Backlink luôn đóng vai trò quan trọng với việc xây dựng các kế hoạch marketing cho website. Nếu biết cách tạo Backlink sẽ giúp cho website lên top nhanh và an toàn. Vậy Backlink như thế nào là có chất lượng?

Các cách tạo Backlink website

Có nhiều cách tạo Backlink, nhưng để an toàn cho website thì chúng ta sử dụng một vài cách như:

Sử dụng backlink GOV có trust cao

đây là một backlink khôn ngoan và an toàn. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể dùng cách này để giới thiệu và quảng bá hình ảnh của mình mà không lo bị đụng chạm.

Đối với hoạt động truyền thông: khi đưa bào viết lên báo sẽ giúp thương hiệu được phổ rộng nhanh hơn, đặc biệt là trên báo lớn có nhiều người theo dõi sẽ giúp tăng lượt khách hàng tiềm năng.

Đối với SEO website: khi liên kết về website từ nguồn các trang báo uy tín thì sẽ được Google chú ý và index nhanh hơn. Một dạng truyền thông kép khi dùng cách này cho website.

Tăng traffic cho backlink

Viết content chất lượng đăng lên mạng xã hội và cài link liên kết về website chính của chúng ta. Đừng vội nghĩ mạng xã hội là không đáng tin mà bỏ qua làm tổn thất một lượng traffic vô cùng lớn.

Đối với doanh nghiệp mới, ngân sách còn hạn hẹp thì nên ưu tiên phương án sử dụng mạng xã hội một cách khéo léo. Lượt truy cập từ mạng xã hội sẽ giúp tăng lượng tương tác cho website rất hiệu quả.

Tạo thêm Google map chính xác địa chỉ của doanh nghiệp để tăng khả năng thiết thực cũng như uy tín cho website.

Đổ backlink từ những mạng xã hội uy tín

Nguồn traffic từ các mạng xã hội có lượt người dùng cao như facebook, instagram, twitter,… rất tốt cho website, nên tận dụng bằng cách tạo các nội dung liên kết về website để khi người dùng tìm kiếm sẽ được dẫn dắt về kênh và trang website của mình.

Đầu tư đúng mực và hiệu quả cho phần mô tả video thật hấp dẫn. Phần mở đầu cuốn hút người xem để tăng tương tác.

Backlink trang chuyên ngành

Quảng cáo và truyền thông trên các trang chuyên ngành thì website sẽ được đem so sánh với các trang cùng ngành khác. Đây là một hình thức cạnh tranh hoàn hảo, nội dung nào tốt, website nào hay sẽ được lên top và ngược lai.

Đừng nên sử dụng tràn lan tất cả các trang không được kiểm chứng, chỉ nên chọn các trang uy tín thì mới đảm bảo chất lượng và tăng lượt tương tác thực cho website.

Ngoài ra, còn một số cách tạo backlink để chúng ta tham khảo như: chia sẻ tài liệu mà chúng ta sở hữu lên các trang uy tín, đăng tin thông báo tuyển dụng nhân sự,…

Dùng KOLs

Một phương hướng không hề kém cạnh chút nào khi sử dụng sức ảnh hưởng từ KOLs.

Các KOLs uy tín sẽ có lượt theo dõi lớn, khi có KOLs sẽ giúp website của chúng ta cũng được tăng lên tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm. Lượng truy cập từ đó mà cứ thế tăng đều, thứ hạng về chất lượng website cũng được cải thiện đáng kể.

Backlink như thế nào là có chất lượng ?

Backlink được đánh giá là có chất lượng khi đảm bảo được các yếu tố như:

  • Đảm bảo nội dung của các yêu tố liên quan đến website như tên miền, content website.
  • Được đặt trên các trang có Authority cao, uy tín.
  • Tập trung vào nguồn website thực, có uy tín để đi link.
  • Biến hoá Anchor Text khôn khéo, dùng từ khoá đồng nghĩa để cài SEO
  • Đặt backlink trên các trang lớn, có truy cập cao và an toàn.

Kết luận

Tạo backlink hiệu quả, thân thiện với nhiều môi trường và thu hút người dùng thì nên sử dụng các phương án an toàn, đảm bảo cho hoạt động SEO không bị rớt top. Backlink không xấu, chỉ có do cách xây dựng không đúng thì gây hại cho website.