Có rất nhiều kỹ thuật xây dựng backlink, thủ thuật và mẹo (bạn có thể xem danh sách lớn hơn 60 kỹ thuật xây dựng link của chúng tôi để lấy cảm hứng).

Trong hướng dẫn SEO này, chúng tôi sẽ trình bày 3 chiến lược xây dựng backlink phổ biến nhất hoạt động rất hiệu quả.

Nội dung có thể link

Kỹ thuật xây dựng link tự nhiên nhất là tạo ra một phần nội dung độc đáo và có giá trị – cái gọi là tài sản có thể link – sẽ thu hút các Backlink.

Nội dung có thể link có thể là bất kỳ phần nội dung nào nhưng có một số loại nội dung nhất định hoạt động hoàn hảo cho việc này. Bao gồm các:

  • hướng dẫn cuối cùng
  • danh sách lớn
  • nghiên cứu với dữ liệu duy nhất
  • thư mục tài nguyên
  • công cụ miễn phí

Bước tiếp theo là tìm các website có thể muốn link với bạn và liên hệ với họ (nhiều hơn nữa về điều đó sau một thời gian).

Lưu ý :  Đôi khi bạn thậm chí không cần yêu cầu backlink trực tiếp. Bạn có thể liên hệ với những người có ảnh hưởng và chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, yêu cầu phản hồi trung thực.

Nếu nội dung của bạn thực sự tuyệt vời và độc đáo (và nó phải là để chiến lược này hoạt động), họ có thể link đến nội dung đó hoặc chia sẻ nó trên Social Media.

Như một phần thưởng, bạn sẽ bắt đầu một số mối quan hệ có giá trị có thể hữu ích trong tương lai.

Khi bạn nhận được các Backlink đến tài sản có thể link của mình, bạn có thể chuyển hướng “nước link” đến các trang khác của mình (ví dụ: các trang “tiền”) thông qua các link nội bộ.

Đăng bài của khách

Đăng bài của khách (hoặc viết blog của khách) chắc chắn là kỹ thuật xây dựng link phổ biến nhất. Nó khá đơn giản (mặc dù không dễ dàng) và có thể mở rộng.

Cách viết blog của khách hoạt động (tóm lại):

Tác giả từ Trang A viết một bài đăng dành cho khách cho Trang B. Bài đăng chứa một link đến web của chính anh ấy. website B nhận một phần nội dung miễn phí và website A nhận một Backlink miễn phí. Đôi bên cùng có lợi.

Vì vậy, làm thế nào để tìm các blog chấp nhận các bài đăng của khách có liên quan đến thị trường ngách của bạn?

Cố gắng sử dụng các toán tử tìm kiếm cụ thể giúp bạn lọc những toán tử có liên quan đến bạn. Ví dụ: “niche của bạn” + “viết cho chúng tôi” .

Sau khi bạn tìm thấy chúng, hãy đọc hướng dẫn về bài đăng của khách và liên hệ với chủ sở hữu để cung cấp bài đăng cho khách của bạn.

Backlink của đối thủ cạnh tranh

Quét qua hồ sơ link của đối thủ cạnh tranh của bạn là một cách tuyệt vời để tìm các website có thể sẵn sàng link với bạn. (Rốt cuộc, họ đã link đến một trang tương tự, phải không?)

Tất cả những gì bạn cần là một công cụ phân tích backlink (như LinkMiner ) sẽ giúp bạn tìm ra những backlink của đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhập tên miền :

… Hoặc tập trung vào một URL cụ thể (ví dụ: bài đăng của đối thủ cạnh tranh của bạn về cùng chủ đề mà bạn muốn xếp hạng):

Công cụ sẽ hiển thị cho bạn tất cả các Backlink và một số thông tin bổ sung về chúng (quyền hạn, văn bản link, thuộc tính, v.v.)

Khi phân tích các Backlink của đối thủ cạnh tranh, bạn nên xem xét:

  • Mức độ liên quan của link – Một liên kết ngược từ trang này có liên quan đến nội dung của bạn không?
  • Sức mạnh link – Quyền hạn của trang link là gì?
  • Khó khăn – Bạn sẽ có thể nhận được cùng một backlink?

Bước tiếp theo là cái gọi là tiếp cận email – liên hệ với chủ sở hữu website để thay thế backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn (còn được gọi là The Skyscraper Technique ) hoặc thêm backlink của bạn như một nguồn bổ sung.

Kỹ thuật Nhà chọc trời

Kỹ thuật Nhà chọc trời (được đặt tên bởi Brian Dean từ Backlinko ) hoạt động như thế này:

  1. Tìm bài báo hay nhất về một chủ đề nhất định, viết một bài nào đó thậm chí còn tốt hơn (xem kỹ thuật nội dung 10x).
  2. Sau đó, liên hệ với tất cả các website link với đối thủ cạnh tranh của bạn và yêu cầu họ link với bạn.

Các kỹ thuật xây dựng link phổ biến khác

  • Xây dựng link bị hỏng – tìm các website có link không hoạt động và đề xuất nội dung của bạn để thay thế
  • Đề cập thương hiệu – tìm các đề cập không được link về thương hiệu của bạn (bạn có thể sử dụng Google Alerts ) và yêu cầu chủ sở hữu web link đề cập
  • lời nhận xét khách hàng – viết lời nhận xét khách hàng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ và link website của bạn bên cạnh tên của bạn
  • Các vòng tổng kết, thông tin chi tiết của chuyên gia – được giới thiệu trong các vòng tổng kết thích hợp hoặc các bài báo yêu cầu thông tin chi tiết của chuyên gia (xem kỹ thuật HARO )
  • Backlink xã hội (nofollow) – chia sẻ nội dung của bạn trên Social Media, quảng bá nội dung đó trên Facebook / Twitter / Pinterest, tham gia thảo luận, bình luận về các bài đăng có liên quan
  • Diễn đàn và các trang hỏi đáp (nofollow) – một link được đặt tốt với giá trị gia tăng trên Quora hoặc Reddit có thể thúc đẩy rất nhiều lưu lượng truy cập nhất quán thời gian; tránh thư rác vô tâm bằng mọi giá