Email

hi@digitalstar.vn

Hotline

0888138813

Cụm chủ đề là các nhóm nội dung có liên quan với nhau bao hàm một lĩnh vực chủ đề rộng lớn. Các cụm nội dung cung cấp hỗ trợ theo ngữ cảnh cho tất cả các trang trong một nhóm. Chúng cũng đặt nền tảng cho một cấu trúc liên kết nội bộ mạnh mẽ. Song song với  LSI keywords? Kỹ thuật viết bài Skyscraper. Topic cluster là một giải pháp tuyệt vời để xếp hạng nhiều keyword.

  • Cụm chủ đề là các nhóm nội dung có liên quan với nhau bao hàm một lĩnh vực chủ đề rộng lớn.
  • Các cụm nội dung cung cấp hỗ trợ theo ngữ cảnh cho các trang khác trong một nhóm. Họ cũng tạo ra một khuôn khổ liên kết nội bộ mạnh mẽ để giúp người dùng (và các công cụ tìm kiếm) tìm thấy nội dung của bạn.
  • Các cụm chủ đề cho phép bạn bao gồm các chủ đề rộng lớn và thống trị các danh mục từ khóa trong tìm kiếm không phải trả tiền.
hubspot topic clusters image
Toplic cluster
byrdie organic traffic growth
Tăng trưởng đột phát nhờ áp dụng cụm chủ đề.

Rõ ràng, Google trích xuất ý nghĩa từ các yếu tố SEO trên trang , bao gồm tiêu đề trang, URL, tiêu đề phụ, đoạn văn và câu. Tuy nhiên, Google cũng thu hút cái nhìn sâu sắc từ các yếu tố đó trên các trang liên kết đến nội dung của bạn, cũng như văn bản liên kết của các liên kết đó.

Vì vậy, các cụm chủ đề giống như các nhóm tập trung về mức độ liên quan. Chúng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh, mối quan hệ và thứ bậc của mỗi trang trong một nhóm nội dung. Và điều đó cực kỳ hữu ích khi các trang của bạn có nhiều sắc thái hơn so với ví dụ về báo đốm ở trên.

Hơn nữa, các cụm nội dung nhấn mạnh phạm vi bao phủ của bạn (hoặc thiếu). Ví dụ: nếu bạn có mười trang có liên quan, được liên kết với nhau trên trang web của bạn bao gồm hoàn toàn một chủ đề, Google sẽ xem bạn như một người có thẩm quyền hơn là nếu bạn chỉ có một phần nội dung về chủ đề đó.

Chuyên môn, quyền hạn và sự tin tưởng (EAT) là yếu tố quan trọng đối với xếp hạng tìm kiếm trong nhiều ngành. Do đó, thật khôn ngoan khi đầu tư vào một chiến lược nội dung khuếch đại những thứ vô hình đó.

 

Nhiều người làm SEO nghiên cứu từ khóa sai. Một số chỉ nhắm mục tiêu các từ khóa cạnh tranh nhất với lượng tìm kiếm lớn. Tuy nhiên, họ không xem xét các từ khóa cụ thể có liên quan như thế nào với nhau hoặc cách chúng hoạt động cùng nhau để di chuyển khách hàng tiềm năng thông qua hành trình của người mua.

Kết quả là, các trang web của họ trở nên không mạch lạc và họ phải vật lộn để xếp hạng tốt cho bất cứ thứ gì. Bằng cách giải quyết từng vấn đề một mà không cần xem xét toàn bộ hành trình, người dùng sẽ muốn nhiều hơn nữa.

Ngược lại, những người làm SEO khác lại tìm kiếm những từ khóa dài với khối lượng tìm kiếm nhỏ trùng lặp đáng kể. Ban đầu, họ có thể xếp hạng tốt vì mức độ cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, nội dung trùng lặp, chất lượng thấp cuối cùng sẽ bắt đầu ăn thịt thứ hạng của họ và lấy đi lưu lượng truy cập của họ. Thậm chí tệ hơn, số ít khách truy cập mà họ nhận được sẽ bắt đầu mất hứng thú do nội dung thừa.

Không cần phải nói, cả hai cách tiếp cận đó đều sai.

Khi bạn thực hiện phương pháp tiếp cận cụm chủ đề để nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ bắt đầu nhóm các thuật ngữ thành nhóm một cách tự nhiên. Vì vậy, thay vì giao một danh sách từ khóa khổng lồ cho nhóm nội dung của bạn, bạn có thể trình bày chúng với một danh sách từ khóa có tổ chức được nhóm theo bài đăng trên blog, cụm chủ đề và danh mục blog.

Kết quả là, chiến lược nội dung hiện tại của bạn sẽ thống nhất hơn và các phần nội dung cụ thể sẽ gây được tiếng vang tốt hơn với khách hàng. Quan trọng hơn, nhóm nội dung của bạn sẽ yêu thích bạn vì nó.

1. Chọn một chủ đề rộng cho cụm chủ đề của bạn.
2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa để khám phá toàn bộ cơ hội thị trường.
3. Nhóm các từ khóa thành các nhóm cho mỗi trang cụm.
4. Viết các trang cụm trước. Sau đó, viết trang trụ cột cuối cùng.
5. Thêm liên kết nội bộ giữa tất cả các trang trong cụm.

Nếu giải pháp content marekting của bạn đã dành một lượng thời gian đáng kể để viết blog, thì các cụm chủ đề rất đáng để đầu tư. Chúng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được trang web của bạn và chúng cho khách hàng thấy rằng bạn hiểu nhu cầu của họ bằng cách cung cấp nội dung có liên quan trong suốt hành trình của người mua.

Khi bạn áp dụng hoàn toàn mô hình cụm chủ đề, chiến lược nội dung của bạn sẽ trở nên có tổ chức, hiệu quả và tinh vi hơn. Nội dung trụ cột dài, chất lượng cao thu hút người tìm kiếm ở đầu kênh. Và các trang nội dung cụm nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan xung quanh các chủ đề cụ thể hơn ở giữa và cuối kênh.

Hơn nữa, các thuật toán tìm kiếm ngày càng hiểu rõ hơn các mối quan hệ ngữ nghĩa giữa chủ đề phụ và chủ đề chính. Do đó, nếu bạn đầu tư vào các cụm chủ đề, nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn cũng sẽ tăng lên.

Cuối cùng, các chủ đề trụ cột sắp xếp nội dung trang web của bạn với các mục tiêu tiếp thị trong nước để người dùng có được trải nghiệm thương hiệu toàn diện hơn mà cảm thấy phù hợp.