DigitalStar

Content Hub

Content hub là gì ?

Content hub là nơi tập trung chứa nội dung được sắp xếp xoay quanh một chủ đề cụ thể. Có những lợi ích SEO đáng kể khi tạo một trung tâm nội dung, bao gồm nhiều liên kết ngược hơn, lưu lượng tìm kiếm và khách hàng tiềm năng, cùng với việc tăng cường trust và một thương hiệu mạnh hơn.

Lợi ích

  • Content hub là nơi tập trung chứa nội dung được sắp xếp xoay quanh một chủ đề cụ thể.
  • Có những lợi ích SEO đáng kể khi tạo một trung tâm nội dung, bao gồm nhiều liên kết ngược hơn, lưu lượng tìm kiếm và khách hàng tiềm năng, cùng với việc tăng cường quyền hạn và một thương hiệu mạnh hơn.
  • Có nhiều loại trung tâm nội dung khác nhau và trung tâm bạn chọn phải phản ánh số lượng chủ đề và chủ đề phụ mà bạn giải quyết.

9 bước xây dựng content hub hiệu quả

  • Xác định mục tiêu
  • Hiểu đối tượng của Bạn và cơ chế hoạt động
  • Kiểm tra nội dung hiện có
  • Xác định cấu trúc
  • Hình thành
  • Tạo một lộ trình nội dung và hệ thống quản lý
  • Viết tốt và tối ưu hóa
  • Khuyến khích
  • Đo lường và cải thiện

Cách tạo trung tâm nội dung

1. Phân tích chủ đề cho các trang trung tâm nội dung

Bắt đầu bằng cách động não các chủ đề khác nhau sẽ có trong trung tâm. Chìa khóa ở đây là mỗi chủ đề phải đủ rộng để bao gồm nhiều chủ đề phụ nhưng không rộng đến mức một người phải nhấp qua nhiều trang để tìm những gì họ đang tìm kiếm. Mục đích là tạo ra một cấu trúc nơi mọi trang có thể được tìm thấy dễ dàng chỉ với một vài cú nhấp chuột.

2. Phân loại các chủ đề phụ có liên quan

Sau khi xác định các chủ đề khác nhau mà bạn sẽ đề cập, bạn cần vạch ra các chủ đề phụ khác nhau.Một số cách đơn giản để làm điều này bao gồm:

  • Nhập một chủ đề vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs và sau đó xem xét các từ khóa và chủ đề có liên quan
  • Nhập một chủ đề vào Google, sau đó xem các tìm kiếm và câu hỏi liên quan
  • Nhập một chủ đề vào Answer The Public và sau đó phân tích dữ liệu liên quan mà nó trả về
  • Khám phá dữ liệu khảo sát khách hàng
  • Kiểm tra với nhóm bán hàng và hỗ trợ của bạn để hiểu các chủ đề mà khách hàng thường đưa ra

Khi bạn nghiên cứu các chủ đề phụ của mình, hãy chú ý đến lượng tìm kiếm cho từng chủ đề. Nếu âm lượng không đủ lớn, bạn có thể kết hợp nó với các chủ đề phụ khác. Mặt khác, nếu khối lượng và độ khó quá cao thì có lẽ nó nên là chủ đề riêng chứ không phải là chủ đề phụ.

3. Cấu trúc và thiết kế trung tâm cho trải nghiệm người dùng cao cấp

Như chúng tôi đã lưu ý, trải nghiệm người dùng là chìa khóa quan trọng khi nói đến một trang web trung tâm nội dung. Để thực sự mang lại lợi ích cho khách truy cập trang web của bạn, trung tâm của bạn cần được thiết kế và cấu trúc sao cho dễ hiểu, dễ điều hướng và mọi người dễ dàng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm chỉ trong một vài cú nhấp chuột. 

Có thể hữu ích khi sử dụng phần mềm lập bản đồ tư duy để hình dung tất cả các trang sẽ liên quan với nhau như thế nào.

4. Chọn loại giao diện trình bày

Có nhiều bộ phận chuyển động khác nhau liên quan đến việc sản xuất, xuất bản và quảng bá trung tâm nội dung kỹ thuật số của bạn. Rất may, có nhiều nền tảng công nghệ khác nhau có thể giúp quản lý từng bước dễ dàng hơn.

Mô hình 3Hs

Mô hình 3Hs được tạo dụng bởi 3 loại content Hero, Hub và Hygiene. Nhằm mục đích đạt được các mục tiêu cơ bản cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Content Hero

  • Đây là loại content có sức lan tỏa cực nhanh, giúp nội dung về thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ đến với người đọc một cách nhanh nhất.
  • Loại content tốt nhất trong hero đó chính là viral video, có độ lan tỏa mạnh mẽ và có thể dễ dàng chia sẻ.
  • Một số kênh như là KOLs, Influencer cũng là dạng content hero và tọa được sức lan truyền lớn.

Content Hub

  • Loại content này dựa vào sức mạnh của nội dung, tạo dựng sự tin yêu và níu giữ khách hàng rất tốt.
  • Mục đích của loại content này là tạo dựng một mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đồng thời dẫn dắt người đọc trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 

Content Hygiene

Loại content này luôn đảm bảo nội dung của bạn sẽ được người đọc tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, người viết nội dung phải luôn nghiên cứu và nắm bắt được xu thể nhưng nội dung mà người đọc muốn tìm kiếm. Nội dung của content hygiene thường đơn giản mang tính chất tư vấn, trả lời các câu hỏi của khách hàng… Từ đó khách hàng có thêm hiểu biết về nhãn hàng/sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời từ từ dẫn dắt khách hàng đến với Content hub.