Voice Search trong SEO

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở lên phổ biến nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị vật lý như Alexa, Siri Apple….Vậy khi triển khai SEO thì voice search có dùng chung thuật toán với tìm kiếm bằng typing của người dùng. Và google đang cải tiến tìm kiếm bằng giọng nói như nào. Hãy xem thống kê sau để chuẩn bị cho SEO in voice search chứ không chỉ đơn thuần là SEO video, tối ưu mobile, SEO app….

Bạn nghĩ rằng tìm kiếm bằng giọng nói chỉ là một mốt nhất thời? Nghĩ lại!

Các số liệu thống kê về tìm kiếm bằng giọng nói này chứng minh điều ngược lại.

Số liệu thống kê về Tìm kiếm bằng giọng nói Bạn sẽ thích

  • 20% của tất cả các tìm kiếm trên internet là dựa trên giọng nói.
  • 58% người tiêu dùng đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương.
  • 40% người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày.
  • 1 tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói diễn ra mỗi tháng.
  • Cứ 4 người từ 16-24 tuổi thì có 1 người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động.
  • 30% lượt tìm kiếm diễn ra trên các thiết bị không có màn hình vào năm 2020.

Rõ ràng là ban ngày – tìm kiếm bằng giọng nói đã sẵn sàng cho một chặng đường dài. Nhưng mọi người đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để làm gì?

Mọi thứ!

Từ việc tìm kiếm thông tin trên internet đến việc đặt phòng khách sạn và thậm chí là mua sắm.

Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng và các xu hướng mới nhất, hãy xem các số liệu thống kê về tìm kiếm bằng giọng nói cho năm 2021.

Số liệu thống kê về Tìm kiếm bằng giọng nói mới mẻ và hấp dẫn cho năm 2021

Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy dữ liệu và xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói mới nhất cho năm 2021 và hơn thế nữa.

1. 75% gia đình ở Mỹ sẽ sở hữu một chiếc loa thông minh vào năm 2025.

(Nguồn: Voicebot.ai)

Bạn có thể tưởng tượng mức độ tăng trưởng tìm kiếm bằng giọng nói lớn đến mức nào không ?!

Chỉ một phần tư tổng số ngôi nhà ở Mỹ sẽ không có loa thông minh trong một vài năm tới. Rất có thể, người nói sẽ làm việc với Alexa. Tại sao? Chà, bởi vì:

2. Alexa là trợ lý ảo hàng đầu tại Mỹ, với thị phần gần 38%.

(Nguồn: Statista)

Alexa là lựa chọn hàng đầu của người Mỹ cho các thiết bị gia đình được kích hoạt bằng giọng nói, tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý ảo. Hơn nữa, trợ lý ảo AI của Amazon đã được hỗ trợ bởi 9.500 thương hiệu vào năm 2020. Để so sánh, ba năm trước, số lượng các thương hiệu đó là khoảng 1.200.

3. Số liệu thống kê về tìm kiếm bằng giọng nói cho năm 2021 cho thấy 39,4% người dùng Internet ở Mỹ sử dụng trợ lý giọng nói ít nhất một lần mỗi tháng.

(Nguồn: eMarketer)

Để cung cấp cho bạn một góc nhìn – đó là 33,8% toàn bộ dân số Hoa Kỳ. Đó là một phần ba tổng số công dân Hoa Kỳ! Và đây là một sự thật thú vị – cùng một lượng người Mỹ muốn từ bỏ tình dục hơn là điện thoại di động của họ .

4. 71% những người sở hữu một chiếc loa thông minh sử dụng nó ít nhất một lần mỗi ngày.

(Nguồn: Adobe)

Điều này không có gì ngạc nhiên. Tuy nhiên, điều thú vị hơn là 8% số người sở hữu loa kích hoạt bằng giọng nói chưa bao giờ sử dụng chúng.

5. Đến năm 2023, số lượng trợ lý giọng nói sẽ đạt 8 tỷ đơn vị.

(Nguồn: Statista)

Thống kê về trợ lý ảo cho thấy chỉ có 3,25 tỷ thiết bị có trợ lý giọng nói kỹ thuật số vào năm 2019. Tuy nhiên, số lượng của chúng sẽ tăng lên theo cấp số nhân trong những năm tới. Nó thậm chí sẽ vượt qua số lượng người sống trên hành tinh… nghe giống như phần mở đầu của một cuốn tiểu thuyết loạn luân.

6. 27% người dùng trực tuyến trên toàn thế giới sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động của họ. 

(Nguồn: Google)

Theo xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói mới nhất , con số này sẽ tăng lên. Sự phát triển của điện thoại thông minh (chưa kể đến sự gia tăng của các thiết bị IoT ) sẽ dẫn đến ngày càng nhiều người tìm kiếm bằng giọng nói thay vì gõ. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết. Ví dụ:

7. 73% người tin rằng độ chính xác là rào cản chính cho việc áp dụng công nghệ giọng nói.

(Nguồn: Statista)

Số liệu thống kê về tìm kiếm bằng giọng nói cho năm 2021 cũng cho chúng ta biết rằng 66% mọi người đã phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến nhận dạng giọng hoặc phương ngữ. Tuy nhiên, xem xét các số liệu thống kê về loa thông minh trước đây , có thể nói rằng các công ty sẽ sớm giải quyết những vấn đề này sớm hơn là muộn hơn.

8. Thị trường nhận dạng giọng nói và dựa trên AI toàn cầu sẽ trị giá 27,3 tỷ USD vào năm 2030.

(Nguồn: insightSLICE)

Đây là mức tăng trưởng lớn, tính đến năm 2020, tổng thị trường trị giá 4,04 tỷ đô la . Khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng nhanh nhất – từ 1,09 tỷ USD năm 2020 lên 8,64 tỷ USD năm 2030. Bắc Mỹ sẽ theo sát, với 7,71 tỷ USD, từ 1,44 tỷ USD năm 2020.

9. Lưu lượng thoại di động toàn cầu đạt 0,23 exabyte chỉ trong quý 1 năm 2020. 

(Nguồn: Statista)

Nếu bạn không chắc Exabyte là gì, bạn có thể xem danh sách kích thước dữ liệu của chúng tôi . Tổng lưu lượng di động trong cùng khoảng thời gian là 45 exabyte. Tuy nhiên, con số này cho thấy rằng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động đang tăng lên. Và đây là một thống kê gây tò mò về thiết bị máy tính để bàn – khoảng một phần tư tổng số tìm kiếm trên máy tính để bàn Windows 10 là tìm kiếm bằng giọng nói.

Thống kê tìm kiếm bằng giọng nói chung

Ngày càng có nhiều người quen với việc tìm kiếm trên web bằng khẩu lệnh. Và nó hoạt động tốt!

10. 40% người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày.

(Nguồn: WordStream)

Nếu từng có nghi ngờ về sự phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói – điều này sẽ giải quyết ổn thỏa. Hàng triệu người có thể chứng minh cho tính hữu ích của nó!

11. 58% người tiêu dùng đã tận dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương.

(Nguồn: Chuyên gia SEO Brad)

Khi nói đến việc thực hiện các tìm kiếm “gần tôi”, hầu hết mọi người muốn hỏi hơn là nhập.

12. 20% tổng số lượt tìm kiếm của Google trên thiết bị di động là giọng nói.

(Nguồn: Search Engine Land)

Khi bạn đang di chuyển (như lái xe đến cơ quan), việc tìm kiếm bằng tay hoặc mắt sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc dừng lại và nhập một truy vấn.

13. Năm 2020, 30% người dùng duyệt web trên thiết bị không có màn hình.

(Nguồn: Econsultancy)

Duyệt web trên các thiết bị không có màn hình là tương lai. Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo chắc chắn điều đó. Giao diện người dùng trò chuyện như Alexa và Siri phổ biến hơn bao giờ hết.

14. 50% tất cả các tìm kiếm là dựa trên giọng nói vào năm 2020.

(Nguồn: Chiến dịch)

Thống kê tìm kiếm bằng giọng nói mới nhất cho thấy vào năm 2020, có nhiều tìm kiếm được hỗ trợ bằng giọng nói như tìm kiếm dựa trên văn bản.

15. Cứ 4 người sở hữu loa thông minh thì có 3 người sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói địa phương.

(Nguồn: Search Engine Land)

75% chủ sở hữu loa thông minh sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin về các doanh nghiệp địa phương ít nhất một lần một tuần.

16. Gần 20% tất cả các tìm kiếm bằng giọng nói được kích hoạt bởi một bộ 25 từ khóa.

(Nguồn: seoClarity)

Mọi người thường sử dụng các từ câu hỏi như “như thế nào” hoặc “cái gì” khi họ sử dụng trợ lý tìm kiếm bằng giọng nói để tìm kiếm trên internet. Các tính từ như “dễ dàng” hoặc “tốt nhất” cũng rất nổi bật trong số những người tìm kiếm bằng giọng nói.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số thống kê sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói!

17. Một tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện mỗi tháng.

(Nguồn: Semrush)

Điều này hầu như không đáng ngạc nhiên. Tìm kiếm bằng giọng nói dễ dàng hơn, nhanh hơn và thuận tiện hơn so với nhập. Tuy nhiên, báo cáo của Semrush cho thấy những con số gây sốc!

18. 52% người Mỹ sử dụng thiết bị trợ lý kích hoạt bằng giọng nói trong phòng khách của họ.

(Nguồn: Google)

Số liệu thống kê về tìm kiếm bằng giọng nói gần đây cho thấy hầu hết mọi người để thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói trong phòng khách của họ. Xem xét đây là nơi mọi người dành phần lớn thời gian của họ, điều này có ý nghĩa. Điều hơi ngạc nhiên là cứ 5 người Mỹ thì có 1 người sử dụng thiết bị kích hoạt bằng giọng nói trong nhà bếp của họ. Tuy nhiên, với số lượng nhà thông minh ngày càng tăng , con số này chắc chắn sẽ sớm thay đổi.

19. 72% những người sở hữu thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói nói rằng nó đã trở thành một phần thói quen hàng ngày của họ.

(Nguồn: Google)

Có rất nhiều điều mà một trợ lý ảo có thể làm được. Nó có thể tìm thông tin trên internet, phát nhạc, đặt lời nhắc, kiểm tra thời gian đi làm và thậm chí giúp bạn mua sắm trực tuyến. Không có gì ngạc nhiên khi gần 3 trong số 4 chủ sở hữu đã quá quen với nó.

20. 46% người tiêu dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm kiếm thông tin doanh nghiệp địa phương hàng ngày.

(Nguồn: BrightLocal)

Gần 1 trong số 2 người tìm kiếm thông tin doanh nghiệp địa phương qua giọng nói hàng ngày.

21. 28% người liên hệ với doanh nghiệp sau khi thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói.

(Nguồn: BrightLocal)

Các chủ doanh nghiệp sẽ sởn cả tai với chỉ số này. Nó chứng tỏ những người đầu tư vào SEO bằng giọng nói có lợi thế rất lớn so với những người không đầu tư.

22. 51% người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để nghiên cứu nhà hàng.

(Nguồn: BrightLocal)

Cứ 2 người tiêu dùng thì có 1 người sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm nhà hàng. Những thứ khác mà mọi người thường tìm kiếm bằng giọng nói bao gồm cửa hàng tạp hóa (41%), giao đồ ăn (35%) và cửa hàng quần áo (32%).

23. Tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động có khả năng dựa trên địa phương cao gấp 3 lần so với tìm kiếm bằng văn bản.

(Nguồn: Search Engine Watch)

Khi đang di chuyển, bạn có nhiều khả năng thực hiện tìm kiếm cục bộ và sử dụng giọng nói để thực hiện việc đó. Đây là cách dễ nhất để tìm ga tàu điện ngầm hoặc nhà hàng Trung Quốc gần nhất.

24. 65% những người sở hữu Google Home hoặc Amazon Echo không muốn quay lại tìm kiếm trên bàn phím.

(Nguồn: GeoMarketing)

Một khi bạn tìm kiếm bằng giọng nói , bạn sẽ không thể quay lại! Nó dễ dàng hơn, thuận tiện và thú vị hơn. Thêm vào đó, nó làm cho đa nhiệm dễ dàng. Rốt cuộc, bạn không thể sơn móng chân và đánh máy – bạn có thể không?

25. 25% những người chưa thử tìm kiếm bằng giọng nói có kế hoạch làm như vậy trong tương lai.

(Nguồn: BrightLocal)

Một người trung bình có thể nói 150 từ trong một phút, nhưng chỉ gõ được 40 từ cùng một lúc. Với điều này, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người muốn sử dụng giọng nói thay vì dùng tay.

26. 61% người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói khi cần có bàn tay và sự chú ý của họ ở nơi khác.

(Nguồn: Chuyên gia SEO Brad)

6 trong số 10 cá nhân chuyển sang giọng nói khi tay và mắt của họ bị chiếm đóng. Một phần tư trong số họ sử dụng nó để tránh gõ các cụm từ dài.

27. 43% mọi người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói vì nó nhanh hơn.

(Nguồn: Go-Gulf)

Người dùng trực tuyến không chỉ muốn câu trả lời – họ muốn nhanh. Vì tìm kiếm bằng giọng nói nhanh hơn gấp ba lần so với nhập văn bản, nhiều người sử dụng nó để tiết kiệm thời gian.

Một số Tìm kiếm bằng giọng nói Nhiều hơn Tìm kiếm Bằng giọng nói Khác

Mọi người đều thích tìm kiếm bằng giọng nói – nhưng không phải như nhau. Để có được bức tranh toàn cảnh, hãy xem các thống kê nhân khẩu học tìm kiếm bằng giọng nói này!

28. 25% người từ 16-24 tuổi tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại thông minh của họ.

(Nguồn: GlobalWebIndex)

Trong khi một phần tư thế hệ Z đã thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động trong tháng trước, chỉ có 9% thế hệ cũ đã thực hiện điều tương tự. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Công nghệ đến với thanh thiếu niên một cách tự nhiên và họ đón nhận sự thay đổi một cách dễ dàng hơn.

29. 61% cá nhân trong độ tuổi 25-64 có kế hoạch sử dụng trợ lý giọng nói của họ nhiều hơn trong tương lai.

(Nguồn: PwC)

Có hai lý do cho việc này. Trợ lý giọng nói ngày càng thông minh hơn và mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng chúng.

30. Nam giới có khả năng thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động cao hơn gấp 3 lần so với phụ nữ.

(Nguồn: Go-Gulf)

Rõ ràng là đàn ông thích sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hơn. Họ có khả năng tìm kiếm bằng giọng nói trên Google cao hơn gấp 3 lần so với phụ nữ. Có thể cho rằng, đàn ông quen ra lệnh hơn, điều này có thể giải thích cho điều này.

31. Các cá nhân trong độ tuổi 26-35 sử dụng loa thông minh nhiều nhất.

(Nguồn: WordStream)

Ngày càng có nhiều thế hệ thiên niên kỷ kết hợp các thiết bị nhà thông minh vào cuộc sống hàng ngày của họ – và vì những lý do chính đáng. Nó cho phép họ đa nhiệm dễ dàng hơn, làm mọi việc nhanh hơn và nhận được câu trả lời và thông tin tức thì.

Chia nhỏ nó thành các con số 

Này Siri, Alexa; OK Google… Đã đến lúc có thống kê tìm kiếm bằng giọng nói mới nhất!

32. Hơn 2/3 chủ sở hữu Google Home dự định mua một loa Google khác trong 6 tháng tới.

(Nguồn: TechRepublic)

Điều này nói lên nhiều điều về loại thành công mà Google thích. Với sự quan tâm mạnh mẽ của người tiêu dùng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi số liệu thống kê mới nhất của Google Home cho thấy doanh thu từ thiết bị này đã tăng gấp đôi vào năm 2020.

33. Cứ 2 người sở hữu loa thông minh thì có gần 1 người muốn mua thêm 1 chiếc nữa.

(Nguồn: NPR)

Trợ lý giọng nói không chỉ thay đổi hành vi mà còn gây nghiện! Đối với 45% chủ sở hữu, một cái là không đủ.

34. Google và Amazon chiếm 94% số lượng loa thông minh đang được sử dụng.

(Nguồn: TechRepublic)

Hai hãng này gia nhập thị trường loa thông minh trước nhiều hãng khác và có lợi thế là các thương hiệu có uy tín. Với suy nghĩ đó, không có gì ngạc nhiên khi họ đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường.

35. Doanh số bán loa thông minh toàn cầu sẽ vượt 30 tỷ đô la vào năm 2024.

(Nguồn: Global Market Insights)

Theo thống kê tìm kiếm bằng giọng nói mới nhất , ngành công nghiệp loa thông minh sẽ trị giá hơn 30 tỷ USD vào năm 2024.

36. 16% người dùng internet ở Trung Quốc sẽ sử dụng loa thông minh vào cuối năm 2021.

(Nguồn: Statista )

Số lượng người dùng cho các tiện ích là khoảng 100 triệu người vào năm 2019. Con số đó chiếm khoảng 11% thị phần thế giới. Đến quý 4 năm 2021, tỷ lệ đó sẽ tăng khoảng 5%.

37. Hơn một nửa số nhà ở Hoa Kỳ sẽ có trợ lý giọng nói vào năm 2022.

(Nguồn: OC&C Strategy Consultants)

Tỷ lệ sử dụng loa thông minh cho các hộ gia đình ở Mỹ sẽ tăng lên 55% vào năm 2022, tăng 13% so với năm 2018.

38. Google Home là loa thông minh nhất trong số tất cả các loa thông minh.

(Nguồn: Loup Ventures)

Thiết bị kích hoạt bằng giọng nói mạnh mẽ của Google trả lời chính xác 81% các truy vấn. Con số tương tự đối với Amazon Echo và Apple HomePod lần lượt là 64% và 52,3%.

Tạo chỗ cho thương mại bằng giọng nói

Thương mại bằng giọng nói là điều lớn tiếp theo!

39. Mua sắm bằng giọng nói sẽ tăng lên 40 tỷ đô la vào năm 2022.

(Nguồn: Investp)

Mua sắm bằng giọng nói là động lực lớn tiếp theo trong lĩnh vực bán lẻ. Nó sẽ tăng lên 40 tỷ đô la vào năm 2022, tăng từ 2,1 tỷ đô la vào năm 2018.

40. 50% người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ mua sắm qua các thiết bị hỗ trợ giọng nói.

(Nguồn: TheStreet)

Mua sắm bằng giọng nói sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần!

41. 19% khách hàng đã mua sắm qua giọng nói.

(Nguồn: Investp)

Mua sắm bằng giọng nói đang mở rộng phạm vi thương mại trực tuyến. Cứ 5 người thì có gần 1 người đã mua hàng thông qua trợ lý giọng nói – và 33% khác dự định làm điều tương tự trong năm tới.

42. Hàng tạp hóa là loại được mua sắm phổ biến nhất thông qua giọng nói.

(Nguồn: Tech Crunch)

Hàng tạp hóa chiếm 20% mua sắm bằng giọng nói, trong khi giải trí đứng thứ hai với 19%. Điện tử đứng thứ ba với 17%.

43. Gần 12% chủ sở hữu loa thông minh ở Mỹ mua sắm bằng giọng nói hàng tháng.

(Nguồn: Voicebot)

Theo số liệu thống kê mới nhất về tìm kiếm bằng giọng nói , 5,5 triệu người tiêu dùng ở Mỹ mua sắm qua các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói mỗi tháng.

44. 48% chủ sở hữu loa kích hoạt bằng giọng nói muốn nhận các mẹo và thông tin được cá nhân hóa từ các thương hiệu.

(Nguồn: Google)

Gần một nửa tổng số chủ sở hữu loa thông minh sẵn sàng hợp tác với các thương hiệu. Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn không được thể hiện rõ ràng, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn để làm cho thương hiệu của mình trở nên phổ biến và thu hút khách hàng.

Loa thông minh sắp ra mắt

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu những điểm mới trong thế giới tìm kiếm bằng giọng nói và loa thông minh!

45. Sẽ có 163 triệu loa thông minh vào cuối năm 2021.

(Nguồn: Canalys)

Thống kê tìm kiếm bằng giọng nói cho thấy thị trường loa thông minh sẽ đạt 163 triệu chiếc vào cuối năm 2021, tăng trưởng 21%.

46. ​​39% những người có thiết bị điều hành bằng giọng nói đã sử dụng chúng từ 1-3 năm.

(Nguồn: National Public Media)

Gần 40% người dùng tìm kiếm bằng giọng nói đã sử dụng chúng trong vòng chưa đầy ba năm. 18% đã có chúng hơn ba năm, nhưng ít hơn năm năm. Và chỉ 5% đã sử dụng chúng trong hơn 5 năm.

47. Trong 3-5 năm, Trợ lý Google sẽ có thể học hỏi từ các tín hiệu của bạn và cá nhân hóa các phản hồi của Trợ lý.

(Nguồn: The Ambient)

Tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói sẽ mang lại phản hồi được cá nhân hóa hơn trong tương lai. Trợ lý của Google sẽ không chỉ trả lời yêu cầu của bạn mà còn phân tích chúng để hiểu các tùy chọn của bạn. Điều này sẽ giúp nó đưa ra những câu trả lời phù hợp.

48. Trong tương lai gần, trợ lý giọng nói sẽ có thể đo tâm trạng của bạn và phản hồi phù hợp.

(Nguồn: The Ambient)

Trợ lý kỹ thuật số có thể làm được rất nhiều điều, nhưng chúng chưa thể hiểu được cảm xúc của con người. Điều này sẽ thay đổi, tuy nhiên. Trợ lý giọng nói sẽ trở nên ‘con người’ hơn và có thể đoán được cảm giác của bạn từ cách bạn nói. Họ sẽ điều chỉnh câu trả lời của họ cho phù hợp.

49. Alexa sẽ có những cuộc trò chuyện tự nhiên hơn trong tương lai.

(Nguồn: TC)

Tìm kiếm hỗ trợ bằng giọng nói với Alexa sẽ thậm chí còn thú vị hơn. Nó sẽ có thể có các cuộc trò chuyện tự nhiên hơn, nhớ lại các hướng dẫn của bạn và tự động khởi chạy các kỹ năng.

Câu đố vui

Đã đến lúc cho một số sự kiện thú vị!

50. Ai cần một ly rượu sommelier khi có Alexa?

(Nguồn: Useless Daily )

Alexa có thể là người thưởng thức rượu cá nhân của bạn – tất cả những gì bạn cần làm là hỏi. Chỉ cần nói với cô ấy những gì bạn đang gặp phải và cô ấy sẽ giới thiệu loại rượu tốt nhất cho bạn.

51. 22% thanh thiếu niên sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong phòng tắm.

(Tìm kiếm: PR Newswire)

Mọi người thực hiện tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói trên Google từ khắp mọi nơi – ngay cả khi họ đang trả lời tiếng gọi của tự nhiên!

52. Siri có thể lật đồng xu cho bạn.

(Nguồn: iDownloadBlog)

Siri có thể làm tất cả những việc hay ho, chẳng hạn như lật đồng xu, tính tiền boa cho bạn – và thậm chí là tìm ra những mặt phẳng ở phía trên bạn ngay bây giờ!

Kết thúc

Tìm kiếm bằng giọng nói không phải là một xu hướng đang trôi qua – nó sẽ tồn tại ở đây.

Chỉ trong một thời gian ngắn nó đã được sự đón nhận rộng rãi.

Điều này là do việc nói chuyện bằng trợ lý giọng nói dễ dàng hơn là nhập văn bản. Ngoài ra, tìm kiếm bằng giọng nói nhanh hơn.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi số liệu thống kê về tìm kiếm bằng giọng nói cho thấy nó chiếm 20% tổng số tìm kiếm trực tuyến ngày nay.

Nhưng đó không phải là tất cả…

Chờ thêm một năm nữa và cứ 2 tìm kiếm trực tuyến thì có 1 tìm kiếm được thực hiện bằng giọng nói.

Nói tóm lại, tương lai thuộc về tìm kiếm bằng giọng nói. (Tạm biệt, tạm biệt gõ)

 

Avatar of Ngôi sao Marketing

Ngôi sao Marketing

Một niềm đam mê với Web, SEO và Digital. Digitalstar là nơi chúng tôi giúp các doanh nghiệp trở thành ngôi sao số trong ngành của mình.