Đánh giá nội dung là quá trình lập danh mục và phân tích tất cả nội dung trên một trang web, bao gồm cả hiệu suất của nó. Các doanh nghiệp làm nội dung và theo đuổi chiến lược tiếp thị nội dung liên tục có thể tối ưu hóa lợi ích của họ bằng cách phân tích điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội để nội dung tạo ra tiền.

  1. Thiết lập các mục tiêu kinh doanh rõ ràng để kiểm tra nội dung của bạn, chẳng hạn như cải thiện kết quả SEO, mức độ tương tác của khán giả hoặc tỷ lệ chuyển đổi. Khớp chúng với các chỉ số nội dung có liên quan, ví dụ: lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tỷ lệ thoát, chia sẻ, ROI.

  2. Thu thập URL của nội dung và lập danh mục nội dung của bạn theo các giai đoạn hành trình của người mua, loại nội dung, tác giả và các danh mục khác quan trọng đối với bạn.

  3. Thu thập dữ liệu về hiệu suất của nội dung với sự trợ giúp của các công cụ phân tích. Sử dụng các chỉ số đã đặt, đánh giá nội dung của bạn và gán chúng cho các trạng thái: Giữ, cập nhật, xóa.

  4. Ưu tiên các hành động của bạn theo mục tiêu kinh doanh mà bạn đã xác định ở bước đầu tiên và lập kế hoạch hành động cho từng phần nội dung.

  5. Điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn dựa trên kết quả đánh giá ít nhất mỗi năm một lần.

Mục tiêu 1: Cải thiện kết quả SEO của bạn

  • Xác định các trang web có tiềm năng SEO cao để xếp hạng trong top 10;

  • Hiểu nội dung bạn cần cập nhật hoặc xóa khỏi trang web của mình; và

  • Kiểm tra và tối ưu hóa liên kết nội bộ của bạn .

Mục tiêu 2: Tăng mức độ tương tác của khán giả

  • Xác định các loại nội dung hấp dẫn nhất đối với khán giả của bạn;

  • Tìm ra các chủ đề mà khách truy cập của bạn quan tâm; và

  • Xác định loại nội dung nào tạo ra nhiều tương tác xã hội nhất.

Mục tiêu 3: Cải thiện Tỷ lệ Chuyển đổi

  • Xác định những trang nào cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách truy cập của bạn;

  • Tìm nội dung tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất; và

  • Xác định các loại nội dung hiệu quả nhất cho từng giai đoạn trong hành trình của người mua.

Khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình, bạn cần đối sánh chúng với các chỉ số nội dung có liên quan. Các chỉ số tiếp thị nội dung nói chung có thể được chia thành bốn loại:

  1. Các chỉ số SEO : Lưu lượng không phải trả tiền, liên kết ngược, thứ hạng từ khóa, thời gian dừng, v.v.;

  2. Số liệu hành vi của người dùng : Số lần xem trang, thời lượng phiên trung bình, tỷ lệ thoát, v.v.;

  3. Các chỉ số về mức độ tương tác : Lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét, lượt đề cập, v.v.; và

  4. Số liệu bán hàng : Số lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, ROI, v.v.

  • Viết lại hoặc xóa các bài viết cũ đã xuất bản cách đây hơn 24 tháng mà gần đây nhận được ít hoặc không có lượt xem;

  • Cập nhật các trang cũ đang nhận được một số lưu lượng truy cập gần đây để tăng thứ hạng của họ;

  • Xem nhanh các trang mới được xem hơn 150 lần trong tháng trước và suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện chúng; và

  • Phát hiện nội dung kém , chẳng hạn như các bài viết ngắn dưới 200 từ yêu cầu hành động.

  • Tái sử dụng nội dung của bạn : Cố gắng kết hợp các phần nội dung khác nhau để tạo một nội dung khác hoặc xuất bản nó ở định dạng khác (sách điện tử, đồ họa thông tin, trang trình bày, v.v.).
  • Viết lại nội dung của bạn : Nếu bạn có các bài đăng trên blog hoạt động kém hiệu quả, hãy cố gắng viết lại chúng bằng các ví dụ, mẹo mới và chi tiết thực tế.
  • Mở rộng nội dung của bạn : Cân nhắc thêm nhiều chi tiết hơn vào các bài viết hiện có của bạn. Theo nghiên cứu của chúng tôi, các bài viết dài hơn 3000 từ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn gấp 3 lần, số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp 4 lần và số lượng liên kết ngược nhiều hơn 3,5 lần so với các bài báo có độ dài trung bình.
  • Làm mới nội dung của bạn : Đôi khi, bạn không cần phải viết lại hoàn toàn bài viết của mình; bạn có thể chỉ cần thêm một số thông tin có liên quan (ví dụ: số liệu thống kê và xu hướng mới hoặc chi tiết sản phẩm mới).
  • Cấu trúc nội dung của bạn : Một cấu trúc rõ ràng và hợp lý với các thẻ H2 và H3 có liên quan có thể giúp người dùng và bot diễn giải nội dung của bạn tốt hơn và do đó tăng lưu lượng truy cập của bạn. Bên cạnh đó, các bài viết hướng dẫn có cấu trúc tốt có nhiều khả năng được xếp hạng cho Đoạn trích nổi bật hơn.
  • Cập nhật CTA của bạn : Bạn có thể có một số biểu ngữ lỗi thời trên blog của mình hoặc các trang web khác. Thay thế chúng bằng các ưu đãi có liên quan để kích hoạt lại kênh tiếp thị nội dung của bạn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
  • Thêm video : Kết hợp video làm tăng lưu lượng truy cập vào các trang web, theo 87% nhà tiếp thị video được Wyzowl khảo sát. Hơn nữa, 81% cũng cho biết người dùng của họ dành nhiều thời gian hơn trên các trang web chứa nội dung video.
  • Thêm hình ảnh : Nó có thể làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn từ Google Hình ảnh. Bằng cách tích hợp video và hình ảnh trên một trang web, bạn sẽ tăng cơ hội xuất hiện trong các tính năng của SERP .
  • Tối ưu hóa siêu dữ liệu : Cố gắng viết lại tiêu đề, mô tả meta và h1 của bạn. Sử dụng các từ khóa khác để làm cho nó tự nhiên và hấp dẫn hơn đối với người dùng và công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa liên kết nội bộ : Thêm liên kết trỏ đến các bài viết mới trong các bài đăng trên blog có chủ đề liên quan. Điều này có thể giúp cải thiện tổ chức trang web của bạn và giảm tỷ lệ thoát của bạn. Bạn cũng có thể tối ưu hóa liên kết nội bộ của mình theo hành trình của người mua: Nội dung Nhận thức nên liên kết đến các bài viết Cân nhắc và các bài viết Cân nhắc nên liên kết đến nội dung Quyết định, chứ không phải ngược lại.
  • Sử dụng chuyển hướng 301 cho các trang web bị xóa khỏi trang web của bạn. Điều này cho phép bạn tránh các trang “không tìm thấy” và cải thiện trải nghiệm người dùng.
  • Thông báo cho Google về các cập nhật nội dung của bạn bằng cách sử dụng Google Search Console . Công cụ Kiểm tra URL trong Search Console cho phép bạn gửi các trang web được cập nhật gần đây tới chỉ mục của Google.