DigitalStar

Khái niệm digital marketing cơ bản

Digital marketing ở khắp mọi nơi và Internet tràn ngập nội dung về SEO, quảng cáo kỹ thuật số, hành trình của khách hàng online và các yếu tố khác để tiếp cận đối tượng online. Để đạt được mục tiêu đó, Bạn cần hiểu những khái niệm marketing cơ bản. Dưới đây Digitalstar hỗ trợ bạn với những khái niệm digital marketing chính xác nhất.

Công ty SEO của bạn đang có kế hoạch thực hiện Thử nghiệm A / B cho chiến dịch Marketing trong nước mới được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng B2B. 

Được rồi, vì vậy công ty nói trên đang thiết kế một chiến dịch Marketing inbound. Marketing inbound đề cập đến tất cả các nỗ lực Marketing mà chúng tôi thực hiện để khiến khách hàng tiềm năng đến với chúng tôi một cách tự nguyện. Hoặc tìm chúng tôi theo điều kiện của riêng họ khi họ cần một sản phẩm như của chúng tôi.

Ví dụ về điều này có thể là blog hoặc một loại nội dung khác không được thiết kế để quảng bá thương hiệu ra bên ngoài cho khán giả của bạn. Thay vào đó, bạn cung cấp nội dung để họ có thể tìm thấy bạn khi họ cần bạn.

Điều này ngược lại với Outbound Marketing, trong đó công ty bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách gửi một thông điệp đến khán giả. Ví dụ về điều này có thể là một quảng cáo trên truyền hình, trong đó người đó không nhất thiết phải tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Tiếp theo trong danh sách các thuật ngữ Digital Marketing của chúng tôi là thử nghiệm A / B.

Thử nghiệm A / B là một thuật ngữ rất lạ. nó mô tả việc thử nghiệm hai phiên bản hơi khác nhau của cùng một thứ. Nó có thể là một chiến dịch Marketing, một trang, một quảng cáo trên mạng xã hội, bất cứ thứ gì. Bạn không chắc nền của hình ảnh này phải là màu xanh lá cây hay màu đỏ?

Bạn muốn khởi chạy một quảng cáo trên Facebook, nhưng không biết mọi người thích một video hay một biểu ngữ minh họa? Có thể bạn đang tự hỏi liệu mọi người muốn đọc nhiều hay ít thông tin trên trang web của bạn?

Bạn thực hiện thử nghiệm A / B để tìm ra cách nào hoạt động tốt nhất. Nói cách khác, bạn đặt nghi ngờ của mình để kiểm tra và để người dùng quyết định đâu là sở thích của họ.

Từ tiếp theo trong danh sách các thuật ngữ khái niệm Digital Marketing cơ bản của chúng tôi là khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng theo nghĩa đen có nghĩa là một khách hàng tiềm năng . Một người nào đó đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Đó có thể là do họ đã gửi biểu mẫu trên web của bạn, xem video hoặc yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm của bạn.

Nói cách khác, tạo khách hàng tiềm năng thực sự chỉ có nghĩa là xác định khách hàng quan tâm hoặc có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

B2B là tên viết tắt của Business-to-Business. Mà, trong trường hợp này, đề cập đến thực tế là khách hàng của bạn là các công ty khác, không phải khách hàng cá nhân. Chiến lược B2C, hay Doanh nghiệp với Người tiêu dùng, có nghĩa là bạn đang bán hàng trực tiếp cho các cá nhân thay vì các công ty.

Vì vậy, chúng ta hãy thử diễn đạt lại câu lệnh trên:

Công ty của bạn đang có kế hoạch thử nghiệm các phiên bản khác nhau của chiến dịch Marketing mới được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Nghe có vẻ không đáng sợ như vậy nữa, phải không? Bạn có thấy cách phát biểu trở nên rõ ràng hơn tùy thuộc vào việc lựa chọn từ ngữ không?

Tuyên bố từ chối trách nhiệm : Mục đích của tôi không phải là đơn giản hóa các khái niệm Digital Marketing! Chỉ để cho bạn thấy rằng chúng không phức tạp như đôi khi chúng có vẻ.

Huh, đó là một đoạn giới thiệu dài! Cảm ơn bạn đã mang theo với tôi.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau giải mã 7 thuật ngữ Digital Marketing:

1. Tỷ lệ thoát – Bounce Rate

Định nghĩa: Tỷ lệ thoát là một thuật ngữ Marketing được sử dụng trong phân tích lưu lượng truy cập trang web. Nó đề cập đến phần trăm khách truy cập rời khỏi trang web mà không tương tác với bất kỳ yếu tố nào trên đó.

Định nghĩa đơn giản : phần trăm số người truy cập trang web của bạn, thấy rằng không có gì thú vị để làm ở đó và rời đi. Họ không nhấp chuột vào bất cứ thứ gì, không truy cập các trang khác, chỉ nhìn lướt qua và tan biến vào không khí mỏng. Giáo sư! Có thể trang đích của bạn cần cải thiện một chút.

Nhưng đợi đã! Landingpage là gì?

2. Trang đích – Landingpage

Định nghĩa: một trang web cụ thể trong trang web của bạn đóng vai trò là một điểm vào để phản hồi lại việc nhấp vào quảng cáo hoặc kết quả của công cụ tìm kiếm.

Định nghĩa đơn giản : một trang mà bạn đến sau khi nhấp vào quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm của Google. Nói cách khác, ” trang mà bạn đã đặt chân đến “. Nó thường là một trang web độc lập được tạo riêng cho một chiến dịch Marketing hoặc Quảng cáo và bạn không thể truy cập nó từ trang web.

3. Chỉ báo hiệu suất chính (KPI)

Định nghĩa lạ mắt: một loại phép đo hiệu suất được sử dụng để theo dõi các mục tiêu Marketing và đánh giá mức độ thành công của một hoạt động.

Định nghĩa đơn giản : một chỉ số giúp bạn theo dõi việc hoàn thành các mục tiêu của mình . Ví dụ: KPI có thể là số lượng người theo dõi của bạn trên Instagram hoặc số lượt thích bạn nhận được trên một bài đăng.

Nói cách khác, đó là một số liệu cụ thể mà bạn chọn để giúp bạn đo lường sự tiến bộ của mình . Bạn có nhận được từ 500 đến 1000 người theo dõi trên Instagram trong một tháng không? Bạn biết điều này bằng cách xem Chỉ báo Hiệu suất Chính của mình, trong trường hợp này là những người theo dõi bạn.

4. Chuyển đổi

Định nghĩa : theo MarketingSherpa , chuyển đổi là thời điểm mà người nhận thông điệp Marketing thực hiện một hành động mong muốn.

Định nghĩa đơn giản : khách truy cập của bạn đã tải xuống sách điện tử, đăng ký nhận bản tin của bạn hay yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm của bạn bằng cách gửi biểu mẫu? Có nghĩa là anh ấy đã “ cải đạo ”! Chuyển đổi chỉ đơn giản là khiến người dùng của bạn thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn. Và việc chuyển đổi sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với bạn và doanh nghiệp của bạn.

Những gì một công ty định nghĩa là một chuyển đổi có thể khác với một công ty khác.

5. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm – SEO

Định nghĩa : quá trình tối đa hóa số lượng khách truy cập vào một trang web cụ thể bằng cách đảm bảo rằng trang web đó xuất hiện cao trên các trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm.

Định nghĩa đơn giản : một tập hợp các phương pháp hay nhất mà bạn làm để làm cho trang web của mình hiển thị trên các trang đầu tiên của Google . Và do đó, khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy khi họ đang tìm kiếm nội dung hoặc sản phẩm như của bạn.

  6. Marketing Inbound

Định nghĩa : quá trình thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn thông qua việc tạo nội dung và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Định nghĩa đơn giản : các hành động Marketing mà bạn thực hiện để khiến mọi người đến với bạn vì họ đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn . Nói cách khác – họ đã tìm thấy nội dung của bạn, họ thích nội dung đó và họ muốn tìm hiểu thêm !

Khi bạn cung cấp nội dung có giá trị thông qua blog, các kênh truyền thông xã hội và thương hiệu, khách hàng tiềm năng sẽ đến với bạn vì họ tin tưởng bạn và thích những gì bạn đang làm. Đây là tất cả những gì Inbound Marketing là về. Cung cấp giá trị thông qua kiến ​​thức chuyên môn thay vì chạy theo những người mua tiềm năng của bạn la hét “ Mua cho tôi! Tôi là tốt nhất ”!

Nó trái ngược với Outbound Marketing, nơi bạn sẽ phải tiếp cận khách hàng của mình và bắt đầu cuộc trò chuyện với họ mặc dù trước đó họ không thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào.

    7. Đặt giá thầu thời gian thực – RTB

Định nghĩa : một phương tiện mà khoảng không quảng cáo được mua và bán trên cơ sở mỗi lần hiển thị, thông qua đấu giá tức thời có lập trình, tương tự như thị trường tài chính. (Wikipedia)

Định nghĩa đơn giản : giả sử bạn truy cập Google và tìm kiếm ” trang phục màu đỏ cho ngày lễ tình nhân “. Tại thời điểm bạn nhấn Enter, tất cả các công ty bán váy đỏ sẽ “cạnh tranh” để được bạn chú ý bằng cách cố gắng xuất hiện càng cao càng tốt trên trang đầu tiên của Google.

Google quyết định quảng cáo nào sẽ xuất hiện đầu tiên bằng cách tính đến giá tối đa mà các công ty sẽ trả cho một nhấp chuột và chất lượng quảng cáo của họ. Đây tất cả điều này xảy ra trong vòng miliseconds! Đó là cách hoạt động của hệ thống đặt giá thầu thời gian thực.

8. Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng

Một trong những thuật ngữ Marketing cơ bản quan trọng nhất mà bạn sẽ gặp là cái gọi là Chi phí cho mỗi Khách hàng tiềm năng. Để giải thích, trước tiên chúng ta sẽ phải hiểu khách hàng tiềm năng là gì:

Định nghĩa: theo Tableau , một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện Marketing là một cá nhân hoặc một công ty thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của thương hiệu và có nhiều khả năng trở thành khách hàng hơn những cá nhân khác.

Định nghĩa đơn giản : khách hàng tiềm năng chỉ đơn giản là một người đang thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó có thể là do anh ấy đã gọi cho công ty của bạn, gửi email hoặc đơn giản là để lại dữ liệu liên hệ của anh ấy bằng cách tự nguyện gửi biểu mẫu. Nó thường là một từ đồng nghĩa với chuyển đổi, mà chúng tôi đã giải thích trước đây.

9. Kêu gọi hành động (CTA)

Không nghi ngờ gì nữa, một trong những thuật ngữ Marketing cơ bản phổ biến nhất mà bạn có thể nghe thấy ở khắp mọi nơi trong thế giới Digital Marketing là Kêu gọi Hành động – CTA – Call to Action.

Định nghĩa : theo Wikipedia , Kêu gọi Hành động là một “thuật ngữ Marketing đề cập đến bất kỳ thiết bị nào được thiết kế để thúc đẩy phản ứng tức thì hoặc khuyến khích bán hàng ngay lập tức”.

Định nghĩa đơn giản : nói một cách đơn giản, CTA là bất kỳ liên kết, hình ảnh hoặc nút nào với thông điệp rõ ràng về những gì người đó nên làm tiếp theo (sau khi xem quảng cáo của bạn). Ví dụ: trong một nút có nội dung “Mua ngay bây giờ”, Kêu gọi hành động sẽ là khách hàng mua sản phẩm ngay sau khi nhìn thấy quảng cáo. Các CTA khác có thể là “Tải xuống tài liệu quảng cáo của chúng tôi” hoặc “Yêu cầu Báo giá” – tất cả đều khuyến khích khách hàng thực hiện một hành động cụ thể.

10. Tỷ lệ tương tác

Định nghĩa: trong phương tiện truyền thông xã hội, tỷ lệ tương tác là một số liệu được sử dụng để đo lượng tương tác của người dùng từ nội dung được tạo hoặc chiến dịch thương hiệu.

Định nghĩa: tỷ lệ tương tác là lượng chia sẻ, bình luận và lượt thích mà một bài đăng trên mạng xã hội nhận được từ những người theo dõi của công ty. Tỷ lệ tương tác cao hơn có nghĩa là khán giả của bạn cộng hưởng với nội dung của bạn.

Số liệu này được tính bằng phần trăm bằng cách sử dụng công thức sau:

Tôi hy vọng bạn thích bài viết này! Như tôi đã giải thích, ý định của tôi không phải là đơn giản hóa các khái niệm Digital Marketing


1. Cung cấp nội dung chất lượng, hướng đến SEO.

content marketer dựa trên SEO sẽ là một cơ hội lớn cho những thương hiệu làm tốt điều đó. Dựa trên dữ liệu chúng tôi thu thập được từ các chiến dịch của mình trong hai năm qua, có rất nhiều cơ hội để cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu thông qua nội dung được xếp hạng hữu cơ tốt trong tìm kiếm. Chìa khóa là cải thiện chất lượng nội dung bằng cách trả lời ý định tìm kiếm của người tiêu dùng và cung cấp nội dung đó ở định dạng giúp họ dễ dàng tìm hiểu thông tin. Điều này có nghĩa là sử dụng video, hình ảnh hỗ trợ và cấu trúc đúng kim tự tháp thông tin trong nội dung.


2. Nội dung phù hợp với trải nghiệm đa kênh.

Mang đến trải nghiệm đa kênh tuyệt vời. Người tiêu dùng sẽ tương tác với thương hiệu của bạn trong bất kỳ không gian kỹ thuật số nào, và bạn đang làm cho chính mình và thương hiệu của bạn trở thành kẻ phá hoại nếu chúng không phù hợp với nhau. Nội dung trực quan và thông điệp cho các chiến dịch marketing của bạn phải kể một câu chuyện gắn kết trên tất cả các kênh.


3. Chú ý đến những thay đổi trên Social Media.

Các nhà digital marketing nên chú ý đến những thay đổi đang dần đến với không gian truyền thông xã hội. Với các công ty độc quyền mạnh mẽ hiện đang đưa ra quyết định cho những gì mọi người có thể và không thể đăng trên website của họ, điều cần thiết là các mạng phi tập trung thay thế vị trí của họ. Thập kỷ tiếp theo này là tất cả về trao quyền và định giá người dùng.


4. Cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Hơn bất kỳ xu hướng digital marketing nào khác , năm 2020 sẽ là năm của khách hàng. Chúng ta đang thấy một sự thay đổi lớn trong niềm tin về marketing thực sự là gì. Nó không còn là việc cố gắng thuyết phục mọi người mua hàng từ công ty của chúng tôi. Thay vào đó, ưu tiên đã chuyển sang việc cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng sẽ khiến mọi người quay trở lại nhiều hơn. Theo một nghĩa nào đó, khi bạn tập trung vào việc xây dựng văn hóa kinh doanh tích cực và cung cấp dịch vụ tuyệt vời, thì hoạt động marketing gần như tự lo liệu.


5. Tích hợp chiến lược và chiến thuật của bạn.

Chúng tôi là một Agency công nghệ B2B và khi chúng tôi thấy ngày càng nhiều công ty nhận ra sự chuyển đổi kỹ thuật số của họ, hoạt động marketing và PR của họ ngày càng trở nên ít dẫn đầu hơn trong các silo. Thực hiện một cách tiếp cận tích hợp chu đáo đối với chiến lược và chiến thuật đang gặt hái phần thưởng cho khách hàng của chúng tôi. Vì vậy, ví dụ, thay vì PR là người canh gác thời gian online của các giám đốc điều hành và một số Social Media của công ty, các bộ phận marketing đang trở nên thông minh hơn trong việc bao gồm truyền thông điều hành và vận động nhân viên như một phần của chiến lược tích hợp đặt mọi người vào trung tâm của việc phổ biến thông điệp của họ. Trong thời đại mà niềm tin vào truyền thông, doanh nghiệp và tập đoàn đang ở mức thấp, năm 2020 sẽ chứng kiến ​​nhiều người hơn và không chỉ pixel dẫn dắt các nỗ lực marketing cho các công ty muốn nổi bật giữa đám đông


6. Tham gia một cách xác thực.

Sử dụng các công cụ digital marketing để tìm bộ lạc của bạn và tương tác với họ một cách đích thực không nhất thiết phải là XU HƯỚNG – Tôi xem đó là một chiến lược phương pháp lâu dài hơn để xây dựng khả năng PR báo chí trong lĩnh vực kinh nghiệm của bạn. LinkedIn, đối với thương hiệu và loại hình kinh doanh của tôi, cung cấp một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ ý tưởng, kiến ​​thức và kinh nghiệm của tôi trực tiếp với khách hàng của tôi trên cơ sở nhất quán.

Để bất kỳ điều này có hiệu quả, bạn phải xác thực và bạn phải thực sự tìm cách cho đi mà không mong nhận lại. Câu hỏi đầu tiên tôi đặt ra khi viết, đăng, chia sẻ là, liệu điều này có làm tăng thêm giá trị cho bộ tộc của tôi không?

Kết quả không phải là ngay lập tức – phải mất hàng tháng và thậm chí hàng năm để nuôi dưỡng bộ tộc của tôi và tiếp tục xây dựng tiếng nói của tôi và tiếng nói của công ty chúng tôi. Cần có sự cống hiến, sáng tạo và sẵn sàng đưa con người thật / doanh nghiệp của bạn ra ngoài kia để người khác nhìn thấy. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ tìm thấy thị trường ngách của mình và họ sẽ bắt đầu tìm đến bạn để được tư vấn và giúp đỡ.


7. Quản lý dữ liệu người dùng hiệu quả.

Lập bản đồ hành trình của khách hàng, cùng với nội dung sẽ dẫn đến tăng trưởng và chuyển đổi tốt hơn. Tương tác trên đúng thiết bị & vào đúng thời điểm sẽ rất quan trọng và đầy thử thách. Xét cho cùng, dữ liệu người dùng của nó xác định tương lai của marketing. Quản lý hiệu quả dữ liệu này sẽ là nhiệm vụ của hầu hết mọi người.


8. Ứng dụng AI

Vào năm 2020, một phần tư tổng chi tiêu kỹ thuật số sẽ được lập trình. Quảng cáo có lập trình về cơ bản là sử dụng AI để mua phương tiện truyền thông trên các kênh kỹ thuật số như mạng xã hội, OTT, ứng dụng di động, video, v.v. Các nhà lập kế hoạch truyền thông kỹ thuật số và người mua thích có lập trình vì nó đặt quyền kiểm soát trong tay của người làm marketing bằng cách cung cấp tính minh bạch hơn, giúp họ hoạt động các chiến dịch được nhắm mục tiêu, chống giả mạo gian lận quảng cáo và chạy quảng cáo trong môi trường an toàn cho thương hiệu, tự động hóa các chiến dịch marketing, cá nhân hóa giao tiếp và đo lường ROAS chính xác.


9. Đi sâu hơn vào các chủ đề.

Nhiều nội dung còn rất yếu. Đánh bại các đối thủ cạnh tranh về nội dung của bạn bằng cách đi sâu hơn vào từng chủ đề. Trước khi bạn xuất bản, hãy thử thách bản thân trả lời một câu hỏi liên quan khác, thêm một ví dụ khác, bao gồm một số liệu thống kê hoặc hình ảnh hoặc trích dẫn của cộng tác viên. Theo số liệu thống kê blog mới nhất, việc phát triển lớn hơn tương quan với việc làm tốt hơn .