Email

hi@digitalstar.vn

Hotline

0888138813

Brian Dean của Backlinko đã phát minh ra kỹ thuật SEO nhà chọc trời. Sau khi nổi tiếng sử dụng chiến lược này để tăng gấp đôi lưu lượng truy cập trang web của mình , Dean đã trình bày chi tiết cách tiếp cận của mình và áp dụng nó nhiều lần, thành công, cho khách hàng của mình.

Dean gọi nó là “Kỹ thuật Nhà chọc trời” theo cách mọi người ngạc nhiên trước những công trình kiến ​​trúc đồ sộ nhất thế giới – vâng, chỉ những công trình cao nhất, không phải những toà nhà cao thứ sáu, bảy hay tám. Chiếc cao nhất khiến bạn phải “ồ”.

Kỹ thuật Nhà chọc trời là một khuôn khổ nghiên cứu SEO và tạo nội dung nhằm mục đích làm cho trang web của bạn trở thành “tòa nhà chọc trời” cao nhất trên internet. Giống như một tòa nhà chọc trời, bạn trở thành người mà mọi người đang bàn tán.

SEO xây dựng tòa nhà chọc trời là về việc lớn hơn, tốt hơn, mới hơn, thú vị hơn, phù hợp hơn so với các trang web khác hiện có về chủ đề của bạn.

1. Chọn từ khóa của bạn

Có một nghệ thuật để có được các từ khóa phù hợp để có thứ hạng tìm kiếm cao. Ý định của bạn trong việc chọn một loại từ khóa cụ thể rất quan trọng, chẳng hạn như xếp hạng thông qua nội dung gửi đến.

Nếu bạn đang tạo ra một bản suy nghĩ dài, bạn có khả năng sẽ xếp hạng và xây dựng thương hiệu. Vì vậy, hãy nghĩ về những từ khóa nào cũng làm cho thương hiệu của bạn trông đẹp nhất.

Từ khóa của bạn phải là:

  • Có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và lợi ích của khách hàng
  • Có giá trị về lưu lượng truy cập (hoặc giá trị đô la, được xếp hạng bởi các công cụ như SEMrush, hiển thị chi phí quảng cáo với từ khóa đó)
  • Áp dụng cho giai đoạn người mua mà bạn hy vọng sẽ tiếp cận. Bạn đã sẵn sàng đầu tư nhiều tiền hoặc thời gian vào việc tạo nội dung cho các đăng ký danh sách gửi thư đầu kênh chưa? Nếu không, bạn cần một từ khóa tập trung hơn để chỉ thu hút những người mua ở giai đoạn cuối.
  • Điều gì đó bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn: nếu nội dung đó không hấp dẫn đối với khán giả của bạn, thì có lẽ nó không đáng làm.

2. Phân tích nội dung xếp hạng hàng đầu cho từ khóa bạn đã chọn

Khi bạn đã chọn một từ khóa, đã đến lúc xem xét sự cạnh tranh.

Bạn có thể sử dụng một số công cụ khác nhau để thực hiện việc này, chẳng hạn như ahrefs, SEMrush , AnswerThePublic và chính Google.

Đây là những gì bạn nên hỏi khi phân tích và đánh giá nội dung:

  • Các đối thủ cạnh tranh về nội dung của bạn có phù hợp với đối thủ đang cố gắng bán chạy hơn hoặc tốt hơn bạn không?
  • Những thương hiệu này có liên quan đến ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không?
  • Thành thật mà nói: bạn có đủ nguồn lực và kỹ năng để tạo nội dung tốt hơn những kết quả được xếp hạng này không?
  • Những nội dung hoặc câu hỏi nào mà người dùng trong ngành của bạn có thể muốn bị thiếu trong các kết quả này?

Như bạn có thể nói, việc chọn từ khóa cho nội dung của bạn đòi hỏi nhiều hơn là phân tích thuần túy. Nó có nghĩa là có một tinh thần cạnh tranh, hiểu biết ngành của bạn và thêm nhiệt huyết và trái tim vào chiến lược của bạn.

 

3. Tạo Nội dung Tốt hơn Kết quả Xếp hạng Hiện tại

Mặc dù Google có thuật toán của mình, nhưng cuối cùng người dùng sẽ quyết định đâu là trang web tốt nhất cho nhu cầu của họ (miễn là họ có thể tìm thấy nội dung để bắt đầu).

Bạn cần viết cho người dùng, đó là điều mà Google thích. Viết “nội dung tốt hơn” có thể có nhiều ý nghĩa, bao gồm:

  • Nội dung mà người bản ngữ sử dụng ngôn ngữ mục tiêu của bạn viết
  • Kết quả với siêu dữ liệu tốt hơn, khiến người dùng nhấp vào trang web của bạn trong SERP hấp dẫn hơn
  • Nội dung trực quan hấp dẫn hơn, Bao gồm nhiều ảnh và video được nhúng hơn để phân tách văn bản
  • Viết bằng các đoạn văn ngắn, dễ hiểu mà người đọc thích đọc trực tuyến
  • Danh sách được đánh số hoặc dấu đầu dòng và hướng dẫn từng bước rõ ràng
  • Các giải pháp rõ ràng và dễ dàng thực hiện các CTA (lời kêu gọi hành động)
  • Nội dung có nhiều liên kết phù hợp, có liên quan hơn so với bài đăng hoặc bài đăng cạnh tranh
  • Thêm bằng chứng, chẳng hạn như thống kê, toán học, khoa học hoặc kinh nghiệm cá nhân
  • Nội dung sử dụng kiến ​​thức và bản năng trực quan tập trung vào ngành để dự đoán các dòng yêu cầu trong tương lai
  • Thông tin cập nhật mới hơn các bài đăng cạnh tranh
  • Trích dẫn từ các chuyên gia, với các liên kết ra bên ngoài đến trang web của riêng họ 4. Kiểm tra các liên kết ngược của bạn và tiếp cận

Kỹ thuật Nhà chọc trời là một cách tuyệt vời để kiếm được các liên kết chất lượng bằng cách tuân theo một quy trình đã được kiểm chứng và đó là một chiến thuật có thể mở rộng quy mô để thúc đẩy thành công. Kết hợp nội dung tuyệt vời với các liên kết tuyệt vời vẫn là một công thức để thành công và đó là một chiến thuật, khi được thực hiện đúng cách, là một điều cần phải tính đến.