DigitalStar

Backlink báo chí

Khác với các loại link khó được index backlink như backlink diễn đàn, backlink youtube,.. Backlink báo chí chất lượng luôn là lựa chọn tốt hơn do nó vừa làm bài PR doanh nghiệp lại vừa có thể tạo lượng link trust cao cho domain của bạn.

Những  lợi ích mà chiến lược backlink có thể mang lại là vô giá đối với thương hiệu của bạn. Nhiều lưu lượng truy cập hơn đồng nghĩa với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhiều khách hàng tiềm năng hơn đồng nghĩa với việc bán hàng nhiều hơn. Bán hàng nhiều hơn = thành công trong kinh doanh. 

Nhưng nó còn đi xa hơn thế. Với một cách làm SEO vững chắc , bạn sẽ cần Sử dụng backlink báo chí uy tín để tăng xếp hạng mà dịch vụ SEO làm.

Top các trang báo hàng đầu để xây dựng backlink báo chí

  1. VnExpress
  2. Dân Trí
  3. Vietnamnet
  4. Thanh Niên online
  5. Tuổi Trẻ Online
  6. Kênh 14
  7. Báo Mới
  8. Đời sống và Pháp luật

Thêm một số báo có giá mềm hơn

baophapluat.vn
baodautu.vn
phapluatxahoi.vn
baogialai.com.vn
baobariavungtau.com.vn
baoangiang.com.vn
saigonnews.vn
healthplus.vn
baolaocai.vn
vanhien.vn
baohagiang.vn
baotayninh.vn
baodaknong.org.vn
baothainguyen.vn
kinhtenongthon.vn
hoinhabaovietnam.vn
bienphong.com.vn
thuonghieuvaphapluat.vn
congannghean.vn
baodongkhoi.vn
baotuyenquang.com.vn
baothuathienhue.vn
baoapbac.vn

Công thức chọn backlink báo chí

  • Độ liên quan nội dung. Không phải cứ báo lớn là tốt. Như vnexpress mà nó nhét cho bạn vô danh mục cấp 5-6 thì cũng chẳng ai đọc. Một trong tiêu chí đánh giá backlink báo chí quan trọng là độ liên quan
  • Có traffic thật. Không ý nghĩa gì lắm nếu bạn đi backlink báo chí mà không có traffic.

SEO ảnh hưởng như thế nào đến các giai đoạn nhận thức

Có năm giai đoạn nhận thức. Bất kỳ người nào cũng có thể ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình mua lại của họ:

  1. Không biết
  2. Nhận thức được vấn đề
  3. Giải pháp nhận biết
  4. Nhận biết sản phẩm / thương hiệu
  5. Nhận thức rõ nhất 

Khi bạn đã nắm vững chiến lược SEO của mình và trang web của bạn được liệt kê ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google (SERP), bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng mọi người bắt đầu nhận ra tên thương hiệu của bạn. Cùng với đó, mỗi giai đoạn này trở nên dễ dàng hơn để thành thạo, có nghĩa là khả năng bạn đạt được doanh thu sẽ tăng lên. 

Nếu một người đã biết đến sản phẩm / thương hiệu do chiến lược SEO của bạn, bạn chỉ cần làm việc nâng cấp họ lên một, thay vì năm giai đoạn toàn bộ.

Thực tế: SEO rất khó

Nhưng, nếu nó dễ dàng như vậy, tất cả mọi người sẽ làm được. Và mọi người đang cố gắng.

Như tôi đã nói,  các chủ doanh nghiệp thích SEO , nhưng họ cũng sợ nó. Bởi vì nó đòi hỏi sự đầu tư lớn về năng lượng, thời gian và tiền bạc, chiến lược SEO của bạn sẽ dao động về mặt kết quả vì Google liên tục thay đổi các tiêu chí xếp hạng của mình.

Vì vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu và tạo sức mạnh cho chiến lược SEO của mình mà không bị sa lầy với tất cả các kỹ thuật phức tạp?

Trước khi bạn có thể thực hiện nó, điều cần thiết là phải có một nền tảng kiến ​​thức SEO vững chắc để làm việc. 

Ba trụ cột của SEO

Nếu bạn đang muốn đưa mình lên trang đầu tiên của SERPs, bạn cần hiểu điều gì tạo nên một chiến lược SEO mạnh mẽ. Có hàng trăm chi tiết ở đây, nhưng chúng thuộc ba trụ cột chính:

  1. Trust
  2. Sự liên quan
  3. Tính chính thống

Nếu không có sự kết hợp của ba trụ cột này, trang web của bạn sẽ không xếp hạng. 

Nhưng, những trụ cột này  có ý nghĩa gì? 

Chỉ số DA, PA

Trust và tính chính thống là chính xác như bạn mong đợi. Đó là cách bạn truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn và thể hiện mình là một nhân vật có thẩm quyền trong ngành của bạn. 

Mức độ liên quan đến SEO 

Mức độ liên quan liên quan đến nội dung của bạn đúng chủ đề như thế nào . Làm thế nào để trang web của bạn phù hợp với ý định của người tìm kiếm? Những chủ đề và chủ đề bạn đang đề cập mà mọi người đang thực sự tìm kiếm? 

Chỉ số trust SEO

Bạn sẽ nghĩ rằng các công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn trong việc khám phá mức độ tin cậy trong một trang web. Nhưng họ có thể, ở một mức độ nào đó. Về cơ bản, các công cụ tìm kiếm xác định xếp hạng tin cậy của một trang web thông qua nội dung của nó . Nó có thực sự xác thực không? Nó có phục vụ người đọc không? Bạn có sao lưu các tuyên bố của mình bằng một liên kết đến một trang web có uy tín nơi bạn tìm thấy thông tin của mình không? 

Chiến lược mà chúng ta đang đề cập hôm nay sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn cho cả ba trụ cột này. 

Đúng. Một chiến lược offpage thỏa mãn ba trụ cột. 

Thách thức SEO lớn nhất 

Trước khi bắt đầu chiến lược của mình, chúng ta hãy xem xét  điều khó  nhất về SEO:  xây dựng liên kết . 

Xây dựng liên kết là gì? 

Xây dựng liên kết là một  chiến lược SEO dựa trên hai loại liên kết :

  1. Liên kết nội bộ
  2. External link (link out)

Các công cụ tìm kiếm đánh giá độ tin cậy của trang web của bạn từ số lượng các liên kết trỏ đến nó. Tuy nhiên, ‘các trang web chất lượng cao hơn sẽ mang lại nhiều sự tin tưởng hơn các trang web nhỏ hơn. Điều này là do các liên kết nội bộ trỏ đến các URL là  một phần của trang web của bạn , trong khi các liên kết bên ngoài hoàn toàn dựa vào các thực thể bên thứ ba. 

Bạn nên có sự cân bằng lành mạnh của cả hai loại liên kết để thúc đẩy SEO của mình. 

Tại sao xây dựng liên kết lại khó? 

Mặc dù các liên kết nội bộ dễ triển khai một cách hợp lý, các liên kết bên ngoài phụ thuộc vào các trang web khác sử dụng nội dung của bạn làm tài liệu tham khảo và cung cấp trang web của bạn làm nguồn. Điều này có thể phức tạp. Còn tạo backlink khác như backlink diễn đàn, backlink youtube,.. lại rất khó được index backlink.

Với chất lượng nội dung và các chỉnh sửa kỹ thuật của bạn (cũng là yếu tố ảnh hưởng đến mức độ liên quan, độ tin cậy và quyền hạn), nhóm của bạn có thể kiểm soát content chuẩn SEO và SEO ngoài trang . 

Tuy nhiên, xây dựng liên kết bên ngoài là yếu tố duy nhất được kiểm soát bởi người bên ngoài trong nhóm của bạn. 

Đó là cho đến khi bạn thực hiện chiến lược mạnh mẽ mà chúng tôi đã đưa ra:

Sử dụng Booking báo chí

Chiến lược PR báo chí là một chiến thuật tiếp thị hoạt động bằng cách thiết lập thương hiệu của bạn như một nhân vật có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn. Nó xuất phát từ ý tưởng trở thành một nhà lãnh đạo thông qua kiến ​​thức chủ đề của bạn và hoạt động như một nhà lãnh đạo chủ thể có thẩm quyền trong ngành. 

Tại sao PR báo chí là chiến lược marketing tốt nhất? 

Khác với backlink Youtube, PR báo chí là một trong những cách toàn diện và hữu cơ nhất để xây dựng liên kết, vì vậy nó hoạt động rất hiệu quả cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.

Nhưng, nó còn lặn sâu hơn thế.

Trở thành một nhà PR báo chí sẽ giúp bạn thiết lập niềm tin, mở rộng nhận thức về thương hiệu và cho phép bạn hoạt động như một thương hiệu đầu tiên trong lĩnh vực của bạn. Điều đó có nghĩa là sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để chào hàng và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Tư tưởng lãnh đạo phần lớn bắt nguồn từ sự tin tưởng, và sự tin tưởng đó có được thông qua giá trị. 

Vì vậy, mặc dù ngày nay chúng tôi đang tập trung vào khả năng PR báo chí và cách nó  kết hợp với một kế hoạch SEO kinh doanh mạnh mẽ,  nhưng nó cũng mang lại vô số lợi ích khác để giúp bạn xây dựng doanh nghiệp của mình theo cách mà nó xứng đáng. 

Tại sao các chủ doanh nghiệp không trở thành KOLs? 

Trong khi các chủ doanh nghiệp không đạt được vị trí lãnh đạo tư duy sẽ chỉ tay vào các chiến lược của họ, thì thực tế là: thất bại thường xuất phát từ nỗi sợ hãi của chính họ. 

Trở thành một nhà PR báo chí có nghĩa là đặt bản thân bạn ra khỏi đó. Nó có nghĩa là nói, đôi khi rất dài, về lĩnh vực của bạn. 

Nhiều người bắt đầu hành trình trở thành nhà PR báo chí, nhưng họ cảm nhận rõ ràng về ‘hội chứng kẻ mạo danh’ và suy sụp vì áp lực. 

Trên thực tế, tất cả những người sở hữu một doanh nghiệp đều có thể là một nhà PR báo chí bởi vì đối với bạn để mở một doanh nghiệp, điều đó ngụ ý rằng bạn vô cùng đam mê với những gì bạn làm. 

Tuy nhiên, nhiều người đứng theo cách riêng của họ. Trở thành một nhà PR báo chí không  dễ dàng . Trong khi các phương pháp để đạt được điều đó rất đơn giản, việc thực hiện đòi hỏi mức độ cao về sự cống hiến, nỗ lực và thời gian. 

Nhưng, một khi bạn đã đến được đó, chắc chắn mỗi giây đều đáng giá. 

PR báo chí trông như thế nào? 

Cơ hội để trở thành nhà PR báo chí ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ phát hiện ra chúng  dưới dạng các bài báo của cộng tác viên và bài đăng của khách , xuất hiện trên podcast, phỏng vấn, giáo viên khách mời, cộng tác – bạn đặt tên cho nó. Mọi thứ bạn được  mời  đều là cơ hội để phát triển khả năng lãnh đạo tư duy. 

Làm thế nào để bắt đầu để trở thành một nhà PR báo chí

Trở thành một nhà PR báo chí có thể cảm thấy giống như một giấc mơ xa vời, nhưng để đạt được điều đó, bạn phải thực hiện bước đầu tiên đó.

Và ngay khi chân bạn chạm đất, bạn sẽ thấy rằng nó dễ dàng hơn rất nhiều so với những gì bạn đã nghĩ ra trong đầu. 

Bắt đầu bắt đầu và kết thúc với bạn. Bạn cần phải thiết lập tư duy nền tảng của mình. Thật không may, nhiều người đứng theo cách riêng của họ trước khi họ có thể bắt đầu nhìn thấy kết quả xác thực. Họ sẽ đổ lỗi cho chiến lược và từ bỏ. Nhưng, tư duy của họ chưa bao giờ được chuẩn bị cho hành trình trở thành một nhà PR báo chí.

Vì vậy, hãy bắt đầu từ đó. Viết ra các mục tiêu của bạn và làm việc lùi lại với một chiến lược về cách bạn sẽ đạt được chúng. Hãy nhớ rằng, mọi doanh nghiệp và mọi ngành đều khác nhau. Bạn muốn xuất hiện ở những nơi mà khán giả của bạn lui tới. 

Bước tiếp theo là chỉ cần  đưa bạn ra khỏi đó . 

Bạn có thể bắt đầu quy mô nhỏ với các sự kiện cộng đồng địa phương, phát biểu tại trường cũ của mình và thực hiện các cuộc phỏng vấn trong thời gian nhỏ cho các trang web nhỏ hơn. 

Chỉ cần bắt đầu xây dựng quyền hạn của bạn. 

PR báo chí liên kết với SEO như thế nào? 

Thực tế là, nếu bạn thường xuyên đăng bài hoặc xuất hiện trên các trang web của thương hiệu khác, bạn sẽ thu hút được khán giả của họ. Khi bạn giành được khách hàng tiềm năng từ những người theo dõi thương hiệu khác, họ sẽ muốn tìm hiểu thêm về bạn là ai, bạn làm gì và bạn cung cấp những gì.

Và đó là nơi mà SEO của bạn phát huy tác dụng. 

Ở cuối bài đăng của khách , trong phần mô tả YouTube, trong phần ghi chú của tác giả – bất cứ nơi nào bạn đăng thông tin chi tiết về ấn phẩm của mình – bạn sẽ liên kết trở lại trang web của riêng mình.

Và nó không kết thúc ở đó. Khi bạn đang  viết nội dung về một chủ đề trong ngành của mình , bạn có thể sử dụng một liên kết bên ngoài đến một trong các bài báo của riêng bạn. Điều đó làm tăng số lượng liên kết bên ngoài của bạn, mặc dù chính bạn là người đã đặt nó ở đó. 

Bạn càng ra ngoài đó, bạn càng có nhiều liên kết bên ngoài trỏ về trang web của bạn. 

Tạo cơ hội PR báo chí với PR kỹ thuật số

PR kỹ thuật số chắc chắn là cách tốt nhất để thiết lập quyền hạn của bạn, tạo backlink báo chí có giá trị và thúc đẩy SEO của bạn. 

Bạn có tư duy PR báo chí. Bây giờ hãy thực hiện chiến lược để gặt hái thành quả.