DigitalStar

Đăng ký Google News

Mình chắc hẳn mọi người ở đây đã từng xem qua hoặc click vào những bài của Google News nhưng không nhận ra nó. Vậy các bạn hẳn đang thắc mắc rằng Google News là gì, lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp là gì mà nhiều người lại quan tâm và thi nhau làm đến như vậy đúng không nào. Hôm nay, hãy cùng DigitalStar tìm hiểu về Google News là gì? Cách đăng ký Google News dễ dàng nhất nhé!!

Google News là gì?

Google News là một dịch vụ cung cấp tin tức trực tuyến của Google. Nó tổng hợp các tin tức từ hàng ngàn nguồn tin trên toàn cầu và sắp xếp chúng theo các chủ đề khác nhau để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc tin tức một cách nhanh chóng và thuận tiện. Google News cũng cung cấp các tính năng tùy chỉnh như đặt các chủ đề tin tức yêu thích, nhận thông báo tin tức và tìm kiếm tin tức theo từ khóa cụ thể. Nó là một công cụ hữu ích giúp người dùng cập nhật các tin tức mới nhất từ các nguồn tin uy tín trên thế giới.

Lợi ích của việc đăng ký Google News

Google News có vai trò vô cùng quan trọng đối với các trang web, vì vậy, bạn nên cân nhắc nó nên được tích hợp vào website của bạn.

Đầu tiên, nếu website của bạn được Google News xét duyệt, chứng tỏ website của bạn cực kỳ tin cậy trong mắt Google. Điều này rất quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cải thiện thứ hạng cho trang web của bạn.

Thứ 2, khi đăng ký Google News, nội dung trên trang web của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho các trang web muốn đạt được vị trí cao trên các kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, để đăng ký Google News, website của bạn cần phải đảm bảo các thông tin và đáp ứng được các tiêu chuẩn của Google. Bởi vì bản cập nhật mới nhất của Google đã công nhận Google News và Google Discover là một phần không thể thiếu của Google Search. Vì vậy, việc đưa trang web của bạn lên Google News sẽ giúp tăng độ uy tín và đánh giá tốt hơn cho EAT của trang web đó, giúp người dùng tin tưởng và tìm kiếm trang web của bạn dễ dàng hơn.

Việc đăng ký Google News còn mang lại nhiều lợi ích khác như tăng lượng traffic organic chất lượng, đặt quảng cáo để kiếm thêm thu nhập và tăng tốc độ về index các URL mới trong trang web. Tóm lại, việc đăng ký Google News không chỉ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác để giúp trang web của bạn phát triển và đạt được vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của Google.

Cách hoạt động của Google News

Theo Alexa, Google News không phải là một nhà xuất bản tin tức, mà là một nền tảng tổng hợp tin tức từ nhiều nguồn khác nhau bằng nhiều thuật toán và tiêu chí khác nhau, nhằm lựa chọn các câu chuyện tin tức phù hợp với sở thích, vị trí và mức độ quan tâm của người dùng, dựa trên các yếu tố như tính nổi bật, độ uy tín, mới cũng như khả năng sử dụng.

Sau khi tổng hợp tin tức, Google News sẽ phân loại chúng thành các chủ đề chính và phụ trên danh mục của nó. Việc sàng lọc các nguồn tin chủ yếu dựa trên các công nghệ Bot và AI, nhưng đôi khi cả nhân viên cũng tham gia quản lý các sự kiện thời sự quan trọng hoặc các chủ đề để thu hút sự quan tâm của cộng đồng, chẳng hạn như chương trình trao giải Nobel Hòa bình. Mục đích là giảm thiểu khả năng hiển thị thông tin gây nhầm lẫn cho người dùng.

Kể từ năm 2018, Google đã tập trung nhiều hơn vào việc hiển thị các kết quả tin tức có thẩm quyền từ nhiều nguồn tin tức khác nhau, đặc biệt là trong những tình huống khủng hoảng hoặc tin tức nóng. Để đảm bảo chất lượng của dữ liệu, Google cũng hợp tác với các nhà xuất bản để có bộ cấu trúc dữ liệu và nhúng luồng tin tức có chất lượng, giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định những kết quả tin tức đáng tin cậy nhất.

Các điều kiện cần thiết để đăng ký Google News

Update bài viết thường xuyên

Để đăng ký trên Google News, trang web của bạn cần đảm bảo tần suất cập nhật bài viết thường xuyên. Tốt nhất là cần có bài đăng mới hàng ngày hoặc ít nhất là 2-3 ngày một bài mới để đảm bảo tối đa khả năng xuất hiện trên Google News.

Tuy nhiên mình đã test thử và chỉ cần bạn có nhiều bài viết mới trong khoảng thời gian 1 tháng đổ lại thì Google vẫn sẽ tính rằng website của bạn đang có tính update và sẽ xem như là pass qua vòng này.

Tên ấn bản phải có chứa từ khóa trên domain name

Tên ấn bản lúc nào cũng cần phải có chứa từ khóa trong domain name của website. Ví dụ như mình muốn làm Google News cho website của mình thì tên ấn bản sẽ là “DigitalStar”, như domain name của mình vậy. Nếu như bạn đặt tên ấn bản khác với domain name, Google sẽ từ chối ngay ấn bản của bạn và bắt bạn làm lại.

Giao diện website

Giao diện website cũng là một trong những yếu tố hàng đầu. Khi mà kiểm duyệt viên của Google check website của bạn, trong khung hình website đầu tiên nếu không có domain name và tên ấn bản trên navigation bar thì tỉ lệ cao bạn sẽ không được duyệt.

Xác minh Google Console

Đương nhiên rồi, bạn cần xác minh quyền sở hữu website để được gửi ấn bản. Nên nhớ rằng phải là xác minh từ chủ sở hữu, nếu như bạn là người được share quyền thì cũng không được, mà phải gửi file txt cho chủ sở hữu xác nhận dùm.

Chất lượng bài viết

Có lẽ kiểm duyệt viên Google News sẽ check qua một vài bài viết của bạn và đánh giá nó. cho nên bạn cần phải chắc chắn rằng content bài viết phải đủ hay và đủ dài để Google xét duyệt cho bạn.

Cách đăng ký Google News đơn giản

Muốn đăng ký Google News cho 1 website cơ bản cần hoàn thành những bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và truy cập trang Google News Publisher Center (https://news.google.com/publisher/).

Bước này mình chỉ nói sơ qua thôi vì đăng nhập không có gì khó khăn cả, bạn chỉ cần nhập tài khoản Google vào thôi (Lưu ý tài khoản Google phải là tài khoản quản lý Google Console nhé)

Bước 2: Nhấp vào nút “Get Started” để bắt đầu quá trình đăng ký. Bước này bạn cần thêm ấn bản vào, điền url website và tên ấn bản. Tên ấn bản mình đã nói ở phần trên rồi nhé, phải là keyword trùng với domain name.

Bước 3: Điền thông tin về trang web của bạn như ảnh, logo bao, tên trang, URL, ngôn ngữ, vùng địa lý, danh mục và các thông tin khác.

Bước này bạn điền cơ bản thôi. Tuy nhiên phần danh mục rất quan trọng và các bạn thường hay làm sai. Cụ thể bạn sẽ cần làm như sau:

  • Thêm Nguồn cấp dữ liệu: điền url domain và thêm /feed đằng sau (Ví dụ DigitalStar.vn/feed)
  • Thêm vị trí website: Chọn 1 danh mục của website, sau đó dán vào đó (Ví dụ mình sẽ chọn DigitalStar.vn/Blog chẳng hạn)
  • Lưu nó lại, sau đó qua phần xem lại, F5 lại xem nó đã có nội dung chưa. Lúc đó bạn sẽ thấy toàn bộ bài viết của Blog đã hiển thị trên trang feed. Việc của bạn là xóa phần Blog của danh mục đi, còn phần /feed đã có nội dung rồi thì giữ nguyên là được.

Bước 4: Xác minh trang web của bạn bằng cách chọn một trong các phương thức xác minh như đặt thẻ meta, tải tệp tin HTML hoặc xác minh qua Google Analytics.

Bước này mình cũng đã nói sơ ở trên rồi. Thường thì mình sẽ chọn DNS và cop file txt cho xếp và xác nhận cho mình thôi.

Bước 5: Đợi Google xem xét và chấp nhận trang web của bạn.

Bước 6: Sau khi trang web của bạn được chấp nhận, bạn có thể bắt đầu gửi bài viết và nội dung của mình để xuất hiện trên Google News.

Trên đây là các bước cơ bản để mình có thể tạo Google News đơn giản nhất mà bọn mình đã thử và làm thành công nhiều lần nhất. Chúc bạn thành công!!

Kết luận

Google News là một nền tảng tổng hợp tin tức trực tuyến từ nhiều nguồn khác nhau trên toàn thế giới. Đây là một trong những công cụ tìm kiếm tin tức phổ biến nhất hiện nay, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin mới nhất về các chủ đề khác nhau. Nếu như doanh nghiệp có thể quản lý nó tốt, nó sẽ giúp tăng uy tín của website và traffic cực tốt cho website của mình.