DigitalStar

Mẫu website bán hàng

Ngày nay, chúng tôi thực hiện mọi thứ online — và bao gồm cả mua sắm. Đó là lý do tại sao không bao giờ có thời điểm tốt hơn để tham gia vào thương mại điện tử và thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.

Mẹo và ý tưởng thiết kế website bán hàng

 

Ngày nay, nếu bạn đang bán bất cứ thứ gì — cho dù đó là giày thể thao, nước xốt salad hay thứ gì đó ở mà chỉ bán theo phương thức truyền thống — bạn cần phải bắt đầu sử dụng thương mại điện tử. website bán hàng online cung cấp cho bạn cơ hội xây dựng thương hiệu, kết nối với nhiều khách hàng hơn và bán nhiều sản phẩm hơn — nhưng chỉ khi bạn có thiết kế website phù hợp.

Thiết kế website bán hàng tốt là tất cả về việc sử dụng màu sắc, phông chữ, hình ảnh, từ ngữ và đồ họa phù hợp để thuyết phục khách truy cập mua hàng. Thiết kế website bán hàng của bạn phải thu hút khách hàng tiềm năng, cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời và trình bày sản phẩm của bạn đơn giản nhất để khách hàng xem.

Vì vậy, website của bạn không chỉ phải trông đẹp và có thương hiệu, mà còn phải thúc đẩy khách truy cập website của bạn thực hiện hành động và … mua sản phẩm của mình. Nhưng làm thế nào, chính xác, bạn làm điều đó như thế nào? Làm thế nào để bạn thiết kế website bán hàng tạo ra nhiều đơn hàng?

Dưới đây là 11 cách thiết kế website bán hàng hàng đầu để giúp bạn đưa cửa hàng của mình lên một tầm cao mới:

1. Giữ cho nó đơn giản

Thiết kế website cà phê

 

Một trong những quy tắc hàng đầu mà bạn nên ghi nhớ trong quá trình thiết kế website bán hàng là “KISS” —giữ nó đơn giản, ngớ ngẩn!

Khi nói đến thiết kế website bán hàng, đơn giản luôn tốt hơn. Bạn càng có nhiều yếu tố Onpage (Màu sắc! Quảng cáo biểu ngữ! TẤT CẢ CÁC POP-UPS!), Nó càng mất đi toàn bộ điểm của website — kết thúc bán hàng.

Bạn không cần rất nhiều chuông và còi trên website bán hàng của mình — tất cả những gì chúng làm là hoạt động như một sự phân tâm. Giữ cho thiết kế của bạn rõ ràng, gọn gàng và đơn giản — và tập trung vào việc bán hàng.

2. Xây dựng thương hiệu

Khi nói đến mua sắm online, mọi người muốn mua từ các thương hiệu đã có tên tuổi — không phải các website bán hàng vô danh giống như bình phong để cố gắng lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của bạn.

Nếu bạn muốn tạo dựng niềm tin cần thiết để thúc đẩy doanh số bán hàng nghiêm túc với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, bạn cần phải suy nghĩ nghiêm túc về việc xây dựng thương hiệu của mình. Thương hiệu của bạn giống như DNA của doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn; đó là bạn là ai với tư cách là công ty, bạn là người như thế nào và bạn khác biệt như thế nào với các đối thủ cạnh tranh — và nó đóng một phần rất lớn trong việc xây dựng kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thiết kế website bán hàng của mình, hãy dành thời gian để xác định thương hiệu của bạn — và sau đó truyền thương hiệu đó vào thiết kế của bạn. Nếu bạn không chắc mình là ai với tư cách là một thương hiệu, điều đó không sao cả! Bạn chỉ muốn thực hiện một chút tìm kiếm linh hồn kinh doanh trước khi bắt đầu thiết kế. Tự hỏi bản thân những câu hỏi như:

  • Nếu thương hiệu của tôi là một người, thì đó sẽ là ai?
  • Nếu tôi phải mô tả thương hiệu của mình bằng ba từ, chúng sẽ là gì?
  • Điều gì làm cho thương hiệu của tôi khác biệt với các website bán hàng khác?
  • Chúng tôi làm gì tốt hơn bất kỳ ai khác trên thị trường?

Khi bạn biết mình là ai, bạn có thể đưa nó vào việc xây dựng thương hiệu cho website bán hàng của mình. Và thương hiệu đó? Nó sẽ giúp xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn — và thúc đẩy doanh số bán hàng nghiêm túc trong quá trình này.

3. Hãy suy nghĩ như khách hàng của bạn

Nếu bạn muốn thiết kế website bán hàng của mình kết nối với khách hàng, bạn cần phải suy nghĩ như khách hàng của mình. Cuối cùng, chỉ có một số điều mà khách hàng tiềm năng của bạn muốn trong trải nghiệm thương mại điện tử — một website dễ điều hướng, được thiết kế tốt và giúp quá trình mua sắm trở nên dễ dàng, đơn giản và không phức tạp.

Và nếu bạn muốn website bán hàng của mình thành công, tốt hơn hết bạn nên cung cấp cho họ những điều đó. Trong quá trình thiết kế, hãy đặt mình vào vị trí của khách truy cập. Loại bố cục nào sẽ giúp họ điều hướng dễ dàng nhất? Làm thế nào bạn có thể tổ chức các sản phẩm của mình theo cách có ý nghĩa đối với người dùng cuối? Bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán bằng cách nào? Khi bạn nghĩ giống khách hàng của mình, bạn có thể đoán trước những gì họ muốn từ website bán hàng của bạn — và sau đó thiết kế trang web bán hàng của bạn để đáp ứng những nhu cầu đó.

5. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Các màu sắc khác nhau có thể truyền cảm hứng, cảm xúc và hành động khác nhau từ mọi người — vì vậy, nếu bạn muốn trang website bán hàng của mình chuyển đổi, bạn cần sử dụng những cảm hứng về màu sắc đó làm lợi thế của mình. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn muốn mọi người mua hàng, hãy làm cho nút mua hàng nổi bật với màu sáng như màu đỏ. Theo tâm lý học màu sắc, màu đỏ khơi gợi cảm giác phấn khích và đam mê, những yếu tố thúc đẩy chi tiêu — và các nghiên cứu cho thấy rằng việc tạo một nút màu đỏ có thể tăng chuyển đổi lên tới 34%. Hoặc, nếu bạn muốn nâng cao uy tín của mình, hãy kết hợp màu xanh lam vào thiết kế web của bạn. Màu xanh lam không chỉ là một màu được yêu thích trên toàn thế giới mà nó còn được chứng minh là làm tăng cảm giác tin cậy, khiến nó trở thành màu sắc được ưa chuộng trong thế giới kinh doanh (có một lý do khiến màu xanh lam xuất hiện trong hơn một nửa số biểu trưng). Vấn đề là, màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong hộp công cụ thiết kế của bạn — và nếu bạn biết cách sử dụng nó, nó có thể có tác động rất lớn đến thiết kế website bán hàng của bạn.

 

Trong thế giới thiết kế web, người ta thường biết rằng hình ảnh làm tăng chuyển đổi (ví dụ: một nghiên cứu điển hình gần đây cho thấy rằng việc kết hợp nhiều hình ảnh có liên quan hơn vào thiết kế website đã làm tăng chuyển đổi hơn 40%). Và điều đó càng đúng hơn khi nói đến thương mại điện tử.

Không ai đi mua một sản phẩm không nhìn thấy. Nếu bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình, bạn cần cho họ thấy những gì họ đang mua thông qua hình ảnh sản phẩm chất lượng cao.

Có được những hình ảnh chuyên nghiệp về tất cả các sản phẩm của bạn (và có những hình ảnh về sản phẩm của bạn từ nhiều góc độ khác nhau) là một chặng đường dài trong việc xây dựng lòng tin và sự tin cậy nơi khách hàng của bạn. Nếu họ cảm thấy tự tin rằng họ biết những gì họ đang mua, nhiều khả năng họ sẽ mua hàng. Nhưng nếu không có hình ảnh nào về sản phẩm họ muốn mua (hoặc chỉ là một hình ảnh chất lượng thấp), họ sẽ cảm thấy do dự hơn khi mua hàng — và kết quả là chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên.

Hãy tự giúp mình và có nhiều hình ảnh chất lượng cao về bất cứ thứ gì bạn đang bán trên website bán hàng của mình. Chuyển đổi của bạn sẽ cảm ơn bạn.

6. Tối ưu SEO cho nội dung

Bạn có thể dành nhiều ngày để soạn thảo các mô tả dài cho các sản phẩm Onpage website bán hàng của mình, nhưng chúng tôi có tin tức cho bạn — sẽ không ai đọc nó. Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết khách truy cập trang web chỉ đọc khoảng 20% ​​văn bản trên bất kỳ trang web nhất định nào. Thay vì đọc nội dung từng chữ, họ chỉ cần quét văn bản để tìm thông tin quan trọng — vì vậy, nếu bạn muốn hiểu rõ quan điểm của mình (và thúc đẩy doanh số bán hàng trong quá trình này), bạn cần phải làm cho nội dung của mình có thể quét được. Chia nhỏ nội dung của bạn — cho dù đó là mô tả sản phẩm, bài đăng trên blog hay trang “giới thiệu về chúng tôi” — thành một định dạng dễ quét. Giữ cho các câu và đoạn văn ngắn gọn, sử dụng chữ in đậm để thu hút sự chú ý đến thông tin chính và sử dụng danh sách có dấu đầu dòng để chia nhỏ các khối văn bản lớn. Việc quét nội dung của bạn càng dễ dàng, khách hàng càng có nhiều khả năng tiếp thu thông điệp chính của bạn — và càng có nhiều khả năng bạn bán được hàng.

7. Chuyên nghiệp

Cơ sở của trang web bán hàng là bạn đang yêu cầu khách truy cập website mua thứ gì đó từ bạn. Và kết quả là bạn đang yêu cầu họ chuyển thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như thông tin thẻ tín dụng của họ. Điều mà họ sẽ không cảm thấy thoải mái khi làm việc này nếu website của bạn trông không sâu sắc.

Đầu tư vào một website chuyên nghiệp là điều bắt buộc nếu bạn muốn tạo niềm tin với khách hàng của mình — và phát triển lòng tin đó là điều bắt buộc nếu bạn muốn website bán hàng của mình thành công.

Chúng tôi có nghĩa là gì bởi chuyên nghiệp? website của bạn không được có bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi chính tả nào. Phông chữ, bảng màu và thiết kế chân trang của bạn phải nhất quán từ trang này sang trang khác. Tất cả các link và nút sản phẩm của bạn sẽ hoạt động. Ảnh của bạn trông không giống như bạn đã chụp trên iPhone 5 cũ

Vấn đề là, nếu bạn muốn khách hàng coi trọng mình, bạn cần cho họ thấy rằng bạn coi trọng bản thân — và cách duy nhất để làm điều đó là thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp.

8. Sử dụng lời nhận xét khách hàng

Khi bạn thiết kế website bán hàng của mình, hãy tìm cách để cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy những phản hồi tích cực mà bạn đã nhận được từ những khách hàng hiện tại của mình. Thêm phần xếp hạng nơi mọi người có thể xếp hạng sản phẩm của bạn (và sau đó nhận được nhiều đánh giá 5 sao nhất có thể). Thêm phần lời nhận xét khách hàng nơi bạn giới thiệu ảnh của khách hàng với một hoặc hai câu trích dẫn về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã có khi làm việc với bạn. Yêu cầu khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn — và những gì họ thích ở chúng — rồi thêm chúng vào blog của bạn.

Khách truy cập website của bạn càng thấy rằng những người khác đã có trải nghiệm tích cực khi mua sắm trên website của bạn (cho dù đó là thông qua các bài đánh giá hay lời nhận xét khách hàng) thì bạn càng xuất hiện đáng tin cậy hơn — và kết quả là càng nhiều chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên.

9. Điều hướng menu thông minh

Không có gì — và chúng tôi không có nghĩa là không có gì — sẽ giết chết doanh số bán hàng nhanh hơn các trang sản phẩm lộn xộn. Nếu khách truy cập website của bạn phải nhấp vào khoảng mười menu khác nhau trước khi họ tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm, họ sẽ nhanh chóng đưa sản phẩm ra khỏi đó — và nhấp chuột vào ngay website của đối thủ cạnh tranh.

Làm cho danh mục sản phẩm và trang sản phẩm của bạn dễ dàng điều hướng. Giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và lọc sản phẩm theo những thứ như màu sắc, kích thước hoặc loại sản phẩm. Bạn càng dễ dàng điều hướng các danh mục và trang của mình, khách hàng của bạn càng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm — và họ càng dễ dàng mua hàng.

10. Trang thanh toán online dễ dàng

Hãy nhớ cách chúng tôi đã nói rằng không có gì giết chết doanh số bán hàng nhanh hơn các trang bán hàng vụng về? Chà, thanh toán lằng nhằng, không đáng tin là khách hàng out website ngay.

Nếu quá trình thanh toán của bạn là một vấn đề khó khăn trong việc bạn biết gì, bạn sẽ mất khách hàng. Nếu bạn muốn mọi người mua hàng của mình, bạn cần thực hiện quá trình mua hàng càng đơn giản, dễ hiểu và không gây đau đớn càng tốt.

Làm cho thiết kế trang thanh toán của bạn gọn gàng, đơn giản và dễ điều hướng. Cung cấp cho khách hàng của bạn tùy chọn đăng ký website của bạn hoặc đăng ký với tư cách khách. Làm cho mọi thứ về quy trình trở nên rõ ràng: thông tin bạn cần để xử lý giao dịch mua (và nơi họ cần nhập), các tùy chọn vận chuyển khác nhau có sẵn (và chi phí của chúng) và phải làm gì trong trường hợp có vấn đề với đặt hàng hoặc họ cần phải trả lại. Khi quá trình mua hàng hoàn tất, hãy hướng khách hàng của bạn đến trang xác nhận để họ biết mọi thứ đã trải qua.

Tóm lại, nếu bạn muốn mọi người mua hàng của mình, hãy làm cho quá trình thanh toán dễ dàng nhất có thể.

11. Dễ dàng phản hồi, để lại bình luận.

Đó là chính thức— điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn là cách phổ biến nhất để lướt mạng. .. Và điều đó bao gồm cả việc mua sắm.

Chúng tôi sẽ giữ điều này ngắn gọn — nếu bạn muốn thu hút những khách hàng muốn mua sắm trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ, bạn cần đảm bảo rằng thiết kế website của bạn đáp ứng đầy đủ. Nếu không, bạn có thể không thuyết phục được những khách truy cập có giá trị trên thiết bị di động rằng website của bạn là nơi họ muốn mua hàng.

Tóm lại

Thiết kế website bán hàng có thể rất phức tạp – nhưng bây giờ bạn đã biết các mẹo thiết kế web hàng đầu cho thương mại điện tử, bạn có mọi thứ cần thiết để thiết kế một website không chỉ trông tuyệt vời mà còn chuyển đổi nhanh chóng.

Bạn đang chờ đợi điều gì? Sử dụng các mẹo này để mang lại cho cửa hàng online của bạn sự đại tu xứng đáng.