Tỷ lệ chuyển đổi là gì 

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là  hoạt động tăng tỷ lệ phần trăm người dùng thực hiện một hành động mong muốn trên một trang web . Các hành động mong muốn có thể bao gồm mua sản phẩm, nhấp vào ‘thêm vào giỏ hàng’, đăng ký dịch vụ, điền vào biểu mẫu hoặc nhấp vào liên kết.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình

Tùy thuộc vào những gì bạn đọc, tỷ lệ chuyển đổi trung bình nằm trong khoảng từ 1% đến 4%.

Nhưng chúng ta hãy đi ra và nói điều đó: con số này là vô nghĩa, vì:

  • Tỷ lệ chuyển đổi rất khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi (nhấp chuột vào quảng cáo, hoàn thành thanh toán, đăng ký bản tin, v.v.)

  • Mỗi trang web, trang và đối tượng đều khác nhau

  • Hầu hết mọi người không chia sẻ công khai dữ liệu chuyển đổi của họ

Giá trị trung bình có thể hữu ích như là điểm khởi đầu cho việc đo điểm chuẩn, nhưng chúng thực sự phải làm gì với trang web CỦA BẠN?

Không có con số thực tế nào về ngành mà bạn có thể dựa vào hoặc so sánh với sự tự tin 100% . Ám ảnh về một con số phần trăm trung bình và cố gắng thu hút càng nhiều chuyển đổi càng tốt chỉ để phù hợp với nó, không phải là cách tốt nhất để nghĩ đến việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Một lần nữa, tốt hơn hết bạn nên tập trung vào việc phát triển sự hiểu biết sâu sắc về những gì thực sự quan trọng đối với người dùng của bạn, vì vậy bạn có thể cung cấp cho họ — và sau đó, chuyển đổi sẽ tự nhiên theo sau.

Công cụ kiếm tra các thay đổi và đo lường các cải tiến

Các công cụ kiểm tra A / B giúp bạn kiểm tra các biến thể khác nhau của trang để tìm ra trang hoạt động tốt nhất (được khuyến nghị cho các trang web có lưu lượng truy cập cao, để bạn có thể chắc chắn kết quả của mình là hợp lệ về mặt thống kê)

Bản đồ nhiệt trang web + các công cụ ghi lại phiên cho phép bạn so sánh các biến thể khác nhau của một trang và hành vi trên đó

Các công cụ phân tích theo dõi chuyển đổi theo dõi và giám sát các chuyển đổi

Các công cụ phản hồi trên trang web (như tiện ích phản hồi trực quan hoặc trang tổng quan NPS) giúp bạn thu thập phản hồi định tính và định lượng phản hồi , vì vậy bạn có thể so sánh phản hồi trước / sau với bất kỳ thay đổi nào bạn đã thực hiện.

Tại sao cần tính tỷ lệ chuyển đổi?  

Google Analytics

Nếu bạn sử dụng Google Analytics thì bạn cần đảm bảo rằng đã thiết lập mục tiêu đúng cách. Chuyển đổi sẽ được báo cáo dựa trên mục tiêu được thiết lập.

Việc đi sâu vào các thử nghiệm và thiết lập mục tiêu chuyển đổi rất quan trọng. Chúng giúp đảm bảo mọi thứ ở vị trí tốt trước khi bắt đầu kế hoạch đo lường và cải tiến. 

Segmentation & Filtering 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng segment theo cấp độ bạn muốn bao gồm: 

  • bằng loại chuyển đổi 
  • Tất cả lưu lượng của website 
  • Nguồn hoặc kênh 
  • Sử dụng chiến dịch

Bạn có thể tính toán coversion rate và đi vào chi tiết với các với các segment lưu lượng truy cập và đối tượng để hiểu rằng bạn có thể cải thiện ở đâu. 

Công thức tính tỉ lệ chuyển đổi

Ta có công thức tích tỷ lệ chuyển đổi quan bài viết sau. 

Chuyển đổi /lượt truy cập = Conversion Rate

Tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì? 

Tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện

Bạn có thể cải thiện conversion rate bằng cách đánh giá nguồn khách truy cập và các yếu tố thúc đẩy khách hàng truy cập. 

Bởi vì khi bạn bắt đầu tạo ra các chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Muốn nó có hiệu quả thì cần đo lường được lượng người truy cập và những nguyên dân khiến họ phải click vào. 

Tối ưu hoá lượng truy cập

Trong trường hợp lưu lượng truy cập bạn đang có nhiều trên website, bạn có thể xem xét đến việc đặt mục tiêu, sáng tạo quảng cáo và từ khóa mà bạn đang xếp hạng tự nhiên. Để thúc đẩy truy cập lớn.

Có nhiều chiến lược tối hoá để giúp lưu lượng truy cập được nâng cao hơn. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn phải có ý tưởng liên quan đến hành trình khách hàng. Từ đó mới đưa ra các giải pháp cụ để có điều hướng phù hợp. 

Tối ưu conversion rate

Bắt đầu xem xét về lưu lượng truy cập để bắt dầu khách hàng các chiến lược CRO. Phân tích và đo lường các chỉ số về thời gian khách hàng thoát trang, ở lại trang và trang được truy cập nhiều nhất. 

Ngoài ra, công cụ CRO và heat mapping sẽ cho bạn cung cấp cho bạn insight về UI và UX và cách người dùng tương tác với website. 

Light
Dark