digitalstar, Haravan, Bizfly hay là Bizweb . Các bài học và mẹo nêu dưới đây được áp dụng phổ biến như các nguyên tắc thiết kế hiện đại.

Truyền đạt câu chuyện và thông điệp

kể một câu chuyện bằng thiết kế web
Ví dụ về cách kể chuyện của một website bán kính

Những sản phẩm tuyệt vời có những câu chuyện tuyệt vời đằng sau chúng. Bất kỳ ai cũng có thể kết hợp website bán hàng và bán bất cứ thứ gì họ muốn. Nhưng không phải ai cũng có thể tạo ra một hình ảnh thương hiệu thành công xung quanh sản phẩm của mình.

Khả năng kể một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu của bạn sẽ giúp phát triển hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ . Ngoài ra, kể chuyện cũng thúc đẩy lòng trung thành. Khách hàng có nhiều khả năng nhớ đến thương hiệu của bạn hơn nếu họ cảm thấy bạn chân thành và cá tính. Và cách tốt nhất để trở nên cá nhân là kể một câu chuyện.

  • Điều gì đã khiến bạn tạo ra sản phẩm của mình?
  • Sản phẩm của bạn đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào?
  • Tầm nhìn tương lai của bạn là gì?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Khi bạn bắt đầu trả lời những câu hỏi này, bạn có thể có được ý tưởng rõ ràng hơn về cách cấu trúc thiết kế website bán hàng của mình. Làm cho người dùng cảm thấy như họ là một phần của điều gì đó đặc biệt.

Bạn sẽ không muốn khách hàng quay lại cửa hàng của mình vì họ đã hết cảm hứng?

Tạo ít sự lựa chọn hơn

Walden

Không có gì đáng ghét hơn một trải nghiệm điều hướng cửa hàng cẩu thả. Mục tiêu của việc bán hàng là thu hút người dùng thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ. Nhưng nếu điều hướng của bạn cung cấp hàng trăm tùy chọn, người dùng sẽ nhanh chóng mất kiên nhẫn và rời khỏi website hoàn toàn.

Walmart là một ví dụ tuyệt vời về những điều không nên làm trừ khi bạn muốn mở rộng quy mô để bán hàng dài hạn. Điều hướng của họ cung cấp một danh sách quá bão hòa các tùy chọn điều hướng, khiến bạn cảm thấy chóng mặt khi tìm xong thứ mình cần.

mua-840x106
Điều hướng thương mại điện tử đơn giản // Mercari

Khách hàng càng dễ dàng tìm thấy một sản phẩm cụ thể, họ càng có nhiều thời gian để đọc về sản phẩm – và cuối cùng là mua hàng.

Lưu ý : Thử nghiệm vẽ cấu trúc điều hướng bằng Sketch, Photoshop hoặc bất kỳ công cụ wireframing nào khác . Phân tích quá trình người dùng đến trang chủ, duyệt danh mục và cuối cùng đến trang sản phẩm.

Màu sắc khơi gợi cảm xúc

Tinh thần
Màu sắc đơn giản và rõ ràng mang lại trải nghiệm người dùng dễ chịu.

Màu sắc đã có tác động tâm lý đến doanh số bán hàng từ rất lâu trước cuộc cách mạng kỹ thuật số. Hiểu được các loại cảm xúc khác nhau mà màu sắc có thể gợi lên, bạn có thể thiết kế website bán hàng của mình để phù hợp với những cảm xúc và cảm xúc nhất định.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện những cảm xúc thường được kết hợp với các màu sắc khác nhau:

tâm lý học màu sắc.001

Tùy thuộc vào sản phẩm và đối tượng mục tiêu, bạn có thể sử dụng màu sắc để gợi lên những cảm giác nhất định. Ví dụ: nếu cửa hàng của bạn đang bán các sản phẩm hoặc sản phẩm bảo vệ môi trường, thì màu xanh lá cây sẽ bổ sung cho cảm giác tự nhiên.

Theo nghiên cứu , mất khoảng 90 giây để khách hàng chính thức hóa ý kiến ​​của họ về một sản phẩm. Và một lượng lớn khoảng thời gian tương tác đó – khoảng 70% – được đặt riêng trên các màu sắc.

Nhất quán trong thiết kế và câu chuyện

Trường học kể chuyện cho gia đình - Câu chuyện trước khi đi ngủ

Người dùng nhớ đến thiết kế thương hiệu của bạn, không phải vì một cái tên hấp dẫn, mà vì hình ảnh thương hiệu tổng thể mà bạn thể hiện. Về thiết kế web, điều này chủ yếu liên quan đến cách bạn cấu trúc các trang của mình.

Bạn có đang sử dụng cùng một phông chữ và màu sắc trên tất cả các trang không? Các mẫu typographic mạnh mẽ có thể thấm nhuần trải nghiệm đáng nhớ trong tâm trí người dùng của bạn.

Hơn nữa, nếu bạn sử dụng nhiều màu khác nhau trên nhiều trang, bạn có nguy cơ trở thành một thương hiệu đa dạng.

Do đó, nếu bạn muốn được công nhận và ghi nhớ, bạn bắt buộc phải tập trung vào việc sử dụng những điểm tương đồng trong các mẫu thiết kế của mình. Ngay cả khi sản phẩm của bạn có nhiều chi nhánh, việc thiết kế các trang có sự tương đồng trong tâm trí chỉ giúp tạo ra Xuất hiện thương hiệu mạnh mẽ hơn. Và đó là tấm vé để thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Thử nghiệm với các tính năng mua nhanh

tạo ra sự cấp thiết trong thiết kế website bán hàng

Tính cấp thiết chủ yếu dựa trên các ưu đãi và giao dịch độc quyền. Như đã thấy trong ảnh trên, Thế giới di động sử dụng phần trên của trang chủ của họ để làm nổi bật các giao dịch không thể cưỡng lại. Tuy nhiên, có những phương pháp nào khác để thúc đẩy cảm giác cấp bách không?

Một trong những lý do lớn nhất khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng là giá vận chuyển quá cao . Vì vậy, điều này tạo ra cơ hội tận dụng bằng cách đưa ra các ưu đãi đặc biệt về chi phí vận chuyển.

Một hình thức cấp bách khác là hạn chế lượng hàng có sẵn cho một sản phẩm nhất định.

thương mại điện tử khẩn cấp cổ phiếu hạn chế

Đây là một chiếc áo len cổ lọ đẹp dành cho ngày lễ. Ưu đãi đi kèm với giao hàng Hoa Kỳ miễn phí nhưng chỉ áp dụng trong một thời gian nhất định. Đây là một ví dụ điển hình về tính cấp thiết được sử dụng trong việc thiết kế website bán hàng.

Bạn có thể nghĩ ra bất kỳ cách nào khác để thúc đẩy tính cấp thiết không? Chúng tôi rất muốn nghe những suy nghĩ và câu chuyện thành công của bạn.

Hình ảnh rõ ràng và đẹp

tháo ra

Có rất nhiều dữ liệu để sao lưu tuyên bố rằng hình ảnh chất lượng cao, có liên quan và hấp dẫn trực quan giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và chúng ta không chỉ nói về hình ảnh sản phẩm.

Hình ảnh bạn sử dụng trong thiết kế tổng thể của mình có thể có tác động rất lớn đến việc thu hút sự chú ý của người dùng.

Một bức ảnh tuyệt vời truyền cảm xúc, tạo ra cảm giác nhận dạng và dễ dàng được ghi nhớ. Một người bình thường có thể nhớ lại tới 2.000 hình ảnh với độ chính xác gần như hoàn hảo.

Điều đó nói lên rằng, các sản phẩm sẽ không bán được trừ khi có ảnh để sao lưu thiết kế sản phẩm. Điều quan trọng là bạn với tư cách là chủ website bán hàng cố gắng hết sức để thu hút bản chất của sản phẩm thông qua các bức ảnh chất lượng cao .

Hơn hết, bạn không cần phải thuê một giàn ảnh đắt tiền để hoàn thành công việc. Có rất nhiều hướng dẫn và cách thực hiện để tạo ra những bức ảnh sản phẩm đặc biệt mà không cần dùng đến điện thoại hoặc một chiếc máy ảnh rẻ tiền của bạn.

Đóng vai khách hàng truy cập xem lại

trở thành khách hàng

Thiết kế web có hai mặt của nó, chuyên nghiệp và chủ quan. Bên chuyên nghiệp có mọi thứ để làm theo xu hướng UX và UI khi cấu trúc một thiết kế.

Mặt chủ quan đòi hỏi bạn phải lùi lại và nhìn vào thiết kế của bạn từ quan điểm của một khách hàng. Một khách truy cập website nếu bạn muốn.

  • Bạn cảm thấy thế nào về bố cục thiết kế tổng thể?
  • Bạn có thể tìm thấy thông tin bạn yêu cầu một cách nhanh chóng không?
  • Điều hướng có ý nghĩa không?
  • Mô tả sản phẩm có to và rõ ràng không?
  • Bạn có thể đến trang thanh toán nhanh chóng như thế nào?

Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn có thể nhận thấy bất kỳ mâu thuẫn nào cần giải quyết.

Sử dụng thử nghiệm A / B

ab thử nghiệm.001

Khi chúng ta đến phần cuối cùng của mẹo thiết kế cho các website bán hàng, hãy kết thúc danh sách bằng cách thảo luận về thử nghiệm A / B.

Thử nghiệm A / B nhất thiết là phương tiện để sử dụng đồng thời hai bố cục website khác nhau. A là một phiên bản, và B là một phiên bản khác.

Sau đó, sau một thời gian, bạn có thể so sánh các chỉ số cho từng phiên bản một cách riêng biệt. Các chỉ số bạn có thể theo dõi bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, khả năng sử dụng và tương tác tổng thể cho các phần khác nhau của bố cục.

Ngay cả một thay đổi nhỏ trong thiết kế cũng có thể mang lại những cải tiến mạnh mẽ cho sự tương tác của người dùng. Tương tự như vậy, việc thử các biến thể màu sắc khác nhau và hơn thế nữa có thể cho bạn ý tưởng rõ ràng hơn về nơi cần tập trung cho các thiết kế trong tương lai của mình.

Bạn có thể tìm thấy nhiều công cụ để tối ưu hóa website và thử nghiệm A / B trong thư mục Nexus của chúng tôi.

Avatar of Ngôi sao Marketing

Ngôi sao Marketing

Một niềm đam mê với Web, SEO và Digital. Digitalstar là nơi chúng tôi giúp các doanh nghiệp trở thành ngôi sao số trong ngành của mình.