SEO Fanpage

by quantrivien

Digital Marketing Seo Improvement Social Media Ads

Seo fanpage

Có rất nhiều tin đồn xung quanh về các cách thích hợp để tối ưu hóa SEO trang người hâm mộ Facebook của bạn. Một số người đề xuất sử dụng từ khóa trong tên tệp của video tải lên của bạn và những người khác nói rằng bạn cần liên kết mọi URL mà bạn sở hữu với trang người hâm mộ của mình. Nếu bạn giống tôi, bạn đặc biệt không có thời gian để ngồi xung quanh và tìm kiếm mẹo ở đây và mẹo ở đó, chỉ để tìm ra vài tuần sau đó rằng bạn đã làm không tốt.

placeholder 7 1
placeholder 7 1

1. Chọn tên phù hợp nhất cho trang người hâm mộ Facebook của bạn

Điều này nghe có vẻ không có trí tuệ. Tuy nhiên, đây là bước cơ bản nhất để tối ưu hóa thương hiệu của bạn trên Facebook và cũng là bước quan trọng nhất.

Luôn có sự cám dỗ để nhồi vào tên trang người hâm mộ của bạn với hàng tấn từ khóa, như “Tiệm bánh của Bob – Bánh nướng xốp, Bánh mì tròn, Bánh quy, Bánh mì – Dịch vụ ăn uống & Sự kiện.” Trên thực tế, có một cái tên như thế này có thể ảnh hưởng đến tốc độ phát triển lan truyền của bạn trên Facebook. Nếu bạn xuất hiện quá nhiều spam, người hâm mộ của bạn sẽ ít có khả năng tương tác với trang của bạn, chứ đừng nói đến việc chia sẻ bài đăng và cập nhật với bạn bè của họ. Trên thực tế, mọi người thậm chí có thể ẩn cập nhật của bạn khỏi nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ – hãy tưởng tượng điều kinh hoàng!

Tuy nhiên, cũng đừng quá chung chung. Mục đích của Facebook đằng sau các trang người hâm mộ là chúng đại diện cho các doanh nghiệp thực sự, thương hiệu, tính cách, v.v. Bằng cách chọn nội dung quá chung chung, như  Du lịch, Thể thao, Câu cá , v.v., bạn có nguy cơ bị Facebook tắt khả năng đăng thông tin cập nhật và tiếp cận cho những người hâm mộ mới.

Mẹo nhanh:  Từ đầu tiên trong tiêu đề trang người hâm mộ của bạn được Google đánh giá cao nhất (tầm quan trọng).

2. Tạo URL ảo trang người hâm mộ tùy chỉnh

Sau khi trang người hâm mộ của bạn có 25 lượt thích, Facebook cung cấp cho bạn khả năng tạo một URL duy nhất (hoặc  tên người dùng  mà Facebook gọi chúng) cho trang. Bởi vì các URL được các công cụ tìm kiếm chú trọng nhiều, điều quan trọng là URL trang người hâm mộ của bạn phản ánh một khía cạnh của doanh nghiệp của bạn.

Nếu, do một số ngôi sao bị lệch, bạn nhận thấy rằng một trang người hâm mộ khác đã khẳng định tên doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo bao gồm nội dung doanh nghiệp của bạn trong URL.

Bạn có thể kiểm tra một số tùy chọn tên người dùng khác nhau mà Facebook cung cấp trước khi chọn một tên người dùng cho trang người hâm mộ của bạn.

placeholder 7 1

3. Sử dụng từ khóa ở những vị trí chiến lược trên trang người hâm mộ của bạn

Cũng giống như các trang web truyền thống, tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản nhất của SEO tại chỗ. Các phần quan trọng nhất cần chú ý là phần Giới thiệu, Sứ mệnh và Mô tả công ty, vì những phần này thực sự được lấy từ trang người hâm mộ của bạn dưới dạng các yếu tố SEO.

Dưới đây là một ví dụ về cách một công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục trang của bạn:

Tiêu đề SEO = Tên trang người hâm mộ của bạn
Meta Description = Tên trang người hâm mộ + phần Giới thiệu về trang của bạn
H1 = Tên trang người hâm mộ của bạn

Để tối ưu hóa trang của bạn cho các tìm kiếm địa phương, điều rất quan trọng là phải bao gồm Địa chỉ, Thành phố, Tiểu bang và Mã zip của bạn. Đối với các tìm kiếm liên quan đến sản phẩm, các trường Tổng quan về Công ty, Sứ mệnh và Sản phẩm phải được điền thông tin thích hợp của bạn.

Mẹo nhanh:  Cũng giống như dữ liệu meta của trang web, bạn có thể muốn xem xét sử dụng mô tả ngắn gọn, dài 140 ký tự cho trang người hâm mộ của mình để toàn bộ thông báo của bạn hiển thị trong đoạn mã của công cụ tìm kiếm.

4. Bao gồm số điện thoại và địa chỉ của bạn

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia không bao gồm loại thông tin này trên trang người hâm mộ của họ. Vì phần lớn doanh số bán hàng của bạn có thể là từ lưu lượng truy cập trực tuyến, nó có vẻ không quá quan trọng để bạn đưa vào. Nhưng hãy nhớ rằng, lập chỉ mục thương hiệu của bạn cho các kết quả tìm kiếm địa phương là rất quan trọng để phát triển trang người hâm mộ Facebook của bạn.

Ngoài ra, Google đặt tầm quan trọng cao hơn trên các trang có thông tin cụ thể như số điện thoại và địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, các trang bao gồm loại dữ liệu này có thể tăng hiệu quả SEO tổng thể cho thương hiệu của bạn.

5. Liên kết ngược đến trang người hâm mộ của bạn trên các kênh hiện có

Càng nhiều liên kết đến trang của bạn, trang của bạn càng có thẩm quyền theo Google và bạn sẽ được xếp hạng cao hơn. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng đối với các blogger khi họ liên kết nội dung của họ đến từ các trang web, blog khác, v.v.

Nguyên tắc này cũng áp dụng cho trang người hâm mộ Facebook của bạn. Vì vậy, nếu thích hợp, hãy bao gồm một liên kết đến trang người hâm mộ của bạn từ các kênh kỹ thuật số khác, như trang web, blog và hồ sơ Twitter của bạn.

6. Tối ưu hóa cập nhật trạng thái trang người hâm mộ Facebook

Khi đăng cập nhật lên tường Facebook của bạn, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên của bài đăng trên Facebook đóng vai trò là mô tả meta. Vì vậy, hãy tận dụng tùy chọn khi Facebook nhắc bạn “Viết gì đó …” vì văn bản đó sẽ được coi là tiêu đề SEO cho bản cập nhật đó. Bao gồm các liên kết trực tiếp đến trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn trong các bản cập nhật của bạn cũng là một phương pháp hay để làm theo.

Mẹo nhanh:  Cũng giống như tên trang người hâm mộ của bạn, Google đặt tầm quan trọng cao hơn cho từ đầu tiên trong bản cập nhật của bạn, vì vậy bạn có thể muốn xem xét đặt từ khóa đó thành từ khóa.

7. SEO cho Facebook Notes

Facebook Notes là một thứ rất ít được sử dụng. Khi được sử dụng một cách thích hợp, Facebook Notes có thể cung cấp cho người hâm mộ một cách hiệu quả để tăng SEO tổng thể của bạn. Các yếu tố SEO được lấy từ Facebook Notes là:

Tiêu đề SEO = tiêu đề ghi chú của bạn
Dữ liệu meta =  Tên trang người hâm mộ của bạn  đã viết một ghi chú có tiêu đề, tiêu đề  ghi chú của bạn

Facebook Notes cung cấp cho trang của bạn khả năng tạo nhiều “trang” bên dưới trang người hâm mộ chính. Ghi chú cũng là một cách tốt để mở rộng các ưu đãi hoặc sự kiện đặc biệt mà doanh nghiệp của bạn đang tổ chức và chúng được lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm.

Điểm mấu chốt để SEO trang người hâm mộ Facebook

Đừng quên rằng mục tiêu tổng thể của SEO Facebook là  tăng thêm giá trị cho thương hiệu tổng thể của bạn.  Điều quan trọng là phải chú ý đến sự so sánh giữa lưu lượng truy cập thô và mức độ tương tác.

Mặc dù sử dụng các phương pháp trên có thể giúp tăng xếp hạng SERP của bạn, nhưng phần quan trọng nhất là nó trùng khớp với một sản phẩm tuyệt vời và mức độ tương tác đáng kinh ngạc để tăng lượng người theo dõi của bạn.