Kế hoạch nội dung bao gồm tất cả các thông tin marketing và chức năng thu thập dữ liệu cần thiết để đạt được các mục tiêu đã đề ra trong chiến lược nội dung của bạn  . Tất cả mọi thứ từ nghiên cứu SEO đến viết blog và viết giấy trắng, đều được đưa vào một kế hoạch nội dung. Kế hoạch nội dung của bạn sẽ phù hợp với các cấp độ nội dung và quy mô khi bạn tăng ngân sách dành cho marketing

  • Đảm bảo nội dung là duy nhất và phù hợp: lập kế hoạch hợp tác giúp bạn nhận được nhiều ý tưởng hơn từ nhiều bên liên quan hơn
  • Giải quyết các nguồn lực sẵn có : với quy trình và quy trình làm việc tốt hơn, nhóm của bạn có hiệu quả và năng suất cao hơn
  • tối ưu hóa nội dung: với một kế hoạch nội dung, bạn sẽ có thể cung cấp cho mọi phần nội dung sự chú ý mà nó cần để duy trì mức độ tương tác cao
  • Giữ đúng lịch trình đăng tải content: với lịch nội dung, bạn sẽ có thể giảm thiểu các vấn đề phổ biến mà các nhóm nội dung gặp phải khi luôn cập nhật lịch trình, nhiệm vụ và dự án

Để tạo một kế hoạch nội dung thu được kết quả, bạn cần trả lời 6 câu hỏi:

  1. Nội dung của bạn dành cho ai?
  2. Bạn sẽ xuất bản nội dung của mình ở đâu?
  3. Nội dung của bạn giải quyết vấn đề gì?
  4. Tại sao doanh nghiệp của bạn khác biệt?
  5. Bạn sẽ truyền tải thông điệp của mình như thế nào?
  6. Bạn sẽ tạo nội dung như thế nào? 

1. Nội dung của bạn dành cho ai?

Bất kể kênh nào, nội dung của bạn cần phải gây được tiếng vang với khán giả để thành công. Bước đầu tiên tốt nhất của bạn là hiểu ai đã sử dụng nội dung của bạn.

Thu thập càng nhiều dữ liệu về khách hàng của bạn để hiểu rõ hơn về họ, những gì họ mong đợi sẽ thấy và cách thu hút họ. Có nhiều cách để thu thập dữ liệu khách hàng, bao gồm thực hiện nghiên cứu thị trường hoặc lấy từ các công cụ phân tích trang web, như Google Analytics. 

2. Bạn sẽ xuất bản ở đâu?

Xem xét nơi khán giả của bạn dành thời gian của họ. Giờ đây, bạn có dữ liệu khách hàng, vì vậy bạn hiểu sở thích và nhân khẩu học của khán giả, nhưng ngay cả điều này cũng không cho bạn biết khách hàng sử dụng kênh nào để tìm thấy bạn. 

3. Nó giải quyết được vấn đề gì? 

Nội dung thành công không chỉ cần tiếp cận khán giả của bạn mà còn cần truyền cảm hứng cho họ hành động bằng cách minh họa cách họ có thể hưởng lợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

4. Tại sao Doanh nghiệp của Bạn Khác biệt?

Có thể các đối thủ cạnh tranh của bạn đã tạo nội dung của riêng họ về các sản phẩm và dịch vụ của họ. Sẽ không đủ để lập kế hoạch nội dung của bạn xung quanh việc đưa ra một giải pháp khác trong một biển nhiều người. Bạn cũng cần cho họ thấy tại sao giải pháp của bạn tốt hơn những giải pháp khác. 

5. Bạn sẽ gửi thông điệp của mình như thế nào?

Định dạng nội dung của bạn nên xem xét đối tượng, thông điệp và nền tảng của bạn. Kế hoạch nội dung của bạn có thể sẽ bao gồm các loại định dạng nội dung khác nhau. 

6. Bạn sẽ tạo nội dung như thế nào?

Khi bạn đã lên kế hoạch nội dung của mình dành cho ai, sẽ xuất bản ở đâu, thông điệp gì và định dạng nội dung đó, đã đến lúc lên lịch tạo nội dung. Việc tạo và xuất bản nội dung của bạn là bước cuối cùng quan trọng để giúp nội dung của bạn được xem và thúc đẩy kết quả. 

3 loại kế hoạch nội dung 

Tùy thuộc vào giai đoạn kênh tiếp thị mà bạn đang nhắm mục tiêu, kế hoạch nội dung của bạn có thể cần nhắm mục tiêu:

  • Nhận thức về Thương hiệu
  • Từ khóa
  • Chuyển đổi