DigitalStar

SEM là gì ?

Search engine marketing là khái niệm bao gồm các giải pháp marketing trên nền tảng công cụ tìm kiếm. Nói thế nó sẽ rộng hơn dịch vụ SEO đơn thuần rất nhiều mà bao gồm cả khái niệm về PPC, quảng cáo trả phí. Trong bài này DigitalStar sẽ giúp bạn hiểu hết về SEM

1, SEM là gì

SEM là thuật ngữ thường dùng trong Marketing, và nó là dạng viết tắt của Search Engine Marketing. Nó là có thể được hiểu là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Bạn có thể hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí và có xếp hạng vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho các quảng cáo của bạn.

SEM là tổ hợp bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

SEM quan trọng vì tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cao

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, internet là một kho tàng kiến ​​thức vô tận đối với chúng ta. Internet giống như một cuốn bách khoa toàn thư điện tử luôn đồng hành cùng chúng ta. Khi gặp một câu hỏi khó, hay muốn tìm hiểu một điều gì đó mới, chúng ta đều lên mạng tìm kiếm thông tin và nhận được ngay câu trả lời. Chúng tôi thu thập thông tin và kiến ​​thức từ các trang web trên Internet. Và theo khảo sát, hầu hết chúng ta đều chọn những trang web xuất hiện trên trang nhất. Vị trí càng cao thì càng nhiều lượt truy cập và càng có nhiều khả năng được click.

Các công cụ tìm kiếm, như Google, có các thuật toán phức tạp để tối ưu hóa và chọn các trang web có thông tin chất lượng và uy tín để xếp hạng chúng đầu tiên. Đây là cách họ làm hài lòng và giữ người dùng quay lại công cụ tìm kiếm của họ.

Trước khi chúng ta tìm hiểu chi tiết về SEO và PSA là gì và cách sử dụng chúng để tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm, hãy nhanh chóng kiểm tra xem SEM quan trọng như thế nào đối với sự thành công của một trang web hoặc doanh nghiệp trực tuyến.

Trong thế giới ngày nay, Internet là nguồn cung cấp mọi thứ chúng ta cần biết, tìm hiểu, hỏi, mua hoặc làm.

Bất cứ khi nào chúng ta có câu hỏi hoặc tìm kiếm điều gì đó, điều đầu tiên chúng ta làm là chuyển sang công cụ tìm kiếm (trong hầu hết các trường hợp là Google) và nhập từ khóa chúng ta đang tìm kiếm.

Khi nhấn enter, chúng tôi muốn có câu trả lời trực tiếp cho các câu hỏi của mình (cả quảng cáo và trang web).

Hầu hết người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo hàng đầu hoặc một trong năm kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hàng đầu.

Các công cụ tìm kiếm đang làm việc chăm chỉ để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm bằng cách hiển thị cho người tìm kiếm các trang web (hoặc quảng cáo) sẽ khiến người dùng thích thú và quay lại tìm kiếm của họ hơn.

Để làm được điều này, họ đã phát triển các thuật toán phức tạp để quyết định trang web (hoặc quảng cáo) nào sẽ hiển thị ở vị trí đầu tiên.

SEM rất quan trọng vì nó là quá trình tối ưu hóa trang web hoặc quảng cáo của bạn để xuất hiện ở những vị trí hàng đầu.

Mục tiêu của bạn không chỉ là có được một vị trí trong các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google), mà còn xuất hiện ở một trong 5 vị trí hàng đầu cho các truy vấn tìm kiếm (từ khóa) quan trọng đối với doanh nghiệp hoặc trang web của bạn.

2, Các giải pháp của SEM

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa nhất định. Nguyên tắc SEO cũng có thể giúp bạn tạo các trang web chất lượng cao với nội dung tốt và thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

Cho đến 10 năm trước, SEO cơ bản là nhồi nhét từ khóa, xuất bản nội dung tầm thường và backlink nhưng ngày nay đã không còn phù hợp.

SEO đã trở nên phức tạp hơn và để làm cho nó đúng bạn thường phải update xu hướng SEO thường xuyên.

Để làm cho toàn bộ quá trình làm dịch vụ SEO dễ dàng hơn, nó được chia nhỏ thành các quy trình sau đây:

  • Technical SEO – tối ưu hóa trang web của bạn để thu thập thông tin và lập chỉ mục để công cụ tìm kiếm có thể khám phá, đọc và hiểu trang web của bạn.
  • On Page SEO – tối ưu hóa tất cả các trang trên trang web của bạn từng trang một và cung cấp cho công cụ tìm kiếm các tín hiệu phù hợp để hiểu trang web của bạn và các trang con.
  • Viết nội dung – cung cấp cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm nội dung họ muốn và làm cho họ thỏa mãn.
  • Off-Page SEO – quảng bá trang web của bạn trên Internet, nhận backlinks chất lượng tốt và chứng minh các thuật toán công cụ tìm kiếm mà trang web của bạn xứng đáng nằm trong một trong những vị trí hàng đầu cho từ khóa bạn muốn.
  • SEO Local – tối ưu hóa trang web của bạn để mọi người có thể tìm và ghé thăm cửa hàng của bạn.
  • SEO trên thiết bị di động – giúp người dùng dễ dàng tìm và sử dụng trang web của bạn trong khi đang di chuyển và từ thiết bị di động hoặc máy tính bảng của họ.
  • Ecomerce SEO – Quy tắc SEO chỉ áp dụng cho các trang web thương mại điện tử.

Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (PSA)

Bên cạnh việc nhận lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Công cụ tìm kiếm, cách khác để tận dụng hàng triệu người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm hàng ngày và nhận được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn là thông qua quảng cáo trả tiền.

Nếu bạn tìm kiếm trên Google, bạn sẽ nhận thấy rằng bên trên và bên dưới kết quả không phải trả tiền sẽ hiển thị Quảng cáo trả tiền.

3, SEO và SEM khác nhau như nào ?

Theo thời gian dần dần SEM được hiểu ngầm là Adwords, do SEO rất khó tính KPI (Chỉ số đo lường) và ROI (Return of Investment) và thường bị phân biệt SEM và SEO như hình ở trên.

Nếu bạn muốn làm quảng cáo PPC – Adwords thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD đều có thể tự quảng cáo trên Google hay Yahoo được. Còn SEO thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra dăm bảy triệu để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ seo thực hiện cho bạn nhanh hơn.

Vậy câu hỏi đưa ra là các bạn làm SEM rồi thì có cần làm SEO nữa không? Đây cũng là một câu hỏi không đúng bởi thực tế thì SEO là một phần của SEM và ngay kể cả bạn trả tiền rồi thì bạn vẫn nên tối ưu trang web của mình. Nói cách khác, việc trả tiền chỉ có thể thực hiện được trong thời gian ngắn (trừ khi bạn có quá nhiều tiền) còn SEO (nhất là organic SEO) có thể mang lại lợi ích cho bạn trong một thời gian dài.

4, Cách triển khai làm SEM hiệu quả

Nguyên tắc cơ bản về SEM: Thuật ngữ, Nền tảng và Chiến thuật

Cho đến nay chúng tôi đã đề cập đến:

  • SEM là gì?
  • Sự khác biệt giữa tiếp thị tìm kiếm, SEO, SEM và tiếp thị trả cho mỗi nhấp chuột là gì?

Tiếp theo, chúng tôi sẽ xem xét các nguyên tắc cơ bản của SEM như thuật ngữ, nền tảng và chiến thuật có liên quan đến tiếp thị công cụ tìm kiếm có trả tiền.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa SEM và SEO? Đọc: SEM so với SEO: Sự khác biệt và cái nào phù hợp với thương hiệu của tôi là gì?

Nền tảng SEM

Nền tảng SEM là công cụ tìm kiếm nơi thương hiệu có thể đặt quảng cáo tìm kiếm được hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm. Các nền tảng SEM phổ biến nhất là Google và Bing.

  • Google Ads là nền tảng SEM được sử dụng rộng rãi nhất. Hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google được thực hiện mỗi ngày, vì vậy nó có thể giúp bạn tiếp cận lượng khán giả trực tuyến lớn nhất.
  • Bing Ads tuyên bố kết nối với 3 triệu người tìm kiếm mà Google không thể tiếp cận . Bằng cách phân phát quảng cáo trên các trang web đối tác như Yahoo và MSN, Bing Ads giúp bạn kết nối với những người tìm kiếm không chỉ sử dụng Google để tìm kiếm.

Các loại từ khóa SEM

Từ khóa SEM là các thuật ngữ và cụm từ mà bạn nhắm mục tiêu trong các chiến dịch tiếp thị trên công cụ tìm kiếm của mình. Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa đó, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu cụm từ “trợ lý ảo”, thì quảng cáo của bạn có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm cụm từ đó.

Khi bạn thiết lập một chiến dịch SEM, bạn chọn các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu và / hoặc tránh. Có bốn loại từ khóa bạn có thể sử dụng trong các chiến dịch SEM của mình.

  1. Từ khóa đối sánh rộng nhắm mục tiêu các biến thể của một cụm từ. Điều này bao gồm các cụm từ tương tự, dạng số ít hoặc số nhiều, lỗi chính tả, từ gốc hoặc từ đồng nghĩa của thuật ngữ mục tiêu. Ví dụ: khi nhắm mục tiêu trợ lý ảo từ khóa đối sánh rộng , chiến dịch cũng có thể nhắm mục tiêu trợ lý ảo, trợ lý trực tuyến và nhóm ảo .
  2. Từ khóa đối sánh cụm từ nhắm mục tiêu cụm từ chính xác, cộng với bất kỳ cụm từ nào có các từ đứng trước hoặc sau từ khóa mục tiêu. Ví dụ: khi nhắm mục tiêu trợ lý ảo từ khóa đối sánh cụm từ , một chiến dịch cũng có thể nhắm mục tiêu trợ lý ảo tốt nhất, tìm trợ lý ảo và thuê trợ lý ảo .
  3. Từ khóa đối sánh chính xác nhắm mục tiêu các từ có liên quan rất chặt chẽ đến cụm từ mục tiêu. Điều này bao gồm lỗi chính tả, dạng số ít hoặc số nhiều, từ gốc, chữ viết tắt, các từ được sắp xếp lại, diễn giải hoặc các từ có liên quan chặt chẽ với cùng mục đích tìm kiếm của cụm từ đối sánh chính xác. Ví dụ: khi nhắm mục tiêu trợ lý ảo từ khóa đối sánh chính xác , một chiến dịch cũng có thể nhắm mục tiêu trợ lý ảo, trợ giúp ảo và trợ lý ảo .
  4. Từ khóa phủ định loại trừ các cụm từ mà bạn không muốn nhắm mục tiêu. Từ khóa phủ định là các biến thể của từ khóa đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác mà bạn không muốn sử dụng trong chiến dịch của mình. Các cụm từ này có thể liên quan về mặt ngữ nghĩa với từ khóa của bạn nhưng không liên quan đến mục đích tìm kiếm của cụm từ mục tiêu, chiến dịch của bạn hoặc bản sao quảng cáo. Ví dụ về từ khóa phủ định cho thuật ngữ trợ lý ảo mục tiêu có thể bao gồm lương trợ lý ảo hoặc đào tạo trợ lý ảo. Nếu quảng cáo đang cố gắng nhắm mục tiêu các công ty đang tìm cách thuê một trợ lý ảo, mục đích cho các điều khoản đó sẽ không liên quan; do đó, chúng nên được loại trừ khỏi chiến dịch.
Loại từ khóa Sự miêu tả Ví dụ
Đối sánh rộng Nhắm mục tiêu các biến thể của một thuật ngữ . Điều này bao gồm các cụm từ tương tự, dạng số ít hoặc số nhiều, lỗi chính tả, từ gốc hoặc từ đồng nghĩa của thuật ngữ mục tiêu. Đối với từ khóa mục tiêu trợ lý ảo , một chiến dịch cũng có thể nhắm mục tiêu trợ lý ảo, trợ lý trực tuyến và nhóm ảo .
đấu câu Nhắm mục tiêu cụm từ chính xác , cùng với bất kỳ cụm từ nào có các từ đứng trước hoặc sau từ khóa mục tiêu. Đối với từ khóa mục tiêu trợ lý ảo , một chiến dịch cũng có thể nhắm mục tiêu trợ lý ảo tốt nhất , tìm trợ lý ảo và thuê trợ lý ảo .
Kết hợp chuẩn xác Nhắm mục tiêu các từ có liên quan rất chặt chẽ đến cụm từ mục tiêu . Điều này bao gồm lỗi chính tả, dạng số ít hoặc số nhiều, từ gốc, chữ viết tắt, các từ được sắp xếp lại, diễn giải hoặc các từ có liên quan chặt chẽ với cùng mục đích tìm kiếm của cụm từ đối sánh chính xác. Đối với từ khóa mục tiêu trợ lý ảo , một chiến dịch cũng có thể nhắm mục tiêu  trợ lý ảo , trợ giúp  ảo và trợ lý  ảo . 
Phủ định Loại trừ các cụm từ mà bạn không muốn nhắm mục tiêu . Từ khóa phủ định là các biến thể của từ khóa đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác mà bạn không muốn sử dụng trong chiến dịch của mình. Các cụm từ này có thể liên quan về mặt ngữ nghĩa với từ khóa của bạn nhưng không liên quan đến mục đích tìm kiếm của cụm từ mục tiêu, chiến dịch của bạn hoặc bản sao quảng cáo. Đối với từ khóa mục tiêu trợ lý ảo có thể bao gồm lương trợ lý ảo hoặc đào tạo trợ lý ảo .

Nhắm mục tiêu SEM

Nhắm mục tiêu từ khóa cho nền tảng tìm kiếm biết thời điểm hiển thị quảng cáo của bạn. Nhắm mục tiêu SEM tiến thêm một bước nữa. Thông qua nhắm mục tiêu, bạn đặt các thông số bổ sung cho thời điểm quảng cáo của bạn sẽ hiển thị và quảng cáo sẽ hiển thị cho ai.

  • Nhắm mục tiêu theo vị trí đặt quảng cáo chỉ hiển thị cho những người ở trong một mã ZIP hoặc khu vực địa lý nhất định.
  • Nhắm mục tiêu theo lịch quảng cáo đặt quảng cáo chỉ hiển thị vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc trong những ngày cụ thể trong tuần.
  • Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học đặt quảng cáo chỉ hiển thị cho những người phù hợp với các danh mục nhân khẩu học nhất định dựa trên độ tuổi và giới tính.
  • Nhắm mục tiêu theo thiết bị đặt quảng cáo chỉ hiển thị cho người dùng trên các thiết bị cụ thể như điện thoại di động, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng.

Cấu trúc tài khoản SEM

Cấu trúc tài khoản là cách các chiến dịch SEM của bạn được tổ chức và thiết lập. Nó nhóm các chủ đề và từ khóa có liên quan để tạo các chiến dịch trong tài khoản của bạn. Biểu đồ này của Google hiển thị thứ bậc về cách cấu trúc tài khoản hoạt động.

Chiến dịch: Là cấp cao nhất trong tài khoản, mỗi chiến dịch có mục tiêu, ngân sách, chiến lược giá thầu và cài đặt nhắm mục tiêu riêng. Chiến dịch thường được sử dụng để tổ chức tài khoản thành các chủ đề lớn hơn liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ, loại đối tượng mục tiêu hoặc chương trình khuyến mãi cụ thể. Ví dụ: một nền tảng khớp trợ lý ảo với khách hàng có thể có hai chiến dịch, một để nhắm mục tiêu những người đang tìm kiếm trợ lý ảo và một để nhắm mục tiêu những người là trợ lý ảo.

Nhóm Quảng cáo: Trong một chiến dịch, có những nhóm quảng cáo chia chiến dịch thành các chủ đề cụ thể hơn. Hầu hết các chiến dịch có một vài nhóm quảng cáo khác nhau và không nên vượt quá bảy đến 10 nhóm quảng cáo cho mỗi chiến dịch. Ví dụ: chiến dịch nhắm mục tiêu trợ lý ảo có thể có hai nhóm quảng cáo: một nhắm mục tiêu trợ lý ảo bán thời gian và một nhắm mục tiêu trợ lý ảo toàn thời gian.

Từ khoá và Quảng cáo: Mỗi nhóm quảng cáo có bộ từ khoá và quảng cáo mục tiêu riêng. Từ khóa và bản sao quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng và chủ đề duy nhất của nhóm quảng cáo. Bạn nên có hai đến ba quảng cáo và không có nhiều hơn 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Ví dụ: nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu trợ lý ảo toàn thời gian có thể tạo quảng cáo và sử dụng từ khóa nói chuyện trực tiếp với trợ lý ảo đang tìm kiếm công việc toàn thời gian, trong khi nhóm quảng cáo cho trợ lý ảo bán thời gian sẽ nhắm mục tiêu từ khóa và sử dụng ngôn ngữ về trợ lý ảo bán thời gian thời gian làm việc.

Bản sao quảng cáo SEM

Đối với hầu hết các phần, bản sao quảng cáo SEM bắt chước các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nhưng họ cũng có các tùy chọn để hiển thị thông tin bổ sung. Một quảng cáo chuẩn thường bao gồm hai dòng tiêu đề, một mô tả và một URL của trang web. Bạn cũng có thể thêm:

  • Tiện ích mở rộng liên kết trang web
  • Phần mở rộng về chú thích
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi
  • Phần mở rộng về tin nhắn
  • Phần mở rộng về địa điểm
  • Xếp hạng của nhà quảng cáo
  • Phần mở rộng về giá
  • Phần mở rộng về đoạn thông tin có cấu trúc

Nền tảng SEM cũng có thể cung cấp các định dạng quảng cáo tìm kiếm bổ sung như băng chuyền sản phẩm.

Đấu giá quảng cáo SEM

Khi bạn thiết lập chiến dịch SEM, điều đó không có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị mỗi khi ai đó tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn. Nền tảng SEM có một hệ thống tích hợp sẵn để quyết định xem quảng cáo của bạn có hiển thị hay không và cách quảng cáo cạnh tranh với các thương hiệu khác đang nhắm mục tiêu cùng một từ khóa. Hệ thống này được gọi là Đấu giá Quảng cáo và nó dựa trên ba yếu tố.

  • Giá thầu CPC TỐI ĐA – số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Điểm chất lượng – xếp hạng mà nền tảng chỉ định cho quảng cáo của bạn. Không có công thức rõ ràng cho Điểm chất lượng, nhưng nó được cho là dựa trên các yếu tố như tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn, mức độ liên quan của từ khóa với nhóm quảng cáo, mức độ liên quan của trang đích với từ khóa và hiệu suất quảng cáo lịch sử .
  • Xếp hạng quảng cáo – xếp hạng mà nền tảng cung cấp cho quảng cáo của bạn để xác định vị trí quảng cáo sẽ hiển thị trên SERPs. Xếp hạng Quảng cáo của bạn càng cao, thì quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của bạn càng có vị trí tốt hơn.

Ba yếu tố này được sử dụng để xác định ai “thắng” trong Phiên đấu giá Quảng cáo và có được vị trí tốt nhất trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Giá thầu CPC tối đa x Điểm chất lượng = Xếp hạng quảng cáo

Điểm rút ra chính từ công thức này là các thương hiệu có Điểm chất lượng cao có thể hoạt động tốt hơn các thương hiệu có giá thầu CPC tối đa cao hơn. Trong SEM, nếu Điểm chất lượng của bạn cao, bạn có thể có được vị trí tốt hơn trên SERPS trong khi chi tiêu ít hơn.

Cách cải thiện kết quả SEM: Chìa khóa để tạo chiến dịch mạnh mẽ

Việc tạo các chiến dịch SEM hiệu quả đòi hỏi phải có nghiên cứu và chiến lược trước khi bạn thiết lập chiến dịch, cũng như sau khi chiến dịch của bạn đã chạy.

Các chiến thuật sau có thể giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch của mình để tiếp cận nhiều người hơn, tối đa hóa ngân sách của bạn và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.

Việc tạo các chiến dịch SEM hiệu quả đòi hỏi phải có nghiên cứu và chiến lược trước khi chiến dịch của bạn được thiết lập, cũng như sau khi chiến dịch bắt đầu chạy

Thực hiện Nghiên cứu Từ khoá

Một trong những chìa khóa lớn nhất để thành công trong SEM là chọn những từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu. Tiến hành  nghiên cứu từ khóa và tìm các thuật ngữ:

  • Làm việc ở cuối kênh bán hàng của bạn. Xác định các từ khóa mua hàng có chuyển đổi cao nhắm mục tiêu đến các khách hàng tiềm năng ở gần cuối kênh mua hàng . Sử dụng bộ lọc từ khóa người mua trên Ma trận từ khóa đối thủ cạnh tranh của Alexa để xác định các cụm từ tìm kiếm có mục đích mua hàng cao đã hướng lưu lượng truy cập đến đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng không hướng đến bạn.
  • Vừa với túi tiền của bạn. Xem xét ROI bạn mong đợi nhận được từ các chiến dịch của mình và chọn các từ khóa có giá mỗi nhấp chuột sẽ dẫn đến ROI dương.

Tạo quảng cáo hấp dẫn

Để một chiến dịch SEM có hiệu quả, nó cần phải thu hút người tìm kiếm nhấp vào quảng cáo. Để có nhiều người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn, hãy sử dụng các mẹo sau trong khi tạo quảng cáo của bạn.

  • Sử dụng từ khóa trong bản sao quảng cáo.
  • Truyền đạt rõ ràng cho người đọc về lợi ích hoặc giải pháp mà bạn đang cung cấp.
  • Kết nối bản sao của bạn với mục đích của người tìm kiếm.
  • Bao gồm giá cả và các chương trình khuyến mãi khi có liên quan.
  • Bao gồm lời gọi hành động rõ ràng.
  • Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo.

Cải thiện Điểm chất lượng của bạn

Điểm chất lượng cao giúp quảng cáo SEM của bạn hiển thị thường xuyên hơn và với chi phí thấp hơn. Làm việc để cải thiện Điểm chất lượng của bạn bằng cách kết hợp các từ khóa mục tiêu trong cả bản sao quảng cáo và trang đích mà nó dẫn đến. Điều này cho phép các nền tảng SEM biết rằng quảng cáo và URL đích được điều chỉnh theo ý định của người tìm kiếm, dẫn đến Điểm chất lượng cao hơn.

Tối ưu hóa các Chiến dịch Hiện tại

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa chiến lược SEM của mình, bạn cũng cần tìm hiểu cách cải thiện các chiến dịch SEM sau khi chúng được khởi chạy.

Để có được kết quả tốt nhất, hãy tiếp tục tối ưu hóa các chiến dịch khi chúng bắt đầu chạy.

  • Thêm các từ khóa bổ sung có liên quan. Bạn có thể đã bỏ lỡ các từ khóa khi bạn tạo chiến dịch ban đầu. Xem lại các chiến dịch và thêm bất kỳ từ khóa đề xuất nào có thể bị thiếu.
  • Đặt từ khóa phủ định. Xem lại chiến dịch của bạn và loại bỏ các từ khóa đang thu hút không đúng loại lưu lượng truy cập. Đặt các cụm từ hoạt động kém hoặc không có liên quan làm từ khóa phủ định.
  • Sử dụng thử nghiệm A / B. Một lợi ích của SEM là bạn có thể nhận được phản hồi nhanh hơn về những gì hoạt động. Sử dụng thử nghiệm A / B để tạo các biến thể khác nhau của chiến lược quảng cáo của bạn. Xem lại những gì hoạt động và điều chỉnh các chiến dịch của bạn để tìm ra sự kết hợp có hiệu suất cao nhất giữa nhắm mục tiêu, bản sao quảng cáo, từ khóa và trang đích.

Tham khảo :

https://blog.alexa.com/what-is-sem/