DigitalStar

xóa trang trên facebook

Trang Fanpage trên Facebook được tạo ra để cá nhân hoặc tổ chức có thể quảng bá thương hiệu và chia sẻ thông tin với một số lượng lớn người dùng trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng Fanpage của mình và muốn xóa nó vì bất kỳ lý do nào, tham khảo bài viết dưới đây để biết cách xóa trang trên Facebook đơn giản, đảm bảo thành công.

Fanpage Facebook là gì?

Với số lượng người dùng đông đảo, Facebook hiện đang là mạng xã hội hàng đầu. Do đó, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trên Facebook đã trở thành một chiến lược marketing hiệu quả được nhiều tổ chức và cá nhân lựa chọn.

Facebook đã ra mắt fanpage nhằm đáp ứng nhu cầu tạo một trang riêng cho tổ chức hoặc cá nhân. Fanpage có thể được coi như một phiên bản tóm tắt của một trang web cho mỗi tổ chức và cá nhân. Fanpage còn được gọi là Page hoặc Facebook Page trên toàn thế giới. Trên fanpage, tổ chức và cá nhân có thể sáng tạo nội dung và cập nhật thông tin mới nhất cho người theo dõi. Ngoài ra, họ còn có thể tạo gian hàng, chạy quảng cáo và khám phá nhiều tính năng thú vị và hữu ích khác trên fanpage Facebook.

Một số lý do chính khiến bạn muốn xóa trang trên Facebook

Mọi tổ chức và cá nhân đều có thể dễ dàng tạo ra một hoặc nhiều fanpage trên Facebook. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, họ có thể quyết định xóa fanpage ngay tức thì. Các trường hợp có thể xảy ra là:

Thay đổi tên thương hiệu: Khi thương hiệu thay đổi tên, tổ chức hoặc cá nhân có thể muốn xóa fanpage cũ và tạo một fanpage mới với tên mới.

Tập trung vào fanpage khác: Đôi khi, họ muốn tập trung tất cả sự chú ý và hoạt động vào một fanpage duy nhất, do đó, họ quyết định xóa fanpage khác.

Đóng cửa hoạt động kinh doanh: Trong trường hợp không muốn tiếp tục hoạt động kinh doanh, tổ chức hoặc cá nhân có thể xóa fanpage để đóng cửa hoàn toàn.

Fanpage không hoạt động hoặc không phù hợp: Nếu fanpage không còn hoạt động hoặc không phù hợp với nội dung mà họ muốn chia sẻ, họ có thể xóa fanpage đó.

Vi phạm chính sách của Facebook: Nếu fanpage vi phạm chính sách của Facebook và bị khóa hoặc xóa bởi Facebook, tổ chức hoặc cá nhân có thể xóa fanpage đó.

Fanpage không phù hợp với kế hoạch kinh doanh hoặc chiến lược marketing: Trong trường hợp fanpage không còn phù hợp với kế hoạch kinh doanh hoặc chiến lược marketing, tổ chức hoặc cá nhân có thể quyết định xóa fanpage đó.

Chuyện gì sẽ xảy ra sau khi bạn xóa fanpage trên Facebook?

Sau khi xóa fanpage trên Facebook, không ai trên Facebook có thể tìm thấy hoặc xem bất kỳ thông tin nào trên fanpage đó. Nếu bạn muốn khôi phục fanpage sau khi đã xóa, bạn cần đợi trong vòng 14 ngày kể từ ngày xóa. Trong thời gian đó, Facebook sẽ gửi cho bạn một yêu cầu xác nhận xem bạn có muốn xóa fanpage vĩnh viễn hay không.

Hiện tại xoá trang trên Facebook có 2 trường hợp:

  • Xoá trang vĩnh viễn và không thể lấy lại
  • Vô hiệu hoá tạm thời/ khoá tạm thời trong một khoảng thời gian

Hướng dẫn chi tiết về cách xóa trang trên Facebook

Để xóa fanpage trên Facebook, điều kiện đầu tiên là bạn phải đảm nhận vai trò quản trị viên của fanpage đó. Sau đó, bạn cần chuẩn bị một máy tính hoặc điện thoại đã đăng nhập vào tài khoản fanpage để bắt đầu quá trình xóa.

Trên máy tính

Để xóa một trang (fanpage) trên Facebook từ máy tính, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và truy cập vào fanpage mà bạn muốn xóa.

Bước 2: Trên giao diện chính, nhấp vào biểu tượng cài đặt (icon hình bánh răng)

Bước 3: Trang cài đặt sẽ hiển thị và bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn cho fanpage. Cuộn xuống và tìm mục “Xóa trang”. Nhấp vào nút chỉnh sửa (biểu tượng bút chì) ở bên phải của mục này.

Bước 4: Trang xóa trang sẽ hiện ra. Bạn sẽ thấy dòng “Xóa [Tên Fanpage của bạn]”. Nhấp vào đó.

Sau đó, một cửa sổ xác nhận từ Facebook sẽ xuất hiện. Nó sẽ hỏi “Bạn có chắc chắn muốn bắt đầu xóa trang này?” Nhấp vào nút xóa trang.

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào nút “OK”. Như vậy, bạn đã thành công xóa fanpage trên Facebook. Tuy nhiên, lúc này fanpage sẽ bị khóa tạm thời trong vòng 14 ngày. Trong thời gian này, bạn vẫn có thể khôi phục lại trang nếu muốn.

Trên điện thoại

Ngoài cách xóa trang trên Facebook trên máy tính, bạn cũng có thể thực hiện việc xóa trang đã tạo trên Facebook bằng điện thoại. Dưới đây là các bước để xóa trang Facebook trên điện thoại:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân trên điện thoại. Đảm bảo rằng tài khoản đó là quản trị viên của trang Facebook mà bạn muốn xóa. Sau đó, nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc dưới bên phải của màn hình. Sau đó, chọn “Trang của bạn”.

Bước 2: Tất cả các trang mà tài khoản Facebook cá nhân của bạn quản lý sẽ được hiển thị. Chọn trang mà bạn muốn xóa.

Bước 3: Giao diện trang chủ của fanpage sẽ hiển thị trên màn hình. Nhấp vào biểu tượng hình răng cưa và chọn “Cài đặt chung” để tiếp tục.

Bước 4: Trang Cài đặt chung sẽ hiển thị. Di chuyển xuống và tìm đến tùy chọn “Gỡ trang”. Nhấp vào dòng “Xóa vĩnh viễn [tên fanpage bạn muốn xóa]”.

Bước 5: Giao diện Gỡ trang sẽ hiện ra. Chỉ cần nhấp vào nút “Xóa trang”.

Bước 6: Sau khi nhấp vào nút “Xóa trang”, bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook “Trang của bạn đã bị xóa vĩnh viễn”. Nhấp vào nút “OK” để hoàn thành quá trình xóa trang fanpage trên điện thoại thành công.

Một số thủ thuật đặc biệt khác trên fanpage của Facebook

Cách hủy xóa trang Facebook

Như đã chia sẻ, sau khi xóa một trang Facebook, trong vòng 14 ngày bạn vẫn có thể khôi phục trang một cách dễ dàng. Dưới đây là các bước để khôi phục trang Facebook đã xóa:

Bước 1: Truy cập lại trang Facebook đã xóa trước đó. Nhấp vào nút “Hủy xóa”.

Bước 2: Một cửa sổ mới sẽ hiển thị với thông báo “Bạn có chắc chắn muốn hủy quá trình xóa trang không?” Nhấp vào nút “Chấp nhận”. Như vậy, trang Facebook đã xóa của bạn sẽ được khôi phục thành công.

Cách đổi tên mới cho trang fanpage trên Facebook

Nếu bạn muốn thay đổi tên fanpage thay vì xóa nó, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở Facebook và truy cập vào fanpage mà bạn muốn thay đổi tên.

Bước 2: Dưới ảnh đại diện của fanpage, nhấp vào “Settings and privacy” -> “Settings”.

Bước 3: Trong mục “General”, tại phần “Name”, nhấp vào “Edit”.

Bước 4: Một bảng thông báo sẽ hiện ra. Tại mục “New”, nhấp vào “View” -> “Edit”.

Bước 5: Tiếp theo, nhấp vào “Review change” và nhập tên mới mà bạn muốn đổi. Sau đó, nhập mật khẩu của tài khoản Facebook cá nhân của bạn để hoàn thành quá trình.

Lưu ý rằng việc thay đổi tên fanpage chỉ được phép trong một số trường hợp và có thể cần được xem xét và phê duyệt bởi Facebook.

Những câu hỏi thường gặp khi xoá trang

Sau khi gửi yêu cầu xoá trang Facebook, mọi người có tìm thấy trang page không?

Tính từ khi bạn gửi yêu cầu xóa trang Facebook, người khác cũng như bạn và thành viên quản lý trang sẽ không thể tìm thấy fanpage hoặc nội dung trên đó. Trừ khi bạn hủy yêu cầu xóa trong thời gian 14 ngày quy định để khôi phục lại trang.

Tại sao tôi không thể xoá trang page trên Facebook

Lý do bạn không thể xóa fanpage trên Facebook là vì bạn không phải là quản trị viên của trang đó hoặc tài khoản của bạn không có vai trò quản trị viên/admin trên fanpage bạn muốn xóa.

Biên tập viên Editor có quyền xoá trang không?

Biên tập viên hay những người khác không có quyền xóa fanpage. Chỉ có quản trị viên mới có thể thực hiện việc xóa fanpage.

Người tạo fanpage Facebook xoá trang được không?

Nếu người tạo fanpage vẫn giữ vai trò quản trị viên, thì họ vẫn có thể xóa fanpage. Tuy nhiên, nếu người tạo fanpage đã bị mất quyền quản trị, thì họ không thể xóa fanpage.

Tổng kết

Fanpage đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu trên không gian mạng. Được sở hữu một fanpage giúp cá nhân và tổ chức được nhìn thấy và biết đến nhiều hơn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nắm được quy trình để xoá trang trên Facebook. Bạn có thể lựa chọn xoá trang tạm thời hoặc vĩnh viễn tùy thuộc vào mục đích của bạn.