DigitalStar

Chạy quảng cáo google miễn phí

Với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoặc các công ty gia đình có nhu cầu chạy quảng cáo nhưng mà ngân sách lại bị hạn chế thì việc chạy quảng cáo Google là một trong những đề xuất được ưu tiên. Như vậy, làm thế nào để Chạy quảng cáo google miễn phí, thì bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn.

Tổng quan về google ads

Google ads và tại sao nên chọn google ads:

Theo như định nghĩa từ chính Google thì “Google Ads là một chương trình chạy trình chạy quảng cáo trực tuyến của Google, từ đó các doanh nghiệp có thể tạo ra các quảng cáo của mình để tiếp cận trực tiếp được những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp”.

Các dạng quảng cáo trên google ads:

Hiện tại chạy quảng cáo google ads có 4 dạng, tùy vào đối tượng truyền thông mục tiêu thì doanh nghiệp sẽ có cách chạy khác nhau:

Quảng cáo tìm kiếm:

Đối tượng truyền thông lúc này mà doanh nghiệp hướng đến đó là những người chủ động tìm kiếm từ khóa liên quan tới công ty. Ví dụ việc tìm kiếm lúc này của khách hàng có nội dung: “Giá vé tham quan Bà Nà Hills tại Đà Nẵng” thì lúc này Google sẽ trả ra nhiều kết quả nhưng 3 kết quả đầu tiên mà Google trả ra đó là những kết quả được chạy quảng cáo google

Quảng cáo thông qua hình thức GDN ( Google Display Network)

Hình thức quảng cáo này được sử dụng thông qua các phương tiện truyền thông như banner, poster được đăng tên các với mục tiêu là tăng nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp. Không những thế cũng có thể kích thích hành vi mua của khách hàng. Dưới đây là hình ảnh ví dụ về chạy ads google bằng hình thức GDN

Những banner thường có những nội dung

  • Những nội dung trong banner được đề xuất dựa trên hành vi tiêu dùng của khách hàng.
  • Liên quan đến những sản phẩm mà khách hàng đã từng tìm kiếm. Từ đó thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

Youtube ads:

Có thể nói sử dụng google ads là quảng cáo có thể truyền tải một cách rộng rãi và nhanh chóng nhất, bởi vì người xem Youtube rất đông đảo, trong đó Việt Nam thuộc Top 9 những quốc gia sử dụng Youtube nhiều nhất. Bởi vì số lượng người sử dụng cao nên đối tượng được truyền thông tới cũng đa dạng và phổ biến.  Phương tiện quảng cáo trên Youtube cũng được xem rất đa dạng có thể là các TVC, pop-up, banner hay là các đề xuất video quảng cáo ….  

Gmails ads

Đây là hình thức quảng cáo thông qua Gmail của mỗi cá nhân hay doanh nghiệp. Những quảng cáo trên Gmail ads nhắm tới đối tượng khách hàng mua sắm những sản phẩm và dịch vụ có giá trung bình và đắt tiền chẳng hạn như: bảo hiểm, khóa học tiếng anh, du lịch, …

Chi phí cho mỗi lần

Quảng cáo Google ads không cố định về giá mà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: lĩnh vực ngành hàng, chất lượng trang đích, kết quả quảng cáo (tỷ lệ nhấp chuột, lượt view, lượt hiển thị), giá thầu, … Nhưng hiện tại việc chạy chi phí quảng cáo cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ rơi vào từ ( 12 – 20 triệu). Tuy số tiền không lớn nhưng đối với các doanh nghiệp nhỏ và các hộ kinh doanh cá nhân thì đó cũng là một chi phí đáng cân nhắc. Như vậy, để tối ưu chi phí thì dưới đây là các cách để hướng dẫn chạy quảng cáo Google miễn phí

Các cách chạy google ads miễn phí

Dùng voucher miễn phí của Google ads

Một trong những hình thức chạy quảng cáo Google miễn phí đó chính là dùng mã khuyến mại của Google (voucher). Để nhận và sử dụng được mã thì theo trình tự dưới đây: 

Trước khi bắt đầu

  • Cần chọn phương thức thanh toán.
  • Đặc biệt đối với các hóa đơn hàng tháng cần phải xác nhận phương thức thanh toán. Nếu không, ưu đãi sẽ không hợp lệ

Nơi nhập mã khuyến mãi

B1: Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Thanh toán 

B2: Nhấp vào Khuyến mãi.

B3: Nhấp vào nút dấu cộng màu xanh dương 

B4: Nhập mã khuyến mại.

B5: Nhấp vào Lưu.

Tạo tài khoản doanh nghiệp miễn phí

Cách thứ 2 trong chạy quảng Google miễn phí đó chính là tạo tài khoản Google doanh nghiệp. Để tạo được tài khoản Google doanh nghiệp thì tài khoản bạn cần đáp ứng những yêu cầu dưới đây: 

  • Tất cả các thông tin trong tài khoản doanh nghiệp  đều chính xác và được cập nhật công khai.
  • Tài khoản đã có hình ảnh về doanh nghiệp của mình.
  • Những thông tin của doanh nghiệp đều hiển thị trên trang chủ và được định dạng chính xác.
  • Trong trang liên hệ với chúng tôi bạn cần thêm bản đồ Google cho doanh nghiệp của mình.
  • Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và lược đồ phù hợp để cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp địa phương của mình cho Google.

Sau khi tài khoản được tạo thành công thì sẽ được hưởng những lợi ích sau đây:

  • Nằm trong danh sách thân thiện khi được tìm kiếm
  • Tăng cơ hội được đề xuất trên website
  • Nhận được nhiều lượng truy cập hơn từ người tìm kiếm

Phiếu thưởng Google Ads (coupon)

Nếu doanh nghiệp ở Hoa Kỳ có thể chạy quảng cáo miễn phí trên Google Ads bằng cách yêu cầu mã giảm giá 170 USD. Bạn chỉ cần truy cập trang web phiếu thưởng (voucher) của Google để nhận mã.

Thêm sản phẩm của mình trên Google Shopping

Cách thứ 4 để chạy quảng cáo Google miễn phí là sử dụng Google Mua sắm.Trước đây, để sử dụng Google Mua sắm, người dùng phải trả phí. Tuy nhiên, kể từ tháng 4/2020, Google đã cung cấp tính năng này miễn phí.

Vậy, bạn có thể tận dụng Google Shopping để quảng bá sản phẩm của mình mà không phải tốn phí. Chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Tạo tài khoản Google Merchant Center
  • Bước 2: Xác minh Google Merchant Center với chủ sở hữu website
  • Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải dữ liệu lên
  • Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords
  • Bước 5: Tạo mới chiến dịch Google Shopping Ads
  • Bước 6: Cấu hình cài đặt tài khoản quảng cáo

Lưu ý: Hiện tại chỉ có một số tính năng chỉ có hữu hiệu tại Việt Nam. Có thể trong tương thời gian sắp Google sẽ cho trải nghiệm hết tính năng của Google Ads

Chạy quảng cáo Google là một giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và ngân sách hạn chế thì việc chạy quảng cáo Google trả phí có thể là một thách thức. Bài viết này đã giới thiệu 4 cách để chạy quảng cáo Google miễn phí. Các doanh nghiệp có thể áp dụng các cách này để tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.