Top Digital Marketing Agency in Việt Nam sẽ giúp bạn chọn được công ty nào làm marketing tốt nhất tại Việt Nam. Hiện tại thị trường các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ marketing Việt Nam đã khá đông các tên tuổi có kinh nghiệm ít nhất từ 1-3 năm bao gồm cả công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam như WPP, Dentsu….Tùy vào yêu cầu về marketing của bạn mà bạn có thể chọn cho mình doanh nghiệp phù hợp.
Các loại công ty về marketing
Digitalstar đã xác định bốn mô hình tiếp thị kỹ thuật số thành công như nhau: Branding Agency, Website Design Agency, Nhà tạo nhu cầu và Nhà đổi mới sản phẩm. Trọng tâm đầu tư tiếp thị của một công ty có thể có các yếu tố của mỗi mô hình, nhưng tỷ lệ cược là một trong những mô hình này đại diện cho tổ chức tiếp thị phù hợp cho công ty của bạn.
• Công ty thiết kế thương hiệu thường là các công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng hoặc các nhà tiếp thị khác tập trung vào việc xây dựng và đổi mới giá trị thương hiệu cũng như sự tham gia sâu hơn của người tiêu dùng. Các công ty này đang chuyển đầu tư từ quảng cáo tuyến tính truyền thống sang trải nghiệm đa phương tiện kỹ thuật số phong phú hơn có thể kết nối người tiêu dùng với thương hiệu theo những cách mới. Họ đang hình dung lại cách họ thu hút người tiêu dùng, với mục tiêu chính là thu hút người tiêu dùng mới đến với thương hiệu và thúc đẩy lòng trung thành thông qua nhiều trải nghiệm với thương hiệu.
• Công ty thiết kế website, UI UX khách hàng sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết về khách hàng để tạo ra trải nghiệm thương hiệu cao cấp từ đầu đến cuối cho khách hàng của họ. Thông thường, các công ty này (chẳng hạn như công ty dịch vụ tài chính, hãng hàng không, khách sạn và nhà bán lẻ) xây dựng mô hình kinh doanh của họ xung quanh dịch vụ khách hàng. Bằng cách sáng tạo lại cách họ tương tác với khách hàng và thu hút họ ở nhiều điểm tiếp xúc, các công ty này hy vọng sẽ tạo ra một cuộc đối thoại liên tục và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành.
• Công ty về giải pháp Digital Marketing như SEO, Adwords(thường là các nhà bán lẻ) tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tuyến và chuyển đổi càng nhiều doanh số càng tốt trên các kênh để tối đa hóa hiệu quả tiếp thị và tăng tỷ trọng ví của họ. Tất cả các yếu tố của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số — thiết kế trang web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, ứng dụng được kết nối với thiết bị di động và tương tác trong cộng đồng xã hội — đều được điều chỉnh để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lòng trung thành. Mặc dù Trình tạo nhu cầu cũng cần tận dụng nội dung để thúc đẩy mức độ tương tác, nhưng họ tập trung hơn vào việc thúc đẩy khối lượng và hiệu quả hơn là quản lý trải nghiệm thương hiệu sâu sắc, giàu cảm xúc mà Thương hiệu kỹ thuật số theo đuổi.
• Các công ty làm trade marketing sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để xác định, phát triển và tung ra các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số mới. Các công ty này chủ yếu sử dụng các tương tác kỹ thuật số với người tiêu dùng để nhanh chóng thu thập thông tin chi tiết có thể định hình lộ trình đổi mới. Bằng cách giúp nuôi dưỡng các nguồn doanh thu mới, nhóm tiếp thị làm tăng giá trị của công ty.
Các tiêu chí quyết định lựa chọn.
Đánh giá một agency không đơn thuần là qua những gì mà bộ phận account nói với bạn. Bạn cần xem thực tế thành tích của các Agency đó trên từng dự án cụ thể để quyết định lựa chọn cho mình agency phù hợp.
1. Đánh giá nhu cầu và phân khúc hoặc việc sử dụng các công cụ nghiên cứu kỹ thuật số để phân tích giao dịch, xác định điểm khó của khách hàng và giải thích dữ liệu không phải giao dịch (ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội). Bằng cách hiểu rõ hơn cách các nhóm nhỏ khách hàng cụ thể đánh giá, mua và sử dụng sản phẩm, công ty có thể nhắm mục tiêu trực tiếp hơn đến quảng cáo, khuyến mại và nội dung dọc theo lộ trình mua hàng.
2. Đo lường hoặc phát triển các số liệu nhất quán trên toàn bộ lộ trình mua hàng (nghĩa là ở nhà, khi đang di chuyển và tại cửa hàng). Khả năng này cũng bao gồm các chỉ số về mức độ tương tác của người tiêu dùng trên các phương tiện trả phí (ví dụ: quảng cáo), phương tiện được sở hữu (chẳng hạn như trang web của công ty), phương tiện kiếm được (mức độ đưa tin trong các ấn phẩm khác) hoặc phương tiện được chia sẻ (ví dụ: Facebook hoặc YouTube). Được triển khai đúng cách, các chỉ số này có thể giúp định lượng ROI trên toàn bộ chương trình tiếp thị kỹ thuật số.
3. Ra quyết định theo thời gian thực , được thúc đẩy bằng cách theo dõi thường xuyên tình cảm xã hội và sức khỏe thương hiệu, cho phép điều chỉnh trong các chiến dịch tiếp thị — bao gồm cả phương tiện truyền thông có thương hiệu và bán hàng tại cửa hàng — để làm cho chúng hiệu quả hơn.
4. Cá nhân hóa và nhắm mục tiêu hoặc tạo ra một cái nhìn riêng về người tiêu dùng trên các kênh bán hàng và các điểm tiếp xúc kỹ thuật số thông qua tích hợp nhiều nguồn dữ liệu — bao gồm dữ liệu hộ gia đình, hành vi mua sắm, dữ liệu di động và Phân tích trang web. Các công ty cũng có thể bổ sung hồ sơ khách hàng với dữ liệu truyền thông xã hội để cải thiện hoạt động tiếp thị mục tiêu và các ưu đãi cụ thể.
5. Thành tích thực tế trên dự án Một công ty làm SEO nhất định phải SEO từ khóa lên top, một công ty chạy adwords nhất định phải tiêu tốn ngân sách lớn và một công ty viral phải có content viral, Bạn đừng bị lừa bởi các yếu tố hào nhoáng mà quên đi thành tích thực.
6. Đổi mới , được thúc đẩy bởi việc tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội để có những hiểu biết sâu sắc hơn về người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm. Bên cạnh việc cải thiện bản thân sản phẩm, những hiểu biết này có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm.
7. Ảnh hưởng xã hội , hoặc kích động sự tham gia của người tiêu dùng để tạo và chia sẻ nội dung, đồng thời khai thác tình cảm xã hội này để cải thiện hơn nữa mức độ tương tác của người tiêu dùng. Các công ty có ảnh hưởng xã hội và vận động mạnh mẽ có thể khuyến khích người tiêu dùng tạo và chia sẻ nội dung về thương hiệu trong mạng xã hội của họ, sau đó sử dụng thông tin chi tiết có được để tối ưu hóa truyền thông tiếp thị của họ.
8. Kinh nghiệm đa kênh , hoặc triển khai các chương trình tiếp thị trên các kênh. Khả năng này cũng đòi hỏi đầu tư vào công nghệ, phân tích và tài năng để hỗ trợ trải nghiệm di động, xã hội và thương mại điện tử liền mạch, cho phép người tiêu dùng tương tác với công ty ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ muốn. Trải nghiệm đa kênh cũng bao gồm các chương trình tiếp thị tích hợp với các bên thứ ba, cùng với các chiến lược truyền thông và xúc tiến thương mại rộng lớn hơn.
Top các Agency theo từng lĩnh vực
Dưới đây là danh sách các agency phân theo lĩnh vực mà họ hoạt động. Danh sách này có thể thay đổi theo các năm nhờ việc mua bán và sáp nhập.
• Công ty về SEO hàng đầu : DigitalStar.vn , Vinalink, GTVSEO, Navee, ToponSeek thường là là các tên tuổi được lựa chọn.
• Công ty về Adwords, PPC : SEOngon, Advertising.com.vn
• Công ty về thiết kế website : Haravan, Bizweb, Canhcam, Webs.com.vn
• Các công ty làm trade marketing như Chicilon, Goldsun…