Thiết kế website trường học, trung tâm tiếng anh ngoại ngữ với mục đích giáo dục thường có những yêu cầu đặc biệt đảm bảo tính năng và giao diện phù hợp. DigitalStar với kinh nghiệm thiết kế website trường họclàm SEO hơn 10 năm sẽ giúp bạn có những tiêu chí rõ ràng khi làm website trong lĩnh vực giáo dục.

1. Tìm hiểu cụ thể yêu cầu của khách hàng

Điều quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế website trường học hay bất cứ thứ gì khác là hiểu mong muốn và nhu cầu của người dùng cuối. Trong trường hợp là website của trường học , bạn phải tối ưu hóa cấu trúc điều hướng và  nội dung của website với các phụ huynh, học sinh và giáo viên hiện tại / tương lai.

Tiến hành phân tích các bên liên quan để xác định chính xác điều mà họ đang mong muốn có những tính năng gì của website. Những gì giáo viên yêu cầu từ website sẽ khác đáng kể so với mong muốn và nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

  • Mục tiêu và yêu cầu cụ thể là gì ?
  • Các tính năng nào cần có như tính năng đăng nhập, tài liệu, học online?
  • Hosting lưu trữ dung lượng bao nhiêu là đủ?

2. Tập trung vào trang chủ

Trong hầu hết các trường hợp, trang chủ của trường bạn sẽ là trang đầu tiên mà các bên liên quan của bạn sẽ truy cập. Đây là cơ hội của bạn để tạo ấn tượng tốt đầu tiên đối với khách truy cập website của bạn. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen Norman Group, 5-10 giây đầu tiên của lượt truy cập trang rất quan trọng đối với quyết định ở lại hay rời đi của người dùng. Khả năng rời đi là rất cao trong vài giây đầu tiên này bởi vì người dùng thường hoài nghi, đã từng trải nghiệm và sử dụng các website được thiết kế kém trong quá khứ.

Theo kinh nghiệm, giờ đây mọi người thường tránh lãng phí nhiều thời gian hơn mức cần thiết vào các cấu trúc website kém hiệu quả và nội dung nghèo nàn. Nếu họ không thể tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm ngay từ cái nhìn đầu tiên hoặc dễ dàng, họ có nhiều khả năng rời khỏi trang. Tuy nhiên, nếu bạn quản lý để khiến họ ở lại ít nhất 30 giây, thì rất có thể họ sẽ ở lại lâu hơn – thường là 2 phút hoặc lâu hơn (đó là vĩnh viễn trên web).

3. CMS quản lý nội dung website

website của bạn là một công cụ quảng cáo tuyệt vời cho trường học của bạn, do đó, điều quan trọng là phải khắc họa rõ ràng tuyên bố sứ mệnh của trường bạn. Một tập hợp các giá trị cốt lõi mạnh mẽ sẽ giúp đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bạn đưa ra các quyết định chiến lược cho trường học và các tính năng học online. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính nhất quán và mức độ kinh nghiệm thống nhất trong toàn trường và trên tất cả các nền tảng.

Củng cố tuyên bố của bạn bằng hình ảnh như đồ họa thông tin, nhiếp ảnh , video và thiết kế đồng bộ với thương hiệu của trường bạn.

4. Tương tác trực quan

Kể câu chuyện của bạn với lời nhắc trực quan để làm cho website của bạn hấp dẫn hơn về mặt thẩm mỹ. Nếu bạn đang lên kế hoạch có một website tập trung vào hình ảnh, sử dụng nhiều nhiếp ảnh , thì điều quan trọng là nó phải chuyên nghiệp và có chất lượng cao. Bằng cách chụp ảnh của riêng bạn, trái ngược với việc sử dụng ảnh có sẵn, bạn có thể kể câu chuyện cá nhân về trường học của mình và tạo thêm uy tín cho website và danh tiếng của bạn.

Sử dụng các video ngắn  để giao tiếp với khách hàng của bạn theo cách giải trí hơn. Đây có thể là bất cứ điều gì từ lời nhận xét khách hàng của học sinh cho đến việc giáo viên đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp. Video không chỉ là một công cụ quan trọng trong quá trình tuyển sinh mà còn có thể vô cùng có giá trị trong việc tuyển dụng – thể hiện môi trường mà các giáo viên tương lai sẽ giảng dạy. Video cũng rất tốt trong việc thu hút sự chú ý của người truy cập website và duy trì sự chú ý của họ cho đến khi video kết thúc. Nếu video thành công trong việc giữ chân người dùng Onpage – họ sẽ có nhiều khả năng duyệt website hơn sau đó.

5. Thân thiện với người dùng

Điều quan trọng là phải thiết kế website của bạn với các bên liên quan. Phương pháp lấy người dùng làm trung tâm hoặc khách hàng làm trung tâm này có nghĩa là khách truy cập website của bạn sẽ có thể tìm thấy thông tin họ muốn trong một khoảng thời gian ngắn với số lượng nhấp chuột ít nhất có thể. Kiểm tra số liệu phân tích của bạn để hiểu ba tác vụ hàng đầu mà người dùng của bạn thực hiện trên website của bạn và đảm bảo rằng đích cuối cùng của họ có thể đạt được sau hai lần nhấp chuột hoặc ít hơn.

6.Kêu gọi Hành động

Với việc sử dụng hiệu quả hình ảnh, nhiếp ảnh hấp dẫn và nội dung hữu ích, điều quan trọng là bạn phải có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để người dùng biết rõ họ sẽ đến đâu từ trang đó. Lời kêu gọi hành động phải nổi bật Onpage và có thể dễ dàng nhận ra là các link ngay lập tức hướng người dùng đến vị trí được chỉ định.

7. Trang sản phẩm

Liên tục cập nhật và giới thiệu các tác phẩm của sinh viên của bạn sẽ đảm bảo website được cập nhật nội dung. Nếu nội dung không bao giờ thay đổi, bạn không khuyến khích khách truy cập thường xuyên vào website của bạn. Điều đó có nghĩa là mất cơ hội giao tiếp với các bên liên quan của bạn.

8. Tính năng chia sẻ mạng xã hội

Các nền tảng xã hội cung cấp nguồn giao tiếp liên tục và sự tham gia với khách hàng của bạn. Điều này sẽ khuyến khích khách truy cập lặp lại website của bạn, cùng với việc tương tác với phụ huynh và học sinh với những diễn biến hàng ngày trong trường. Từ đây, bạn sẽ thấy rằng phụ huynh sẽ tweet lại, thích hoặc chia sẻ bài đăng của bạn; đồng thời tăng phạm vi tiếp cận online của trường bạn – do đó tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Cân nhắc đưa hoạt động truyền thông xã hội trực tiếp vào trang chủ của bạn . Điều này sẽ cho phép người dùng chia sẻ một bài báo hoặc trang mà họ đã đọc trên website của bạn, trực tiếp cho những người theo dõi của họ. Một lần nữa, điều này sẽ cải thiện khi trường của bạn tiếp cận và tăng cường Xuất hiện online của bạn.

9. Tương tác

Nếu bạn không cung cấp cho khách truy cập website của mình trải nghiệm tương tác, họ sẽ ít cảm thấy bị tương tác hơn. Cân nhắc việc đưa một chuyến tham quan ảo vào website của bạn để giới thiệu cơ sở và cơ sở vật chất cho các sinh viên và phụ huynh tương lai.

10. Khác biệt

Làm nghiên cứu của bạn; xem qua nhiều thiết kế website trường học khác nhau, lấy cảm hứng và ý tưởng từ các tính năng và chức năng mà chúng bao gồm. Tuy nhiên, bạn nên luôn suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm và nhận thức tổng thể về website của mình.

Hãy nhớ rằng, cải thiện một website không phải là điều gì đó nên được coi là “hoàn chỉnh”. Các website có thể nhanh chóng bắt đầu trông cũ và điều quan trọng là phải duy trì phù hợp với các xu hướng online hiện tại để luôn phù hợp và duy trì lượt truy cập vào website của bạn. Bạn sẽ thấy rằng nó sẽ trải qua nhiều lần lặp lại và các giai đoạn khác nhau, trong khi liên tục được cập nhật với nội dung động và được thay đổi để phản hồi trực tiếp với phản hồi.

Dịch vụ thiết kế website tại DigitalStar

DigitalStar là một trong những đơn vị thiết kế website hàng đầu trong ngành, Cách dịch vụ chúng tôi cung cấp bao gồm:

Hãy liên lạc ngay cho chúng tôi để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé!!