DigitalStar

Quy trình quảng cáo facebook hiệu quả 2023

Quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cũng như tăng doanh thu đáng kể trong quá trình tiếp thị. Tuy nhiên để chạy quảng cáo hiệu quả cần có quy trình quảng cáo facebook tiêu chuẩn, bạn đã biết chưa? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của Digitalstar nhé!

Các bước cơ bản để quảng cáo trên facebook 

Gồm có 8 bước:  

Bước 1: Tạo tài khoản và chiến dịch quãng cáo 

Đầu tiên, bạn cần có một tài khoản và ấn vào bài viết nào bạn muốn quảng cáo, sau đó nhấn nút quảng cáo bài viết. 

Bước 2: Xác định mục tiêu quảng cáo 

Trước khi bắt đầu quảng cáo, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình, ví dụ như tăng lưu lượng truy cập, tăng tương tác, hay tăng doanh số bán hàng. 

Bước 3: Điền thông tin tài khoản 

Bạn sẽ điền các thông tin như quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ,.. 

Bước 4: Xác định đối tượng khách hàng 

Tiếp theo, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, những khách hàng mà bạn muốn hướng đến như tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ để quảng cáo đến đúng những người có khả năng quan tâm và mua sản phẩm của bạn. 

Bước 5: Lựa chọn hình thức quảng cáo 

Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như bài viết, video, carousels,.. và ở nhiều vị trí khác nhau như xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram Bạn cần chọn hình thức phù hợp với mục tiêu và nội dung quảng cáo của mình. 

Bước 6: Thiết kế nội dung quảng cáo 

Nội dung quảng cáo cần hấp dẫn, nhấn mạnh điểm mạnh của sản phẩm và gây ấn tượng cho người xem. Hãy chắc chắn rằng nội dung quảng cáo của bạn gây được sự chú ý và kích thích sự tương tác. 

Bước 7: Thiết lập ngân sách  

Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức: 

  • Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng để chi trả cho một nhóm quảng cáo. 
  • Ngân sách trọn đời: Là số tiền bạn sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo. 

Bước 8: Theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo 

 Cuối cùng, bạn cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Facebook cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu để bạn có thể đo lường hiệu quả và tối ưu hóa quảng cáo. 

Các tự chạy quảng cáo trên facebook bằng điện thoại 

Dưới đây là 2 cách mà bạn tự chạy quảng cáo facebook: 

Cách 1: Lên quảng cáo trực tiếp từ fanpage 

Đây là cách tạo quảng cáo cơ bản bạn cũng không cần tải các phần mềm chạy quảng cáo facebook trên điện thoại vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên với cách này bạn sẽ bị hạn chế một số thao tác cài đặt, target quảng cáo.  

Bạn có thể lên quảng cáo trực tiếp từ fanpage bằng cách chọn mục “Quảng cáo” trên trang fanpage của bạn. Từ đó, bạn có thể tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên điện thoại. 

Cách 2: Từ trình quản lý báo cáo 

Để có thể chạy quảng cáo, trước tiên bạn hãy thêm phương thức thanh toán cho tài khoản cùng mình. bạn có thể bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho mình. Nhấp vào “tạo quảng cáo” sau đó chọn Fanpage cần chạy quảng cáo. 

Chọn bài viết để chạy quảng cáo bạn có thể chọn 1 bài viết có sẵn hoặc khởi tạo 1 bài viết mới trực tiếp trên trình quản lý quảng cáo trên điện thoại. 

Các bước thực hiện như trên hướng dẫn. 

Hướng dẫn chạy quãng cáo cho fanpage miễn phí 

Dưới đây là cách chạy quảng cáo fanpage miễn phí: 

  • Trao đổi like: Gọi theo giới trẻ là tương tác qua lại, trao đổi like với các fanpage khác nhằm tăng lượt like, tương tác. 

Truy cập vào các trang tương tác miễn phí, fanpage tương tác để tìm các fanpage hay trang cá nhân có nhu cầu tương tự để trao đổi. 

  • Liên kết fanpage với group: Liên kết fanpage của bạn với các group có liên quan để đưa thông tin và sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng, tăng tương tác và theo dõi. 
  • Phát triển các content: Như là tổ chức các mini game online để thu tương tác cho fanpage, thiết kế fanpage chuyên nghiệp, livestream bán hàng,.. 

Những lưu ý khi quảng cáo trên facebook 

  • Nắm vững chính sách quảng cáo của Facebook 

Phải đặt biệt chú ý, những nội dung bị cấm, việc vi phạm chính sách có thể làm cho tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa. nên đảm bảo tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook để tránh vi phạm và bị hạn chế hoạt động quảng cáo. 

  • Kiểm tra và cải thiện hiệu quả quảng cáo thường xuyên  

Theo dõi và kiểm tra hiệu quả của quảng cáo để tối ưu hoá và cải thiện chiến dịch quảng cáo, để có biện pháp, thay đổi chiến dịch kịp thời. 

  • Xác định đối tượng tiềm năng rõ ràng 

 Xác định đối tượng mục tiêu rõ ràng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch. Khi bạn nhắm đúng mục tiêu cho quảng cáo của mình càng tốt sẽ giúp đem lại tỷ lệ chuyển đổi càng cao.  

  • Đặt ngân sách quảng cáo hợp lý để tối ưu chi phí 

Đặt ngân sách hợp lý để tối ưu chi phí quảng cáo và đảm bảo hiệu quả kinh doanh, tránh lãng phí ngân sách, tùy thuộc vào từng chiến dịch. 

  • Sử dụng hình ảnh và video thu hút  

Hình ảnh và video thu hút sự chú ý của người dùng và giúp bạn truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả hơn. 

Trên đây là cách quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2023. Bằng cách tuân thủ quy trình quảng cáo facebook và chiến lược quảng cáo, bạn có thể nâng cao hiệu quả quảng cáo trên Facebook và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.