DigitalStar

Hướng dẫn tự học SEO 2023

Thực tế của việc học rằng tất cả giáo dục là tự học, chỉ khi tự học SEO thì kiến thức mới và tài liệu SEO là của bạn mà không cần tham gia trung tâm đào tạo SEO nào cả. Mặc dù những người khác có thể tạo điều kiện cho việc học, nhưng không ai có thể dạy bạn bất cứ điều gì – họ chỉ có thể truyền cảm hứng để bạn tự học. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn học tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn sẽ phải tự mình xử lý các vấn đề.

Điều hành một công ty SEO trong 15 năm qua, tôi đã phải tự đào tạo về mọi thứ tôi biết. Khi tôi còn học đại học, không có lớp học nào về digital marketing. Ngày nay thì có, nhưng trừ khi bạn đã là sinh viên đại học thì việc quay lại trường học có lẽ là không thực tế đối với bạn. Ngay cả khi bạn đang đi học, bạn không thể phụ thuộc vào một lớp học để dạy bạn mọi thứ bạn cần biết. Các lớp học có thể là một phần giới thiệu tuyệt vời về digital marketing, nhưng nếu bạn muốn trở nên đủ giỏi để hoàn thành công việc SEO thực sự, hãy sẵn sàng cho một số hoạt động ngoại khóa. Nếu tôi bắt đầu từ con số không hôm nay và muốn trở thành một chuyên gia SEO, hoặc chỉ đủ nguy hiểm để biết liệu công ty SEO của tôi có đang làm tốt hay không, thì đây là cách tôi sẽ tự học SEO.

SEO cho người mới bắt đầu

Không có tài nguyên nào tốt hơn mà tôi đã tìm thấy như một nơi bắt đầu để học SEO hơn Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO từ Moz. Nó miễn phí và nó bắt đầu trả lời những câu hỏi cơ bản nhất như “SEO là gì?” Đọc toàn bộ hướng dẫn một lần và bạn sẽ biết nhiều hơn những người gửi cho bạn những email SEO spam mỗi ngày. Đọc nó hai lần và bạn sẽ biết nhiều hơn những người được gọi là chuyên gia SEO. Nếu bạn chỉ có thời gian để làm một việc là học SEO, hãy đọc hướng dẫn của Moz.

Việc học SEO thường bị bỏ qua là hiểu biết cơ bản về các công cụ tìm kiếm và mô hình kinh doanh của chúng . Nhiều chuyên gia SEO tập trung vào hành động ngắn hạn thay vì chiến thuật SEO kết quả. Họ hỏi: “Nếu tôi thực hiện thay đổi này đối với một website, điều gì sẽ xảy ra?” Điều đó quan trọng, nhưng việc thiết lập một chiến lược SEO dài hạn đòi hỏi một người phải trả lời những câu hỏi sau:

  • Công cụ tìm kiếm kiếm tiền bằng cách nào?
  • Chủ sở hữu công cụ tìm kiếm có mục tiêu gì ngoài việc kiếm tiền?
  • Tương lai của tìm kiếm là gì?

Để trả lời những câu hỏi này, bạn cần biết lịch sử tìm kiếm, nghĩa là nghiên cứu lịch sử của Google . May mắn thay, có một số cuốn sách xuất sắc bạn có thể đọc để tự học làm SEO. Một số tốt nhất là:

  • In The Plex: Cách Google suy nghĩ, hoạt động và định hình cuộc sống của chúng ta bởi Stephen Levy
  • Câu chuyện của Google: Nhân sinh nhật lần thứ 10 của Google của David A. Vise
  • Cách hoạt động của Google của Eric Schmidt và Jonathan Rosenburg
  • Tìm kiếm: Cách Google và các đối thủ của nó viết lại các quy tắc kinh doanh và thay đổi văn hóa của chúng tôi bởi John Battelle
  • Tôi cảm thấy may mắn: Lời thú nhận của nhân viên Google số 59 của Douglas Edwards
  • Google sẽ làm gì ?: Thiết kế ngược công ty phát triển nhanh nhất trong lịch sử thế giới của Jeff Jarvis

Tất cả những thứ này đều có niên đại ở chỗ chúng chỉ bao gồm lịch sử này của Google và tìm kiếm cho đến khi chúng được xuất bản, nhưng chúng vẫn có liên quan đến SEO ngày nay và quan trọng hơn là nó sẽ đi đến đâu trong tương lai.

Chỉ có một cuốn sách khác mà tôi giới thiệu cho người mới bắt đầu SEO và đó là Khi Tìm kiếm Đạt được Khả năng Sử dụng Web của Shari Thurow và Nick Musica. Mặc dù được xuất bản vào năm 2009, cuốn sách đã thực hiện một công việc xuất sắc trong việc giải thích những điều cơ bản của tìm kiếm. Nó mang tính kỹ thuật và hữu ích ngay cả đối với một chuyên gia SEO, nhưng các khái niệm và cách viết rất dễ hiểu và nằm trong tầm tay của bất kỳ người mới bắt đầu nào.

Tiến tới SEO cấp độ chuyên gia

Kinh nghiệm chuyên sâu của nhiều chuyên gia SEO nói như sau: “Tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn, đảm bảo website của bạn tải nhanh chóng, sau đó viết nhiều bài đăng trên blog, yêu cầu một số link quay lại website của bạn và bạn sẽ thấy website bắt đầu xếp hạng tốt hơn. ” Ngay cả khi các chuyên gia SEO này nói với bạn rằng cần nhiều hơn thế và cho bạn ấn tượng rằng họ đang làm nhiều hơn, thì đây thường là mức độ dịch vụ mà họ cung cấp. Nếu bạn chỉ có kiến ​​thức về SEO ở mức độ mới bắt đầu, điều này nghe có vẻ hợp lý và bạn sẽ không có lý do gì để mong đợi thêm cho đến khi bạn không đạt được kết quả. Bằng cách đầu tư vài giờ mỗi tháng, bạn có thể tự mình trở thành một chuyên gia SEO thực thụ và sau đó bạn sẽ có kiến ​​thức để biết những người bạn thuê để làm SEO cho bạn nên làm gì và bạn có thể đánh giá tốt hơn mức độ sẵn sàng của họ trước khi tuyển dụng họ.

Mặc dù không có gì thay thế cho việc đào sâu và có được kinh nghiệm thực hành thông qua quá trình thử và sai, đây là một số tài nguyên hữu ích nhất sẽ hỗ trợ xây dựng kiến ​​thức SEO cấp chuyên gia.

Tài nguyên cho người học SEO online

Có rất nhiều “tạp chí” online về thế giới SEO. Một số điều quan trọng nhất bao gồm:

  • Vùng đất của Công cụ Tìm kiếm
  • marketing Land
  • ClickZ
  • Tạp chí Công cụ Tìm kiếm
  • Công cụ tìm kiếm Watch

Có quá nhiều blogger SEO giỏi cần đề cập đến, nhưng một số blog và người viết blog nổi bật là Hubspot , Kissmetrics , SEMrush , Brian Dean , Moz , Bruce Clay , SEO by the SEA , Barry Schwartz / Search Engine Roundtable , SEO Book , và tất nhiên, blog chính thức của Google .

Nhiều ấn phẩm chính thống cũng cung cấp không gian cho nội dung liên quan đến SEO bao gồm Mashable , Entrepreneur , TechCrunch , và tất nhiên, các nhà văn như Jayson DeMers , John Rampton , và bản thân tôi đề cập đến SEO tại Forbes.

Chuyên gia SEO

Trong số các chuyên gia trong ngành SEO, một số người nổi bật cần chú ý là:

FishkinRand. Có lẽ đó là bộ ria mép trên tay lái của anh ấy, nhưng không có khuôn mặt nào dễ nhận ra trong thế giới SEO hơn Fishkin. Là Giám đốc điều hành của Moz cung cấp các công cụ, tài nguyên thông tin và hội nghị cho cộng đồng digital marketing, Fishkin là một trong những cá nhân được kết nối nhiều nhất trong ngành. Theo dõi anh ấy @randfish .

Danny Sullivan. Nếu Rand Fishkin là gương mặt đại diện cho ngành công nghiệp SEO, thì Sullivan chính là cha đỡ đầu của nó. Ông là biên tập viên sáng lập của Search Engine Land và Giám đốc Nội dung của Third Door Media, công ty điều hành SMX, chuỗi hội nghị lớn nhất trong ngành marketing tìm kiếm. Theo dõi anh ấy @dannysullivan .

Wil Reynolds. Reynolds là người sáng lập và giám đốc điều hành của Seer Interactive và tất cả những người tốt xung quanh. Anh ấy rất giỏi trên YouTube, nói về SEO và tinh thần kinh doanh. Hãy xem một số video của anh ấy , bạn sẽ thấy tại sao anh ấy là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn nâng cao tư duy của họ về SEO. Cũng theo dõi anh ấy tại @wilreynolds .

Thật khó để chọn ra ba cá nhân đại diện cho một ngành công nghiệp đa dạng như vậy. Tôi chọn ba điều này bởi vì nếu bạn bắt đầu theo dõi họ, họ sẽ dẫn bạn đến phần còn lại. Để tìm thêm các chuyên gia, hãy thực hiện tìm kiếm “ các chuyên gia SEO hàng đầu ” trên Google và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều danh sách khác, dài hơn. Và đây là danh sách hơn 1.000 chuyên gia SEO mà bạn có thể theo dõi Twitter .

Sách

Bởi vì công nghệ thay đổi nhanh chóng, xu hướng dành cho các cuốn sách về SEO sẽ trở nên lỗi thời ngay sau khi xuất bản. Vì lý do này, những cuốn sách tôi thấy hữu ích nhất khi nói đến SEO không chính xác là những cuốn sách về SEO. Đây là một số mục yêu thích của tôi:

  • Phân tích web 2.0: Nghệ thuật giải trình online và khoa học lấy khách hàng làm trung tâm của Avinash Kaushik
  • Tối ưu hóa landingpage: Hướng dẫn rõ ràng để kiểm tra và điều chỉnh chuyển đổi của Tim Ash, Maura Ginty và Rich Page
  • content marketer sử thi: Cách kể một câu chuyện khác, vượt qua sự lộn xộn và giành được nhiều khách hàng hơn bằng cách marketing ít hơn của Joe Pulizzi
  • Các quy tắc mới của marketing & PR: Cách sử dụng Social Media, video online, ứng dụng di động, blog, bản tin tức và marketing bằng truyền thông để tiếp cận người mua trực tiếp của David Meerman Scott

Mặc dù tôi chưa hoàn thành nó vì nó mới (và rất lớn), tôi phải giới thiệu Nghệ thuật SEO: Làm chủ Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa của Eric Enge, Stephan Spencer và Jessie Stricchiola. Đây là lần xuất bản thứ ba, và các tác giả là trụ cột trong cộng đồng SEO. Nó trông rất tuyệt cho đến nay, và có lẽ là cuốn sách có thẩm quyền và cập nhật nhất hiện có về SEO.

Hội nghị SEO

Cũng giống như các cuốn sách về SEO, nhiều hội nghị SEO tốt nhất không hoàn toàn là về SEO, nhưng trùng lặp đủ để chúng hữu ích cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu sâu hơn về SEO là gì. Các hội nghị sau đây là một số hội nghị được biết đến nhiều hơn:

  • SMX
  • Mozcon
  • MarTech
  • ClickZ Live
  • Đến
  • Hội nghị chuyển đổi
  • Hội nghị thượng đỉnh Internet
  • Thế giới content marketer
  • Pubcon
  • Tìm kiếm

Nếu bạn tò mò về loại kiến ​​thức bạn sẽ nhận được từ một hội nghị, bạn thường có thể tìm thấy các video clip trên YouTube hoặc các website của tổ chức hội nghị, hoặc đôi khi các hội nghị cung cấp toàn quyền truy cập vào video của tất cả các phiên hội nghị, như Moz đã làm .

Ngoài những sự kiện lớn hơn này, bạn có thể tìm thấy những sự kiện có chất lượng tương tự ở sân sau của mình. Ví dụ: SLC | SEM gần đây đã tổ chức một sự kiện tại Thành phố Salt Lake, Utah với những người trình bày nổi tiếng như Lee Oised của TopRank Marketing, Duane Forrester của Bing và Cyrus Shepard từ Moz.

Bắt đầu

Nhiều chuyên gia SEO có năng lực chưa bao giờ đến một hội nghị hoặc đọc một cuốn sách về SEO. Họ đã học được bằng cách đọc về SEO online và bằng kinh nghiệm thực hành. Đối với những chuyên gia này, đọc sách và tham dự các hội nghị có thể mở mang kiến ​​thức của họ. Nhưng có lẽ thay vì tự mình làm SEO, bạn là CMO, VP Marketing hoặc chủ doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về SEO để bạn có thể quản lý mối quan hệ với nhóm SEO nội bộ hoặc nhà cung cấp bên ngoài. Sau khi làm theo các khuyến nghị của tôi cho người mới bắt đầu SEO ở trên, tôi sẽ xem một số ấn phẩm online, xem một số video online của các chuyên gia SEO và hướng tới việc tham dự một hội nghị nếu điều đó thuận tiện cho bạn. Không cần đầu tư quá lớn, kiến ​​thức về SEO của bạn có thể phát triển nhanh chóng.

Bạn thấy điều gì hữu ích nhất trong hành trình đào tạo SEO của mình? Bạn sẽ giới thiệu điều gì cho người khác về các website, blog, sách hoặc hội nghị bổ sung? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.