Seeding content giúp xác định đối tượng mục tiêu cho các dịch vụ và tìm hiểu cách họ tương tác với nội dung. Việc phân phối nội dung thông qua các kênh truyền thông xã hội và quảng bá khác nhau đảm bảo rằng khán giả được nhắm mục tiêu nằm trong vòng lặp của người tiêu dùng. 

Trong bài viết này, DigitalStar sẽ dậy bạn cách seeding content làm sao để có nhiều tương tác. Bên cạnh đó, hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về  tiếp thị dành cho những người sáng lập khởi nghiệp  cũng có thể đi đôi với việc seeding content.

Khoảng  72% các tổ chức  sử dụng các bài đăng và quảng cáo được quảng bá trên mạng xã hội có trả phí như một phần của chiến lược gieo mầm nội dung. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng khi khán giả kết nối nhiều hơn với các kênh như vậy.

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và người viết blog cung cấp một nền tảng đáng tin cậy để Seeding content khi họ có sự tham gia bắt buộc và khán giả tin tưởng họ hơn. Hơn nữa, nó giúp làm nổi bật nội dung để tiếp cận tốt hơn.

Ví dụ: gửi biểu mẫu  đăng ký, mã giảm giá ứng dụng Thương mại điện tử, bài đăng trả phí và blog giúp bất kỳ thương hiệu nào kết nối với nhiều người hơn. Ngoài những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các đại lý đặc biệt cũng có thể hợp tác để Seeding content. Họ có thể có phạm vi tiếp cận cao hơn với một mạng lưới lớn các nhà lãnh đạo làm việc trên blog, bản tin và bài đăng. 

Seeding content là gì?

Seeding content là việc đạt được mức độ tương tác tối đa với việc sử dụng các kênh trực tuyến đa dạng. Nó liên quan đến các blog, trang chủ, mạng xã hội và phương tiện truyền thông xã hội  đăng nội dung có liên quan để nhắm mục tiêu ứng dụng hoặc trang web. Với nội dung và bài đăng sáng tạo, khán giả sẽ tương tác nhiều hơn; do đó, doanh số bán hàng nhiều hơn. Nội dung phải mới và phù hợp để mọi người kết nối. Nếu không, khán giả có thể quên thương hiệu và chuyển sang các dịch vụ khác.

Bên cạnh đó, người dùng cảm thấy loại nội dung này chân thực hơn thay vì những quảng cáo bán tràn lan. Vì vậy, Seeding content sử dụng sự tin tưởng này của mọi người vào những người có ảnh hưởng và cá tính trên phương tiện truyền thông. Họ cảm thấy họ ủng hộ nó, vì vậy nó phải xứng đáng để đầu tư.

Seeding content nhấn mạnh việc phát triển mạng lưới kết nối này với nội dung hữu cơ. Với sự trợ giúp của Seeding content, nó sẽ nâng cao nhận thức và phạm vi tiếp cận của nội dung gốc. Nội dung sẽ có trọng lượng hơn nếu một nhà lãnh đạo tư tưởng xác nhận nó.

Tại sao bạn cần seeding content?

Seeding content giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và mở rộng hoạt động kinh doanh tới những khách hàng mới. Hơn nữa, đây là một trong  những chiến lược tiếp thị tốt nhất  để truyền bá tin tức về ứng dụng Thương mại điện tử mới hoặc việc ra mắt sản phẩm mới của bạn. Một công ty có thể tạo ra sự cường điệu ngay cả trước khi ra mắt với việc sử dụng các kỹ thuật gieo hạt thích hợp. Với các liên kết sản phẩm và lượt truy cập trực tiếp vào trang web của công ty trong nội dung, khán giả có thể nhấp nhiều hơn và mua dịch vụ.

Hơn nữa, Seeding content loại bỏ SEO và các hình thức quảng bá khác khi bạn có thể nhận được kết quả mong muốn từ các bài đăng trực tuyến. Tuy nhiên, chiến lược thuận lợi nhất là tìm ra sự cân bằng giữa các nền tảng, quan hệ đối tác phù hợp và nội dung phù hợp để quảng bá dịch vụ. Bạn có thể quảng cáo ứng dụng làm đẹp bằng cách hợp tác với người mẫu hoặc chuyên gia làm đẹp. Tương tự, bạn có thể chọn nền tảng phù hợp để tìm được số lượng người dùng nhiều nhất.

Tác động của cách bạn đóng gói nội dung trực tuyến với mức độ phù hợp có thể dẫn đến một số lượng người dùng đáng kể. Nếu nội dung không liên quan, người dùng có thể cảm thấy đó là một trò lừa đảo. Tương tự, người dùng chú ý đến bao bì từ bất kỳ cửa hàng ứng dụng Thương mại điện tử nào vì nó thể hiện nỗ lực của một thương hiệu. Tìm hiểu tất cả về bao bì cho Thương mại điện tử để có thêm ý tưởng.

Làm cách nào để sử dụng Seeding content cho các ứng dụng thương mại điện tử?

Seeding content có nhiều lĩnh vực khác nhau mà bạn có thể muốn tìm hiểu trước khi tìm hiểu sâu hơn. Điều này có thể giúp bạn đánh giá các khoản đầu tư khuyến mại của mình và cách tận dụng tối đa chúng.

Xác định đối tượng

Các chiến lược Seeding content phải xoay quanh đối tượng sẽ sử dụng dịch vụ của bạn. Việc xác định những người có nhu cầu, nhóm tuổi, vị trí địa lý và mục đích cụ thể sẽ  giúp thương hiệu của bạn luôn phù hợp . Công ty chỉ có thể bán cho những đối tượng hiểu rõ về sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cần xác định những nơi bạn có thể tìm thấy chúng. Vì vậy, bạn phải có một content plan hiệu quả trong việc seeding.

Một cách để xác định khán giả là thông qua các kênh truyền thông xã hội. Các nhân vật trên mạng xã hội có một lượng lớn người theo dõi và khán giả tin tưởng vào công việc của họ. Do đó, làm việc với những người có ảnh hưởng có thể cải thiện chiến lược và phạm vi tiếp cận của bạn.

Xác định các kênh và cộng đồng mạng xã hội

Luôn cập nhật các xu hướng, tin tức hiện tại và đối tượng mục tiêu sẽ là chìa khóa để Seeding content. Bạn có thể tìm kiếm những người có ảnh hưởng đã từng làm việc với các thương hiệu tương tự trong quá khứ và kết nối với họ. Ngoài ra, hãy sử dụng Google Alerts để tìm các chủ đề mới có liên quan để tạo chiến lược nội dung. Điều này sẽ đảm bảo bạn nhận được các bản cập nhật tự động có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Tìm kiếm các chiến dịch tiếp cận blogger để luôn cập nhật các xu hướng mới nhất.

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và người viết blog thu hẹp khoảng cách giữa các trang web thương mại và khách hàng. Họ sử dụng khán giả mà họ đã kết nối trong nhiều năm để quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó,  bạn có thể sử dụng các bài đăng và trang blog trên các nền tảng xã hội như vậy  với nội dung quảng cáo. Phần mềm tiếp thị là một trợ giúp tuyệt vời trong việc thiết lập ngân sách và tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp. Nó giúp bạn đánh giá ngân sách cho số lượng nhấp chuột và giá mỗi nhấp chuột.

Những người có ảnh hưởng nhấp và truy cập hồ sơ của bạn để chia sẻ nó trên các tài khoản mạng xã hội của họ. Do đó, đây là một phương pháp tuyệt vời để xây dựng mạng lưới với những người có ảnh hưởng tiềm năng cho ứng dụng hoặc trang web Thương mại điện tử của bạn. Ngoài ra, điều này giúp bạn không cần phải tiếp cận với mọi người một cách riêng lẻ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách seeding content thủ công bằng cách tìm những người có ảnh hưởng tiềm năng mới trực tuyến. Bạn có thể phải tìm kiếm những người có ảnh hưởng có cùng lĩnh vực công việc và đối tượng.

Bằng cách này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ qua email hoặc tin nhắn để hỏi họ có muốn chia sẻ nội dung của bạn hay không. Email và đề xuất của bạn phải nổi bật so với phần còn lại trong khi liên hệ với những người có ảnh hưởng. Tìm hiểu tất cả về danh sách kiểm tra tiếp thị qua email để trở nên ấn tượng hơn trong quá trình tiếp cận của bạn. Bạn có thể tìm thấy một đại sứ thương hiệu trực tuyến theo cách này. Nếu họ đồng ý, bạn cần quyết định mức phí nhất định và xác định rõ ngân sách của mình. Giá của một bài đăng hoặc blog được tài trợ sẽ phụ thuộc vào số lượng người theo dõi và tiếp cận trong một ngày.

Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy người xem mới bằng cách nghiên cứu mức độ tương tác của các thương hiệu khác. Bạn có thể kiểm tra tài khoản của họ để tìm hiểu về đối tượng được nhắm mục tiêu.

Bắt đầu tạo dựng danh tiếng trong cộng đồng

Ứng dụng và dịch vụ thương mại của bạn phải phản ánh chất lượng và nỗ lực của bạn. Những người có ảnh hưởng sẽ giúp xây dựng danh tiếng bằng cách hỗ trợ thương hiệu của bạn và đảm bảo khán giả sử dụng các dịch vụ tuyệt vời của bạn. Điều này sẽ giúp khán giả xác định nội dung có giá trị để đáp ứng nhu cầu của họ. Hơn nữa, nội dung được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội phải hữu cơ và phù hợp. Ngoài ra, đảm bảo bạn cung cấp những gì bạn yêu cầu. Trải nghiệm tích cực của người tiêu dùng và những người có ảnh hưởng sẽ tạo ra danh tiếng trực tuyến của bạn.

Nhóm của bạn nên giải quyết các thắc mắc và xử lý các khiếu nại kịp thời để người dùng tin tưởng vào thương hiệu. Một số đánh giá tốt sẽ mang lại khách hàng tiềm năng. Dưới đây là hướng dẫn quản lý dịch vụ khách hàng Thương mại điện tử hữu ích để đảm bảo đối tượng của bạn không thuộc nhóm 60% người tiêu dùng ngừng sử dụng ứng dụng sau khi dịch vụ kém.

Xác định hàng hóa theo mùa có thể có liên quan – hỏi về chúng

Phương tiện truyền thông xã hội là tất cả về sự liên quan và kiếm tiền khi mong muốn điều tốt vẫn còn cao. Điều này liên quan đến các xu hướng tốt và mới theo mùa có thể bắt mắt khách hàng nhanh hơn những thứ khác. Những chủ đề có liên quan này sẽ phổ biến về thương hiệu của bạn trên nhiều kênh và cộng đồng khác nhau. Lưu lượng truy cập vào ứng dụng Thương mại điện tử của bạn có thể tăng lên nhiều lần sau khi có đề cập tích cực về hàng hóa mùa mới.

Mặc dù có một khoảng thời gian cụ thể để đảm bảo nội dung của bạn vẫn có liên quan. Nếu không, bạn có thể đợi mùa khác và hàng hợp thời trang. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ và hỏi ý kiến ​​người xem về thông tin đầu vào. Các câu chuyện ngắn, cuộc thăm dò ý kiến, câu hỏi, tin nhắn trực tiếp và nội dung hấp dẫn có thể chỉ rõ hàng hóa theo mùa như vậy.

Bắt đầu viết một bài báo về hàng hóa

Giới thiệu hàng hóa và ứng dụng của bạn bằng các bài báo và blog có thể giúp bạn tiếp cận tốt hơn. Sử dụng đồ họa thông tin, hình ảnh và phát triển các chiến lược để gây ấn tượng với người đọc. Nội dung phải có tính liên quan và xác thực để đảm bảo nội dung có hiệu quả mong muốn. Ví dụ: bạn có thể quảng cáo ứng dụng giao đồ ăn mới của mình với các bài viết liên quan về công thức nấu ăn hoặc bài đánh giá thực phẩm.

Hơn nữa, bạn có thể tạo và thêm video để khách hàng xem và tin tưởng vào hàng hóa. Những bài báo này sẽ kết nối thương hiệu của bạn với khán giả ở mọi quy mô; do đó, nó là giá trị thời gian và nỗ lực.

Tạo bài đăng của bạn về hàng hóa và gắn thẻ những người bình luận tích cực

Cùng với chiến lược quảng bá của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, công ty có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến bằng các bài đăng của riêng mình để kết nối với người dùng. Nội dung gốc của bạn sẽ thu hút khán giả làm việc có lợi cho bạn. Họ có thể tham gia vào các tin nhắn, nhận xét của các bài đăng và chia sẻ chúng trên hồ sơ của họ.

Bạn có thể yêu cầu họ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu của họ. Bằng cách này, bạn có thể gắn thẻ những người dùng đang hoạt động trong các bài đăng và câu chuyện. Những chiến lược này nâng cao phạm vi tiếp cận bằng cách khuyến khích nhiều người hơn  sử dụng dịch vụ của bạn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn có chất lượng cao để có thể có tác động tối đa.

Theo dõi sự gia tăng lưu lượng truy cập

Bạn sẽ hiểu khả năng tiếp cận tốt hơn từ các số liệu thống kê. Xem tương tác của blogger, khả năng tiếp cận người có ảnh hưởng, tạo nguồn xã hội, xem tin tức và các cuộc thảo luận trong cộng đồng để tìm hiểu tác động tích cực của việc ươm mầm nội dung như thế nào. Điều này đảm bảo bạn nghiên cứu việc chuyển lưu lượng truy cập trên tất cả các cộng đồng đến nội dung của bạn. 

Bên cạnh đó, đánh giá các biện pháp chiến lược của bạn về lợi nhuận và bán hàng. Theo dõi phạm vi tiếp cận trang web của blogger để xem hiệu quả và các lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện trong tương lai. Bạn có thể tìm thấy một số nơi khác để seeding content để đạt được lợi ích trong tương lai. Mức độ liên quan trong nội dung và lưu lượng truy cập, cùng với những người có ảnh hưởng, là chìa khóa để Seeding content.