DigitalStar

Tips digital marketing

Bối cảnh digital marketing liên tục thay đổi và để nâng cao hiệu quả thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của họ, các người làm marketing ở khắp mọi nơi phải điều chỉnh chiến lược của họ để phù hợp với các tiêu chí sẽ cung cấp cho họ nhiều giá trị nhất. Để đạt được thành công online cho công ty của bạn, bạn muốn kích hoạt các chiến thuật sẽ xây dựng Xuất hiện của thương hiệu, thu hút khách hàng và tăng ROI tổng thể của bạn.

Chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin chi tiết yêu thích của chúng tôi từ các chuyên gia của chúng tôi tại Blue Fountain Media để tạo một danh sách bao gồm các mẹo cuối cùng cho digital marketing. Ngoài ra, chúng tôi đã trao đổi với các chuyên gia trong ngành, tất cả đều có các lĩnh vực chuyên môn và kinh nghiệm khác nhau để cung cấp các mẹo từ các quan điểm khác nhau. Cho dù đó là content marketer hay chuyên gia SEO, phát triển web hay quảng cáo trả tiền, một số chiến thuật là vượt thời gian, chiến lược digital marketing. Dưới đây là 10 tips digital marketing giúp bạn cải thiện phần nào khả năng của mình:

1. Nguồn cấp dữ liệu

Các blog cung cấp nguồn truyền thông xã hội. Tìm kiếm những thứ để chia sẻ trong nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau? Nếu không có blog, khả năng chia sẻ nội dung thu hút mọi người đến blog của bạn sẽ cạn kiệt. Chắc chắn, bạn có thể tiếp tục chia sẻ nội dung tuyệt vời của người khác nhưng điều đó chỉ giúp tăng xuất hiện trên mạng xã hội của bạn chứ không phải khách truy cập website của bạn . ”

2. Đưa đầu của bạn ra khỏi các công cụ

Như những người làm marketing, chúng tôi đã đến để dựa vào vô số các công cụ digital marketing, công cụ giúp kiểm tra và nghiên cứu để chúng tôi thực hiện công việc của mình. Tuy nhiên, không có gì thay thế được trải nghiệm mà người dùng của bạn có khi thực sự truy cập website của bạn. Hãy tắt các trình cắm của trình duyệt, đóng các công cụ doanh nghiệp đắt tiền của bạn và thực hiện quy trình chuyển đổi như cũ theo cách mà khách hàng của bạn sẽ làm nếu bạn thực sự muốn xem những gì họ thấy. ”

3. Nội dung Evergreen

Tài liệu tốt cung cấp giá trị bất kể thời gian là cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh online lâu dài và nó sẽ tiếp tục hoạt động lâu dài sau khi được giới thiệu lần đầu tiên. Brad Hines, Người sáng lập HungryKids.org, khuyến khích sử dụng nội dung lâu dài nếu bạn muốn người dùng tích cực tương tác với nội dung của bạn trong một khoảng thời gian dài: “Hãy ưu tiên nội dung thường xanh so với nội dung dùng một lần. Ví dụ, thay vì Việc đăng các bài báo về phòng tập thể dục sẽ bị lãng quên ngay sau vài giờ, hãy đầu tư công sức vào một số loại ứng dụng mà người dùng sẽ tiếp tục sử dụng lâu dài. ”

4. SEO local

Sau bản cập nhật thuật toán mới nhất của Google vào năm ngoái, rõ ràng là SEO địa phương sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong cách thức kỹ thuật số các người làm marketing làm SEO. Một trong những điều đơn giản nhất bạn có thể làm để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có trên bản đồ là kiểm tra kỹ xem trang Google Doanh nghiệp của tôi của bạn có được liệt kê chính xác, được xác minh và được sử dụng tích cực để đánh giá và cập nhật hay không. Google+ được Google công nhận nhiều hơn hơn các mạng xã hội khác và bạn có thể giúp cải thiện thứ hạng của mình bằng cách có nhiều danh sách và bài đánh giá địa phương hơn. ”

5. Hiểu kênh bán hàng

Ngoài một website tuyệt vời, nội dung tuyệt vời và SEO tuyệt vời, không có gì quan trọng nếu bạn không hiểu khách truy cập và kênh bán hàng của bạn. Điều tốt nhất mà một người làm marketing internet tham vọng có thể làm là học phân tích website và tối ưu hóa kênh digital marketing. Rất nhiều người có thể vẽ những bức tranh đẹp, nhưng chỉ một số ít có thể tạo ra những kiệt tác hấp dẫn. Với phân tích, bạn hiểu cách người dùng tương tác và có được kiến ​​thức cần thiết để biến những nét vẽ nguệch ngoạc của mình thành một Picasso. ”

6. Kiểm tra mọi thứ

Là một nhà digital marketing, bạn rất dễ nghĩ rằng vì bạn là người quen thuộc nhất với cách website của mình hoạt động và cách lưu lượng truy cập đến đó nên bạn biết khách hàng của mình sẽ thích gì hoặc không thích những gì bạn đang cung cấp cho họ. Trong khi điều này đôi khi đúng, thường xuyên hơn là bạn sẽ sai về điều gì đó. Một lựa chọn tốt hơn là sử dụng phần mềm CRO như Trình tối ưu hóa website trực quan hoặc Tối ưu hóa để kiểm tra những thay đổi quan trọng mà bạn thực hiện đối với website của mình để bạn có ý tưởng tốt hơn nếu bạn làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn hoặc khó khăn hơn đối với khách hàng của bạn. Có dữ liệu về việc nút CTA mới hoặc lựa chọn phông chữ mới có giúp ích hay cản trở quá trình chuyển đổi trên website của bạn luôn tốt hơn không. ”

7. Sử dụng các quan điểm khác nhau

Luôn liên quan đến ít nhất ba khách hàng trong quy trình phát triển web của bạn: khách hàng hiện tại, khách hàng lâu năm và khách hàng mới. Sau đó, hãy sắp xếp các quan điểm này theo giai đoạn của họ trong chu kỳ quan hệ để có được những hiểu biết sâu sắc về cách thương hiệu của bạn được nhìn nhận khi mối quan hệ tiến triển. Sau đó, chẳng hạn, hãy ưu tiên các nỗ lực phát triển web phục vụ mong muốn của khách hàng lâu năm (vì khách hàng lâu năm chuyển đổi nhanh hơn). Phương pháp tiếp cận có cấu trúc ưu tiên nhiều nhu cầu và chức năng của website của bạn một cách thông minh đồng thời giảm thiểu rủi ro kỹ thuật và cải thiện lợi nhuận. ”

8. Tối ưu landingpage

Bất kỳ ai tham gia vào marketing online đều nên tập trung vào thiết kế landingpage. Một landingpage chất lượng cao, đáp ứng nhanh, thời gian tốc độ tải trang cùng với thông tin có liên quan sẽ thấy được lợi ích của tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Khi một công ty đầu tư nhiều tiền vào quảng cáo online, không cần phải chú trọng nhiều đến trải nghiệm landingpage. Tuy nhiên thường thì điều này bị bỏ qua. ”

9. Thẻ không có chỉ mục

Thêm thẻ không lập chỉ mục vào website beta, điều này sẽ giúp Google không lập chỉ mục website cũ trong khi website cũ vẫn hoạt động. Khi đưa một website mới vào hoạt động, hãy xóa thẻ không lập chỉ mục trong bản cập nhật nếu không website đang hoạt động của bạn sẽ được lập chỉ mục và tất cả thứ hạng từ khóa sẽ bị mất trong vòng chưa đầy một tuần. Trong Công cụ quản trị website của Google, hãy thêm sơ đồ website mới, kiểm tra tệp robots.txt và tìm nạp các trang quan trọng để Googlebot thu thập dữ liệu các URL mới và thiết kế nhanh nhất có thể. Bạn không chắc chắn tất cả các trang quan trọng của mình đã được di chuyển đúng cách? Tải xuống các trang hàng đầu của bạn từ Open Site Explorer của Moz và chạy danh sách đó thông qua Screaming Frog. Nếu bất kỳ trang nào không chuyển hướng đúng cách, hãy cung cấp các trang đó cho nhóm phát triển web càng sớm càng tốt.

10. Hiểu nhu cầu riêng

Khi làm việc với khách hàng, điều quan trọng là phải coi doanh nghiệp của họ như của riêng bạn. Chúng tôi luôn cần tự hỏi bản thân mình nếu công việc đang được sản xuất phù hợp với các mục tiêu kinh doanh cốt lõi của họ và kết quả đang di chuyển để đạt được các mục tiêu đó. Ngoài việc làm tốt công việc, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm đúng công việc.

Trong một ngành rộng lớn như digital marketing, hãy xem xét kết hợp các phương pháp này vào phương pháp chủ động của thương hiệu của riêng bạn để xây dựng Xuất hiện online, nếu bạn chưa làm như vậy. Hiểu các quan điểm khác nhau từ các chuyên gia khác nhau với các mức độ kinh nghiệm khác nhau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu của mình và những gì bạn có thể làm để giúp thương hiệu đạt được mục tiêu. Ngay cả khi nó không thể được thực hiện trong một sớm một chiều, việc tích hợp các mẹo này một cách hiệu quả và hiệu quả trong một khoảng thời gian sẽ rất bổ ích cho Xuất hiện online của bạn. Một kế hoạch, chiến dịch hoặc tips digital marketing thành công phải có điểm mạnh trên nhiều đối tượng khác nhau – không chỉ một.

Các câu hỏi thường gặp

Tại sao digital marketing lại quan trọng?

Digital marketing quan trọng vì nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên các nền tảng trực tuyến, tăng khả năng tiếp cận thị trường và tăng tính cạnh tranh.

Những kênh digital marketing phổ biến nhất là gì?

Những kênh với xu hướng digital marketing phổ biến nhất bao gồm: tìm kiếm đánh giá (search engine marketing), tiếp thị nội dung (content marketing), quảng cáo trên mạng xã hội (social media advertising), email marketing, và tiếp thị trên di động (mobile marketing).

Làm thế nào để xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả?

Để xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả, bạn cần xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, nền tảng phù hợp, tạo nội dung hấp dẫn, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, theo dõi và đánh giá hiệu quả.

Những công cụ digital marketing nào hữu ích nhất?

Có nhiều công cụ digital marketing hữu ích như Google Analytics để theo dõi và phân tích dữ liệu, Hootsuite hoặc Buffer để quản lý và lên lịch đăng bài trên mạng xã hội, Mailchimp hoặc Sendinblue để thực hiện email marketing, và SEMrush hoặc Ahrefs để nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa SEO.