DigitalStar

Ý tưởng content

Content marketing thường được coi là yếu tố ở đầu phễu bán hàng. Thường mất nhiều bước trước khi người truy cập nội dung của bạn cuối cùng quyết định mua. Tuy nhiên, một số người không nhận ra tác động của content marketing trong hành trình của người mua. Sau đây DigitalStar sẽ giúp bạn tìm ý tưởng content tốt nhất.

Nội dung tạo ra nhận thức về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Nó cũng cho phép khách hàng tiềm năng khám phá và đánh giá hàng hóa của bạn thông qua các bài viết, ảnh hoặc video chất lượng, hy vọng sẽ chuyển thành một đợt bán hàng thành công. Nó cũng thông qua nội dung thông tin mà bạn có được khách hàng trung thành.

Khi bạn nhận ra tầm ảnh hưởng của nội dung đối với doanh nghiệp của mình , bạn cũng sẽ nhận ra rằng lĩnh vực này đáng để bạn đầu tư và chú ý. Như một chút đi đúng hướng, đây là danh sách 20 mẹo content marketing để nâng cấp nội dung của bạn mà bây giờ bạn biết nó thực sự quan trọng như thế nào. 

Nơi tìm ý tưởng content tốt nhất

Nếu bạn không dùng các công cụ tìm ý tưởng content bằng từ khóa hoặc đã dùng nó cạn kiệt rồi thì chào mừng bạn đến với vài cách tìm ý tưởng của nước ngoài.

1. Vô các diễn đàn lớn thế giới (Quora, Yahoo!, etc.)
2.Forum và diễn đàn chuyên ngành (Your Readers’ Forums)
3. Online Groups (Facebook, LinkedIn, etc.)
4. Tạp chí chuyên ngành

Tools Social listening

Tools Spyads

1. AdPlexity
2. Mobidea Ad Spy Tools
3. SpyPush
4. SpyOver
5. AdMobiSpy
6. SEMrush
7. AdBeat
8. AdVault
9. WhatRunsWhere

Mẹo lên ý tưởng content marketing cực kỳ dễ dàng

Mẹo số 1: Có một chiến lược content marketing cụ thể

Một chiến lược content không chỉ giúp bạn đi đúng hướng mà còn khiến bạn mong chờ từng ngày làm việc khi bạn biết rằng mình có điều gì đó phải hoàn thành. 

Bản thiết kế những việc bạn nên làm theo tiến trình đã định cho phép bạn tập trung và chuyên tâm vào mục tiêu của mình. Nói như vậy, một số chi tiết quan trọng bạn cần đưa vào chiến lược content marketing của mình là các mục tiêu cụ thể và thời điểm bạn cần đạt được chúng. Ngoài ra, hãy đặt các chỉ số để theo dõi xem kế hoạch của bạn có đang hoạt động hay không. Với những điều này, chiến lược của bạn sẽ đơn giản, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn. 

Một số mục tiêu bạn có thể đưa vào các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) của mình như sau: 

  • Nhắm mục tiêu đăng ký nhận bản tin hàng tháng, hàng quý và hàng năm
  • Mục tiêu hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho người đăng ký email
  • Số lượt xem cho mỗi mục tiêu content
  • Mục tiêu thu nhập mỗi tháng, quý và năm
  • Lập content plan

Nội dung của bạn không có nghĩa là riêng tư. Hãy đặt mục tiêu khiến ý tưởng content của bạn không thể cưỡng lại được việc chia sẻ vì bạn đã tạo ra thứ gì đó nhiều thông tin, hấp dẫn, hấp dẫn và thậm chí có thể hài hước. Nhận phản hồi và phản ứng là những chỉ số cho thấy bạn đang thu hút người xem và người mua tiềm năng.

Hãy nhắm mục tiêu tạo ra content chiếm dung lượng nhưng cũng xếp hạng và vì vậy tối ưu hóa tài khoản của bạn là điều bắt buộc. Các dịch vụ tối ưu hóa của Amazon  luôn có sẵn cho người bán ở khắp mọi nơi, vì vậy đây sẽ không phải là thách thức đối với bạn nếu bạn chọn theo đuổi sự trợ giúp chuyên nghiệp. 

Kiểm tra thu nhập và lợi nhuận của doanh nghiệp bạn, vì đây sẽ là những chỉ số chính để kiểm tra xem bạn đã đặt đúng KPI chưa.

Mẹo số 2: Viết cho cả người đọc và thuật toán

Bạn có thể biết rằng xếp hạng rất quan trọng trong thế giới kỹ thuật số thế nên mọi người đều phải triển khai SEO. Mặc dù có ý tưởng content xuất sắc, nhưng nếu không có người xem và người mua xem nó, thì mục tiêu chuyển đổi của bạn là xa thực tế. 

Với điều này, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều cần thiết. Nếu bạn vẫn đang bắt đầu công việc kinh doanh của mình, thử nghiệm với từ khóa có thể hoạt động vì các công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến luôn sẵn có. Tất cả những gì bạn cần làm là rắc những từ khóa này lên trang web hoặc trang đầu của tài khoản và phần phụ trợ. Dịch vụ tối ưu hóa Google chuyên nghiệp cung cấp nghiên cứu từ khóa và content được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm cũng có sẵn cho bạn. 

Mặc dù bạn có thể có một danh sách dài các từ khóa sau khi nghiên cứu, nhưng hãy đảm bảo cân bằng cách viết của bạn cho thuật toán và người đọc thực tế của bạn. Về cơ bản, tránh nhồi nhét từ khóa. Nghe có vẻ hữu cơ là chìa khóa và việc tạo ý tưởng content thông tin quan trọng đối với người đọc nên là ưu tiên hàng đầu của bạn. 

Mẹo số 3: Biết khách hàng và đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn có thể xem xét mức độ tương tác của khách hàng để tìm hiểu khách hàng của mình cũng như cách họ suy nghĩ và cảm nhận. Biết thông tin dưới đây về khách hàng và đối tượng mục tiêu của bạn:

  • Thông tin cần thiết  như tên, tuổi, giới tính, địa vị xã hội, vị trí – bạn có thể điều chỉnh để tối ưu hóa content của mình cho phù hợp dựa trên những chi tiết này. 
  • Nội dung xem dữ liệucontent nào bạn sản xuất có tác động nhiều nhất. Bước này sẽ cho phép bạn biết người xem của bạn muốn loại content nào và bạn có thể tái tạo nội dung nào trong tương lai. 

Ngược lại, bạn cũng có thể xem xét content không hoạt động của mình, biết lý do tại sao content đó không hấp dẫn và học hỏi từ những phát hiện của bạn. 

  • Quan điểm  của đối thủ cạnh tranh : Biết content mà đối thủ cạnh tranh của bạn sản xuất để xem nội dung nào hấp dẫn nhất. Sau đó, lập chiến lược làm thế nào bạn có thể đạt được thành công tương tự cho blog, video và ảnh của mình. 
  • Cân nhắc nền tảng:  Nếu bạn đang sản xuất content trên các nền tảng khác nhau, hãy lưu ý nền tảng nào bạn nhận được nhiều tương tác nhất. Đối tượng mục tiêu của bạn có hoạt động nhiều hơn trên Facebook , Twitter, Instagram, Pinterest, Blog hoặc Youtube không? Hành động này sẽ giúp bạn quyết định đầu tư nhiều hơn vào đâu và đâu là lĩnh vực bạn cần cải thiện. 

Mẹo số 4: Chọn loại content bạn muốn sản xuất 

Để biết khách hàng của bạn, giữ họ tương tác, khiến họ mua sản phẩm của bạn và kiếm được lòng trung thành của họ, bạn phải có mặt trên nền tảng mà họ đang sử dụng. Đừng giới hạn bản thân chỉ với một. Việc sử dụng các nền tảng khác nhau rất được khuyến khích để đảm bảo sự hiện diện của bạn trong thế giới kỹ thuật số. 

Giả sử đối tượng mục tiêu của bạn là sinh viên đại học và các chuyên gia trẻ tuổi. Những người này có nhiều khả năng sử dụng Instagram hơn, vì vậy ý tưởng content của bạn nên hiện diện ở đó. Đối với những người trưởng thành đang đi làm có cuộc sống liên quan đến việc kiểm tra email, đưa content chuẩn SEO của bạn vào hộp thư đến của họ sẽ là một lựa chọn tốt hơn. 

Loại nền tảng mà người xem của bạn đang sử dụng là thông tin cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Sẽ không hữu ích khi tạo ra s tưởng content xuất sắc và sau đó đăng nó lên một diễn đàn không được đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng phổ biến.

Mẹo số 5: Lắng nghe những gì khách hàng và người xem của bạn yêu cầu

Trước khi bạn bắt đầu viết, chụp ảnh hoặc quay video, hãy biết khán giả của bạn muốn xem gì. Bạn có thể lấy ý tưởng content từ các trang web hiển thị các chủ đề thịnh hành trong các ngách khác nhau. Nhận xét của người xem và người mua của bạn cũng là nguồn tuyệt vời cho các ý tưởng content.

Khách truy cập của bạn có thể không yêu cầu một chủ đề cụ thể, nhưng bạn có thể kiểm tra các câu hỏi thường gặp và mối quan tâm của họ. Bên cạnh việc đưa ra câu trả lời nhanh chóng, bạn có thể tạo content thông tin và chi tiết cho các truy vấn của họ. 

Tuy nhiên, có những nền tảng mà bạn có thể bao gồm lời kêu gọi hành động hoặc tạo các cuộc thăm dò để xác định cho việc tối ưu hóa content mà họ muốn xem tiếp theo. Các ví dụ điển hình về những điều này có thể được nhìn thấy trên các vlog và kênh Youtube. Các nhà sản xuất nội dung thường bao gồm các dòng yêu cầu người xem cho họ biết họ muốn xem video nào tiếp theo. 

Mẹo số 6: Tạo content thông tin, hấp dẫn và nguyên bản 

Thông tin –  Nội dung của bạn phải hữu ích cho khán giả của bạn. Thông qua việc xem nội dung của bạn, mọi người sẽ có thêm kiến ​​thức về chủ đề này. Bao gồm thông tin từ các chuyên gia làm tăng độ chính xác và thẩm quyền cho các bài báo, ảnh hoặc video của bạn. 

Hấp dẫn –  Không sợ hãi khi nói lên quan điểm chống lại hiện trạng. Những góc quay hấp dẫn khiến người đọc phải suy nghĩ và tương tác lẫn nhau và giữa bạn và họ. Các ý kiến ​​không phổ biến về chủ đề, ý tưởng content sáng tạo và khía cạnh độc đáo của vấn đề được trộn với các từ khóa phù hợp là vàng.

Nguyên bản –  Tìm các chủ đề web cụ thể và để ý xem mọi người dường như tạo ra cùng một content lặp đi lặp lại như thế nào. Đừng cung cấp thông tin giống như những người khác và hãy nổi bật bằng cách tạo content nguyên bản.

Mẹo số 7: Kiểm tra những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang đăng 

Bạn sẽ nhận được nhiều thông tin chi tiết khi xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Đầu tiên, bạn sẽ có ý tưởng về loại content bạn có thể tạo để đảm bảo rằng bạn ngang hàng với thị trường. Tiếp theo, bạn sẽ thấy những gì họ thiếu và cung cấp những thứ này cho người xem của bạn. 

Bạn có thể làm điều này thông qua nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Đối với người bán trên Amazon, bạn có thể sử dụng ASIN ngược để xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng những từ khóa nào cho ý tưởng content của họ. Ngoài ra còn có các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trực tuyến dành cho người dùng Google. Với những thứ này, bot có thể xem xét trang web của công ty khác và cung cấp cho bạn một báo cáo tóm tắt về content của chúng. 

Một công ty Amazon PPC có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình với các từ khóa bạn có. Họ cũng có thể lập chiến lược về loại chiến dịch phù hợp nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Các chuyên gia của Google Ad sẽ có mặt trong các chiến dịch của bạn. Theo cách tương tự, họ sẽ xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai và họ sẽ quyết định chiến lược tốt nhất để đảm bảo lượt nhấp và tăng chuyển đổi của bạn. Kiểm tra  Hướng dẫn SEO Amazon này  .

Mẹo số 8: Đăng content của bạn lên các kênh thích hợp và khác nhau

Có nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau được sử dụng trên toàn thế giới. Các quốc gia khác có các ứng dụng hoặc trang web phổ biến hơn để sử dụng. Lựa chọn của bạn phụ thuộc vào loại ý tưởng content bạn đang sản xuất và vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là các loại nội dung và nền tảng tốt nhất để đăng chúng. 

Loại nội dung Nền tảng để đăng nó
Đồ họa thông tin Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter
Bài báo, Bản tin, Lời chứng thực, Bài đánh giá Trang web, Blog, Email
Video (Trực tiếp, câu chuyện, đã ghi lại) Youtube, Snapchat, Instagram, Facebook
Podcast Youtube 
Hình ảnh Facebook, Instagram, Pinterest

Mẹo số 9: Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Phần này là một trong những giai đoạn thú vị nhất của content marketing. Cuộc phiêu lưu bắt đầu với việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên nền tảng mục tiêu của bạn. Để có được kết quả tốt nhất, hãy tìm một người ủng hộ có cùng niềm tin và sự ủng hộ với thương hiệu của bạn. Với điều này, bạn có thể thiết lập uy tín ngay lập tức. 

Khi bạn đã chọn đại sứ thương hiệu của mình, họ sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn trong content của họ. Kịch bản là vô hạn, và đây là lúc niềm vui xuất hiện. 

Ví dụ: nếu bạn đang bán đồ chơi, đối tượng mục tiêu của bạn rất có thể là một gia đình có con nhỏ. Trẻ em có nhiều khả năng xem video Youtube vào thời gian rảnh, đặc biệt là các video có sự tham gia của những đứa trẻ khác. Với thông tin này, bạn có thể tìm kiếm người có ảnh hưởng trên Youtube là trẻ em và đưa đồ chơi của bạn lên một trong các vlog của họ. Thu hút đúng đối tượng bằng ý tưởng đã được tối ưu hóa content phù hợp và xem doanh số bán hàng của bạn tăng vọt. 

Mẹo số 10: Đánh giá xếp hạng content của bạn

Công việc không kết thúc sau khi tối ưu hóa từ khóa. Bạn cũng cần theo dõi thứ hạng của mình, đây là một quá trình hàng ngày. Việc giám sát cho phép bạn kiểm tra xem bạn có nằm trong mục tiêu hay không và nếu không, bạn có thể điều chỉnh, audit content hoặc điều chỉnh chi tiêu quảng cáo của mình nếu cần. Công cụ bạn sử dụng để nghiên cứu từ khóa cũng thường cung cấp cho bạn một báo cáo về xếp hạng từ khóa của bạn. 

Một chỉ số khác bạn cần kiểm tra là tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Doanh số bán hàng của bạn có tăng không? Tình hình tài chính của doanh nghiệp bạn như thế nào? Bạn có khách hàng trung thành và quay trở lại không? Nếu câu trả lời cho những câu hỏi này là tích cực, hãy tiếp tục thực hành của bạn. Nếu không, hãy luôn sẵn sàng thay đổi hoặc điều chỉnh kế hoạch trò chơi. 

Mẹo số 11: Sử dụng lại content xếp hạng thành một thứ gì đó ĐÃ TRẢ TIỀN

Bạn sẽ biết rằng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà bạn đã thực hiện và content chuẩn SEO bạn xuất bản hoạt động hiệu quả khi bạn xếp hạng trong một vài trang đầu tiên của Google hoặc các bài đăng của bạn đang có xu hướng với nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Đây là thời điểm an toàn để nói rằng bạn đã thu hút được khán giả của mình. Khi bạn thấy những sự kiện này xảy ra, bạn có thể nghĩ đến việc tái định vị nội dung của mình thành một thứ gì đó tạo ra thu nhập.

Ví dụ: nếu bạn đã tạo video hướng dẫn phổ biến, có thể bạn có thể tổ chức hội thảo trên web trực tiếp hoặc tạo thêm content với các chủ đề liên quan có thể tạo cho bạn thu nhập từ quảng cáo. Đối với các bài báo và mục blog nổi tiếng, viết sách điện tử có thể là một lựa chọn có lợi. Hãy sáng tạo hơn và biến đổi nội dung để thân thiện hơn với nền tảng mà bạn sẽ đăng nó.

Mẹo số 12: Từ “miễn phí” trông và nghe có vẻ hữu ích đối với bất kỳ ai

Mặc dù có content mà bạn có thể chuyển sang mục đích kiếm tiền cho doanh nghiệp của mình, nhưng bạn cũng có thể thử cung cấp dịch vụ miễn phí. Bạn cung cấp dịch vụ miễn phí vì những lý do sau:

  1. Để tăng số lượng người đăng ký của bạn
  2. Để nhận biết thương hiệu
  3. Để tạo một cộng đồng tin tưởng vào sản phẩm của bạn

Tổ chức hội thảo trên web và gặp gỡ chỉ dành riêng cho người đăng ký và khách hàng trung thành của bạn. Những người này sẽ hoạt động như những người quảng cáo sống động có thể truyền bá sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể tặng quà để tạo hứng thú. Đảm bảo logo thương hiệu hoặc nhãn hiệu sản phẩm của bạn có mặt trong các quà tặng miễn phí này để nhận biết thương hiệu. 

Mẹo số 13: Nâng cấp và cập nhật ý tưởng content của bạn 

Nếu bạn thấy rằng ý tưởng content của mình không đạt được mục tiêu tương tác với khán giả và mục tiêu bán hàng, thì đã đến lúc nâng cấp và cập nhật. Các chuyên gia nói rằng bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Chỉ cần kiểm tra dữ liệu hiện tại của bạn và xem nơi bạn có thể điều chỉnh để tăng nội dung của mình và tiếp cận nhiều người hơn. 

Mẹo số 14: Tương tác với khách hàng của bạn thường xuyên nhất có thể 

Luôn có một nút bình luận để đáp ứng phản hồi của người xem trên bất kỳ nền tảng nào. Các nền tảng thương mại điện tử thậm chí còn cho phép khách hàng đánh giá các sản phẩm họ mua. Tối đa hóa các chức năng này để làm quen với người xem của bạn, tăng doanh số bán hàng và có nhiều khách hàng quay lại hơn.

Điều tốt nhất cần làm là có dịch vụ khách hàng 24/7, những người sẽ trả lời các mối quan tâm của khách hàng của bạn, đặc biệt nếu content của bạn có lưu lượng truy cập cao. Đối với những người mới bắt đầu vẫn đang xây dựng thương hiệu của mình, dịch vụ chatbot tự động có thể hoạt động trong những trường hợp có thời hạn. Cho dù bạn chọn cách nào, điều quan trọng nhất là phải trả lời kịp thời bất cứ khi nào khách hàng hỏi hoặc nhận xét. 

Mẹo số 15: Chỉ xuất bản content chất lượng

Không bao giờ xuất bản content nửa vời. Đảm bảo rằng bạn trải qua kiểm tra ngữ pháp và đạo văn trước khi xuất bản bất kỳ thứ gì. Nội dung được viết tốt, chất lượng và được chỉnh sửa sẽ làm tăng uy tín của bạn và khiến người đọc tin tưởng vào những gì bạn nói. Ngay cả những lỗi nhỏ cũng có thể gây ra phản ứng tiêu cực và đưa ra giả định rằng trang web và thậm chí cả thương hiệu là không đáng tin cậy. 

Với điều này, hãy đảm bảo rằng những người sáng tạo content của bạn chú ý đến chi tiết và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiệu đính và chỉnh sửa. Lưu ý rằng không bao giờ phát hành bất kỳ content nào không nằm trong tiêu chuẩn của bạn.

Hãy nhìn vào các thương hiệu lớn. Họ lần lượt tung ra những content chất lượng và hấp dẫn. Chúng có vẻ đáng tin cậy và khách hàng đổ xô mua hàng của chúng. Ngược lại, khi những thương hiệu này mắc lỗi như ngữ pháp hoặc lỗi chính tả, người xem sẽ nhanh chóng chỉ ra hoặc thậm chí chế giễu nó. Điều này không chỉ liên quan đến các lỗi cơ bản, mà các công ty lớn cũng có ít thời gian hơn đối với nội dung có vấn đề, chẳng hạn như nội dung không nhạy cảm về văn hóa hoặc phân biệt đối xử.

Hãy coi content marketing như một hành động thực sự đòi hỏi trách nhiệm xã hội vì bạn được giao nhiệm vụ thông báo cho mọi người. Với điều này, bạn sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng hơn và luôn kiểm tra content trước khi xuất bản.

Mẹo số 16: Các con số không nói dối, hãy thêm số liệu vào content

Làm cho content của bạn khoa học và khách quan hơn bằng cách cung cấp dữ liệu cho người xem. Thu thập dữ liệu từ các nguồn đáng tin cậy và chọn biểu đồ dễ hiểu. Nếu đó là nội dung bằng văn bản, hãy đi với các chi tiết cụ thể và đảm bảo trích dẫn các nguồn của bạn. Lời nói có sức mạnh, nhưng con số không nói dối. 

Mẹo số 17: Trích dẫn lời KOLs

Phỏng vấn các chuyên gia. Truy cập các trang web có thẩm quyền. Không có gì mạnh mẽ hơn những lời từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Là một người kể chuyện, công việc của bạn là xâu chuỗi tất cả thông tin bạn nhận được một cách hấp dẫn. Khi bạn xuất bản content có kiến ​​thức, nhiều thông tin và chất lượng, người xem buộc phải phản ứng và thậm chí chia sẻ nội dung đó với những người khác.

Lấy thông tin từ các cá nhân có kỹ năng có thể tốn nhiều thời gian. Nó có thể yêu cầu lên lịch các cuộc hẹn, chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn và sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn thực tế. Thông tin đến từ các trang web đáng tin cậy không phải lúc nào cũng có sẵn. Một số thậm chí còn yêu cầu tạo tài khoản cao cấp và thanh toán. Hãy nỗ lực mà bạn bỏ ra để sử dụng hiệu quả bằng cách xuất bản content chất lượng.

Mẹo số 18: Khuyến mại trả phí

Bạn không muốn lãng phí công sức của mình trong việc tạo ra content xuất sắc. Bạn muốn đối tượng mục tiêu của mình xem những gì bạn đã sản xuất và cách tốt nhất để làm điều này là thông qua quảng cáo có trả tiền. Đây là những lựa chọn của bạn:

  • Tối đa hóa các quảng cáo được tài trợ bởi nền tảng. Ví dụ: Quảng cáo do Amazon tài trợ, Quảng cáo trên Facebook và Quảng cáo của Google. 
  • Thiết lập các sản phẩm và thương hiệu của bạn bên ngoài nền tảng Thương mại điện tử mà bạn đang bán thông qua một trang web. Viết content mà khách hàng mục tiêu và người mua trung thành của bạn cần.
  • Email vẫn ở trạng thái “ở trong”, đặc biệt là đối với những người làm việc trong văn phòng. Tối đa hóa tiềm năng này bằng cách gửi email cho khách hàng của bạn và trả tiền để quảng cáo xuất hiện trong email.
  • Facebook, Instagram và Twitter được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Hiện diện bằng cách có tài khoản trên các nền tảng này. Trên Facebook, bạn thậm chí có thể tạo cộng đồng để gửi thông tin cập nhật về cửa hàng của mình. 
  • Youtube và vlog là một cách thú vị để làm cho sản phẩm và thương hiệu của bạn được biết đến. Nếu bạn đang khao khát một lối thoát sáng tạo hơn, đây là content bạn nên thực hiện. Tạo vlog chưa bao giờ phổ biến hơn bây giờ. Các video trên Youtube cũng là cơ hội để hợp tác với những người có ảnh hưởng. 
  • Tiếp cận với các trang web có thẩm quyền khác nhau trong thị trường ngách của bạn và xuất bản content của bạn trên các trang web này thông qua các bài đăng của khách.

Mẹo số 19: Kiểm tra doanh thu của bạn 

Một trong những chỉ số thành công trong content marketing của bạn là tăng doanh thu. Một số người có thể nói rằng việc tạo ý tưởng content là bước cuối cùng của quá trình thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn, nhưng chúng tôi xin phép khác.

content thu hút khách hàng tiềm năng, hỗ trợ họ nghiên cứu và khuyến khích họ mua sản phẩm. Thông qua content marketing, thương hiệu giữ chân khách hàng và khiến họ tin tưởng vào câu chuyện của thương hiệu. Những sự kiện này đều là một phần của quá trình sản xuất nội dung.

Với tất cả những nỗ lực của bạn trong việc tạo ra một chiến lược vững chắc và nếu bạn làm đúng mọi thứ, thì khả năng kiếm tiền là có.

Đối với mỗi ý tưởng content thành công mà bạn tạo, hãy nhớ những gì bạn đã làm để nhân bản nó hoặc cải thiện nó cho nội dung bạn sẽ sản xuất trong tương lai. Cập nhật cho mình những xu hướng mới nhất trong ngành của bạn để cách tiếp cận của bạn ngang bằng với những gì người khác đang làm. 

Mẹo số 20: Nhất quán với thương hiệu của bạn

Trong xây dựng thương hiệu, tính nhất quán là chìa khóa. Bố cục, màu sắc áp phích và dòng giới thiệu cho hình ảnh của bạn nhiều hơn những gì chúng có vẻ. Chúng cũng là công cụ để nhận biết thương hiệu và người xem sẽ dễ dàng nhớ đến bạn hơn nếu bố cục của bạn nhất quán. 

Về ý tưởng content viết, tiếng nói của người viết là chủ yếu. Nội dung của bạn có lạc quan để thu hút thế hệ trẻ không? Bạn có muốn âm thanh chuyên nghiệp, giống như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn? Các bài viết của bạn có nên bình thường và thoải mái hơn không? Biết thông điệp bạn muốn gửi để trả lời những câu hỏi này và nhất quán. 

Tóm lại

Content marketing là một nhiệm vụ thiết yếu bạn cần hoàn thành để làm cho doanh nghiệp của bạn thành công. Xem xét các lĩnh vực nội dung của bạn như tối ưu hóa, bố cục, tính đúng đắn của content bằng văn bản và tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu. Xem lại các mẹo của chúng tôi, nâng cấp nội dung của bạn và cố gắng đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hãy sáng tạo trong việc tạo ra ý tưởng content của bạn với khán giả. Email, nền tảng truyền thông xã hội và hợp tác với những người có ảnh hưởng khác nhau là một số điều bạn có thể làm để quảng bá về thương hiệu của mình. Hãy nhớ giữ cho thương hiệu của bạn nhất quán trong toàn bộ quá trình để người xem và khách hàng trung thành của bạn sẽ ghi nhớ và nhanh chóng nhận ra bạn. 

Với những mẹo content marketing này, bạn sẽ thấy doanh nghiệp của mình đạt được KPI và mục tiêu doanh thu mà bạn đã đặt ra.