Ngày nay, việc buôn bán trên thị trường sự cạnh tranh là rất cao, để khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm của mình thì rất khó, huống chi đồ gia dụng là sản phẩm có ở khắp nơi và rất nhiều người kinh doanh về sản phẩm này. Vì thế bạn cần biết cách quãng cáo đúng, bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách quảng cáo đồ gia dụng hiệu quả. 

Mẫu content thu hút khách hàng 

Để thu hút khách hàng bài viết về đồ gia dụng là không thể thiếu, một bài viết hay có thể gây ấn tượng ngay từ khi người dùng đọc lần đầu, vài dạng content đồ gia dụng: 

  • Sử dụng ảnh và video đồ gia dụng: Sử dụng hình ảnh và video đồ gia dụng chất lượng cao, minh họa rõ ràng về sản phẩm và cách sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Dạng kể chuyện: Kể câu chuyện về thương hiệu, về nguồn gốc và giá trị của sản phẩm, tạo sự tin tưởng và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Thu hút bằng lời cảnh cáo: với mong muốn gia đình, bản thân không gặp những đều xấu, người xem sẽ nán lại theo dõi tiếp nội dung.
  • Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu: đối với người tiêu dùng nào cũng thế, cũng mong muốn sản phẩm phải chất lượng, an toàn và điều đó sẽ thu hút người đọc.
  • Giật tít khuyến mãi và quà tặng: ngay từ xưa người mua đều bị thu hút bởi các chương trình khuyễn mãi và quà tặng, và đó là dạng content dễ thu hút người đọc nhất
  • Content dựa trên xu hướng đang thịnh hành: đối với các trend đang nổi sẽ dễ dàng vào chuyện với khách hàng hơn mà không cần phải nói quá nhiều
  • Content mang đến ý nghĩa nhân văn và hạnh phúc: Mọi người đều luôn hướng đến hạnh phúc và một cái gì đó nhân văn, vì thế content dạng này rất dễ đi vào lòng người.
  • Đưa ra lợi ích và giá trị của sản phẩm: Khách hàng luôn quan tâm đến những lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại cho họ. Nên đặc biệt chú trọng vào những lợi ích cụ thể và giá trị mà sản phẩm của bạn có thể mang lại.

Target đồ gia dụng 

Để quảng cáo đồ gia dụng hiệu quả, bạn cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Target đồ gia dụng đơn giản là nhóm khách hàng mà bạn muốn tiếp cận và bán sản phẩm đồ gia dụng của mình đến. Bằng cách xác định rõ target, bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp để thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Một số mẫu target đồ gia dụng hiệu quả: 

  • Gia đình trẻ: Gồm các cặp vợ chồng trẻ, có con nhỏ. Họ thường quan tâm đến các sản phẩm đồ gia dụng tiện ích và an toàn cho gia đình. 
  • Người độc thân: Đây là nhóm khách hàng trẻ, độc lập, thích khám phá và trải nghiệm cuộc sống. Họ thích các sản phẩm đồ gia dụng tiện ích và thiết kế trẻ trung, phù hợp với phong cách sống của họ. 
  • Người già: Đối tượng khách hàng này thường quan tâm đến các sản phẩm đồ gia dụng giúp họ tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày và phù hợp với sức khỏe của họ. 

Tạo ra các chương trình khuyến mãi 

Chương trình khuyến mãi là một cách hiệu quả để quảng cáo đồ gia dụng và thu hút khách hàng. Nên tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và áp dụng giá khuyến mãi cho sản phẩm, đều này sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng. 

Ngoài ra, bạn có thể tạo poster quảng cáo với thông báo hấp dẫn về chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Lựa chọn kênh quảng cáo 

Khi quảng cáo đồ gia dụng, bạn cần chọn những kênh quảng cáo phù hợp để đưa thông điệp của mình đến từng khách hàng mục tiêu. Tùy vào từng khách hàng mục tiêu khác nhau mà mình lựa chọn kênh quãng cáo khác nhau để giới thiệu đồ gia dụng. Hiện nay, có nhiều kênh quảng cáo truyền thống và trực tuyến mà bạn có thể lựa chọn. 

  • Quảng cáo truyền thống: Các kênh truyền thống như truyền hình, radio, báo chí để đưa thông điệp của mình đến khách hàng. Điều này giúp tăng khả năng nhận biết thương hiệu của mình tuy nhiên đối với thời đại hiện nay chỉ nhưng người già họ mới thường sử dụng phương tiện này. 
  • Quảng cáo trực tuyến: Mạng xã hội và trang web là những kênh quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các trang web chuyên về đồ gia dụng hoặc mạng xã hội như Facebook, Instagram gần đây nữa là TikTok để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Đa số là các bạn trẻ. 
  • Email marketing và SMS marketing: Đây là những kênh quảng cáo trực tiếp, gửi thông điệp và ưu đãi đến khách hàng qua email hoặc tin nhắn SMS. 

Tận dụng các Influencers và Tiktokers  

Cách quãng cáo này hiện nay rất phổ biến và càng phổ biến nhiều hơn trong lĩnh vực đồ gia dụng, họ có thể giúp bạn tiếp cận và tạo dựng lòng tin từ khách hàng mục tiêu. 

Bằng cách họ sử dụng các kênh cá nhân nổi tiếng, nhiều lượt theo dõi để quãng cáo hay review về sản phẩm của mình, với sự nổi tiếng tạo được sự tin cậy rất lớn từ phía khách hàn. 

Sàn thương mại TikTok đã vượt qua Lazada trở thành sàn thương mại lớn thứ 2 Việt Nam sau Shoppe, các Tiktokers có thẻ livestream bán của mình. Đổi lại mình sẽ trả lại họ một khoảng tiền xứng đáng, nhưng đó là cách hiệu quả nhất để khách hàng biết đến thương hiệu cũng như sử dụng thương hiệu của mình.  

Để bán được sản phẩm hay để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn thì hãy sử dụng cách quãng cáo đồ gia dụng phù hợp với bạn, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, để có thể mạng lại hiểu quả trong quá trình đưa thông điệp của mình đến với khách hàng.