Nếu bạn thấy mình đang trả lời ‘không’ cho những câu hỏi này, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét kỹ cách bạn đang thiết kế và tối ưu hóa website của mình .

Một website thực sự xuất sắc khi nó có thiết kế đưa vào trải nghiệm người dùng , chức năng của website và bổ sung một cách thích hợp cho nội dung của bạn.

Có thể rất dễ dàng bỏ qua những điều này, vì nghĩ rằng những cập nhật này là thứ thấp nhất để lo lắng về cực ưu tiên website của bạn, nhưng một website thành công có cả nội dung hoạt động cao và trải nghiệm người dùng đặc biệt cần phải có sự cân bằng.

Điều cuối cùng bạn muốn là dành thời gian viết một số nội dung thú vị trên blog hoặc các trang dịch vụ của bạn, chỉ để nó không được chú ý do lỗi thiết kế, vấn đề điều hướng hoặc bố cục khó hiểu hoặc cơ hội chuyển đổi bị bỏ lỡ.

Nhưng trải nghiệm người dùng website có rất nhiều thứ, và có thể là một thách thức để hiểu được tất cả những gì bên dưới nó trong khi tìm ra những điều quan trọng nhất cần giải quyết.

Vì vậy, bạn cần biết những gì để bắt đầu cải thiện thiết kế web của bạn?

Để trả lời điều đó, đây là 12 mẹo website để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng trong thiết kế lại của mình và đảm bảo rằng bạn sẽ không quay lưng lại với khách truy cập khi triển khai dịch vụ SEO.

1. Có kế hoạch

Bây giờ bạn đã thừa nhận rằng website của bạn có thể cần một số cải tiến, đã đến lúc làm việc theo cách của bạn và tạo một kế hoạch chi tiết cách bạn sẽ giải quyết chúng.

Bắt đầu bằng cách vạch ra hành trình khách hàng của bạn từ lần đầu tiên ai đó truy cập website của bạn cho đến thời điểm họ trở thành khách hàng.

Khi làm điều này, hãy nghĩ xem họ sẽ xem những trang nào, họ sẽ đọc nội dung gì và họ sẽ chuyển đổi những ưu đãi nào. Hiểu được điều này sẽ giúp bạn thiết kế một website thực sự giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng .

Sau đó, sử dụng dữ liệu này để vạch ra chiến lược của bạn . Điều này sẽ giúp bạn xác định các điểm tiếp xúc chính của website của bạn hoặc các khu vực mà người dùng của bạn tương tác.

Xuyên suốt những điểm tiếp xúc này, bạn sẽ có thể vạch ra cảm xúc, suy nghĩ, mục tiêu, điểm đau và cơ hội mà mỗi điểm tiếp xúc cần gợi lên.

Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn định hướng thiết kế của mình. Hình ảnh của họ có giúp giải quyết tốt nhất những khu vực này theo cách bạn muốn không? Điều gì về một bảng màu cụ thể? Bắt đầu trên bản đồ hành trình khách hàng của bạn sẽ giúp tạo ra câu trả lời cho những câu hỏi này và củng cố tốt hơn thiết kế của bạn.

2. Loại bỏ các Javascript và các yếu tố không cần thiết

Một số yếu tố nhất định trên website của bạn sẽ làm giảm giá trị và thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải . Hình ảnh động phức tạp, nội dung quá dài và hình ảnh website “chắc nịch” chỉ là một vài ví dụ.

Với khách hàng chỉ có khoảng thời gian chú ý là tám giây , bạn cần phải làm rõ ràng những gì người dùng của bạn sẽ học Onpage họ đang xem và thiết kế của bạn không được làm giảm đi điều này.

Điều này bắt đầu bằng việc đảm bảo bạn có các nguyên tắc thương hiệu nhất quán mà bạn có thể thực hiện.

Điều này sẽ trình bày chi tiết về kiểu phông chữ, màu sắc, hình ảnh, hình tượng và cách sử dụng logo của bạn. Nếu không có điều này, các thương hiệu rất dễ gặp khó khăn khi thiết kế trang. Bạn có thể sẽ bắt đầu thấy các màu sắc tùy ý, các kiểu và kích thước phông chữ khác nhau được sử dụng, do đó, có thể làm mất tập trung vào thông điệp của bạn hoặc tạo ra sự nhầm lẫn về thị giác cho những người đang cố gắng chuyển đổi.

Điều quan trọng là tránh quá nhiều hoạt ảnh hoặc tương tác Onpage. Nếu bạn đang cuộn qua một trang và thấy từng nút nhấp nháy hoặc từng phần biểu tượng có hoạt ảnh riêng, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp và khiến họ mất tập trung khi đọc nội dung Onpage.

Hãy xem website dưới đây làm ví dụ. Lưu ý, vì tôi coi đây là một bài phê bình nhiều hơn, nên tôi sẽ xóa biểu trưng của thương hiệu khỏi hình ảnh để chúng có thể ẩn danh hơn.

Khi nhìn vào website này, điều đầu tiên tôi nhận thấy là màu sắc.

Thứ nhất, cách chúng được sử dụng khiến người dùng khó quyết định nơi mắt của họ sẽ đi. Nó có nên là một trong hai nút màu đỏ không? Còn thanh hello? Hoặc có thể là đầu của điều hướng?

Bạn cần phải tìm ra nơi bạn muốn sự chú ý của người dùng khi họ đến trang và thứ tự nó cần phải trôi chảy một cách tự nhiên. Sự sắp xếp màu sắc hiện tại này tạo ra sự ma sát trong việc thực hiện điều này.

Thứ hai, có một số khu vực có khoảng cách không nhất quán. Giá treo trong thanh hello (‘you!’) Tạo ra một dòng thứ hai có thể dễ dàng được sửa nếu chiều rộng của vùng chứa xung quanh văn bản được tăng lên. H1 cũng không được căn giữa chính xác theo chiều dọc trong vùng màu trắng, thu hút ánh nhìn của bạn đến “vấn đề” hơn là phần lớn thông báo.

Trong phần màu xám bên dưới tiêu đề, chúng dẫn đầu bằng một nút (không có nhiều ngữ cảnh) và cảm thấy bị kẹp trên đầu hình ảnh. Với tư cách là một người dùng, tôi sẽ tự hỏi liệu nó có phải có khoảng trống bên dưới hay không, hay nó có liên quan trực tiếp đến hình ảnh hay không. Có phải website vừa tải không chính xác? Cuộc tranh luận nội bộ này tạo ra xích mích và nhầm lẫn

Các phông chữ của họ cũng có cảm giác gắn kết hơn nhiều. Có vẻ như chỉ có một họ phông chữ, được sử dụng ở mức độ nhẹ, trung bình hoặc đậm. Điều này tạo ra sự đồng nhất và làm cho mọi thứ kết hợp với nhau một cách độc đáo.

Hình ảnh anh hùng nhìn chung cung cấp ít chỗ cho sự phân tâm. Thực tế là bản thân hình ảnh anh hùng không quá chi tiết và được che bằng lớp phủ màu trắng cho phép nội dung nổi bật hơn là biến mất trong hình ảnh.

Những chi tiết như thế này thực sự giúp tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm website tổng thể của bạn và giúp người dùng của bạn hiểu rõ hơn những gì bạn muốn họ làm, giúp ít nhầm lẫn hơn.

3. Thêm lời nhận xét khách hàng

Nếu bạn mua sắm giống như hầu hết mọi người khi bạn ở trên Website thế giới di động chẳng hạn, rất có thể bạn sẽ bị thu hút bởi các sản phẩm chứa hầu hết các bài đánh giá từ bốn đến năm sao từ những người đã viết ra trải nghiệm của họ với một sản phẩm.

Khi xem xét những đánh giá này, chúng tôi tin tưởng vào sản phẩm rằng nó sẽ thực hiện những gì nó hứa hẹn và chúng tôi cần nó làm, do đó, thúc đẩy chúng tôi mua nó.

Hiệu ứng tương tự cũng được áp dụng cho sản phẩm hoặc dịch vụ và website của bạn. Nếu người dùng nhìn thấy lời nhận xét khách hàng có tác động từ những người thực, các nghiên cứu cho thấy khách hàng tiềm năng có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn 58% .

Nhưng lời nhận xét khách hàng của bạn nên trông trực quan như thế nào để chúng tạo sự tin tưởng một cách hiệu quả với người dùng khi họ nhìn thấy chúng?

Chà, bạn có thể thực hiện một số chiến lược. Nhưng trước tiên, bạn cần nghĩ về định dạng của lời nhận xét khách hàng mà bạn muốn, văn bản hay video. Trong lịch sử, những lời nhận xét khách hàng bằng video được coi là tốt nhất. Điều này là do phương tiện tự nhiên giữ sự chú ý của người dùng lâu hơn và cũng xây dựng một kết nối con người mạnh mẽ hơn để có thể nghe thấy giọng nói và nhìn thấy khuôn mặt của người thật.

Và bởi vì họ có năm trang lời nhận xét khách hàng, họ đã thêm một bộ lọc ở đầu trang cho phép người dùng phân đoạn những loại ngành hoặc giải pháp cần tìm kiếm. Giờ đây, người dùng có thể tìm thấy các loại nghiên cứu điển hình mà họ muốn nhanh hơn.

Cuối cùng, nếu website của bạn chỉ có lời nhận xét khách hàng bằng văn bản mà không có nghiên cứu điển hình, thì có những khía cạnh bạn cần lưu ý khi thiết kế chúng.

Ví dụ, bạn không thể chỉ đặt một tập hợp các lời nhận xét khách hàng bằng văn bản và một cái tên. Ít có khả năng những điều này được coi là sự thật vì nó sẽ khiến người dùng tự hỏi họ làm việc cho công ty nào, chức danh công việc của họ là gì và người này trông như thế nào (để xác nhận trực quan rằng người này có thể là thật).

Hãy xem phần lời nhận xét khách hàng này trên website của Drift .

Trong trường hợp của họ, họ sử dụng các bài đánh giá đã tweet, nhưng bạn có thể dễ dàng bổ sung bố cục này bằng một thứ gì đó không sử dụng nguồn cấp dữ liệu Twitter.

Bất kể chúng đến từ Twitter, phần này có rất nhiều điều đúng đắn. Thứ nhất, có một số lượng lớn các bài đánh giá có thể được nhìn thấy cùng một lúc nhờ bố cục theo kiểu sở thích.

Thứ hai, lời nhận xét khách hàng bao gồm ảnh và tên người / công ty, làm cho các đánh giá trở nên chính đáng hơn nhiều.

Khi nói đến những nơi để bao gồm lời nhận xét khách hàng trên website của bạn, tôi luôn đề xuất trang chủ, các trang dịch vụ và / hoặc trên một trang chứng thực chuyên dụng mà bạn đưa vào điều hướng của mình. Mỗi trang này là điểm tiếp xúc tốt nhất cho những người đang tìm hiểu về công ty của bạn và đang cân nhắc mua hàng.

Vì vậy, miễn là chúng là thật, lời nhận xét khách hàng sẽ tốt hơn trải nghiệm website của bạn và tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng của bạn trước khi họ trở thành khách hàng.

4. Thêm lời kêu gọi hành động

Khi khách truy cập truy cập vào website của bạn (có thể là thông qua blog hoặc trang chủ), bạn cần hướng dẫn họ đến các địa điểm trên website của bạn sẽ giúp nuôi dưỡng họ chuyển đổi. Mọi người đều lười biếng, vì vậy hãy làm điều này dễ dàng cho họ. Chỉ cho họ đúng hướng để họ không phải vật lộn để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện thiết kế web của bạn với điều này là sử dụng lời kêu gọi hành động được đặt có chiến lược ở các khu vực như phía trên bên phải của điều hướng, bên dưới các phần yêu cầu hành động và ở cuối các website của bạn.

Nhưng đừng đánh mất hành trình của người mua . Điều dễ dàng thực hiện trên website của bạn là thu hút người dùng bằng lời kêu gọi hành động cuối kênh (BOFU) ở bất cứ nơi nào họ đến, nhưng nếu ai đó chưa sẵn sàng mua, thì họ có thể sẽ không thực hiện hành động nào ở tất cả.

Thay vào đó, bạn nên gặp người dùng của mình tại nơi họ đang dựa Onpage mà họ đang xem.

Ví dụ: nếu họ đang ở trên một website, tìm hiểu về một vật liệu được sử dụng để xây dựng một tủ quần áo theo yêu cầu, thì người này có nhiều khả năng vẫn đang tự học và nhận thức được vấn đề của họ. Thay vì đánh lừa họ bằng lời kêu gọi hành động ‘liên hệ với chúng tôi’, hãy cung cấp cho họ một lời kêu gọi hành động để xem hướng dẫn toàn diện về vật liệu xây dựng tủ quần áo theo yêu cầu. Họ sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn vì đó là mối quan tâm hiện tại của họ.

Đề nghị mà chúng tôi giới thiệu cho họ là một hướng dẫn cơ bản để thiết kế lại website của bạn, nơi họ hy vọng có thể tìm thấy câu trả lời cho hầu hết tất cả những gì họ đang tìm kiếm ở một nơi.

Những loại ưu đãi này cũng có lợi ích là xây dựng lòng tin với người dùng của bạn. Nếu những điều này có tác dụng giáo dục họ, họ sẽ bắt đầu coi công ty của bạn như một công ty dẫn đầu về tư tưởng, khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi nghiên cứu các dịch vụ của bạn.

5. Sử dụng hình ảnh

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng ảnh gốc trên website của mình, nhưng nếu đó không phải là một tùy chọn, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật để giúp chọn ra loại ảnh lưu trữ phù hợp.

Trong khi kho ảnh giúp bạn tiết kiệm thời gian tạo ra hình ảnh của riêng mình, nhiều website có hình ảnh trở nên sáo rỗng. Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều website khác có thể hiển thị cùng một hình ảnh, điều này chắc chắn không giúp ích gì cho sự tín nhiệm của bạn.

Người dùng sẽ “ chiếu những trải nghiệm tiêu cực của họ trong tiềm thức lên những bức ảnh lưu trữ này, làm giảm sự tin tưởng và thêm ma sát vào quá trình ” chuyển đổi.

Vì vậy, khi chọn ảnh cổ trang, hãy cố gắng tránh xa những hình ảnh sến sẩm này. Đây là những bức ảnh chụp những người đang đánh đấm với nụ cười quá mức, các nhóm nhìn vào máy ảnh, các giám đốc điều hành trong trang phục siêu anh hùng, các nhóm người phù hợp đang nhảy trong không khí.

Lần cuối cùng bạn nhìn thấy những người trong các tình huống này ngoài đời là khi nào?

Thay vào đó, hãy tìm những bức ảnh mô tả cảnh chân thực trong môi trường đủ ánh sáng. Đó có thể là những người trong văn phòng nói chuyện qua bàn họp trong trang phục thường ngày của doanh nhân, qua những bức ảnh chụp vai những người đang gõ máy tính xách tay, những người đang vẽ trên bảng trắng trong một căn phòng mở. Đây là những loại cảnh mà những người khác sẽ bắt đầu công nhận là hợp pháp. Tìm kiếm những hình ảnh chân thực và những hình ảnh trong bối cảnh đời thực hơn là studio.

Vì vậy, thay vì sử dụng những bức ảnh như thế này:

Khi bạn tìm thấy những bức ảnh như thế này mà bạn thích, bạn nên chạy chúng qua TinEye để biết được có bao nhiêu người đang sử dụng bức ảnh đó trên website của họ. Nếu con số lên đến hàng nghìn, tốt nhất bạn nên sử dụng một bức ảnh không phổ biến hơn.

Điều này sẽ giúp mang lại tính hiện thực hơn cho thương hiệu của bạn và đảm bảo hình ảnh phù hợp với con người bạn và nội dung của bạn đang giải thích. Ví dụ như bạn muốn thiết kế một landingpage bất động sản, ảnh của bạn phải đủ bắt mắt để thu hút khách hàng.

Bạn cũng có thể xem bài viết này để biết một số gợi ý về website kho ảnh tuyệt vời nếu bạn thấy mình đang gặp khó khăn với việc chụp ảnh thực tế hơn trên website của mình.

Lưu tâm hơn đến nhiếp ảnh sẽ giúp đại diện tốt hơn cho thương hiệu của bạn và cách bạn muốn người khác cảm nhận về nó.

6. Điều hướng

Khi thiết kế website của bạn, điều hướng là chìa khóa. Về cơ bản, đây là bản đồ hiển thị những địa điểm cốt lõi mà người dùng có thể ghé thăm. Đó là cách người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu sâu hơn về các lĩnh vực như dịch vụ, sản phẩm, blog của bạn, v.v.

Không có gì tệ hơn một website có giao diện điều hướng vô tổ chức hoặc khó hiểu. Các phương pháp thiết kế kém như nhồi nhét quá nhiều điều hướng, sử dụng siêu văn bản mơ hồ hoặc khó hiểu và thiếu hoặc tổ chức có thể khiến khách truy cập của bạn khó tìm thấy nơi họ muốn đến.

Nếu người dùng không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, họ không có lý do gì để ở lại website của bạn. Thay vào đó, họ chắc chắn sẽ trả lại và tìm thấy một đối thủ cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Khi cải thiện điều hướng website của bạn , điều quan trọng là đảm bảo rằng khách truy cập của bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Điều này sẽ bao gồm nội dung được sắp xếp hợp lý, hệ thống phân cấp điều hướng và thiết kế đáp ứng, vì vậy trải nghiệm không thay đổi đáng kể trên thiết bị di động.

Mỗi mục điều hướng có không gian rộng rãi để có thể phân biệt rõ ràng ở đâu.

Trong một số trường hợp, giống như trong hình trên, mục menu thậm chí sẽ có một dòng mô tả để cung cấp thêm ngữ cảnh cho mục đích của trang đó. Hiệu ứng di chuột cũng làm cho người dùng hiểu rõ rằng đây là những link dẫn đến việc họ sẽ chuyển đến một trang khác.

Với một cú nhấp chuột, người dùng có thể đến những địa điểm này một cách dễ dàng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang thực hiện một chiến lược tương tự (mà không làm quá tải điều hướng của bạn).

Các điều hướng rõ ràng và được tổ chức cụ thể như thế này cho người dùng biết rằng bạn muốn họ dễ dàng di chuyển xung quanh website của bạn và không có gì phải che giấu. Do đó, người dùng của bạn có nhiều khả năng truy cập vào số lượng trang cao hơn trong phiên của họ, tăng thời gian của họ trên website của bạn.

7. Cho phép khách truy cập

Đã có lúc chúng tôi cảnh giác về việc tạo các trang trên website của mình quá dài, đặc biệt là trang chủ của bạn. Điều này là do sợ người dùng không cuộn, vì vậy nó buộc mọi người phải thử và nhồi nhét những gì họ có thể vào kích thước màn hình phổ biến nhất mà mọi người xem website của họ.

Sử dụng bất động sản trang chủ của bạn để có lợi cho bạn.

Một nguyên tắc chung là bao gồm ba đến năm phần giúp hướng người dùng mới và định kỳ đến các khu vực chính trên website của bạn.

Những phần này nên là gì? Danh sách này có thể tồn tại mãi mãi, nhưng một danh sách nhanh gồm một số yếu tố quan trọng hơn bao gồm:

Mỗi mục điều hướng có không gian rộng rãi để có thể phân biệt rõ ràng ở đâu.

Trong một số trường hợp, giống như trong hình trên, mục menu thậm chí sẽ có một dòng mô tả để cung cấp thêm ngữ cảnh cho mục đích của trang đó. Hiệu ứng di chuột cũng làm cho người dùng hiểu rõ rằng đây là những link dẫn đến việc họ sẽ chuyển đến một trang khác.

Với một cú nhấp chuột, người dùng có thể đến những địa điểm này một cách dễ dàng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang thực hiện một chiến lược tương tự (mà không làm quá tải điều hướng của bạn).

Các điều hướng rõ ràng và được tổ chức cụ thể như thế này cho người dùng biết rằng bạn muốn họ dễ dàng di chuyển xung quanh website của bạn và không có gì phải che giấu. Do đó, người dùng của bạn có nhiều khả năng truy cập vào số lượng trang cao hơn trong phiên của họ, tăng thời gian của họ trên website của bạn.

8. Tăng khoảng không

Khoảng trắng là một yếu tố thiết kế cần thiết giúp bạn chia nhỏ trang và tăng khả năng đọc. Còn được gọi là “không gian âm”, khoảng trắng đề cập đến các khu vực xung quanh các phần tử Onpage trống và thiếu nội dung hoặc mục trực quan.

Khoảng trắng cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và định vị các phần tử của website. Trong khi nhiều khoảng trắng hơn có thể quy định những phần nào tách biệt và hướng mắt, ít khoảng trắng hơn có thể quy định những phần tử nào được cho là có liên quan với nhau do chúng ở gần nhau.

Vidyard đã liên tục làm rất tốt điều này. Các phần của chúng luôn được tách biệt một cách rộng rãi để chúng vừa vặn trong khung nhìn của bạn mà không bị chen chúc quá nhiều so với bất kỳ phần nào ở trên hoặc dưới.

Điều này cho phép người dùng tập trung vào từng phần của từng trang trên website và ngay lập tức cho họ biết vị trí bắt đầu và kết thúc của mỗi phần. Điều này có thể làm nên điều kỳ diệu khi giúp hướng mắt người dùng của bạn đến những thông tin quan trọng như lời kêu gọi hành động hoặc đề xuất giá trị.

Nếu bạn cần thêm các ví dụ về website hoạt động tốt điều này, hãy xem tất cả các dấu sao này để giúp bạn cải tiến .

9. Tối ưu hóa thiết bị di động

Ngày nay, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để tối ưu hóa website của mình cho thiết bị di động .

Nếu bạn chưa biết, 80% người dùng internet sở hữu điện thoại thông minh và “Google cho biết 61% người dùng không có khả năng quay lại website dành cho thiết bị di động mà họ gặp khó khăn khi truy cập và 40% truy cập website của đối thủ cạnh tranh”.

Tôi sẽ hơi lo lắng nếu tôi là bạn.

Nhưng nó không chỉ là phản hồi trực quan. Điều cần thiết là phải điều chỉnh website của bạn để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách truy cập. Hãy tự hỏi bản thân, tại sao ai đó lại truy cập website của tôi trên thiết bị di động? Những thứ họ sẽ tìm kiếm? Kinh nghiệm của tôi hiện tại có cho phép họ làm những việc đó một cách dễ dàng không?

Họ cũng giúp bạn dễ dàng thực hiện điều cốt lõi trên website của mình, đó là đặt đồ ăn. Nút cần thiết cho việc này luôn hiển thị trên màn hình trên website dành cho thiết bị di động, vì vậy bạn có thể đặt hàng bất cứ khi nào bạn sẵn sàng mà không cần phải truy cập vào một trang hoàn toàn khác.

Nếu website của bạn đang bị tụt hậu trong việc tối ưu hóa thiết bị di động, hãy xem một số website di động tuyệt vời này để hiểu cách họ đã tạo ra trải nghiệm di động liền mạch cho người dùng của họ.

10. Dễ xem giá và check so sánh giá

Hãy cho tôi biết nếu tình huống này có vẻ quen thuộc với bạn.

Bạn hiện đang tìm kiếm một sản phẩm SaaS mới online để giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải. Đối với câu chuyện này, hãy nói một công cụ quản lý dự án.

Bạn đã dành một giờ vừa qua để kiểm tra một vài phần mềm và nghĩ rằng cuối cùng bạn đã tìm thấy một phần mềm có vẻ hứa hẹn. Với ý nghĩ đó, bây giờ bạn cố gắng tìm giá cả.

Vì vậy, bạn chỉ nhấp vào trang định giá để đến một trang trông giống như sau:

Tại thời điểm này, bạn có thể hơi thất vọng. Bạn thậm chí có thể tự hỏi nếu điều này có nghĩa là nó quá đắt. Họ đang cố gắng che giấu điều gì? Tại sao phải gọi điện và hỏi?

Vì vậy, bây giờ bạn quyết định rời khỏi website và xem xét các đối thủ cạnh tranh.

Nếu website của bạn tuân theo một mô hình tương tự, hoặc tệ hơn, hoàn toàn không có trang định giá, bạn sẽ thấy người dùng của mình theo cùng suy nghĩ này.

Tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của việc bao gồm cả giá cả trên website của bạn . Bao gồm nó “cho phép khách truy cập hoàn thành nghiên cứu của họ (như bất kỳ người mua hiện đại nào muốn) và cuối cùng, đủ điều kiện hoặc loại chính họ, ngăn đội bán hàng của bạn lãng phí thời gian cho một người không phù hợp.”

Bạn có thể lo lắng rằng đối thủ cạnh tranh sẽ cố gắng cắt giảm bạn hoặc giá của bạn quá phức tạp để hiển thị trên website của bạn, nhưng trên thực tế, bạn nên lo lắng nhiều hơn về việc giáo dục khách hàng tiềm năng một cách đúng đắn về lý do tại sao giá của bạn lại như vậy và giá trị bạn đề nghị.

Nếu ai đó chỉ đơn giản là tìm kiếm mức giá rẻ nhất có thể, bất chấp, họ có thể không phù hợp với bạn.

Với suy nghĩ này, chúng ta hãy xem xét một website làm cho giá cả nổi bật trên website của họ. Trello giúp người dùng cực kỳ dễ dàng tìm ra mức giá mà họ phù hợp nhất và người dùng sẽ phải trả giá như thế nào.

Bảng giá có các tính năng được bao gồm bên dưới mỗi cấp, vì vậy việc so sánh từng cấp đơn giản như đọc từ trái sang phải. Các nút màu xanh lá cây được sử dụng trong các tầng cuối cùng cũng giúp thu hút sự chú ý của những người là lựa chọn mong muốn hơn.

Để bắt đầu một chiến lược định giá tuyệt vời, hãy xem các mẹo chắc chắn này để giúp hướng dẫn bạn.

11. Tạo trải nghiệm

Là một người luôn cảm thấy choáng ngợp khi mua sắm trên các website bán hàng, tôi không thể nói với bạn rằng tôi hạnh phúc như thế nào khi tìm thấy những công cụ có thể giúp chọn những thứ phù hợp với mình.

Những công cụ này, được gọi là công cụ tự chọn, đưa người dùng qua một loạt câu hỏi để đi đến một loại kết quả cụ thể. Những kết quả này có thể là một báo giá, sản phẩm theo yêu cầu hoặc câu trả lời cho một câu hỏi cấp cao (ví dụ: ‘Kiểu tính cách của tôi là gì?’).

Những công cụ như thế này có thể giúp mọi người hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất dành cho họ vô cùng dễ dàng mà họ không cần phải điều hướng qua website của bạn để tìm câu trả lời.

Công cụ yêu thích, có vẻ đơn giản của tôi là bộ chọn đề xuất sản phẩm của Amazon bên dưới một số mặt hàng nhất định trên website. Bất cứ khi nào bạn thích hoặc không thích bất cứ thứ gì được hiển thị, công cụ sẽ ngay lập tức thay đổi các sản phẩm khác được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu mà công cụ cho rằng gần với những gì bạn đang tìm kiếm hơn.

Không cần phải nói, điều này làm cho việc tìm kiếm chiếc bình hoàn hảo dễ dàng hơn rất nhiều đối với tôi!

Sử dụng biểu tượng chi tiết, người dùng có thể chọn tùy chọn nào phù hợp nhất với tình huống của họ, dẫn đến việc họ được cung cấp sản phẩm tốt nhất. Điều này giúp người dùng tiết kiệm vô số thời gian tìm kiếm trên website và những rắc rối khi gọi đại diện bán hàng.

Ngoài ra, bạn càng nhanh chóng nhận được những gì khách hàng tiềm năng của bạn với những gì họ đang tìm kiếm, họ có thể mua nó nhanh hơn.

Mặc dù đây có thể là một dự án sau này nhiều hơn, nhưng đây là một công cụ đáng giá cuối cùng sẽ giúp phân biệt công ty của bạn với các đối thủ cạnh tranh và cung cấp trải nghiệm độc đáo trong ngành kinh doanh của bạn.

12. Kiểm tra

website của bạn cần phải là một phần sống động và phát triển của công ty bạn, không phải là website tĩnh. Có khả năng luôn luôn có chỗ để cải thiện. Cải thiện một số khu vực nhất định trên website của bạn có thể giúp cải thiện chuyển đổi, thời gian Onpage và số trang mỗi phiên, nhưng biết giải pháp nào có thể hoạt động tốt nhất trong việc cải thiện website của bạn là một phần khó khăn.

Đây là lúc chạy thử nghiệm A / B. Việc lấy hai biến thể của một trang và thử nghiệm chúng với nhau có thể tiết lộ liệu một số khu vực nhất định có đang tạo ra sự cố cho người dùng của bạn hay không.

Trong một số trường hợp, các trang của bạn có thể hoạt động khá tốt, nhưng chứa thông tin lỗi thời. Thử nghiệm A / B trang có thể cho bạn biết nội dung của trang có ảnh hưởng như thế nào đến thời lượng phiên hoặc có thể là chuyển đổi.

Trong các trường hợp khác, bạn có thể muốn xem liệu các cập nhật thiết kế có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang hay không. Những thay đổi đơn giản như màu nút, tiêu đề hoặc bản sao tinh chỉnh có thể tạo ra sự khác biệt đáng kinh ngạc về tỷ lệ chuyển đổi.

Tất cả những điều đó đã nói, ngoài việc áp dụng phương pháp set-it-and-forget-it, đặc biệt nếu bạn không biết phải thay đổi điều gì, bạn có thể sử dụng các công cụ để tạo thử nghiệm A / B cho chúng, thử nghiệm đa biến hoặc thậm chí thiết lập bản đồ nhiệt để xem người dùng đang làm gì.

Mỗi bài kiểm tra có thể tiết lộ nhiều loại dữ liệu xác định lý do tại sao người dùng tương tác với các trang theo những cách cụ thể.

Từ đây, tôi sẽ theo dõi các thử nghiệm và công cụ này hàng tuần hoặc hai tuần một lần để xem những thay đổi bạn đã thực hiện ảnh hưởng đến hiệu suất trang của bạn như thế nào. Kiểm tra thường xuyên cũng cho phép bạn điều chỉnh sớm hơn thay vì muộn hơn nếu mọi thứ đi sai hướng.

Những điều quan trọng

Dành thời gian để triển khai các mẹo này trên website của bạn có thể mang lại thay đổi đáng kể có thể giúp cải thiện hiệu suất, trải nghiệm và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên website của bạn, nhưng khi bạn có một số mẹo này, bạn có thể nghĩ rằng dự án lớn hơn trước mắt là làm mới website của bạn với một thiết kế lại.

Mặc dù đây chắc chắn là dự án đáng sợ hơn để đồng tình, nhưng bạn không đơn độc trong suy nghĩ này. Vì vậy, cho dù bạn không chắc liệu việc thiết kế lại website có phải là điều bạn nên làm hay không, hay bạn chỉ muốn có ý tưởng về những gì nó đòi hỏi, tôi khuyên bạn nên tải xuống hướng dẫn cuối cùng này để bỏ túi .

Bằng cách này, bạn sẽ dẫn trước trò chơi nhiều hơn khi một cuộc trò chuyện về thiết kế lại website xuất hiện trong tổ chức của bạn và bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với những gì cần phải làm.