Như thế nào là một công ty thiết kế website tốt

Hiện nay, việc thiết kế Website ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc 10 thủ thuận nhỏ trong thiết kế website nhằm làm tăng sự hữu ích của các website. Dưới đây là tiêu chuẩn cho một công ty thiết kế website tốt được chúng tôi chọn lựa kỹ lưỡng cho bạn của https://digitalstar.vn/

1) Họ lắng nghe ý tưởng của bạn

Bạn là một chuyên gia trong ngành của bạn. Như vậy, bạn biết bạn đang bán những gì và bạn có một số ý tưởng về cách bạn muốn giới thiệu doanh nghiệp / sản phẩm của mình với họ. Không ai hiểu rõ doanh nghiệp của bạn hơn bạn. Nếu một công ty thiết kế web không lắng nghe ý tưởng của bạn hoặc không đủ cởi mở để tìm cách tiếp thị nó, thì có lẽ bạn không nên làm việc với họ. Đại lý tiếp thị của bạn cần có khả năng hoàn thiện các ý tưởng của bạn, cải thiện chúng và đưa chúng vào thực hiện.

2) Họ đưa ra ý tưởng của riêng mình

Mặc dù điều quan trọng là nhà thiết kế web phải lắng nghe bạn, nhưng bạn cần làm việc với một người sẽ thách thức ý kiến ​​của bạn và mang lại quan điểm bên ngoài cho ý tưởng, khái niệm và chiến lược của bạn. Bạn có thể biết doanh nghiệp của mình, nhưng trang web của bạn cần được thiết kế bởi một người biết thiết kế. Trên thực tế, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện điều này một bước xa hơn, trang web của bạn cần được thiết kế bởi một người biết thiết kế web tập trung vào chuyển đổi . Nếu một công ty thiết kế web không làm gì khác ngoài việc họ gật đầu và tạo ra một bản sao chính xác của bất cứ điều gì bạn nói, thì bạn không nhận được giá trị tiền của mình. Nhà thiết kế của bạn phải có khả năng mang lại kiến ​​thức chuyên môn về lĩnh vực của họ, phù hợp với kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

3) Họ có đội ngũ tiếp thị giàu kinh nghiệm

Đôi khi, mọi người không muốn trang web của họ phát triển kinh doanh. Tin hay không thì tùy, một số người nghĩ rằng họ muốn trang web của họ chỉ nằm ở “ngoài kia”. Nếu bạn nằm trong số rất ít người đó, thì điều này có thể không có nhiều ý nghĩa đối với bạn. Đối với những người khác, nếu bạn muốn trang web của mình phát triển doanh nghiệp của mình, thì hãy đảm bảo chọn một công ty thiết kế web có kinh nghiệm tiếp thị.

Một đại lý thiết kế web không có đội ngũ tiếp thị giống như một chiếc Ferrari không có động cơ. Vâng, nó có thể trông tuyệt vời, nhưng nó sẽ không đi đâu hay làm gì cả. Internet đã phát triển và cần có hoạt động tiếp thị kỹ thuật số tích cực để làm cho trang web của bạn hoạt động. Bạn cần thứ gì đó không chỉ trông đẹp mà còn phải hoạt động. Khi một công ty web có nhà thiết kế, nhà phát triển và nhà tiếp thị, bạn có thể tin tưởng rằng thành phẩm sẽ không chỉ là một chiếc chặn giấy xinh xắn – nó sẽ thu được kết quả.

4) Họ biết cách sử dụng CMS

Một dấu hiệu nhanh chóng cho thấy công ty thiết kế web đang mắc kẹt trong thời kỳ đồ đá, là nếu họ không khuyến khích Hệ thống quản lý nội dung. Bạn cần một CMS cho trang web của mình. Nếu không có nó, bạn sẽ gặp bất lợi đáng kể trên thương trường. Bất kỳ công ty thiết kế web nào có giá trị đều quen thuộc với các hệ thống quản lý nội dung tốt nhất như WordPress, Drupal và Magento. Nếu nhà thiết kế của bạn đề xuất một trang web HTML tĩnh, thì bạn cần tìm một cỗ máy thời gian và quay trở lại thập kỷ này. Nếu họ đề xuất Wix, Squarespace hoặc Weebly, hãy lịch sự cảm ơn họ đã dành thời gian và chuyển sang một công ty thiết kế web không sử dụng phần mềm “10 phút-làm-điều-tại-nhà”.

5) Sử dụng thiết kế web đáp ứng

Thiết kế web đáp ứng không phải là mốt và nó sẽ không đi đến đâu cả. Nó chỉ đơn giản là cách tốt nhất để thiết kế một trang web ngày nay. Google thậm chí đã ghi nhận và nói như vậy. Mặc dù có một số trường hợp mà một trang web dành cho thiết bị di động riêng biệt có thể có một số lợi thế, nhưng thiết kế web đáp ứng thường là giải pháp ưu tiên. Khi việc sử dụng thiết bị di động tiếp tục tăng, bạn cần đảm bảo trang web doanh nghiệp của mình được tối ưu hóa cho mọi thiết bị. Nếu một đại lý thiết kế web không thành thạo trong thiết kế đáp ứng hoặc đề xuất một trang web dành cho thiết bị di động riêng biệt luôn tốt hơn, thì họ đã không bắt kịp thời đại và có thể không phù hợp với bạn hoặc bất kỳ ai khác cho vấn đề đó . Cơ quan tiếp thị kỹ thuật số phù hợp sẽ biến điều đó thành hiện thực.

6) Họ có các nghiên cứu điển hình (Hoặc ít nhất là một danh mục đầu tư)

Cách tốt nhất để biết những gì mong đợi từ một công ty thiết kế web hoặc đại lý tiếp thị là gì? Xem lại các dự án thực tế họ đã làm và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Đừng tin tưởng vào ảnh chụp màn hình của các trang chủ hoặc mô hình thiết kế cho các thương hiệu không chắc chắn (như người làm nghề tự do ở quán cà phê hiển thị trang web của Nike). Bạn muốn xem các trang web thực mà họ đã tạo, có thể truy cập công khai. Nếu họ chia sẻ thông tin về các mục tiêu và chiến lược đang thực hiện, thì điều đó thậm chí còn tốt hơn. Hãy dành thời gian để xem qua công việc của họ và đánh giá sự tiến bộ của họ. Nếu bạn không thấy bất cứ thứ gì bạn thích, chúng sẽ không phù hợp. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng khi bạn chuyển đến các công ty độc quyền hơn, danh sách khách hàng của họ hạn chế hơn và thậm chí được bảo vệ là điều bình thường. Đừng lo lắng, chỉ cần yêu cầu họ xem các ví dụ thực tế. Cuối cùng, điều quan trọng là phải biết loại hình công ty bạn đang nói chuyện. Các công ty thiết kế web được thuê để xây dựng một trang web, họ có xu hướng xây dựng trang web và chuyển sang khách hàng tiếp theo, do đó họ thường hiển thị một danh mục đầu tư.Đại lý tiếp thị được thuê để tăng doanh số bán hàng hoặc đạt được các mục tiêu nhất định (như ROI, tăng lưu lượng truy cập hoặc khách hàng tiềm năng), coi một trang web chỉ là một “công cụ” đối với họ, họ có xu hướng hiển thị các nghiên cứu điển hình về sự phát triển của khách hàng và thông tin thống kê cho thấy những gì họ công việc đạt được.

7) Họ có hồ sơ theo dõi đã được chứng minh và không đi đâu cả

Internet thay đổi cực kỳ nhanh chóng. Bạn cần một công ty thiết kế web luôn cập nhật những thay đổi này cho bạn, để bạn có thể tập trung quản lý doanh nghiệp của mình chứ không phải họ. Thật là rủi ro khi tin tưởng vào một công ty thiết kế web hoạt động nhanh chóng mà có thể sẽ không tồn tại trong một năm tới. Hàng năm, có rất nhiều công ty thiết kế mới thành lập và cũng có rất nhiều công ty đóng cửa. Một bài kiểm tra thực sự về khả năng của một công ty thiết kế web là tuổi thọ của họ. Bạn muốn một công ty tồn tại đủ lâu để có thể bền vững và một công ty có kế hoạch kinh doanh lâu dài, tốt hơn nữa là một công ty có kế hoạch phát triển.

Công ty thiết kế càng có nhiều tài năng và kinh nghiệm thì họ càng phải phát triển và thích ứng với tất cả các xu hướng mới mà internet trải qua. Nếu họ không thích nghi và đón đầu công nghệ tiên tiến nhất, như sử dụng các trang web HTML hoặc không khuyến khích sử dụng CMS, thì đó có thể là dấu hiệu sớm cho thấy họ đang gặp nguy hiểm.

8) Nhóm thiết kế biết tầm quan trọng của chuyển đổi

Một công ty thiết kế web phải biết nhiều thứ hơn là làm thế nào để tạo ra một trang web đẹp. Một đại lý thiết kế web tốt bao gồm một đội ngũ chuyên gia biết cách chuyển đổi lưu lượng truy cập trang web của bạn thành khách hàng tiềm năng. Điều đó có nghĩa là họ biết về bố cục thiết kế phù hợp, kiến ​​trúc thông tin, cách sử dụng, lời kêu gọi hành động và thậm chí cả tâm lý màu sắc. Triết lý “làm cho khách mua” không hoạt động trong thế giới ngày nay. Nhóm thiết kế của bạn cần sử dụng các phương pháp đã được chứng minh để tạo trang web của bạn và dữ liệu khoa học để cải thiện trang web và tăng chuyển đổi.

9) Họ có kinh nghiệm trong nhiều ngành

Bạn có thể nghĩ rằng thật tuyệt nếu công ty thiết kế web của bạn chỉ làm việc với một ngành. Xét cho cùng, nếu họ chỉ làm các trang web cho nha sĩ, thì họ thực sự phải biết rất nhiều về nha khoa, phải không? Có thể, nhưng nó cũng có nghĩa là bạn có thể sẽ kết thúc với một trang web cắt cookie trông giống như 85 trang web nha sĩ khác mà họ đã tạo vào tháng trước. Một công ty thiết kế web hoạt động với nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ có nhiều khả năng tạo ra một trang web độc đáo để tiếp cận lượng độc giả lớn hơn và đa dạng hơn. Trang web của bạn không thể giống tất cả những trang khác. Nó phải đứng trên các đối thủ cạnh tranh, để vượt qua họ.

10) Họ có cả hai, kinh nghiệm quốc gia và kinh nghiệm địa phương

Cho dù bạn là một thương hiệu quốc gia hay một doanh nghiệp nhỏ tại địa phương , bạn cần một công ty thiết kế web hiểu được các chiến lược đằng sau cả hai. Nếu nhà thiết kế của bạn chỉ làm việc với các doanh nghiệp địa phương, thì có nhiều khả năng trang web mới của bạn sẽ không được thiết kế với nền tảng cho cấp độ tiếp theo, thành công lớn hơn. Các chiến lược thiết kế web ở cấp độ quốc gia hoặc toàn cầu khác nhiều so với các chiến lược siêu địa phương. Nhà thiết kế của bạn càng biết nhiều chiến lược và đối tượng thì trang web của bạn càng có khả năng giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn cần một công ty thiết kế web có thể suy nghĩ cả lớn và nhỏ và hiểu cách kết hợp tất cả lại với nhau theo cách giúp bạn phát triển một cách chiến lược.

11) Họ theo kịp các xu hướng thiết kế mới nhất

Điều cuối cùng bạn muốn từ một trang web mới là một thiết kế trông giống như nó có thể đã phổ biến cách đây mười năm. Thiết kế web cần bắt kịp với công nghệ mới nhất và xu hướng thiết kế hiện đại. Khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng một doanh nghiệp hơn nếu trang web của họ trông mới mẻ, hiện đại và được cập nhật liên tục. Các công ty thiết kế cao cấp kết hợp những gì hấp dẫn vào trang web của họ. Một nhà thiết kế web cần phải làm quen với thao tác cuộn thị sai, thiết kế phẳng, thiết kế đáp ứng và hàng tá các phong cách và yếu tố khác. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là họ chỉ nên đẩy mạnh tất cả các mốt mới nhất. Cần có sự cân bằng giữa những gì hiện đại và những gì đã được chứng minh. Một trang web phải làm nhiều thứ hơn là chỉ trông mới mẻ và đẹp đẽ, nó còn phải chuyển đổi.

12) Họ hiểu và lập kế hoạch cho bức tranh lớn

Cách đây mười lăm đến hai mươi năm ít có “internet” hơn rất nhiều. Hồi đó, một trang web là thứ mà bạn đã làm với những trang vàng còn sót lại hoặc ngân sách thương mại trên đài phát thanh của mình. Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số được kết nối với nhau nhiều hơn bao giờ hết. Công ty trang web của bạn phải thể hiện sự hiểu biết đầy đủ về không gian kỹ thuật số và có thể xây dựng trang web của bạn với hình ảnh lớn trong tâm trí. Nếu họ không biết sự khác biệt giữa SEO ngoài trang web  và  SEO tại chỗ , hoặc sự khác biệt giữa thứ hạng và lưu lượng truy cập , cách trích dẫn có thể giúp ích hoặc làm hại bạn như thế nào và tầm quan trọng của việc xây dựng liên kết; chúng có thể không phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

13) Họ có một quy trình được lập thành văn bản để thành công

Các công ty thiết kế web tốt nhất có một quy trình khám phá rõ ràng giúp họ đạt được thành công. Nó có thể phát triển khi ngành công nghiệp phát triển và nó có thể được điều chỉnh một chút cho một dự án cụ thể hoặc các trường hợp đặc biệt, nhưng họ có một kế hoạch có hệ thống để thành công . Điều này chứng tỏ rằng công ty thiết kế web có kinh nghiệm cần thiết để mang lại thành công tương tự cho doanh nghiệp của bạn.

14) Họ Thiết lập Mục tiêu, Đo lường Tiến độ và Luôn Cải thiện

Các công ty thiết kế web tốt nhất không dừng lại khi trang web được xây dựng và khởi chạy, đó là nơi mọi thứ thực sự cất cánh. Trên thực tế, nếu công ty thiết kế web của bạn bỏ việc ở đó, đó là một dấu hiệu rất lớn cho thấy họ không phù hợp với bạn. Các nhà thiết kế web và đại lý tiếp thị vĩ đại thiết lập mục tiêu, đo lường tiến trình của họ và liên tục cải tiến trong công việc của họ. Trong thế giới ngày nay, thời điểm trang web của bạn không hoạt động là thời điểm bạn mất công kinh doanh và đối thủ cạnh tranh của bạn giành được công việc kinh doanh.

15) Bạn có thể tin tưởng họ để đạt được kết quả

Một khi các mục tiêu đã được thiết lập, các công ty thiết kế web đáng chú ý không cần phải được hướng dẫn cách thực hiện một chiến lược. Họ sẽ làm việc để đạt được các mục tiêu đã thỏa thuận theo cách tốt nhất có thể, để đảm bảo bạn có lợi tức đầu tư và danh tiếng của họ ngày càng phát triển. Nếu bạn cảm thấy phải trông trẻ cho công ty thiết kế web của mình và nói cho họ biết cách thực hiện công việc của họ, thì bạn có thể cần gặp ban quản lý để xem xét các kỳ vọng. Nếu điều này không được cải thiện, thì chúng có thể không phù hợp với bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

16) Chúng không rẻ

Trang web của bạn là một trong những phần quan trọng nhất của doanh nghiệp và khi được thực hiện đúng, nó sẽ mang lại cho bạn tiền. Ngay cả khi có lợi tức đầu tư lớn, trang web của bạn có thể là một trong những phần đắt giá nhất trong hoạt động kinh doanh của bạn. Khi được xây dựng và quản lý một cách chính xác, nhiều doanh nghiệp xem trang web của họ như một nhân viên giỏi nhất của họ, những người không bao giờ bị ốm hoặc nghỉ một ngày nào. Vì đây là một phần quan trọng trong công việc kinh doanh của bạn, nên một công ty thiết kế web tốt sẽ thảo luận về ngân sách tiếp thị, mục tiêu kinh doanh và tiến trình của bạn trước khi thiết lập một báo giá thích hợp.

Nếu họ đưa ra giá cho bạn mà không biết ba điều này, đó là dấu hiệu cho thấy họ không phù hợp với bạn. Nếu bạn muốn một trang web phát triển hiệu quả công việc kinh doanh của mình, bạn phải sẵn sàng đối thoại cởi mở về nó và đầu tư vào nó. Một trang web tuyệt vời sẽ mang lại lợi tức đầu tư cao cho một doanh nghiệp hoạt động tốt. Ngay cả với hoạt động kinh doanh tốt nhất, một trang web tồi sẽ dẫn đến việc kinh doanh bị cản trở, tăng trưởng chậm, lãng phí ngân sách tiếp thị và người mua hối hận. Đây không phải là một lĩnh vực mà bạn có thể đủ khả năng để cắt góc.

Đặt Tên và Logo của bạn trên mỗi trang và tạo cho Logo một link tới trang chủ (ngoại trừ trên bản thân trang chủ, nơi mà Logo không nên là một link link. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên có một link lại chỉ ngay tới trang hiện tại).

Cung cấp tính năng Search nếu website có hơn 100 trang.

Viết các tiêu đề trang và tiêu đề bài đơn giản và dễ hiểu, giải thích rõ ràng trang đó nói về cái gì và điều đó sẽ trở nên có ý nghĩa khi đọc ngoài ngữ cảnh trong một danh mục kết quả của search engine.

Xây dựng cơ cấu website để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đọc và giúp người truy cập dễ dàng có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng.

Sử dụng hypertext. Thay vì nhồi nhét mọi thứ về một sản phẩm hay một chủ đề vào một trang đơn, dài vô tận, bạn hãy sử dụng hypertext để xây dựng hệ thống không gian nội dung thành một trang ban đầu cung cấp một cái nhìn bao quát và nhiều trang cấp hai mà mỗi trang đó chỉ tập trung vào một chủ đề cụ thể.

Mục đích của việc xây dựng này là để cho phép người truy cập tránh được việc lãng phí thời gian vào những chủ đề phụ, những chủ đề mà không liên quan đến họ.

Sử dụng các tranh ảnh về sản phẩm. Bạn chỉ nên có một bức ảnh nhỏ trên mỗi một trang sản phẩm riêng và link bức ảnh tới một hoặc nhiều bức ảnh lớn hơn mà chúng biểu diễn chi tiết như mong muốn của người truy cập. Sự thay đổi này phụ thuộc vào loại sản phẩm.

Một số sản phẩm thậm chí đòi hỏi những bức ảnh có thể phóng to, thu nhỏ hay xoay được nhưng để dự trữ tất cả các bài viết trước cho các trang cấp 2. Trang sản phẩm ban đầu phải nhanh và nên được giới hạn đến một bức ảnh thumnail.

Sử dụng việc thu nhỏ hình ảnh làm nổi bật tính liên quan khi chuẩn bị các bức ảnh và hình ảnh nhỏ: thay vì sửa lại kích thước ảnh gốc một cách đơn giản thành một thumnail nhỏ và không thể đọc được thì hãy phóng to theo khía cạnh thích hợp nhất và sử dụng sự kết hợp của việc cắt xén và hiệu chỉnh lại kích thước.

Sử dụng các tiêu đề link để giúp cho người truy cập xem trước được nơi mà mỗi cái link sẽ đưa họ đến trước khi họ click vào đó.

Đảm bảo rằng tất cả những trang quan trọng đều có thể dễ dàng truy cập đối với người sử dụng bị mất khả năng, đặc biệt là những người khiếm thị.

Hãy làm giống như bất kỳ người nào khác: nếu hầu hết các website lớn đều làm một cái gì đó theo một cách cố định, hãy làm theo họ bởi vì người truy cập cũng sẽ mong muốn làm như vậy trên website của bạn. Hãy ghi nhớ Luật về Kinh nghiệm người truy cập Web của Jakob: Người truy cập sử dụng hầu hết thời gian của họ vào các website khác, vì vậy đó là nơi họ định hình mong muốn được biết một website hoạt động như thế nào.