Đánh giá nội dung là quá trình lập danh mục và phân tích tất cả nội dung trên một trang web, bao gồm cả hiệu suất của nó. Các doanh nghiệp làm nội dung và theo đuổi chiến lược tiếp thị nội dung liên tục có thể tối ưu hóa lợi ích của họ bằng cách phân tích điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội để nội dung tạo ra tiền.
Thiết lập các mục tiêu kinh doanh rõ ràng để kiểm tra nội dung của bạn, chẳng hạn như cải thiện kết quả SEO, mức độ tương tác của khán giả hoặc tỷ lệ chuyển đổi. Khớp chúng với các chỉ số nội dung có liên quan, ví dụ: lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tỷ lệ thoát, chia sẻ, ROI.
Thu thập URL của nội dung và lập danh mục nội dung của bạn theo các giai đoạn hành trình của người mua, loại nội dung, tác giả và các danh mục khác quan trọng đối với bạn.
Thu thập dữ liệu về hiệu suất của nội dung với sự trợ giúp của các công cụ phân tích. Sử dụng các chỉ số đã đặt, đánh giá nội dung của bạn và gán chúng cho các trạng thái: Giữ, cập nhật, xóa.
Ưu tiên các hành động của bạn theo mục tiêu kinh doanh mà bạn đã xác định ở bước đầu tiên và lập kế hoạch hành động cho từng phần nội dung.
Điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn dựa trên kết quả đánh giá ít nhất mỗi năm một lần.
Xác định các trang web có tiềm năng SEO cao để xếp hạng trong top 10;
Hiểu nội dung bạn cần cập nhật hoặc xóa khỏi trang web của mình; và
Kiểm tra và tối ưu hóa liên kết nội bộ của bạn .
Xác định các loại nội dung hấp dẫn nhất đối với khán giả của bạn;
Tìm ra các chủ đề mà khách truy cập của bạn quan tâm; và
Xác định loại nội dung nào tạo ra nhiều tương tác xã hội nhất.
Xác định những trang nào cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách truy cập của bạn;
Tìm nội dung tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất; và
Xác định các loại nội dung hiệu quả nhất cho từng giai đoạn trong hành trình của người mua.
Khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình, bạn cần đối sánh chúng với các chỉ số nội dung có liên quan. Các chỉ số tiếp thị nội dung nói chung có thể được chia thành bốn loại:
Các chỉ số SEO : Lưu lượng không phải trả tiền, liên kết ngược, thứ hạng từ khóa, thời gian dừng, v.v.;
Số liệu hành vi của người dùng : Số lần xem trang, thời lượng phiên trung bình, tỷ lệ thoát, v.v.;
Các chỉ số về mức độ tương tác : Lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét, lượt đề cập, v.v.; và
Số liệu bán hàng : Số lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, ROI, v.v.
Cải thiện kết quả SEO
Tăng mức độ tương tác
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Thui thập tất cả content content trên website đang có
Sau khi có được danh sách URL, hãy phân loại content”
Sau khi lập được danh mục URL cần sắp xếp theo các nội dung:
Việc phân tích dữ liệu Audit Content là việc phức tạp. Thông thường, dữ liệu được khôi phục từ nhiều nguồn và thêm, theo một cách thủ công. Để tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như: SemRush, Google Square
Cần phải đánh giá chi tiết nội dung để đưa ra quyết định:
Viết lại hoặc xóa các bài viết cũ đã xuất bản cách đây hơn 24 tháng mà gần đây nhận được ít hoặc không có lượt xem;
Cập nhật các trang cũ đang nhận được một số lưu lượng truy cập gần đây để tăng thứ hạng của họ;
Xem nhanh các trang mới được xem hơn 150 lần trong tháng trước và suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện chúng; và
Phát hiện nội dung kém , chẳng hạn như các bài viết ngắn dưới 200 từ yêu cầu hành động.
Giải pháp digital toàn diện cho SMEs từ năm 2012
© 2020, Digitalstar. All Rights Reserved.