DigitalStar

AI trong SEO

Phần mềm content AI ngày càng nhiều như Jarvis, Frasi…Thậm chí tiếng việt cũng có WriterZen. Đây chỉ là một số ví dụ về content AI trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chấp nhận hay không, nhưng AI ở khắp mọi nơi, và nó ở đây để giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. 

Điều tương tự cũng áp dụng cho AI trong SEO. Có một số trường hợp sử dụng mà content AI đã được triển khai. Hãy để chúng tôi khám phá thêm về AI content trong SEO trong bài đăng trên blog này.

AI trong SEO là gì?

AI trong SEO giúp bạn tạo nội dung, tối ưu hóa nội dung hiện có và đưa ra các đề xuất dựa trên chiến lược content SEO có liên quan để cải thiện thứ hạng của bạn. Mục tiêu chính của AI trong SEO là giúp các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp xếp hạng trang web của họ ở các vị trí hàng đầu trên SERPs (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Có một ví dụ nào về AI trong một kịch bản hàng ngày không?

Trong giây lát, chúng ta hãy tránh xa content AI trong SEO và xem xét AI trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trước tiên, tất nhiên, bạn phải nghe nói về các trợ lý giọng nói như Alexa của Amazon hoặc Siri của Apple. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã sử dụng trợ lý giọng nói ít nhất một lần cho đến nay.

Các  trợ lý giọng nói này  sử dụng sức mạnh của AI và NLP để hiểu truy vấn của bạn và mang lại kết quả. Ví dụ: mỗi khi bạn nói điều gì đó với Alexa, nó sẽ ghi lại giọng nói của bạn và gửi đến trung tâm xử lý dữ liệu. Trung tâm xử lý dữ liệu này chia nhỏ truy vấn của bạn, hiểu nó, thu thập kết quả và gửi lại thiết bị của bạn.

Nhưng đây là một ví dụ về AI trong cuộc sống thực như thế nào?

Alexa nhận được hàng triệu truy vấn tìm kiếm mỗi tháng. Các thuật toán mạnh mẽ sử dụng tất cả các truy vấn này để cải thiện độ chính xác của Alexa. Nó sử dụng AI để giải mã tất cả dữ liệu này và hiểu những sai lầm của nó. Alexa càng hiểu nhiều thì kết quả của nó càng chính xác. 

Theo nghĩa đó, Alexa có một bộ não của riêng nó và học hỏi từ những truy vấn tìm kiếm này. Chắc chắn, nhiều kỹ sư đang làm việc trong lĩnh vực phụ trợ, nhưng sự phát triển to lớn này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sức mạnh của AI.

Đây chính là lý do tại sao Alexa của Amazon là một trong những ví dụ tốt nhất về AI trong việc sử dụng hàng ngày.

Tại sao AI SEO lại quan trọng đối với sự phát triển của bạn?

Bây giờ, hãy quay lại với SEO và hiểu cách content AI đóng một vai trò quan trọng trong đó.

AI trong SEO là tất cả nhằm làm cho cuộc sống của các nhà tiếp thị và chủ sở hữu trang web trở nên dễ dàng. 

Hiểu mục đích của truy vấn tìm kiếm của người dùng

Hiểu ý định của người dùng là một khía cạnh quan trọng của SEO. Nó giúp bạn tạo nội dung trả lời câu hỏi mà người dùng đang yêu cầu.

Ví dụ: hãy xem xét hai truy vấn tìm kiếm

  1. Trái táo đỏ
  2. Trái táo đỏ trực tuyến

Khi người dùng nhập “Quả táo đỏ” trong truy vấn tìm kiếm, mục đích của họ có thể là bất cứ điều gì. Nó có thể là để đọc và hiểu lịch sử của quả táo đỏ. Hoặc có thể đó là một đứa trẻ đang tìm kiếm một quả táo đỏ cho một trong những dự án ở trường của mình.

Mục đích có thể là bất cứ điều gì, và nó khá khó khăn để đi đúng hướng. Vì vậy, công cụ tìm kiếm cung cấp một trang chung nói về táo đỏ và các loại của nó.

Giả sử rằng người dùng nhập từ khóa thứ hai, “Quả táo đỏ trực tuyến”.

Rõ ràng là người dùng đang tìm mua táo đỏ trực tuyến. Thật không may, việc tạo một bài đăng trên blog cho truy vấn tìm kiếm này có thể là một tai hại và nó sẽ không bao giờ được xếp hạng trên bất kỳ SERP nào đầu tiên.

Đây là nơi mà một công cụ SEO AI có thể giúp bạn. Nó sẽ quét qua các trang đầu của Google SERP và cho bạn biết những gì bạn cần tạo cho truy vấn tìm kiếm cụ thể đó.

  • Đó nên là một trang đích, một trang tính năng sản phẩm hay một bài đăng trên blog?
  • Hay nó phải là một trang thương mại điện tử?

Một công cụ SEO AI chuyên dụng sẽ giúp bạn hiểu được mục đích tìm kiếm ban đầu đằng sau mỗi biến thể từ khóa. 

Việc nắm vững mục đích tìm kiếm có thể là điều không cần bàn cãi đối với chỉ hai từ khóa. Nhưng hãy nghĩ về một chuyên gia SEO, người xử lý hàng trăm trang web. Một công cụ sẽ giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn và giúp tạo ra kết quả tốt hơn theo thời gian.

Tạo nội dung để phục vụ đúng mục đích

Khi bạn đã xác định đúng mục đích cho mỗi truy vấn tìm kiếm, bạn cần tạo nội dung cho nó. Công cụ SEO dựa trên content AI cũng sẽ giúp bạn tạo nội dung khớp chính xác với mục đích đằng sau những từ khóa này.

Các công cụ SEO dựa trên content AI như Copy.ai có thể giúp bạn tạo nội dung cho các từ khóa, ý định và truy vấn tìm kiếm cụ thể.

Nó có thể giúp bạn tạo mọi thứ từ các bản sao ngắn cho các tiêu đề hoặc các dòng giới thiệu trên mạng xã hội của bạn. Mặc dù nó không giúp bạn tạo các bài đăng blog hoặc trang đích có thời lượng đầy đủ, nhưng có thể nói rằng chúng tôi đang dần đạt được điều đó một cách an toàn.

Với sức mạnh của content AI, bạn có thể tạo bản sao Quảng cáo, bản mô tả sản phẩm, bản bán hàng và các phần nhỏ của bản sao trang web của mình. Thật không may, có suy đoán rằng AI có thể  gây ra rủi ro cao cho hàng triệu copywriter và marketer ngoài kia . 

Nhưng liệu content AI có bao giờ đánh bại được sức mạnh sáng tạo của con người? 

Chúng tôi sẽ phải để thời gian trả lời câu hỏi đó.

Lấp lỗ hổng trong chiến lược nội dung và SEO của bạn

Trong khi một số công cụ SEO AI giúp bạn tạo nội dung, một số công cụ sẽ giúp bạn lấp đầy khoảng trống trong nội dung của mình. Ví dụ, các công cụ như  Frase.io  sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung hiện có cho SERPs. Ngoài ra, nó cung cấp cho bạn các dấu hiệu để nắm bắt các cơ hội xếp hạng mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

Các chuyên gia SEO, nhà văn và nhà content marketing hiểu tầm quan trọng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, họ biết rằng khó khăn như thế nào để đảm bảo rằng nội dung của bạn trả lời tất cả các câu hỏi từ quan điểm của người dùng.

Các công cụ AI SEO như Frase.io có thể tiết kiệm hàng trăm giờ cho người tạo nội dung và nhà tiếp thị. Nó giúp họ tiết kiệm thời gian trong việc tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Điều này cho phép họ dành thời gian cho các nhiệm vụ năng suất cao khác như tạo thêm nội dung.

Họ cung cấp cho bạn thông tin về trạng thái hiện tại của trang web của bạn.

Các công cụ SEO dựa trên AI cũng có thể cung cấp cho bạn các bản cập nhật tự động về trang web của bạn và nó hiện đang hoạt động như thế nào. Các ứng dụng này sẽ gửi cho bạn thông tin cập nhật qua email hoặc bất kỳ kênh liên lạc cụ thể nào khác mà bạn thích.

Nó giúp bạn xác định thứ hạng hiện tại của mình trong số các đối thủ cạnh tranh, tình trạng của trang web và  các yếu tố SEO kỹ thuật khác của trang web của bạn . Điều này sẽ giúp bạn xác định các vấn đề cốt lõi trong trang web của mình và hướng đến chúng trước khi chúng vượt khỏi tầm kiểm soát. Họ cũng có thể cung cấp cho bạn các chiến lược mới để cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn.

9 công cụ SEO dựa trên AI có thể giúp bạn làm SEO tốt hơn

Chúng tôi đã hiểu cách các công cụ SEO content AI có thể giúp bạn trong phần trước. Vì vậy, trong phần này, chúng ta hãy xem xét 9 công cụ SEO hàng đầu trên thị trường.

Seotagg

SEOTAGG là một công cụ mang lại sức mạnh trở lại cho các nhà quản lý SEO, contentwriter và content marketing. Việc tạo ra nội dung tối ưu hóa SEO trên quy mô lớn sẽ không cần phải phỏng đoán tất cả. SEOTAGG là một nền tảng content AI chuyên dụng dành cho bất kỳ ai đang tìm cách đẩy mạnh trò chơi content marketing của họ .

Dưới đây là năm cách mà công cụ content AI này sẽ giúp các nhà content marketing tạo nội dung trên quy mô lớn.

  1. Công cụ nghiên cứu được hỗ trợ bởi AI để giúp bạn tìm thấy các cơ hội về nội dung 
  2. Công cụ NLP được hỗ trợ bởi AI cho phép bạn tạo nội dung bản nháp đầu tiên trong vài giây
  3. Biên tập viên cộng tác để hướng dẫn bạn qua từng bước của quá trình viết
  4. Nhiều tích hợp để giúp bạn xuất bản nội dung của mình trên các nền tảng CMS yêu thích của bạn
  5. Tích hợp bảng điều khiển tìm kiếm để giúp bạn xây dựng chiến lược ngoại trang vững chắc cho tất cả các phần nội dung của bạn

Đây là công cụ hoàn chỉnh cho các nhà content marketing SEO muốn  bắt đầu trò chơi nội dung của họ . Từ nghiên cứu đến viết và các chiến lược ngoài trang, SEOTAGG có thể giúp bạn thực hiện tất cả những điều đó.

BrightEdge

BrightEdge là một công cụ SEO AI được thiết kế để giải quyết các truy vấn liên quan đến SEO của bạn bằng mô hình nghiên cứu thời gian thực. Các chuyên gia SEO từ lâu đã phải vật lộn với các báo cáo lỗi thời và dữ liệu cũ. BrightEdge đặt mục tiêu giải quyết vấn đề này bằng nền tảng nghiên cứu và đề xuất thời gian thực.

Đây là cách BrightEdge giải thích hoạt động của công cụ content AI trên nền tảng của họ

“ BrightEdge Instant là người thay đổi cuộc chơi và là giải pháp SEO thời gian thực đầu tiên trên thị trường. Giờ đây, bạn có thể tối ưu hóa ở tốc độ tìm kiếm, hiểu trải nghiệm của khách hàng khi nó đang diễn ra, cải thiện quy trình làm việc và hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trong thời gian thực và khám phá các cơ hội ngay khi chúng xuất hiện. BrightEdge Instant là quy trình làm việc tất cả trong một dành cho nghiên cứu, xếp hạng và đề xuất trong thời gian thực . ”

Nắm bắt những cơ hội đó trong thời gian thực và khi chúng xuất hiện thực sự là một người thay đổi cuộc chơi cho các nhà quản lý và nhà tiếp thị SEO. 

Marketbrew

Marketbrew là công cụ AI giúp bạn dự đoán xếp hạng công cụ tìm kiếm của mình vài tháng trước khi trang web của bạn xếp hạng trên SERP.

Nhưng làm thế nào nó làm được điều đó?

Marketbrew sử dụng thuật toán máy học để bắt chước các yếu tố xếp hạng theo sau của Google. Mặc dù không ai hoàn toàn hiểu cách Google xếp hạng một trang web, nhưng chúng tôi có manh mối và thông tin.

Chúng tôi biết rằng các yếu tố sau đóng một vai trò quan trọng trong thứ hạng của bạn

Tuy nhiên, chúng tôi không có manh mối nào về tất cả hàng  triệu yếu tố xếp hạng khác được Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng . 

Marketbrew giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra một mô hình có thể dự đoán được của các công cụ tìm kiếm hiện có. Mô hình này liên tục được lặp lại và thay đổi dựa trên những thay đổi khác nhau trong các công cụ tìm kiếm. Điều này cung cấp cho bạn manh mối về cách trang web của bạn sẽ xếp hạng trong những ngày tới.

Nếu bạn cập nhật trang web của mình và gửi nó đến cổng thông tin của Marketbrew, nó sẽ cho bạn biết nó sẽ xếp hạng ở đâu trong những tháng tới.

Với thông tin chi tiết thay đổi trò chơi này, bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình theo cách phù hợp. Hãy suy nghĩ về tất cả những phỏng đoán mà công cụ SEO AI này sẽ đưa ra khỏi cuộc sống của bạn. 

Frase.io

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, Frase là một công cụ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho SERP trên quy mô lớn.

Công cụ dựa trên AI này có thể giúp bạn tối đa hóa phạm vi tiếp cận nội dung của mình thông qua các phương pháp sau

  1. Tóm tắt nội dung tự động để giúp bạn tối đa hóa việc tạo nội dung
  2. Quy trình làm việc để tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm
  3. Các mẫu tạo sẵn để tạo chiến lược nội dung

Frase cũng có thể giúp bạn tạo câu trả lời cho các truy vấn bán hàng và hỗ trợ của bạn . Content AI hỗ trợ tất cả những điều này và nó cho phép bạn mở rộng nỗ lực nội dung của mình với một nhóm nhỏ.

HubSpot

Hubspot là một CRM cũng như một công cụ CMS chính thức. Trong thời gian gần đây, họ cũng đã mạo hiểm sử dụng content AI trong công cụ CMS của mình.

Công cụ SEO AI của họ có thể giúp bạn tối ưu hóa nội dung và giúp nó xếp hạng cao hơn trên SERPs. Dưới đây là hai cách hàng đầu mà AI của HubSpot có thể giúp bạn:

  1. Thử nghiệm thích ứng – Điều này giúp bạn A / B thử nghiệm các phiên bản khác nhau của trang với nhau. AI tự động phân chia lưu lượng truy cập giữa tất cả các biến thể để tìm tỷ lệ chuyển đổi của chúng. Khi nó tìm ra người chiến thắng (trang có  tỷ lệ chuyển đổi cao nhất ), nó sẽ tự động chuyển hướng tất cả lưu lượng truy cập đến phiên bản đó của trang.
  1. Đề xuất SEO – Công cụ SEO AI cũng đưa ra các đề xuất chủ đề dựa trên nội dung bạn đã viết trên trang web của mình. Bạn càng tạo nhiều nội dung, bạn càng nhận được nhiều đề xuất chủ đề ngoài giờ.

CanIRank.com

Tôi có thể xếp hạng là một công cụ SEO AI cho phép bạn xếp hạng các trang của mình nhanh hơn trên các công cụ tìm kiếm. Nó tuân theo cơ chế hướng dữ liệu để giúp bạn tìm ra những thay đổi sẽ mang lại nhiều giá trị nhất. 

Với rất nhiều công cụ SEO cao cấp như Ubersuggest, Ahrefs và SemRush, việc thu thập dữ liệu không còn là vấn đề nữa. Nếu có bất cứ điều gì, chúng tôi có nhiều dữ liệu hơn những gì chúng tôi yêu cầu. Tất cả dữ liệu này gây ra “tê liệt phân tích” trong cuộc sống của các chuyên gia SEO và nhà tiếp thị kỹ thuật số bận rộn.

Tôi có thể xếp hạng cung cấp giải pháp cho việc này không? Nó thu thập tất cả dữ liệu này và tự động hóa mọi thứ từ nghiên cứu từ khóa đến giám sát. Hơn nữa, AI tiên tiến của họ không chỉ cho bạn biết cần tập trung vào điều gì; nó cũng giải thích tại sao bạn cần tập trung vào một chủ đề cụ thể.

Nó tự động theo dõi những thay đổi trong bất kỳ thứ hạng nào và thông báo cho bạn về chúng. 

Cuối cùng, nó cũng chuyển đổi tất cả dữ liệu thành các tác vụ cụ thể. Vì vậy, lần tới khi bạn muốn tạo một phần nội dung, Tôi có thể xếp hạng sẽ cung cấp cho bạn nhiều nhiệm vụ để hoàn thành nó.

Open AI

Tất cả các nhà tiếp thị nghiêm túc đều sử dụng Google Analytics và khen ngợi nó vì khả năng theo dõi đáng kinh ngạc của nó. Nó cung cấp cho bạn khả năng theo dõi phân tích người dùng ở nhiều cấp độ khác nhau. Nhưng có một vấn đề với công cụ cực kỳ mạnh mẽ này – nó có quá nhiều điểm dữ liệu.

Các nhà tiếp thị phải vật lộn để hợp nhất tất cả dữ liệu này và có được thông tin sâu sắc từ nó. Đây chính xác là nơi mà một công cụ SEO AI như Open AI phát huy tác dụng.

Open AI biến dữ liệu phân tích của bạn thành thông tin bằng cách sử dụng AI. Ví dụ, hãy xem ví dụ được đưa ra trong ảnh chụp màn hình.

Giả sử rằng bạn đã viết một bài đăng trên blog và bạn nhận được 1000 khách truy cập vào bài đăng đó mỗi tháng. Bạn biết rằng 20% ​​trong số những độc giả này chuyển đổi thành khách hàng. Nhưng bạn không có manh mối nào về nhân khẩu học hoặc các chi tiết khác của họ.

Open AI có thể lấy dữ liệu này và chia nhỏ cho bạn thành nhiều phần thông tin có thể tiêu thụ được. Ví dụ này cho thấy 43% lưu lượng truy cập bao gồm nam giới từ 23-34 tuổi, nhưng chỉ 6% trong số họ đóng góp vào tổng số khách hàng tiềm năng. Với thông tin này, bạn có thể hiểu rằng mặc dù dân số này là tốt để mang lại lưu lượng truy cập, nhưng họ không thích hợp để bán hàng.

Điều này có thể giúp bạn suy nghĩ lại về chiến lược nội dung của mình và tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của những người mua lý tưởng của bạn. Hãy nghĩ về tất cả thời gian và tiền bạc mà bạn có thể tiết kiệm theo cách này.

Word AI

Chúng tôi đã thấy một loạt các công cụ sẽ giúp bạn tối ưu hóa và tạo nội dung. Nhưng Word AI là một công cụ cho phép bạn viết lại nội dung hiện có. Nó sử dụng một phần mềm AI tự động viết lại nội dung bạn gửi đến cổng thông tin của nó.

Đây là một ví dụ từ trang web của Word AI.

Câu gốc được gửi cho Word AI: Không ai bị cảnh sát bắt giữ, nhưng nghi phạm đang bị họ thẩm vấn.

Câu nói được viết lại bởi Word AI: Cơ quan thực thi pháp luật đang thẩm vấn bị cáo, mặc dù họ không giam giữ bất kỳ ai.

Cũng giống như não người, Word AI sử dụng một khái niệm tương tự để học về ngôn ngữ tiếng Anh. Nó sử dụng một thứ gọi là mạng lưới đường cao tốc để học tiếng Anh từ đầu. Theo trang web của họ, phương pháp học này giúp Word AI đọc, hiểu và viết văn bản giống như cách con người làm.

Word AI không chỉ thay thế các từ trong một câu. Thay vào đó, nó đọc và hiểu câu. Nó hiểu mối quan hệ giữa mỗi từ và cách chúng kết hợp với nhau để tạo thành một câu. Sau đó nó viết lại câu từ đầu mà không làm mất đi ý nghĩa ban đầu.

Phần mềm content AI SEO này viết lại các câu theo một cách tuyệt vời đến nỗi ngay cả Copyscape cũng không thể tìm thấy điểm giống nhau giữa nội dung gốc và nội dung được viết lại.

MarketMuse

MarketMuse là một công cụ SEO content AI cho phép bạn tạo các chiến lược nội dung với ROI cao. Nó cũng có thể giúp bạn lập kế hoạch nội dung của mình, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và tạo nội dung sẽ xếp hạng cao hơn họ.

Một trong những điểm bán hàng chính của họ là mang lại khả năng dự đoán cho nội dung của họ. Mục tiêu chính của MarketMuse là giúp bạn tạo nội dung có thứ hạng cao hơn các trang web cạnh tranh. Tuy nhiên, công cụ AI SEO này cũng có thể giúp bạn lập kế hoạch chiến lược cho nội dung của mình với các bản nháp đầu tiên do máy tạo ra.

Với công cụ này bên cạnh, bạn có thể tập trung vào việc phân phối và quảng bá nội dung của mình để tăng phạm vi tiếp cận của nó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thời gian của mình để sử dụng lại nội dung cho nhiều nền tảng bằng phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí  

Công cụ AI của MarketMuse là món quà trời cho dành cho các nhà phân tích SEO, nhà chiến lược nội dung và nhà tiếp thị đang tìm cách xây dựng các trang chủ đề theo cụm. Nó có thể giúp bạn xây dựng các cụm chủ đề một cách chiến lược và từ từ nâng thứ hạng đối thủ cạnh tranh của bạn với sức mạnh của việc liên kết lẫn nhau.

Tóm lại

Các công cụ AI này không hứa hẹn sẽ dự đoán thứ hạng của bạn chính xác 100%, cũng không hứa hẹn sẽ viết đầy đủ các bài đăng trên blog từ đầu. Nhưng bạn có thể nói rằng những công cụ này đang dần đạt được điều đó. 

AI trong SEO ở đây để tồn tại và sẽ thực sự thay đổi cách các nhà tiếp thị nhìn nhận về SEO.