Thương mại điện tử là một ngành bán lẻ rất phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây. Thương mại điện tử là hình thức bán lẻ trực tuyến thông qua website bán hàng. Dưới đây là tất cả các website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023.

1, Thương mại điện tử là gì ?

Thương mại điện tử là gì? Là một số hoặc tất cả các hoạt động kinh doanh được thực hiện trực tuyến. Nói một cách dễ hiểu, thương mại điện tử là hoạt động mua bán các sản phẩm và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử khác và Internet. Các hoạt động bao gồm: giao dịch, mua, bán, đặt hàng, quảng cáo, vận chuyển, thanh toán, v.v.

Thương mại điện tử tiếng anh là gì? Thương mại điện tử tên tiếng anh là e-commerce, viết tắt là e-comm hoặc EC. Tùy từng trường hợp mà chúng ta có những cách sử dụng khác nhau.

Sàn thương mại điện tử là gì? Sàn giao dịch thương mại điện tử còn được gọi là hội trường thương mại điện tử. Đó là một thị trường trực tuyến, giống như một khu chợ, nhưng chỉ trên internet. Cả người mua và người bán đều có thể mua và bán hàng hóa tại đây, tìm kiếm thị trường và sản phẩm, thương lượng giao dịch, thực hiện các giao dịch điện tử hàng hóa và dịch vụ, chuyển tiền điện tử, hợp tác, tiếp thị trực tuyến, thực hiện các dịch vụ sau bán hàng, …

Hiện nay sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ. Hầu hết các công ty bán hàng đều tăng cường mua sắm qua Internet bên cạnh các hình thức bán hàng truyền thống (mua, bán, giao dịch trực tiếp lẫn nhau). Hình thức mua sắm trực tuyến đã dần trở thành thói quen tiêu dùng hàng ngày của đại bộ phận người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ do tiếp cận nhanh với công nghệ và quỹ thời gian ngày càng hạn hẹp.

Sự phát triển của Internet thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Nhìn vào thực tế, có thể thấy thương mại điện tử tại Việt Nam đã mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng những lợi thế ngoài sức tưởng tượng như: Giao dịch nhanh hơn, quy mô bán hàng rộng hơn, thu mua sản phẩm nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn, rẻ hơn ……Việc có được traffic user lớn như thế là do đã triển khai làm SEO một cách chuyên nghiệp đồng thời kết hợp với social media.

2, Tiêu chí và ứng dụng đánh giá website

Lượt truy cập website hàng tháng

  • Lượt truy cập trung bình theo quý.
  • Nguồn thống kê: Similar Web và Alexa

Xếp hạng ứng dụng mua sắm phổ biến nhất

  • Dựa trên số liệu từ 2 hệ điều hành iOS và Addroid
  • Dựa trên các tiêu chí: Lượt tải, doanh thu mang lại từ úng dụng, tương tác người dùng, số lượng tài khoản người dùng
  • Nguồn thống kê: App Annie

Lượt theo dõi trên Mạng xã hội

  • Nguồn thống kê: Facebook, Twitter, Instagram
  • Lượt theo dõi trên Facebook được thu thập theo lượt người theo dõi tại Việt Nam. Với các doanh nghiệp thương mại điện tử quy mô khu vực, lượt theo dõi trên Facebook bao gồm tất cả các quốc gia vận hành.

Danh sách sàn thương mại điện tử

  • Chỉ bao gồm các sàn thương mại điện tử có 100,000 lượt theo dõi hoặc 100,000 lượt truy cập.
  • Danh sách không bao gồm những ngành hàng sau: mua bán vé, tài chính, bảo hiểm, cho thuê, vận chuyển và giao nhận, thực phẩm, so sánh giá và coupon, website cashback và các website rao vặt, đăng bán.

3, Top ranking hiện tại cho đến tháng 3 năm 2022

TOP 1: SHOPEE VIỆT NAM

Tân binh Shopee có sự bứt phá thần tốc vượt lên vị tri Top 1 trên bảng xếp hạng, và là điểm sáng cho sàn thương mại điện tử Việt Nam 2020.
  • Địa chỉ Website: https://shopee.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 42 triệu lượt truy cập
  • Xếp hạng iOS: Top 1
  • Xếp hạng Andoid: Top 1
  • Lượt subcrise trên Youtube: 146 nghìn lượt
  • Lượt follow trên Facebook: 14 triệu lượt
  • Lượt follow trên Instagram: 117 nghìn lượt

Có thể nói Shopee là nền tảng mua sắm trên di động trở thành ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Nó hoạt động theo mô hình thương mại điện tử B2C.

Thành lập năm 2015, Shopee sinh sau đẻ muộn nhưng đã nhanh chóng tạo được lợi thế và sức ảnh hưởng nhờ xác định được lượng khách hàng tốt và tập trung vào các chủ shop online, khách hàng trẻ. Ngoài ra, giao diện web dễ sử dụng và xử lý đơn hàng nhanh, bộ lọc sản phẩm thông minh cũng là ưu điểm của Shopee.

TOP 2: TIKI

Tiki vượt Lazada để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách các trang web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam trong quý IV/2018

  • Địa chỉ Website: https://tiki.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 36 triệu lượt truy cập
  • Xếp hạng iOS: Top 2
  • Xếp hạng Andoid: Top 3
  • Lượt subcrise trên Youtube: 363 nghìn lượt
  • Lượt follow trên Facebook: 2,7 triệu lượt
  • Lượt follow trên Instagram: 114 nghìn lượt
  • Hoạt động theo mô hình B2C

Tiki là một trong những trang mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hơn 800.000 khách hàng và cung cấp tới 120.000 sản phẩm thuộc 10 danh mục khác nhau như: Sách, Sắc đẹp-Sức khỏe, Gia đình-Cuộc sống, Di động-Máy tính bảng, Kỹ thuật số-Phụ kiện kỹ thuật số, Gia dụng, văn phòng phẩm, mẹ và bé, đồ chơi-quà lưu niệm, thể thao-dã ngoại, doanh số bán hàng tăng gấp ba lần mỗi năm. Mạng lưới giao hàng của TiKi phục vụ toàn quốc, miễn phí tất cả các đơn hàng từ 250.000đ, riêng TP.HCM và Hà Nội giá bắt đầu từ 150.000đ.

Đặc biệt, dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ của Tikinow được triển khai nhằm giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời được đảm bảo quyền lợi khi bảo hành, đổi trả. / Thanh toán dễ dàng trong vòng 30 ngày.

Năm 2018, Tiki nhận thêm khoản đầu tư 122 tỷ đồng từ VNG và khoản đầu tư thêm từ JD.com. Tiki tiếp tục khiến khán giả ấn tượng với “Trời ơi tin được không?” Qua các phương tiện truyền thông. Sự tham gia của Trường Giang và Nhã Phương. Không khó để nhận thấy Tiki không chỉ truyền tải thành công thông điệp giao hàng trong 2 giờ, doanh số 91% mà còn trở thành “người tạo trend” trên mạng xã hội với từ khóa “Trời ơi, tin được không?” “.

TOP 3: LAZADA

Đứng thứ 3 trong danh sách này là Lazada

  • Địa chỉ Website: http://www.lazada.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 33 triệu lượt truy cập
  • Xếp hạng iOS: Top 3
  • Xếp hạng Andoid: Top 2
  • Lượt subcrise trên Youtube: 126 nghìn lượt
  • Lượt follow trên Facebook: 28 triệu lượt
  • Lượt follow trên Instagram: 63 nghìn lượt

Lazada, thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma, đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2012. Đây là trang web mua sắm trực tuyến hiện đại được thiết kế chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm từ nhiều ngành hàng khác như: nội thất, điện thoại di động, máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao.

Lazada hoạt động theo mô hình B2C và C2C. Sàn thương mại điện tử này không cung cấp tất cả hàng hóa và dịch vụ mà chủ yếu xây dựng nền tảng giao dịch trực tuyến cho các cửa hàng đã đăng ký và bán trên website, công ty chỉ đảm bảo giao dịch trực tuyến và quản lý cửa hàng và khách hàng.

Lazada khá im ắng trên mạng xã hội trong năm 2018. Tuy nhiên, với “đại tiệc mua sắm” tháng 11, các kênh offline của Lazada đã phủ sóng mạnh mẽ về hình ảnh thương hiệu, giúp hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

TOP 4: THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Giữ vị trí top 4 là trang web của hãng Thế Giới Di Động.
  • Địa chỉ Website: https://www.thegioididong.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 30 triệu lượt truy cập
  • Xếp hạng iOS: Top 7
  • Xếp hạng Andoid: Top 6
  • Lượt subcrise trên Youtube: 528 nghìn lượt
  • Lượt follow trên Facebook: 3.6 triệu lượt
  • Lượt follow trên Instagram: 2 nghìn lượt

Chuỗi cửa hàng Thegioididong.com được thành lập từ năm 2004, chuyên bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số di động như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và phụ kiện điện tử, có gần 1.000 siêu thị tại 64 tỉnh thành trên cả nước. Việt Nam.

Văn hóa “lấy khách hàng làm trung tâm” của Thế Giới Di Động cùng với toàn thể nhân viên công ty đã tạo nên một dịch vụ khách hàng khác biệt. Với uy tín của mình, Thế giới di động hiện đứng trong top 1 bán hàng trực tuyến về uy tín và chất lượng của các sản phẩm di động, laptop và các sản phẩm công nghệ cao.

TOP 5: SEN ĐỎ

Top 5 của danh sách website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam thuộc về Sendo.vn

  • Địa chỉ Website: https://www.sendo.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 26 triệu lượt truy cập
  • Xếp hạng iOS: Top 4
  • Xếp hạng Andoid: Top 4
  • Lượt subcrise trên Youtube: 44 nghìn lượt
  • Lượt follow trên Facebook: 2.7 triệu lượt
  • Lượt follow trên Instagram: 12 nghìn lượt

Tháng 9/2012, Sendo.vn chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử Việt Nam. là trang mua bán trực tuyến của Tập đoàn FPT, kết nối người mua và người bán trên cả nước. Hoạt động theo mô hình B2C2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng đến người tiêu dùng)

Sau khi nhận thêm 51 triệu USD đầu tư từ 8 nhà đầu tư do Tập đoàn SBI Holdings của Nhật Bản đứng đầu, Sendo cũng bắt đầu thực hiện việc đưa tin rầm rộ hơn trên các phương tiện truyền thông với hình ảnh bông sen đỏ Mỹ Tâm, mang đến một tầm vóc mới cho hình ảnh thương hiệu. Vào năm 2020, Sendo dự kiến ​​sẽ nâng tầm truyền thông lên một tầm cao mới và gần gũi hơn với người tiêu dùng.

#6: Điện Máy Xanh

Điện Máy Xanh cũng là một trong top 10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, Với chiến dịch PR cực mạnh, trang thương mại điện tử này nhanh chóng vươn lên nằm ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.

  • Website: https://www.dienmayxanh.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 10.073.700
  • Xếp hạng iOS: Top 10
  • Xếp hạng android: Top 7
  • Lượt subscribe Youtube: 367.220
  • Lượt follow Facebook: 1.469.130

Điện Máy Xanh là web thương mại điện tử thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động. Năm 2010 Điện Máy Xanh có mặt trên thị trường thương mại điện tử, trải qua 9 năm phát triển, đến nay thương hiệu này đã có mặt ở khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với hệ thống các siêu thị dày đặc, cũng nhờ độ phủ sóng rộng mà mua hàng trực tuyến tại Điện Máy Xanh người tiêu dùng nhận được hàng rất nhanh.

#7: FPT Shop

Top 7 trong danh sách này thuộc về FPT Shop. So với năm ngoái thì FPT Shop tụt mất 1 bậc.

  • Website: https://fptshop.com.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 9.941.600
  • Lượt subscribe Youtube: 186.420
  • Lượt follow Facebook: 2.454.720
  • Lượt follow Instagram: 10.050

Tháng 8/2007, FPT Shop ra mắt thị trường Việt Nam với hệ thống bán lẻ chuyên về các sản phẩm kỹ thuật số gồm: máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay, phụ kiện điện tử,… FPT Shop cũng là một trong số ít những thương hiệu là nhà phân phối chính hàng của Apple tại Việt Nam, là trung tâm bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001: 2000 quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

#8: Adayroi (A Đây Rồi)

Top 8 của danh sách website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam không ai khác chính là A Đây Rồi của VinGroup

  • Website: https://www.adayroi.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 7.011.200
  • Xếp hạng iOS: Top 6
  • Xếp hạng android: Top 6
  • Lượt follow Facebook: 522.300
  • Lượt follow Instagram: 280

Trong các trang thương mại điện tử thì Adayroi là trang giữ được vị trí vững chắc nhất, dù chỉ nằm ở vị trí thứ 8. Với mô hình đại siêu thị điện tử tất cả trong một, Adayroi mang đến cho người tiêu dùng đa dạng các mặt hàng, ngành hàng, lĩnh vực.

Từ những hàng hóa giá trị lớn như bất động sản cho đến các sản phẩm thường ngày như đồ gia dụng, thực phẩm, đồ điện tử, thời trang, du lịch,… đều có. Ở Adayroi bạn gần như có thể tìm kiếm thấy tất cả mọi thứ cần dùng, chính sự đa dạng này mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn và tin tưởng mua sắm trực tuyến tại đây.

#9: Cellphones

Cellphone S là website thương mại điện tử vinh danh lọt vị trí thứ 9 của danh sách website thương mại điện hàng đầu Việt Nam này.

  • Website: https://cellphones.com.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 6.300.900
  • Lượt subscribe trên Youtube: 2.084.290
  • Lượt follow trên Facebook: 552.670
  • Lượt follow trên Instagram: 58.880

Nhắc đến Cellphone S chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu uy tín với hệ thống bán lẻ di động hiện đại và chỉ trung thành với mặt hàng này. Tuy nhiên Cellphone S vẫn hạn chế hơn Thế Giới Di Động hay FPT Shop về số lượng siêu thị.

#10: Phong Vũ

Nằm ở vị trí cuối cùng trong top 10 các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019 là Phong Vũ – Một trong những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ.

  • Website: phongvu.vn
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 4.026.200
  • Lượt subscribe trên Youtube: 7.770
  • Lượt follow trên Facebook: 212.475

Năm 1997 Phong Vũ ra đời, khi ấy thương hiệu này mới chỉ là một cửa hàng bán lẻ máy tính. Dần dần Phong Vũ nổi tiếng trong làng máy tính Sài Gòn, đến cuối năm 2018, thương hiệu này nổi tiếng tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước nhờ những mạnh bạo trong bước tiến dài ra bắc để chinh phục thị trường.

Các sản phẩm mà Phong Vũ chuyên cung cấp gồm: Các thiết bị công nghệ, máy tính, sản phẩm điện tử và phần mềm, thông tin liên lạc và giải trí, thiết bị văn phòng,…

#11: Vật Giá

Cái tên Vật Giá chắc chắn cũng không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Web thương mại điện tử này nằm vị trí số 11 trong bảng xếp hạng này.

  • Website: http://www.vatgia.com
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 3.826.100
  • Xếp hạng iOS: Top 17
  • Xếp hạng android: Top 16
  • Lượt subscribe Youtube: 1.550
  • Lượt follow Facebook: 308.550

Vật Giá là trang bán hàng tổng hợp của Công ty cổ phần Vật giá Việt Nam.Trên website thương mại điện tử này bạn sẽ tìm thấy vô vàn các mặt hàng, từ đồ điện tử, hàng công nghệ, cho đến ô tô, xe máy, làm đẹp, thời trang, thực phẩm, các dịch vụ giải trí, vui chơi, du lịch,… đều có cả. Cũng bởi đa dạng mặt hàng mà Vật Giá là trang thương mại điện tử quen thuộc của nhiều người tiêu dùng Việt.

#12: Điện Máy Chợ Lớn

Vị trí số 12 thuộc về Điện Máy Chợ Lớn.

  • Website: https://dienmaycholon.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 3.283.600
  • Lượt subscribe Youtube: 70
  • Lượt follow Facebook: 562.820
  • Lượt follow Instagram: 1.660

Ngày 21/05/2001, Công ty TNHH Cao Phong thành lập, thương hiệu Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn cũng ra đời từ đây. Tổng giám đốc công ty là ông Trang Sở Lương – người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành kim khí điện máy. Tại siêu thị có hơn 10.000 mặt hàng chính hãng thuộc các tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như: Panasonic, Sony, Samsung, Sanyo, Toshiba, LG, Electrolux, Midea…

Điện máy Chợ Lớn là trang thương mại điện tử đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện máy nội thất tại Việt Nam chuyên. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và hiện đại, thương hiệu này nhanh chóng chiếm được niềm tin nơi khách hàng, hệ thống bán lẻ trải rộng mang đến cho người tiêu dùng sự yên tâm tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm.

#13: Nguyễn Kim

Cái tên Nguyễn Kim không chỉ nổi tiếng ở miền Nam mà còn vang danh đến tận miền Bắc. Tuy nhiên tại thị trường miền Nam Nguyễn Kim vẫn chiếm ưu thế hơn cả. Thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng, xếp vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng này.

  • Website: https://www.nguyenkim.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 3.025.700
  • Xếp hạng iOS: Top 15
  • Xếp hạng android: Top 10
  • Lượt subscribe Youtube: 18.770
  • Lượt follow Facebook: 917.930
  • Lượt follow Instagram: 2.560

Năm 1992 Công Ty Thương Mại Cổ Phần Nguyễn Kim ra đời với bước sơ khai là cửa hàng kinh doanh Điện – Điện Tử – Điện Lạnh tại Quận 1. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Nguyễn Kim đã mang đến cho thị trường Việt Nam những mặt hàng chính hãng, chất lượng cao, nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng. Trang thương mại điện tử này còn được đánh giá cao về uy tín, đa dạng các sản phẩm, nhiều khuyến mãi hấp dẫn, giá cả hợp lý.

#14: Meta

Nằm ở vị trí thứ 14 là sàn thương mại điện tử Meta

  • Website: https://meta.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 2.819.000
  • Xếp hạng iOS: Top 20
  • Xếp hạng android: Top 15
  • Lượt subscribe Youtube: 19.960
  • Lượt follow Facebook: 68.650
  • Lượt follow Instagram: 90

Với những tín đồ mua sắm trực tuyến thì Meta là một trong những website thương mại điện tử quen thuộc. Thương hiệu này đi tiền phong trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam từ năm 2007. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất, Meta không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, lắng nghe ý kiến đồng góp của khách hàng một cách chân thành nhất.

Meta cung cấp rất nhiều các sản phẩm, đa dạng ngành nghề, gồm: Đồ gia dụng, công cụ và dụng cụ y tế, sức khỏe, thể thao và du lịch, điện tử điện lạnh, các thiết bị văn phòng, làm đẹp, đời sống – nhà cửa, mẹ và bé.

#15: Hoanghamobile (Hoàng Hà Mobile)

Trong số các siêu thị chuyên cung cấp điện thoại và phụ kiện thì Hoàng Hà Mobile được xem là một trong những địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng và giá rẻ. Thương hiệu này lọt vị trí 15 trong top 30 những web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019.

  • Website: https://hoanghamobile.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 2.459.200
  • Lượt subscribe Youtube: 57.660
  • Lượt follow Facebook: 555.210
  • Lượt follow Instagram: 5.510

Hoàng Hà Mobile được thành lập năm 1996, là một trong những nhà phân phối điện thoại di động đầu tiên tại Hà Nội. Năm 2000 thương hiệu này chính thức trở thành nhà phân phối điện thoại di động SamSung – Masterdealer duy nhất tại địa chỉ 194 đường Lê Duẩn.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Hoàng Hà Mobile đã sớm chiếm được vị trí nhất định trong lòng khách hàng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sản phẩm chính hãng, giá cả rẻ hơn nhiều so với một số trang thương mại điện tử khác.

#16: Di Động Thông Minh

Di động thông minh nằm vị trí 16

  • Website: https://didongthongminh.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.947.300
  • Lượt subscribe Youtube: 392.400
  • Lượt follow Facebook: 290.980
  • Lượt follow Instagram: 40

Năm 2012 Di Động Thông Minh ra đời, mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn một số web thương mại điện tử khác, song thương hiệu này vẫn nhanh chóng chiếm được chỗ đứng và khẳng định được mình trên thị trường nhờ sản phẩm chất lượng, uy tín, chất lượng dịch vụ tốt.

Di Động Thông Minh chuyên bán lẻ Smartphone, Phụ kiện chính hãng và cung cấp các dịch vụ sửa chữa. Đối tác của thương hiệu này là các thương hiệu lớn, gồm: Apple, Oppo,Samsung, Vivo, Realme, Xiaomi,VSmart, Asus… Đến nay Di Động Thông Minh có tất cả 17 cửa hàng nhượng quyền, 4 trung tâm bảo hành trải rộng toàn quốc.

#17: Viettel Store

Viettel Store được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và cách làm việc chuyên nghiệp.

  • Website: https://viettelstore.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.633.500
  • Lượt subscribe Youtube: 27.410
  • Lượt follow Facebook: 828.130
  • Lượt follow Instagram: 90

Viettel Store thuộc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel. Thương hiệu này hiện có 299 shop trải rộng toàn quốc, chuyên cung cấp các thiết bị: Điện thoại, laptop, Tablet, phụ kiện, sim số, dịch vụ viễn thông.

#18: Mediamart

Mediamart Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

  • Website: https://mediamart.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.537.900
  • Lượt follow Facebook: 147.260
  • Lượt follow Instagram: 60

Năm 2007 Thế giới điện máy MediaMart ra đời, ngày 16/1/2008 thương hiệu này khai trương Siêu thị điện máy đầu tiên tại số 29F Hai Bà Trưng – Hoàn Kiếm – Hà Nội, đây cũng là mốc thời gian quan trọng bởi từ đây MediaMart sẽ chính thức tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bán lẻ điện máy.

Đến nay, MediaMart có tất cả 120 siêu thị điện máy trải rộng trên nhiều tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh hệ thống siêu thị bán lẻ, MediaMart còn đầy mạnh phát triển sàn thương mại điện tử, nhờ uy tín, chất lượng mà trải qua bao thăng trầm, trước làn sóng sáp nhập MediaMart vẫn khẳng định được mình, tốc độ tăng trưởng lớn, thị phần bán lẻ điện máy thuộc top đầu thị trường miền Bắc.

#19: Lotte

Lotte – thương hiệu quen thuộc với gới trẻ

  • Website: https://www.lotte.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.234.700
  • Xếp hạng iOS: Top 7
  • Xếp hạng android: Top 8
  • Lượt subscribe Youtube: 6.250
  • Lượt follow Facebook: 503.010
  • Lượt follow Instagram: 50

Lotte Việt Nam là một thành viên của tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Trang thương mại điện tử này không còn xa lạ với người Việt, nhất là với giới trẻ bởi những sản phẩm Lotte cung cấp rất phù hợp với lứa tuổi này, gồm các mặt hàng: Thức ăn nhanh và đồ uống, voucher và dịch Vụ, thời trang – Trending Now. Ngoài ra Lotte còn cung cấp cả thực phẩm tươi sống, bách hóa và tiêu dùng, mẹ và bé, gia dụng và điện tử.

Lotte chinh phục khách hàng bằng cách phục vụ thân thiện, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, thông tin khách hàng được bảo mật cao. Đây cũng là số ít những thương hiệu có văn hóa doanh nghiệp được đánh giá cao.

#20: Bách Hóa Xanh

Bách Hóa Xanh mang niềm tin đến với khách hàng từ những mặt hàng tươi ngon

  • Website: https://www.bachhoaxanh.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.072.100
  • Xếp hạng android: Top 16
  • Lượt subscribe Youtube: 2.640
  • Lượt follow Facebook: 227.590

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini thuộc công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động. Đây cũng là “anh em” của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Khác với 2 thương hiệu anh em, Bách hóa Xanh chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống mọi người, mọi nhà.

Từ năm 2015 đến năm 2018, Bách hóa Xanh đã có đến 324 cửa hàng tại Tp.HCM phục vụ 226.800 khách mỗi ngày. Có thể nói thương hiệu này rất được lòng người tiêu dùng. Phân khúc Bách hóa Xanh lựa chọn là phân khúc siêu thị mini (giống mô hình Alfamart của Indonesia), mục đích vừa tránh cạnh tranh với các siêu thị lớn, vừa tiết kiệm diện tích mặt bằng nhưng khả năng phủ sóng rộng, dài đến từng ngóc ngách, bởi vậy mà hoạt động buôn bán truyền thống của thương hiệu này rất phát triển.

#21: Đồng Hồ Hải Triều

  • Website: https://donghohaitrieu.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.043.600
  • Lượt subscribe Youtube: 19.220
  • Lượt follow Facebook: 258.300
  • Lượt follow Instagram: 2.690

Năm 1991, thương hiệu đồng hồ Hải Triều ra đời, trở thành một trong những chuỗi bán lẻ đồng hồ đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay thương hiệu này ngày một phát triển lớn mạnh. Trang thương mại điện tử này chuyên cung cấp sản phẩm đồng hồ nam nữ chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Casio, Citizen, Seiko, OP, Skagen, Daniel Wellington (DW), Orient, G-Shock & Baby-G, Candino, Michael Kors, Fossil, Adriatica….

Với cách làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ tư vấn tận tình, chắc chắn đến với đồng hồ Hài Triều các bạn sẽ cảm thấy hài lòng về mọi mặt, đặc biệt là chất lượng sản phẩm.

#22: Yes 24

Yes 24 là sàn thương mại điện tử kinh doanh đa dạng các mặt hàng

  • Website: https://www.yes24.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 943.100
  • Xếp hạng iOS: Top 14
  • Xếp hạng android: Top 11
  • Lượt subscribe Youtube: 20
  • Lượt follow Facebook: 370.880
  • Lượt follow Instagram: 10.030

Tháng 3/2010, Yes24.vn được thành lập. Đây là một trong số ít sàn thương mại điện tử mua sắm trực tuyến đi tiên phong trong lĩnh vực bán hàng online. Trên trang thương mại điện tử này bạn có thể tìm thấy rất nhiều các sản phẩm thuộc lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện đồng hồ, mẹ và bé, đồ thể thao, đồ gia dụng, điện thoại, thiết bị số, Tablet và tin học,….

Yes24.vn là công ty 100% vốn Hàn Quốc nên có rất nhiều sản phẩm thời trang có xuất xứ từ “xứ sở kim chi”. So với một số website thương mại điện tử khác thì mặt hàng thời trang tại Yes24.vn đáng tin cậy hơn nhiều.

#23: Leflair

  • Website: https://www.leflair.vn/vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 921.500
  • Lượt subscribe Youtube: 450
  • Lượt follow Facebook: 393.500
  • Lượt follow Instagram: 31.560

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm hàng hiệu của người Việt Nam, Leflair được thành lập, chuyên cung cấp đến người tiêu dùng Việt sản phẩm chính hãng nhưng giá thành không quá đắt đỏ. Đại diện thương hiệu này cho biết họ chỉ làm việc trực tiếp với các thương hiệu, các nhà phân phối chính thức, bởi vậy mà chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo. Nhiều người tiêu dùng cũng đánh giá cao hàng hóa tại Leflair.

Hiện Leflair đang cung cấp các mặt hàng sau: Thời trang, túi xách, giày dép, phụ kiện, sức khỏe và làm đẹp, nhà cửa và đời sống, hàng nhập khẩu chính hãng,… Hãy đến với Leflair để trải nghiệm mua sắm, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều sản phẩm ưng ý, giá tốt.

#24: Viễn Thông A

Viễn Thông A kinh doanh hàng chính hãng

  • Website: https://vienthonga.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 816.400
  • Lượt follow Facebook: 1.081.780
  • Lượt follow Instagram: 5.230

Viễn Thông A được thành lập vào tháng 11 năm 1997 bởi công ty Viễn Thông A. Có thể nói trong số các trang thương mại điện tử thì Viễn Thông A là một trong số ít những trang cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất bởi sự đa dạng về dịch vụ, cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Hiện Viễn Thông A có 100 trung tâm bảo hành, gần 200 cửa hàng tại hệ thống siêu thị CoopMart, BigC và Trung Tâm Smartphone – Tablet – Laptop trên cả nước. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng đến từ các đối tác lớn như: HTC, Samsung, Nokia, Sony, LG, Blackberry…

#25: zShop

  • Website: https://zshop.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 753.700
  • Lượt subscribe Youtube: 60

Công ty CPTM & DV Công nghệ số Đỉnh Cao, được thành lập vào năm 2009. Ra đời mới 10 năm, song zShop nhanh chóng nổi tiếng nhờ là trung tâm mua sắm và trải nghiệm máy ảnh hàng đầu Việt Nam. Đối tác của zShop là các tên tuổi nổi tiếng thế giới như: Canon, Nikon, Fujifilm, Sony, Tamron, Sigma, Benro, Lowepro,…

Ngoài máy ảnh, zShop còn cung cấp đến khách hàng các sản phẩm nghe nhìn công nghệ cao, chất lượng tốt và giá thành rẻ như: Camera, Audio, Apple, Video. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, tin rằng đến với zShop bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị. Hiện zShop có nhiều showroom tại các thành phố lớn như: TP.HCM, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Biên Hòa….

#26: Bạch Long Mobile

  • Website: https://bachlongmobile.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 718.200
  • Lượt subscribe Youtube: 95.590
  • Lượt follow Facebook: 203.210
  • Lượt follow Instagram: 40

Bạch Long Mobile trực thuộc Công ty TNHH Thương mại Công nghệ Bạch Long, được thành lập từ năm 2006. Thương hiệu này là chuỗi cửa hàng bán lẻ smartphone, máy tính bảng, phụ kiện công nghệ… hiện có 10 showroom bán hàng, 10 trung tâm bảo hành, sửa chữa mang tên Bạch Long Care (trong đó 4 trung tâm bảo hành VIP trên địa bàn TP.HCM), 1 website bán hàng online bachlongmobile.com và 1 website sửa chữa bachlongcare.com.

13 năm xây dựng và phát triển, Bạch Long Mobile luôn cố gắng hoàn thành sứ mệnh, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất. Bước sang năm 2019 với nhiều thử thách, đến nay Bạch Long Mobile đã đi được 2/3 chặng đường, gần hoàn thành mục tiêu đề ra, chắc chắn với đà phát triển này, Bạch Long Mobile sẽ gặt hái được nhiều thành công mới.

#27: Kidsplaza

  • Website: https://www.kidsplaza.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 705.000
  • Lượt subscribe Youtube: 14.700
  • Lượt follow Facebook: 770.360
  • Lượt follow Instagram: 970

Kids Plaza ra đời từ năm 2009, đến nay thương hiệu này đã có tất cả 104 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp hơn 10 ngàn sản phẩm đến người tiêu dùng. Sản phẩm Kids Plaza kinh doanh đa dạng, nhưng chủ yếu thiên về đồ dùng cho mẹ bầu, cho bé, đồ dùng gia đình. Nhờ kinh doanh các sản phẩm chất lượng, an toàn mà Kids Plaza sớm trở thành người bạn đáng tin cậy của hàng triệu bà mẹ Việt Nam.

Hiện Kids Plaza là đơn vị phân phối độc quyền và nhập khẩu chính thức của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Bình sữa Mamachi số 1 Hàn Quốc, túi trữ sữa Sunmum,…

#28: Hotdeal

  • Website: https://www.hotdeal.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 699.100
  • Xếp hạng iOS: Top 11
  • Xếp hạng android: Top 13
  • Lượt subscribe Youtube: 220
  • Lượt follow Facebook: 464.180
  • Lượt follow Instagram: 2.990

Năm 2010 Hotdeal.vn được thành lập và trực thuộc Mekong Com – doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam. Đến nay thương hiệu này có 500 nhân viên, phục vụ trên một triệu khách hàng toàn quốc, có trụ sở và văn phòng làm việc tại Hà nội và Tp, Hồ Chí Minh.

Nếu bạn đang muốn tìm một website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam về các dịch vụ ăn uống, du lịch, làm đẹp, thời trang, … có đầy đủ các tiêu chí “ngon – bổ – rẻ” thì Hotdeal.vn chính là sự lựa chọn tốt nhất. Mua sắm tại sàn thương mại điện tử này bạn có cơ hội nhận được các phiếu giảm giá nhà hàng, ăn uống, spa,…

Nếu bạn mua sắm theo nhóm, mua cho doanh nghiệp,… thì giá thành sẽ còn ưu đãi hơn. Theo thống kê, Hotdeal.vn đã bán thành công gần 5 triệu đơn hàng cho hàng ngàn đối tác.

#29: Lozi

Lozi bán đa dạng các mặt hàng

  • Website: lozi.vn
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 668.700
  • Lượt follow Facebook: 1.988.740
  • Lượt follow Instagram: 250.100

Cũng như tiki, Lazada, Adayroi,… Lozi là web thương mại điện tử bán đa dạng các mặt hàng thuộc các ngành hàng khác nhau. Nổi bật nhất là: Ship đồ ăn, thời trang nam/nữ, đồ điện, mỹ phẩm, đồ gia dụng, mẹ và bé, xe cộ, phụ kiện thời trang,… Đặc biệt trang thương mại điện tử này còn có các sản phẩm chính hãng nhập khẩu Hàn Quốc, Nhật Bản, hàng chất lượng tốt, rất đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra.

#30: HnamMobile

  • Website: https://www.hnammobile.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 668.300
  • Lượt subscribe Youtube: 64.950
  • Lượt follow Facebook: 208.850

Hnam Mobile là trang thương mại điện tử cuối cùng lọt top 30 web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2006, đến nay đã trải qua 13 năm hình thành và phát triển. Mặc dù thời gian phát triển không quá dài, nhưng Hnam Mobile cũng đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trên thị trường nhờ sự nỗ lực, tầm nhìn chiến lước và niềm tin nơi khách hàng.

Từ năm 2010 đến năm 2018, Hnam Mobile có tổng cộng 13 cửa hàng bán lẻ và 02 Trung tâm bảo hành và sửa chữa, phủ sóng khắp trung tâm TP.HCM. Mục tiêu trong tương lai của thương hiệu này là trở thành nhà bán lẻ điện thoại di động, máy tính bảng chính hãng, lọt Top 5 khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh về chất lượng và dịch vụ.

Trên đây là top 30 các web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, tính đến quý II/2019. Vào thời điểm khác trong tương lai bảng xếp hạng này chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn bởi sự cạnh tranh không ngừng nghỉ từ các trang thương mại điện tử, nhất là những thương hiệu kinh doanh cùng lĩnh vực.